NASA tuyển nữ tình nguyện viên lương hơn 18.000 USD, công việc chỉ ở trên giường

Hội chị em ngại ra khỏi giường có lẽ đang đứng trước cơ hội kiếm tiền tuyệt vời từ NASA khi cơ quan vũ trụ Mỹ hiện tuyển nữ tình nguyện viên với công việc chỉ ở trên giường.

Các nhà khoa học của NASA đang tìm kiếm một số nữ tình nguyện viên để tham gia nghiên cứu mới của cơ quan này. Ứng viên chỉ cần nằm trên giường 60 ngày để theo dõi những ảnh hưởng của môi trường không trọng lực với cơ thể con người và thù lao cho phần việc này lên tới 18.522 USD (khoảng 430 triệu đồng).

Khi ở ngoài vũ trụ, môi trường không trọng lực sẽ khiến cơ thể thay đổi. Và Trung tâm hàng không vũ trụ Đức đã được NASA và Cơ quan Vũ trụ châu Âu ủy quyền thực hiện nghiên cứu này. Họ cho biết, sự căng thẳng về thể chất trong không gian khiến một số bộ phận của phi hành gia bị tổn thương.

>> Rơi vào cảnh "một giường 2 số phận", chàng trai ấm ức đăng đàn nhờ dân mạng xử lý

Bằng cách mô phỏng hiệu ứng không trọng lực khi con người nghỉ ngơi trên giường, các nhà khoa học hy vọng sẽ phát triển thành công những phương pháp chống lại tác hại của môi trường đặc thù này. Trên thực tế, phi hành gia phải dành nhiều thời gian để tập luyện ngoài vũ trụ sao cho đảm bảo điều kiện thể chất lý tưởng.

Đại diện ban điều hành Trung tâm Không gian Vũ trụ Đức Hansjorg Dittus cho hay: "Hàng không vũ trụ sẽ tiếp tục trở thành phương tiện quan trọng trong tương lai, chúng ta phải làm cho nó an toàn nhất có thể. Nghiên cứu này cho các nhà khoa học từ châu Âu và Mỹ cơ hội để làm việc cùng nhau, họ sẽ cố gắng khai thác nhiều nhất có thể về sự biến đổi của con người ngoài không gian".

Tất cả các hoạt động của tình nguyện viên gồm ăn, tắm và đi vệ sinh và đều phải được thực hiện trong khi nằm. Chiếc giường đặc biệt của họ sẽ nghiêng khoảng 6 độ, đầu hướng xuống phía dưới. Sẽ có một nhóm các chuyên gia dinh dưỡng quản lý khẩu phần ăn, giúp người này không bị tăng cân.

Nghiên cứu sẽ được tiến hành qua 2 vòng. Nhóm đầu tiên gồm 24 người tham gia thử nghiệm 12 nam và 12 nữ đã bắt đầu vào tuần qua. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người tham gia cho vòng tiếp theo, giai đoạn sẽ được tiến hành tại Viện Y học hàng không vũ trụ của Trung tâm hàng không vũ trụ Đức ở Cologne, Đức từ tháng 9 đến tháng 12/2019.

Các nhà khoa học đang tìm kiếm những phụ nữ khỏe mạnh, có sinh hoạt lành mạnh và ở trong độ tuổi từ 24 - 55. Điều quan trọng nhất là họ phải biết nói tiếng Đức.

Theo CNN, Trí Thức Trẻ

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

NASA phát hiện bằng chứng về "nước lũ mạnh" hàng tỷ năm tuổi trên sao Hỏa

NASA chuẩn bị điều tra sao Hỏa xa hơn suy nghĩ ban đầu với các dấu hiệu của nước trên hành tinh Đỏ, chính xác là bằng chứng về "nước lũ mạnh" hàng tỷ năm tuổi trên sao Hỏa.

NASA tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên mặt trăng của Sao Mộc có kích thước bằng 90% Trái Đất

NASA tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên mặt trăng của Sao Mộc khi triển khai sứ mệnh tới phần có lượng phóng xạ cao thứ hai trong hệ mặt trời chỉ sau mặt trời.

"Hot boy bằng lái" học ngành điểm cao bậc nhất trường y vẫn đi làm thêm kiếm hàng triệu mỗi tháng

Được fanpage có tiếng đăng tải bằng lái xe với tấm ảnh thẻ chính diện hút ngàn lời khen có cánh, nam sinh được cộng đồng đặt cho biệt danh "hot boy bằng lái".

Dịch Covid-19 khiến bao sinh viên làm thêm mất việc, nhưng cũng không ít bạn "bẻ lái" thành công

Không chỉ biến kỳ nghỉ Tết năm nay thành mùa Tết dài lịch sử, Covid-19 còn khiến không ít người điêu đứng vì phải từ bỏ công việc cả làm chính lẫn làm thêm.

Bái phục cách tính toán "chất ngầu" của các nhà khoa học NASA thời chưa có máy tính

Không biết vào thời ấy, nếu những bộ óc thiên tài mà có thêm sự trợ giúp đắc lực của máy tính thì các nhà khoa học NASA có thể phát triển nghiên cứu đến mức nào.

Khoe "bảng lương" 60 triệu đồng/tháng, tài xế xe ôm công nghệ khiến bao người "gato" muốn bỏ nghề

Mới đây, một bảng báo cáo thu nhập của tài xế xe ôm công nghệ lên đến hơn 60 triệu đồng khiến cư dân mạng xôn xao liệu có nên bỏ nghề đi chạy xe ôm kiếm sống.

Sinh viên lựa chọn ở lại làm thêm xuyên Tết: Chấp nhận xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình vì thu nhập cao

Xa quê, xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình, lựa chọn khoản tiền lớn có thể kiếm được trong những ngày làm thêm đợt Tết..., bạn có chấp nhận vậy không?

Phát hiện hành tinh mới được ví như bản sao của Trái Đất, dân mạng liền đòi “phân lô bán đất”

Mới đây, một hành tinh được coi như “bản sao” của Trái Đất với kích thước gần tương tự, được đánh giá có thể tồn tại sự sống, đã được phát hiện bởi kính viễn vọng TESS của NASA.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 chia sẻ lý do bị gọi là “Ông tổ nghề rửa bát”

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về cuộc sống tại Australia trong một đoạn clip ngắn của gala Đường lên đỉnh Olympia 20 năm, chương trình sẽ lên sóng vào tháng 9/2020.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024