TIN SỰ KIỆN

We25 Chat: EmLy Review tự tin kinh doanh 0 đồng, thu nhập 40 triệu/tháng thời sinh viên là chuyện “tôi làm được, bạn cũng thế”

Thúy Hiền

Thúy Hiền 10/05/2024

Từ bỏ ước mơ làm MC Đài Truyền hình để thử sức trong công việc sáng tạo nội dung, hành trình trưởng thành của Hương Ly đã gặp không ít khó khăn nhưng cô nàng chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc.

 

 

Bùi Lê Hương Ly, nữ TikToker xinh đẹp sinh năm 2001 là chủ nhân của 2 kênh TikTok triệu view là EmlyReview và Vitamin Car. Hương Ly không chỉ thu hút khán giả bởi những clip ăn uống vô cùng tự nhiên, biểu cảm nhí nhảnh cùng chất giọng ngọt ngào mà còn gây ấn tượng với những hiểu biết về các dòng xe ô tô cao cấp, sang trọng. 

Trên hành trình trở thành một Content Creator chuyên nghiệp, Hương Ly đã dần trưởng thành hơn nhờ vào những bài học cùng kinh nghiệm quý báu mà bản thân mình có được trong quá trình làm nghề. Đến với We25 Chat, Hương Ly mang tới một nguồn năng lượng tích cực, vui tươi cùng những “mindset” vô cùng “bén” mà không phải người trẻ nào cũng có được.

“Máu” kinh doanh từ nhỏ và ngã rẽ trong sự nghiệp

Bén duyên với công việc sáng tạo nội dung khi là sinh viên năm cuối trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Hương Ly đã có cho mình những thành công nhất định trong lĩnh vực review đồ ăn, xe sang và đặc biệt ở lĩnh vực kinh doanh 1 năm trở lại đây. 

Dù vậy, ít ai biết rằng Hương Ly đã có “máu” kinh doanh từ năm lớp 8. Thời điểm đó, cô nàng bán tất cả những gì có thể bán được, từ gương, son, cho tới áo phông mấy chục nghìn. Hương Ly nhớ lại rằng ngày đó chưa có dịch vụ chuyển tiền online và bản thân cũng chưa đủ tuổi để lập tài khoản ngân hàng nên hàng ngày, “nữ doanh nhân nhí” phải ra ngân hàng để thực hiện giao dịch. 

Hình ảnh Hương Ly hồi lớp 8 và những tin nhắn giao dịch mua bán quần áo, giày dép đầu tiên (Ảnh: NVCC)

Khi lên tới Đại học, Hương Ly tiếp tục công việc kinh doanh online là bán quần áo “order”. Với công việc này, Hương Ly tự tin khẳng định mình bỏ ra số vốn 0 đồng và dễ dàng thu về mức thu nhập lên tới 30-40 triệu/tháng. Cụ thể, cô nàng không mất tiền để nhập hàng mà chỉ nhận những đơn đặt hàng từ website Trung Quốc và khách hàng sẽ phải đặt cọc từ 50-70% giá trị của món đồ đó. 

Dù vậy, khó khăn lớn nhất đối với Hương Ly tại thời điểm đó là phải cân bằng giữa việc kinh doanh và việc học. Tuy nhiên, cô nàng được bố mẹ ủng hộ, đồng thời đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp Hương Ly có thể tự lập trong công việc kinh doanh mà không bị xao nhãng việc học.

Hiện tại, sau gần 3 năm lăn lộn trong nghề sáng tạo nội dung và hơn 1 năm bắt tay vào kinh doanh ẩm thực, trải qua nhiều khó khăn của cuộc sống, Hương Ly nhận ra nền tảng gia đình và định hướng của bố mẹ là điều vô cùng quan trọng. 

Cô nàng bày tỏ: “Nếu ngày xưa bố mẹ không sát sao với mình thì có lẽ mình sẽ không có được ngày hôm nay. Bố mẹ luôn khuyên mình cố gắng học chứ đừng vội làm kinh doanh vì công việc này rất vất vả. Để có được ngày hôm nay, bản thân mình đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là mình không nhận bất cứ sự hỗ trợ nào từ gia đình. Tuy vậy, bố mẹ luôn âm thầm ủng hộ và là chỗ dựa tinh thần vững chắc của mình.”

Bố mẹ Hương Ly dù không tham gia vào công việc kinh doanh của con nhưng luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, trong quãng thời gian còn là sinh viên tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Hương Ly đã từng tham gia và đoạt giải Á quân của một cuộc thi MC tại trường. Thậm chí tại thời điểm đó, nữ TikToker còn có một ước mơ là được trở thành MC của Đài Truyền hình. Tuy nhiên, hiện tại cô nàng lại là một Content Creator chuyên về mảng ẩm thực và xe sang, với Hương Ly, đây chính xác là minh chứng cho câu “nghề chọn người”. Trở thành một reviewer chính là một “ngã rẽ”, một sự bén duyên mà Hương Ly không ngờ tới.

Mặc dù công việc làm MC khác xa so với công việc hiện tại nhưng những kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực MC đã hỗ trợ rất nhiều cho Hương Ly. Tuy vậy, vì đặc thù mỗi nghề mỗi khác nên cô nàng cũng phải linh động, biến hoá đa dạng hơn để có phong cách dẫn phù hợp. “Khi dẫn review thì mình cần phải có sự tự nhiên và thoải mái nhất. Trong khi đó nếu dẫn trên truyền hình thì lại cần sự nghiêm túc và lịch sự hơn”, Hương Ly chia sẻ.

Hương Ly nhận giải Á quân của một cuộc thi MC tại trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền nơi cô nàng theo học

Cố gắng sáng tạo để khác biệt và chấp nhận khó khăn là một phần của cuộc sống

Trở thành hình mẫu đúng chuẩn “con nhà người ta” - xinh đẹp, giỏi giang, chăm chỉ, vậy nhưng khi mới bước chân vào lĩnh vực review, Hương Ly không muốn hướng bản thân mình tới một hình mẫu nhất định nào. Cô nàng cho biết: “Mình luôn muốn giữ được màu sắc riêng của bản thân thay vì cố gắng thay đổi để trở nên giống một ai đó”.

Đồng thời, Hương Ly cũng luôn nhắc nhở bản thân phải ghi nhớ “keyword” của nghề, đó là “sáng tạo”. Nữ TikToker khẳng định, để bản thân không trở thành bản sao của người khác thì phải luôn sáng tạo để khác biệt so với mọi người, thay vì cứ đi theo lối mòn và mãi dậm chân tại chỗ.

Đặc biệt, cô nàng cho rằng bất cứ ai khi làm sáng tạo nội dung cũng sẽ có những ngày “tuột mood” vì bí ý tưởng. Việc lấn sân sang một “vùng đất” mới và trở thành Content Creator đã có không ít lần khiến Hương Ly mất đi cảm hứng sáng tạo và chỉ biết ngồi khóc vì quá bất lực. Thế nhưng, nếu gặp khó khăn mà vội bỏ cuộc thì có lẽ đã không xuất hiện một Hương Ly trưởng thành của ngày hôm nay. 

Hương Ly tâm sự: “Những lúc bế tắc như vậy thì không có cách nào khác ngoài việc vực dậy tinh thần trước. Tinh thần phấn chấn thì mình sẽ có cảm hứng để sáng tạo tiếp. Nếu không giải quyết được ngay thì mình sẽ đi ngủ để đầu óc được thoải mái và khi thức dậy sẽ nghĩ được thông suốt hơn”. 

Cùng một lúc làm review hai mảng khác nhau là đồ ăn và xe sang, Hương Ly tự đánh giá công việc làm review xe sang vất vả hơn cả.

Hương Ly trong một buổi đi quay clip review xe với cầu thủ Hoàng Đức (Ảnh: NVCC)

Với lĩnh vực xe cộ, khó khăn lớn nhất mà Hương Ly gặp phải đó chính là thời gian đầu tiếp cận với công việc này. Mới vào nghề, lại là con gái nên Hương Ly mất khá nhiều thời gian để học những kiến thức, thông số của các hãng xe khác nhau. Cũng chính tại thời điểm đó, cô nàng nhận được nhiều bình luận trái chiều, thậm chí có nhiều người cho rằng “nếu không biết gì về xe thì đừng làm review”. 

Đứng trước những ý kiến đó, Hương Ly mạnh mẽ đối diện và thẳng thắn bày tỏ: “Vì đặc thù công việc nên đây là thứ mà bản thân mình phải đối mặt hàng ngày, dần dần mình cũng học cách chấp nhận nó thay vì để trong lòng rồi buồn bã như thời gian đầu. Thay vì nhìn vào mặt tiêu cực thì hãy nhìn vào mặt tích cực để cuộc sống bớt khó khăn hơn”.

Mạnh mẽ đối diện và chấp nhận khó khăn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nữ Tiktoker không hề nản chí hay dễ dàng buông bỏ sau mỗi “đợt sóng lớn”.

Thành quả ngọt ngào sau bao nỗ lực và cố gắng của Hương Ly (Ảnh: NVCC)

Được đánh giá là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang và khá nổi tiếng, thế nhưng Hương Ly chưa từng nghĩ đến việc lấn sân vào showbiz vì tự nhận thấy bản thân vẫn chỉ là một hạt cát rất nhỏ. “Đừng tự mãn cũng đừng ngủ quên trên chiến thắng, con chưa là gì đâu - câu nói ấy của mẹ đã làm thức tỉnh bản thân khi mình vẫn chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa sa mạc mênh mông”, Hương Ly chia sẻ thêm.

Thành công tới sớm, đồng thời, cô bạn trẻ gen Z tài năng này cũng đã nhận về cho mình rất nhiều bình luận ác ý, thậm chí là những bình luận tiêu cực, cho rằng cô nàng làm “sugar baby” để nhanh được nổi tiếng và giàu có. 

Đối mặt với những quan điểm đó, Hương Ly khẳng định: “Không hề có điều đó, tất cả những gì mình có của ngày hôm nay đều do chính bản thân gây dựng và không bị phụ thuộc vào ai cả. Nhiều người nói mình là “sugar baby” nhưng bản chất họ chẳng hiểu gì về mình và họ càng không biết rằng gen Z thời nay rất giỏi, chẳng ai phải đu bám vào ai hết”.

 

Năm 2024 sẽ là một năm đầy hứa hẹn của cô gái trẻ tài năng này (Ảnh: NVCC)

Từ một cô sinh viên năm cuối mới chập chững bước vào đời cho tới nay, Hương Ly đã gặt hái về cho mình một số những thành công nhất định mà không phải bạn trẻ nào ở độ tuổi đó cũng có thể đạt được. Tuy vậy, cô bạn Gen Z này sẽ không dừng lại ở đó mà mong muốn có thể gặt hái được nhiều hơn nữa trong tương lai.

Với năng lượng tích cực cùng thái độ làm nghề nghiêm túc, hy vọng Hương Ly sẽ tiếp tục mang tới những nội dung hay và chất lượng cũng như truyền cảm hứng tới các bạn trẻ đang loay hoay trên con đường khẳng định bản thân.

 

We25 Chat - chuỗi Podcast chuyện đời, chuyện nghề cùng dàn khách mời là nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Với thông điệp "truyền tải năng lượng tích cực", We25 Chat là nơi để người trẻ trải lòng về cuộc sống, về những dấu ấn cá nhân nhằm lan tỏa hình ảnh và năng lượng tích cực đến đông đảo mọi người.

 

Những người thực hiện:

Người viết bài: Bùi Thúy Hiền
Kịch bản phỏng vấn: Đào Thùy Dung
Thiết kế hình ảnh: Hà Nhật Anh #Hna
Hậu kỳ: Đỗ Quốc Bảo Nhật
Quay phim: Đàm Mỹ Sư

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

Lê Anh Nuôi nổi tiếng khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tương tác khủng dù nội dung chỉ đơn giản là bữa cơm 26.000. Tuy nhiên, hành trình “hái quả ngọt” của chàng chiến sĩ nuôi quân không hề “màu hồng” như nhiều người vẫn nghĩ.

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

Hơn 1000 bức ảnh liệt sĩ được phục dựng miễn phí và được đóng khung trao tận tay các gia đình liệt sĩ đã khiến nhiều người xúc động trước tấm lòng, tài năng của các chàng trai trẻ.

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

Được khán giả biết tới với vai diễn Vân Vân, hành trình từ người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC tới “bén duyên” với vai trò diễn viên đã gây không ít áp lực tới cô nàng diễn viên Ngọc Huyền.

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

Hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, từng trải qua nhiều mặt sáng tối nhưng điều duy nhất níu bước chân anh chính là “Hà Nội”.

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

The Coffee House chính thức thông báo đã đồng thuận một giải pháp thỏa đáng cho gia đình nữ bác sĩ

The Coffee House chính thức thông báo đã đồng thuận một giải pháp thỏa đáng cho gia đình nữ bác sĩ

Ngày 20/5, sau thời gian làm việc, gia đình bác sĩ Hoàng Minh Lý và The Coffee House đã đồng thuận về phương án giải quyết vụ tai nạn tối 20/4.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Thầy Minh Tuệ khô rạc vì đoàn người Youtuber, tuyên bố: "Tôi không cần ai đi theo, tôi không phải là sao hollywood"

Thầy Minh Tuệ khô rạc vì đoàn người Youtuber, tuyên bố: "Tôi không cần ai đi theo, tôi không phải là sao hollywood"

Trước sự ‘đu bám’ của nhiều Tiktoker, Youtuber, ông Thích Minh Tuệ đã phải lên tiếng nói với những người theo chân:’Con đề nghị tất cả mọi người ra về, con không cần hộ pháp’…

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Tình hình hiện tại của Đàm Trúc được tìm kiếm ráo riết sau vụ Mèo Béo có kết luận điều tra

Tình hình hiện tại của Đàm Trúc được tìm kiếm ráo riết sau vụ Mèo Béo có kết luận điều tra

Sau khi có thông báo từ lực lượng chức năng, nhiều người không khỏi thắc mắc về tình hình hiện tại của Đàm Trúc.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Xoài Non xuất hiện giữa ồn ào trục trặc với Xemesis, khuôn mặt lộ rõ vẻ thất thần gây chú ý

Xoài Non xuất hiện giữa ồn ào trục trặc với Xemesis, khuôn mặt lộ rõ vẻ thất thần gây chú ý

Xoài Non vừa lên sóng với diện mạo mộc mạc. Động thái này của cô càng khiến dân tình tò mò hơn về tình hình hiện tại.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
"My Sói" Thu Quỳnh chính thức "vượt cạn" thành công, xác nhận sinh hạ tiểu công chúa với cái tên đặc biệt

"My Sói" Thu Quỳnh chính thức "vượt cạn" thành công, xác nhận sinh hạ tiểu công chúa với cái tên đặc biệt

Nữ diễn viên “vượt cạn” tại một bệnh viện ở Hà Nội, con gái chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Thầy Thích Minh Tuệ và kiếp n.ạn thứ 92, giãi bày về những "ồn ào" xung quanh mình

Thầy Thích Minh Tuệ và kiếp n.ạn thứ 92, giãi bày về những "ồn ào" xung quanh mình

Ông Thích Minh Tuệ chia sẻ 6 năm qua, không liên lạc với gia đình bởi tu tập nên không dùng điện thoại. Ông muốn bộ hành trọn đời, thực hành những lời dạy của đức Phật.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Vụ việc Mèo Béo: Người nhà tìm mọi cách đổ lỗi cho bạn gái, viết bài kêu cíu định hướng dư luận

Vụ việc Mèo Béo: Người nhà tìm mọi cách đổ lỗi cho bạn gái, viết bài kêu cíu định hướng dư luận

Liên quan đến việc cô Đàm - bạn gái của Mèo Béo tố cáo về việc bị xâm phạm quyền riêng tư, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Chia sẻ đầu tiên của vợ Đức Tiến sau khi chồng nói lời tạm biệt: "Chúa gọi anh về sớm quá"

Chia sẻ đầu tiên của vợ Đức Tiến sau khi chồng nói lời tạm biệt: "Chúa gọi anh về sớm quá"

Bình Phương chia sẻ Đức Tiến là người cha tốt, người chồng tuyệt vời, người bạn chân thành. Cô mong anh an nghỉ và hy vọng "kiếp sau gặp lại".

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
X.ót xa khoảnh khắc Đức Tiến bên gia đình và lời nhắn với vợ Hoa hậu 8 ngày trước bi.ến cố

X.ót xa khoảnh khắc Đức Tiến bên gia đình và lời nhắn với vợ Hoa hậu 8 ngày trước bi.ến cố

Đức Tiến đã tổ chức sinh nhật cho vợ cách đây ít ngày, bức ảnh cả gia đình sum vầy hạnh phúc gây xúc động.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024
Obito và VSTRA tiết lộ về thời điểm chia tay, lên tiếng rõ chuyện "vì sừng mà tan"

Obito và VSTRA tiết lộ về thời điểm chia tay, lên tiếng rõ chuyện "vì sừng mà tan"

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định của cặp đôi.

Sự kiệnThúy Hiền | 20/05/2024