TIN SỰ KIỆN

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

Thúy Hiền

Thúy Hiền 30/04/2024

Hơn 1000 bức ảnh liệt sĩ được phục dựng miễn phí và được đóng khung trao tận tay các gia đình liệt sĩ đã khiến nhiều người xúc động trước tấm lòng, tài năng của các chàng trai trẻ.

Team Lee xuất phát điểm do anh Lê Quyết Thắng khởi xướng. Họ là một nhóm các chàng trai trẻ làm những công việc khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với công việc phục dựng ảnh liệt sĩ mang đầy tính nhân văn này. Chính sự đồng điệu về đam mê và có cùng chung chí hướng mang tới những điều tốt đẹp cho đất nước, Team Lee đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ và thành công ghi dấu ấn trong lòng nhiều người. 

Công việc chính của nhóm là chỉnh sửa ảnh cho thân nhân người đã khuất qua các bức ảnh đoàn viên và phục dựng những tấm ảnh cũ kỹ. Sau lần phục dựng ảnh liệt sĩ cho một gia đình thân nhân, nhóm quyết định thành lập dự án phục dựng ảnh liệt sĩ với mong muốn bày tỏ sự tri ân tới các anh hùng của dân tộc.

Đến với We25 Chat, trưởng nhóm Lê Quyết Thắng và anh Hoàng Đức Hải - thành viên chủ chốt đại diện cho Team Lee bày tỏ mong muốn có thể lan tỏa những việc làm ý nghĩa đến với xã hội.

Đằng sau mỗi bức ảnh là câu chuyện về người chiến sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc

Cơ duyên mang Team Lee đến với nghề phục dựng ảnh liệt sĩ khá bất ngờ và đầy thú vị. Team Lee được anh Lê Quyết Thắng khởi xướng và thành lập vào ngày 27/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Nói về cơ duyên giữa các thành viên với công việc đặc biệt này, anh Quyết Thắng chia sẻ: “Cách đây 3 năm, tôi có cơ hội làm ảnh cho một liệt sĩ và sau khi nghe những câu chuyện đằng sau bức ảnh đó thì tôi nhận thấy nó không đơn giản chỉ là một bức ảnh đã phai mờ theo thời gian mà còn chứa đựng câu chuyện về người chiến sĩ. Chính vì điều đó mà tôi cùng các bạn và các học trò quyết định xây dựng một dự án có thể tiếp cận với nhiều gia đình thân nhân liệt sĩ hơn để gửi lời tri ân đến quá khứ”.

Nhóm đã cùng nhau trải qua 3 năm phát triển niềm đam mê và thực hiện công việc tình nguyện là phục dựng ảnh liệt sĩ, vì vậy đối với anh Lê Quyết Thắng, điều có thể giữ chân các thành viên trong nhóm chính là cảm xúc mỗi khi thực hiện dự án này. Thời điểm mới bắt đầu, Team Lee chỉ nghĩ đây là một ý tưởng đơn giản. Thế nhưng, sau 3 năm, cả nhóm vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ mọi người và các thành viên cũng tiếp tục đồng hành cùng dự án.

“Có những bức ảnh rất khó, thậm chí không còn nguyên vẹn nhưng khi phục dựng thành công, nó mang lại cho nhóm một cảm xúc mà mọi người hay gọi là cảm xúc vô giá. Dự án có thể nhỏ nhưng tôi tin rằng nó mang lại 1 giá trị vô cùng to lớn. Khi trao tận tay những bức ảnh, chứng kiến những khoảnh khắc xúc động của người thân các chiến sĩ, tôi có cảm giác như nhóm đã đưa các liệt sĩ từ quá khứ quay trở lại. Điều đó mang lại cho nhóm những cảm xúc vô giá”, anh Lê Quyết Thắng bày tỏ.

Những bức ảnh liệt sĩ đã được Team Lee phục dựng thành công sau bao cố gắng (Ảnh: NVCC)

Cuộc gọi “sởn gai ốc” lúc 2h đêm và hành trình phục dựng bức ảnh liệt sĩ “không có mắt”

Từ bức chân dung đã phai mờ theo thời gian, không còn thấy rõ mặt, Team Lee đã quyết định tạo ra dự án đầu tiên, đó là phục dựng 75 tấm ảnh nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Anh Lê Quyết Thắng vẫn còn nhớ rất rõ cảm xúc của mình sau khi nghe cuộc điện thoại lúc 2 giờ đêm của một thân nhân liệt sĩ: “Khi mở tấm ảnh ấy lên, tôi thấy một người khoảng 12-13 tuổi, không có mắt. Tôi nhìn vào bức ảnh ấy và dường như thấy đôi mắt của mình trong đó. Tôi không thể ngủ được nên đã gọi cả nhóm phục dựng ngay bức ảnh này trong đêm. Có một điều gì đó đã thôi thúc khiến cho mọi người không biết mệt mỏi, không còn cảm thấy buồn ngủ mà bắt tay vào làm đến tận 5-6 giờ sáng”, anh Lê Quyết Thắng nhớ lại.

 

Bức ảnh người liệt sĩ không có mắt Hồ Thế Hùng đã được anh Lê Quyết Thắng và Team Lee hoàn thành vượt ngoài sự mong đợi (Ảnh: NVCC)

Theo nhóm trưởng của Team Lee, thử thách lớn nhất khi làm bức ảnh này đó là phải làm sao để thể hiện được cái hồn trong đôi mắt của liệt sĩ. Vì “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nên cả nhóm đều mong muốn có thể phục dựng lại được một cách đẹp nhất. 

Nhiều khi các thành viên phải dựa vào đôi mắt của người thân liệt sĩ để phục dựng lại, bởi vì thực tế có khoảng 60-70% các bức ảnh là ảnh truyền thần và những bức ảnh ấy đang “vô hồn”. Thậm chí đôi lúc, các thành viên trong Team Lee phải gọi điện thoại cho gia đình liệt sĩ ngay trong đêm để nhờ diễn tả lại các nét trên mặt do hình ảnh được cung cấp quá mờ. Dù đêm đã muộn nhưng các cuộc gọi vẫn được hồi đáp và hỗ trợ nhiệt tình, khiến cho cả nhóm cảm thấy các gia đình liệt sĩ rất trân trọng những tấm ảnh này. Từ đó, họ có thêm động lực để làm và hoàn thành nhiều bức ảnh hơn nữa.

Những cảm xúc đặc biệt khi chứng kiến giây phút “đoàn viên”

Trong suốt thời gian 3 năm làm công việc “gắn kết” giúp các gia đình thân nhân liệt sĩ, nhóm đã có không biết bao nhiêu cảm xúc đặc biệt. Đáng nhớ nhất đối với cả nhóm có lẽ là lần chứng kiến cuộc “hội ngộ” của Mẹ Việt Nam anh hùng với con trai liệt sĩ sau hàng chục năm xa cách. 

Trong tháng 4 vừa qua, Team Lee đã có chuyến đi về Hà Nam. Đây là một chuyến đi không hẹn trước với mục đích trao tặng bức ảnh đã được phục dựng cho thân nhân liệt sĩ. Anh Thắng kể, khi cầm tấm ảnh trên tay, mẹ Việt Nam anh hùng bật khóc và có nói một câu khiến anh nhớ mãi: “Con tôi đây rồi! Hải ơi, mẹ đi khắp cả nước để tìm được con về, con ơi!”

Mẹ Việt Nam anh hùng xúc động khi được cầm di ảnh của con trai trên tay sau nhiều năm chờ đợi

Nghe được câu nói đầy nghẹn ngào của một bà Mẹ Việt Nam anh hùng 104 tuổi, cả nhóm đều nín lặng và không biết phải nói gì. Trưởng nhóm Team Lee tâm sự: “Chứng kiến khoảnh khắc đó, tôi bỗng cảm thấy bản thân may mắn khi có thể làm và trao tận tay bức ảnh cho gia đình liệt sĩ”.

Còn đối với riêng anh Đức Hải, trong quá trình thực hiện trao ảnh của dự án “Tết liệt sĩ”, anh rất bất ngờ khi nhận được một cái ôm của thân nhân những người đã khuất. Anh Hải nhớ lại: “Trong hội trường hôm đó có khoảng 300-400 người, nhưng có một bác cầm bức ảnh liệt sĩ vừa được trao tặng đi tìm tôi chỉ để ôm một cái ôm cảm ơn. Lúc ấy tôi mới cảm nhận được rằng, chính những thứ đó đã truyền động lực mạnh mẽ để tôi có thể tiếp tục công việc này. Những tình cảm đó không thể đong đếm được mà chỉ có thể cảm nhận bằng tất cả trái tim”.

Anh Hoàng Đức Hải trao tặng bức chân dung liệt sĩ tới cho thân nhân của họ (Ảnh: NVCC)

Mặc cho thời gian là ngày hay đêm, không ngần ngại trước những bức ảnh sờn cũ, rách nát, không rõ chi tiết, các thành viên của Team Lee vẫn tiếp tục cống hiến công sức của mình cùng sự tâm huyết và tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ. Bởi theo trưởng nhóm Lê Quyết Thắng, anh cho rằng: “Vẫn còn hàng nghìn anh hùng đã ngã xuống vì Tổ quốc mà không có lấy một tấm hình. Họ xứng đáng nhiều hơn nữa, ngoài một bức ảnh nguyên vẹn”.

Việc tử tế được thực hiện bởi những con người tử tế

Mỗi một dự án đều để lại cho team nhiều cảm xúc và các thành viên cũng nhận ra được rất nhiều điều. Sau dự án “Tết liệt sĩ” vừa qua, số lượng tin nhắn từ thân nhân liệt sĩ tăng lên ngày càng nhiều và là một con số quá lớn so với số lượng thành viên trong nhóm. Tuy vậy, anh Quyết Thắng và cả nhóm vẫn cố gắng giúp đỡ các gia đình liệt sĩ ấy để tạo nên làn sóng tích cực tới giới phục chế ảnh, để mọi người có thể cùng nhau chung tay giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn nữa.

Khi được hỏi về thời gian duy trì dự án ý nghĩa này, anh Quyết Thắng và anh Đức Hải cũng như toàn bộ thành viên Team Lee đều mong muốn có thể nhanh chóng kết thúc.“Thời gian trôi rất nhanh, chúng tôi chỉ sợ có nhiều những người mẹ, người vợ không thể chờ để được nhận tấm ảnh cuối cùng của con, của chồng mình. Mỗi ngày, vẫn còn hàng nghìn gia đình liệt sĩ đang ngóng chờ từng bức ảnh từ nhóm chúng tôi, việc không thể trả lời hết các tin nhắn của mọi người khiến nhóm trăn trở và suy nghĩ rất nhiều.

Tuy nhiên, với số lượng thành viên tham gia còn hạn chế, Team Lee cũng xác định sẽ thực hiện dự án này lâu hơn nữa, thậm chí là thực hiện trọn đời, đến khi phục dựng được hết ảnh, hoặc khi nào mọi người không cần đến chúng tôi nữa thì lúc đó dự án mới dừng lại”, anh Quyết Thắng chia sẻ.

Ban đầu, cả nhóm chỉ nghĩ đây là công việc mà “nếu có thời gian rảnh thì làm” nhưng dần dần sau mỗi dự án, Team Lee đã tạo cho mọi người hình ảnh về một nhóm bạn trẻ làm tình nguyện đầy cảm hứng. Mặc dù ai cũng có những công việc cá nhân, quỹ thời gian rảnh rất ít, thậm chí chỉ có thể dành thời gian buổi đêm cho công việc này, thế nhưng ai cũng cảm nhận được đây giống như là sứ mệnh của mỗi người. Từ những dự án ban đầu, mọi người dần học được cách để phân bố thời gian hợp lý, đảm bảo được sức khỏe cũng như những công việc khác trong cuộc sống cá nhân.

Các thành viên Team Lee trong chương trình Cất Cánh - Hành trình diệu kì (Ảnh: NVCC)

Trưởng nhóm Lê Quyết Thắng tâm sự: “Thời gian đầu tôi gặp áp lực khi không thể cân bằng thời gian dành cho gia đình và công việc. Tôi nghĩ rằng không chỉ riêng bản thân tôi mà các thành viên khác trong nhóm cũng vậy. Nhiều bạn vẫn còn là sinh viên, việc vừa học vừa làm cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập. Tuy nhiên, sau một thời gian dài thì gia đình hiểu và ủng hộ chúng tôi hết mình. Tôi thấy đó cũng là một may mắn”.

Nhóm cũng mong muốn có thể kết nối được nhiều người tham gia hơn nữa, bởi đối với họ, công việc này là cái duyên, không phải ai cũng có thể làm được. Các thành viên trong nhóm đều quan niệm: “Sức lớn làm chuyện lớn, sức nhỏ làm chuyện nhỏ. Chúng tôi làm để cho đi chứ không mong cầu sẽ nhận lại điều gì, vì đa phần các dự án là mọi người tự nguyện tham gia”.

Nổi lên trên mạng xã hội và được biết đến nhanh chóng vì việc làm đầy tính nhân văn, nhiều người tò mò về việc liệu Team Lee có chuyển hướng sang kinh doanh online giống như những nhà sáng tạo nội dung khác hay không. Chia sẻ về vấn đề này, anh Lê Quyết Thắng thẳng thắn thừa nhận, công việc của anh và cả team là một công việc đặc biệt: “Chúng tôi làm công việc này cho những người đã khuất, nên tuyệt đối không thể kinh doanh hay bán hàng dựa trên hình ảnh của họ. Cả nhóm đã xác định đây là công việc ngoại lệ, một công việc phải làm bằng tất cả sự tử tế và trân trọng.”, anh Quyết Thắng bày tỏ .

Sau những dự án mà Team Lee đã thực hiện, may mắn có những người bạn, những mạnh thường quân mong muốn tham gia với những phần quà và cả kinh phí hỗ trợ cả nhóm. Thế nhưng, với suy nghĩ “làm để cho đi chứ không mong cầu sẽ nhận lại điều gì”, các thành viên đã quyết định xin từ chối nhận kinh phí tài trợ.

Những tấm ảnh phục dựng được bọc cẩn thận bên trong lá Quốc kỳ (Ảnh: NVCC)

Theo trưởng nhóm Team Lee, ngày nay không chỉ giới trẻ, mà tất cả mọi người đều có tinh thần yêu nước. Tuy nhiên, mọi người sẽ có những cách thể hiện khác nhau. Có thể không phải là phục dựng ảnh mà là các hoạt động tri ân, tình nguyện,... tất cả những hoạt động đó đều để tôn vinh Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Team Lee đã thực hiện “Dự án Thần Tốc” với việc phục dựng 32 tấm ảnh của các anh hùng liệt sĩ và lên Điện Biên để trao tặng lại cho các gia đình thân nhân, cũng như trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ thành công của dự án này, cả nhóm mong muốn đóng góp một chút công sức nhỏ để hòa chung không khí trong ngày lễ lớn của toàn dân tộc.

"Dự án Thần Tốc" của Team Lee đã diễn ra thành công tốt đẹp tại mảnh đất lịch sử Điện Biên

Ngoài “Dự án Thần Tốc”, Team Lee hiện cũng đang ấp ủ rất nhiều những dự án khác trong năm 2024. Hy vọng rằng những việc làm ý nghĩa của cả nhóm sẽ tiếp tục được nối dài hơn nữa và các dự án trong tương lai của Team Lee vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.

We25 Chat - chuỗi Podcast chuyện đời, chuyện nghề cùng dàn khách mời là nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Với thông điệp "truyền tải năng lượng tích cực", We25 Chat là nơi để người trẻ trải lòng về cuộc sống, về những dấu ấn cá nhân nhằm lan tỏa hình ảnh và năng lượng tích cực đến đông đảo mọi người.

 

Thiết kế hình ảnh: #Hna

 

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

We25 Chat: EmLy Review tự tin kinh doanh 0 đồng, thu nhập 40 triệu/tháng thời sinh viên là chuyện “tôi làm được, bạn cũng thế”

Từ bỏ ước mơ làm MC Đài Truyền hình để thử sức trong công việc sáng tạo nội dung, hành trình trưởng thành của Hương Ly đã gặp không ít khó khăn nhưng cô nàng chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc.

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

Lê Anh Nuôi nổi tiếng khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tương tác khủng dù nội dung chỉ đơn giản là bữa cơm 26.000. Tuy nhiên, hành trình “hái quả ngọt” của chàng chiến sĩ nuôi quân không hề “màu hồng” như nhiều người vẫn nghĩ.

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

Được khán giả biết tới với vai diễn Vân Vân, hành trình từ người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC tới “bén duyên” với vai trò diễn viên đã gây không ít áp lực tới cô nàng diễn viên Ngọc Huyền.

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

Hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, từng trải qua nhiều mặt sáng tối nhưng điều duy nhất níu bước chân anh chính là “Hà Nội”.

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hé lộ lý do khiến Goo Hye Sun phải ăn ngủ trên xe và nguồn cơn lãng phí tiền của gây ch.oáng

Hé lộ lý do khiến Goo Hye Sun phải ăn ngủ trên xe và nguồn cơn lãng phí tiền của gây ch.oáng

Thông tin "nàng cỏ" Goo Hye Sun chia sẻ mới đây không khỏi khiến công chúng ngã ngửa.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Cô giáo dạy văn về hưu chính thức lên tiếng trước loạt bình luận kém văn minh, CĐM liền có hành động ý nghĩa

Cô giáo dạy văn về hưu chính thức lên tiếng trước loạt bình luận kém văn minh, CĐM liền có hành động ý nghĩa

Mới đây, câu chuyện về ý thức sử dụng mạng xã hội và thái độ của một số bộ phận giới trwe trên tiktok một lần nữa gây bức xúc! Theo đó, cô Ngô Thúy Trình - một giáo viên Ngữ văn đã về hưu đã đăng tải loạt video dạy học lên mạng xã hội này.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Ng.ã ngửa hình ảnh "nàng cỏ" Goo Hye Sun hậu ly hôn: Tiêu xài hoang phí, không có nhà phải sinh hoạt trong ô tô

Ng.ã ngửa hình ảnh "nàng cỏ" Goo Hye Sun hậu ly hôn: Tiêu xài hoang phí, không có nhà phải sinh hoạt trong ô tô

Nữ diễn viên Goo Hye Sun gây xôn xao dư luận khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại của cô, sau 7 năm không xuất hiện trên màn ảnh.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Hải Phòng: Chủ thầu xây dựng chơi lớn, trả lương công nhân bằng "nàng tiên trắng" giúp anh em kịp lên đường "ăn cơm nhà nước"

Hải Phòng: Chủ thầu xây dựng chơi lớn, trả lương công nhân bằng "nàng tiên trắng" giúp anh em kịp lên đường "ăn cơm nhà nước"

Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) vừa bắt quả tang Nguyễn Bá Khánh (SN 1991, chủ thầu xây dựng) và Lường Văn Cường (SN 1994, quản lý lao động) chia nhỏ ma túy (heroin) để bán và trả công cho công nhân bằng ma túy.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Vừa sinh con 1 tháng, Bà Nhân Vlog liền ôm mặt khóc nghẹn ngào, chuyện gì đây?

Vừa sinh con 1 tháng, Bà Nhân Vlog liền ôm mặt khóc nghẹn ngào, chuyện gì đây?

Con gái Tiểu Bối vừa tròn tháng, Bà Nhân Vlog đã ôm mặt khóc nức nở đến mức không thể kìm nén được.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Nhà tuyển dụng và bài test "trên trời": Yêu cầu ứng viên nộp hẳn kế hoạch kinh doanh 6 tháng để test đầu vào  là "ă.n cắp chất xám"?

Nhà tuyển dụng và bài test "trên trời": Yêu cầu ứng viên nộp hẳn kế hoạch kinh doanh 6 tháng để test đầu vào là "ă.n cắp chất xám"?

Nhiều luồng ý kiến trái ngược được đưa ra quanh chủ đề test đầu vào khi phỏng vấn xin việc.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Chàng trai "Thái Bình mồ hôi rơi" cùng 500k và đôi dép r:ách, có phép lạ làm 5 cô bạn gái hóa "tuần lộc" chỉ sau 1 đêm

Chàng trai "Thái Bình mồ hôi rơi" cùng 500k và đôi dép r:ách, có phép lạ làm 5 cô bạn gái hóa "tuần lộc" chỉ sau 1 đêm

Mới đây, trên MXH xôn xao câu chuyện chàng thanh niên khiến 5 cô bạn gái "mọc sừng" và nhiều chuyện thầm kín đằng sau.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Tranh c.ãi chuyện ra mắt nhà người yêu không chịu rửa bát, cô gái bị bạn trai trách: "Cứ ngồi lì ra ai mà chịu được"

Tranh c.ãi chuyện ra mắt nhà người yêu không chịu rửa bát, cô gái bị bạn trai trách: "Cứ ngồi lì ra ai mà chịu được"

Cư dân mạng chia hai phe tranh cãi về câu chuyện cô gái không chịu cùng người nhà bạn trai rửa bát trong lần đầu ra mắt, khiến anh nhắn tin trách móc.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
MC Mai Ngọc từ bỏ nguyên tắc 3 KHÔNG, lần đầu chia sẻ điều thầm kín hậu ly hôn: "Tôi muốn được làm mẹ"

MC Mai Ngọc từ bỏ nguyên tắc 3 KHÔNG, lần đầu chia sẻ điều thầm kín hậu ly hôn: "Tôi muốn được làm mẹ"

Nữ MC cũng chia sẻ rằng là phụ nữ ai cũng cần một bờ vai để dựa vào nhưng không phải lúc nào cũng như ý.

Sự kiệnThúy Hiền | 17/05/2024
Chính thức: NXB Kim Đồng lên tiếng về vụ việc "Nữ hoàng Ai Cập", họa sĩ thiết kế trả giá đắt cho phát ngôn của mình

Chính thức: NXB Kim Đồng lên tiếng về vụ việc "Nữ hoàng Ai Cập", họa sĩ thiết kế trả giá đắt cho phát ngôn của mình

NXB Kim Đồng đã chính thức lên tiếng sau lùm xùm về những phát ngôn thiếu chuẩn mực của hoạ sĩ thiết kế Tạ Quốc Kỳ Nam về bộ truyện "Dấu ấn Hoàng gia" (Nữ hoàng Ai Cập).

Sự kiệnThúy Hiền | 16/05/2024