TIN SỰ KIỆN

We25 Chat: Mẫn Tiên lần đầu chia sẻ chuyện "mẹ chồng nàng dâu", khóc nức nở nhớ về kỷ niệm đi đẻ "thiếu chồng"

Thúy Hiền

Thúy Hiền 18/06/2024

Được biết đến với danh xưng “hot girl” trong Bộ ba sát thủ nổi tiếng Hà thành một thời, Mẫn Tiên của hiện tại ngày càng đẹp mặn mà và có những quan điểm sống sâu sắc.

 

Mẫn Tiên (tên thật là Nguyễn Mẫn Thủy Tiên), cô nàng hot girl Hà thành từng là thành viên "Bộ ba sát thủ" đình đám một thời, giờ đây đã trở thành một KOL/Influencer nổi tiếng và là một bà mẹ bỉm sữa hạnh phúc. Sau khi kết hôn với nam ca sĩ Key (Võ Trần Thái Trung) vào năm 2023, cặp đôi đã chào đón con trai đầu lòng Noah. Bé Noah hiện đã hơn 1 tuổi và là niềm vui vô bờ bến của cả gia đình.

So với hình ảnh hot girl trẻ trung, năng động trước kia, Mẫn Tiên hiện tại toát lên vẻ đẹp dịu dàng, ấm áp của một người phụ nữ trưởng thành và viên mãn. Đến với We25 Chat, Mẫn Tiên đã chia sẻ những quan điểm vô cùng thẳng thắn về chuyện đời, chuyện nghề cùng lối sống tích cực, cách dạy con vô cùng thông minh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Có con là điều hạnh phúc nhất!

Chào Mẫn Tiên, đã hơn 1 năm kể từ lúc bạn kết hôn và chào đón thành viên mới của gia đình, cuộc sống trước và sau kết hôn của bạn có khác nhiều không?

Thực ra, Tiên là một người khá độc lập và tự do vì trước đó mình đã có khoảng thời gian 4-5 năm đi du học, quen với khoảng thời gian tự lập một mình. Nhưng khi gặp được anh Key, mình tự đánh giá đó là một người rất phù hợp với mình, như kiểu gặp được “chân ái” vậy. Bọn mình hợp nhau cả về thói quen, sở thích, phong cách sống nên khi mới lấy nhau về bọn mình rất vui vì giờ đây xem phim có người xem cùng, ăn cơm cũng có người ăn cùng,... Mọi thứ đang thay đổi theo một chiều hướng tốt hơn.

Tuy vậy, từ khi có em bé, cuộc sống của mình đã thay đổi hoàn toàn và cả 2 vợ chồng đều nhận ra rằng cuộc sống trước kia sẽ không thể quay trở về được nữa. Hồi đầu mình cũng khá stress nhưng chính nhờ có Noah đã giúp 2 vợ chồng trở nên có trách nhiệm hơn. Nhìn vào mặt tích cực thì điều đó đã giúp mình thay đổi rất nhiều và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình!

Cả Tiên và chồng đều là những người trẻ, vậy quan điểm trong cách nuôi dạy con của bạn như thế nào và quan điểm ấy có đồng nhất với chồng bạn không?

Bật mí là trong gia đình, mình lúc nào cũng đóng vai ác, vai phù thủy nghiêm khắc còn ba thì đóng vai hiền, ông bụt bao dung. Thật ra, trong quá trình trưởng thành, mình nhận ra rằng sự giáo dục của gia đình rất quan trọng nên mình rất kỹ tính trong việc nuôi dạy Noah. 

Ban đầu chồng mình cũng có nói là “sao vợ nghiêm khắc như thế, vợ nói con có hiểu đâu” nhưng Tiên tin là Noah hiểu tất cả mọi thứ, các bạn trẻ con bây giờ rất thông minh. Tiên tin là 2 vợ chồng cùng kiên trì với nhau thì mình sẽ nuôi dạy được một em bé rất ngoan ngoãn. 

Hai vợ chồng mình luôn có những cuộc nói chuyện rất dài ở trên xe về việc mình phải cư xử với nhau như thế nào trước mặt Noah và cách chăm sóc em bé. Bọn mình bằng tuổi nhau nên đôi khi sẽ có những lúc nói chuyện bỗ bã như 2 người bạn, đấy là cái mà 2 vợ chồng mình đều phải sửa. Việc hình thành nên tính cách của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bố mẹ và mình tin rằng con sẽ hạnh phúc khi bố mẹ hạnh phúc.

Hiện tại, ba Key rất nghiêm khắc, chồng mình đã có cùng quan điểm nuôi dạy con và ủng hộ những ý kiến của mình như vậy.

Như Tiên chia sẻ là bạn là người rất kỹ tính, cầu toàn, vậy bạn đã bao giờ xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng trong việc nuôi dạy con cái chưa?

Mâu thuẫn thì kiểu gì cũng sẽ có vì dù là bố mẹ đẻ hay bố mẹ chồng của Tiên thì trong một vấn đề nào đó, mỗi người sẽ có những quan điểm của riêng mình. Đặc biệt, mẹ chồng Tiên là một người rất tâm huyết trong việc nuôi dạy con vì bà đã một tay nuôi 2 người con trai trưởng thành và giỏi giang như ngày hôm nay. Bản thân Tiên cũng đã tìm đọc rất nhiều về cách nuôi dạy con nên mình cũng rất tự tin về những kiến thức mà mình có. 

Mẫn Tiên bên bố mẹ và em gái

Không chỉ riêng vấn đề nuôi dạy con, trong cuộc sống đôi khi mình sẽ có nhiều những vấn đề lớn nhỏ và có những ý kiến trái ngược nhau, không có chung tiếng nói. Vì vậy, trước khi Noah ra đời, mình đã có 1 cuộc nói chuyện thẳng thắn với mọi người, bày tỏ về việc mình muốn được mọi người tôn trọng ý kiến. Tuy là lần đầu làm mẹ nhưng bản thân mình đã đọc và học rất nhiều, mình tin là mình làm đúng. 

Tiên luôn chia sẻ thẳng thắn với mẹ chồng vì mẹ là một người rất tâm lý, hiện đại và tính rất “thanh niên”. Cả 2 mẹ con đã có những cuộc nói chuyện rất nghiêm túc và mẹ luôn hỏi ý kiến của mình trước khi làm gì đó cho Noah. Những khoảnh khắc ấy khiến mình rất cảm động vì mình cảm thấy mẹ rất tôn trọng mình.

Phụ nữ hiện đại không ngại tỏa sáng

Việc nuôi dạy và chăm sóc con là vấn đề muôn thuở mà bất cứ bà mẹ nào cũng phải trải qua, vậy Tiên làm thế nào để có thể cân bằng giữa công việc và con cái?

Như Tiên nói thì sau khi có Noah cuộc sống thay đổi hoàn toàn, mình bị hạn chế về mặt thời gian nhiều hơn trước. Thời gian đầu khi phải đi làm, mình luôn phải sắp xếp lịch trùng với giờ con ngủ để trong lúc đó mẹ tiện làm công việc khác. Hiện tại thì Noah đã đi học mẫu giáo rồi nên mình rảnh rang và thoải mái làm các công việc khác hơn.

Tuy vậy, Noah luôn là mối ưu tiên hàng đầu của vợ chồng Tiên. Đợt vừa rồi Noah bị ốm nên ba mẹ phải hủy hết công việc và chỉ có ở nhà chăm con. Hai vợ chồng mình luôn đồng hành cùng nhau và không bao giờ có chuyện chồng đi làm để vợ ở nhà 1 mình chăm con cả. Nhưng chồng Tiên lại rất ưu tiên để vợ đi làm, anh Key hay nói là “vợ đi đi anh chăm được mà”. Mình rất cảm ơn chồng vì đã thấu hiểu và quan tâm mình như vậy. 

Thực tế hiện nay rất nhiều người có suy nghĩ là phụ nữ sau khi sinh con thì nên lui về chăm sóc gia đình thay vì phát triển sự nghiệp, bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Bản thân Tiên không hoàn toàn đồng tình với ý kiến này. Tiên là một người khá là độc lập, muốn theo đuổi sự nghiệp riêng và chồng mình cũng rất hiểu được suy nghĩ đó của vợ. Vậy nên sau khi sinh em bé, mình đã quay trở lại làm việc rất sớm nhưng đồng thời, như mình đã chia sẻ rằng gia đình luôn là mối ưu tiên hàng đầu của Tiên nên mình luôn muốn giữ mọi thứ ở trạng thái cân bằng.

Tiên nghĩ rằng việc phụ nữ có lui về chăm sóc gia đình hay không thì đó là lựa chọn của mỗi người và họ thấy hạnh phúc khi làm điều đó chứ đó không nên là sự bắt buộc. Thời đại hiện nay, vợ hay chồng thì đều có những bình đẳng riêng. Nếu chồng Tiên tìm thấy niềm vui trong việc chăm sóc gia đình, ở bên cạnh con thì Tiên cũng rất ủng hộ ý kiến đấy chứ không phải là vì anh chăm sóc gia đình nên em thấy anh kém hấp dẫn hơn bằng việc anh ra ngoài kiếm tiền hoặc ngược lại. Hai vợ chồng đôi lúc nên đổi vị trí cho nhau để có thể thấu hiểu đối phương nhiều hơn.

Trước đây, Mẫn Tiên từng hot đình đám trên MXH cùng Quỳnh Anh Shyn, An Japan là "Bộ ba sát thủ Hà thành". Hiện tại, bạn còn giữ liên lạc với hai người bạn thân của mình?

Mình với Quỳnh Anh và An Japan đều là những người bạn từ rất lâu rồi. Đợt Tết vừa rồi 3 đứa đã hẹn nhau đi chụp một bộ ảnh áo dài nhưng phải tạm hoãn lại vì Noah còn quá bé. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng mình không còn quá thân thiết kiểu “kề vai sát cánh” như thời còn đi học được vì Quỳnh Anh ở trong Sài Gòn, mình thì đã lập gia đình. Mỗi người ở hiện tại đều có những công việc, nỗi bận bịu riêng nhưng chúng mình vẫn luôn giữ liên lạc và nhớ đến nhau.

Bộ ba sát thủ” sau 10 năm đình đám: Người đầu tiên lột xác, lạ đến khó ai  nhận ra

"Bộ ba sát thủ" nổi đình đám Hà thành của 14 năm trước

Cùng xuất phát điểm như nhau nhưng hiện tại cả 3 đều có cuộc sống khác nhau, điển hình là Quỳnh Anh Shyn đang là một cái tên đình đám. Tiên đã bao giờ cảm thấy tiếc nuối khi lựa chọn đi du học Nhật và không gia nhập showbiz?

Thực ra việc đi du học luôn là ước mơ của Tiên từ khi còn nhỏ và đó giống như là một điều sẽ phải xảy ra, nằm trong kế hoạch đường dài mà mình đã vạch ra sẵn. Dù cho có được chọn lại rất nhiều lần đi nữa thì Tiên vẫn sẽ chọn đi học tiếp. 

Mơ ước rất lớn của mình từ khi còn nhỏ là được làm NGO (Tổ chức phi chính phủ) và Tiên đặc biệt quan tâm về giáo dục và trẻ em. Tiên không dám nói trước vì không biết bản thân mình có làm được không nhưng mình luôn muốn thay đổi nền giáo dục khi mình có đủ kiến thức, mối quan hệ, tài chính.

Vậy Tiên có đang tham gia vào dự án thiện nguyện nào không?

Hiện tại, Tiên đang tham gia vào dự án “Nuôi em” và đã từng lên Điện Biên để thăm những bạn nhỏ mà mình nuôi. Thực ra, “Nuôi em” mới chỉ đang dừng lại ở việc mua cơm trưa, xây trường ở vùng cao,...Mục đích chính khi tham gia của mình là muốn hiểu sâu hơn về cuộc sống của những hoàn cảnh khó khăn và cách thức vận hành việc từ thiện ở Việt Nam.

Mình và chồng mình đang nuôi hơn 10 bạn nhỏ rồi và bọn mình luôn nói với nhau rằng “chồng ơi, khi nào vợ chồng mình hoàn thành xong việc này rồi thì cùng nuôi thêm một bạn nữa nhé”. Cũng có rất nhiều người nói với Tiên rằng tại sao không công khai hay đăng tải những hình ảnh đi thiện nguyện hay những việc làm tốt của mình lên nhưng bản thân mình không muốn chia sẻ quá nhiều về điều đó. 

Cảm ơn Mẫn Tiên về cuộc trò chuyện thú vị ngày hôm nay, chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!

 

We25 Chat - chuỗi Podcast chuyện đời, chuyện nghề cùng dàn khách mời là nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Với thông điệp "truyền tải năng lượng tích cực", We25 Chat là nơi để người trẻ trải lòng về cuộc sống, về những dấu ấn cá nhân nhằm lan tỏa hình ảnh và năng lượng tích cực đến đông đảo mọi người.

 

Những người thực hiện:

Người viết bài: Bùi Thúy Hiền
Kịch bản phỏng vấn: Đào Thùy Dung
Thiết kế hình ảnh: Hà Nhật Anh #Hna
Hậu kỳ: Đỗ Quốc Bảo Nhật
Quay phim: Đàm Mỹ Sư

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

Hành trình từ một kỹ sư cầu đường tới một nam rapper, trưởng nhóm nhạc “số 2 Việt Nam” quả thật không hề dễ dàng đối với Phương Kào

We25 Chat Ninh Tito: “Mọi người gọi tôi là Top 1 Phét Reviewer không sai, thời tới ai mà chẳng phải kiếm tiền”

We25 Chat Ninh Tito: “Mọi người gọi tôi là Top 1 Phét Reviewer không sai, thời tới ai mà chẳng phải kiếm tiền”

Trước khi “bén duyên” với công việc làm food reviewer, food blogger, Ninh Tito đã từng trải qua rất nhiều những công việc khác nhau và thậm chí, anh chàng còn từ bỏ công việc ổn định tại Đài Truyền hình để theo đuổi niềm đam mê sáng tạo nội dung.

We25 Chat: PiaLinh bứt phá khỏi “vùng an toàn” khẳng định chất riêng, không muốn dựa hơi Đen Vâu để được nổi tiếng

We25 Chat: PiaLinh bứt phá khỏi “vùng an toàn” khẳng định chất riêng, không muốn dựa hơi Đen Vâu để được nổi tiếng

Hành trình từ một cô gái nhút nhát, sợ đám đông tới một ca sĩ chuyên nghiệp luôn muốn khẳng định “chất riêng” đã gây không ít áp lực lên đôi vai nhỏ bé của cô gái tài năng PiaLinh.

We25 Chat: EmLy Review tự tin kinh doanh 0 đồng, thu nhập 40 triệu/tháng thời sinh viên là chuyện “tôi làm được, bạn cũng thế”

We25 Chat: EmLy Review tự tin kinh doanh 0 đồng, thu nhập 40 triệu/tháng thời sinh viên là chuyện “tôi làm được, bạn cũng thế”

Từ bỏ ước mơ làm MC Đài Truyền hình để thử sức trong công việc sáng tạo nội dung, hành trình trưởng thành của Hương Ly đã gặp không ít khó khăn nhưng cô nàng chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc.

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

Lê Anh Nuôi nổi tiếng khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tương tác khủng dù nội dung chỉ đơn giản là bữa cơm 26.000. Tuy nhiên, hành trình “hái quả ngọt” của chàng chiến sĩ nuôi quân không hề “màu hồng” như nhiều người vẫn nghĩ.

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

Hơn 1000 bức ảnh liệt sĩ được phục dựng miễn phí và được đóng khung trao tận tay các gia đình liệt sĩ đã khiến nhiều người xúc động trước tấm lòng, tài năng của các chàng trai trẻ.

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

Được khán giả biết tới với vai diễn Vân Vân, hành trình từ người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC tới “bén duyên” với vai trò diễn viên đã gây không ít áp lực tới cô nàng diễn viên Ngọc Huyền.

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

Hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, từng trải qua nhiều mặt sáng tối nhưng điều duy nhất níu bước chân anh chính là “Hà Nội”.

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Gia đình "chất" 3 thế hệ đi phượt xuyên Việt suốt 15 năm, ông ngoại 81 tuổi vẫn lên hình "chất ngất" như tài t:ử

Gia đình "chất" 3 thế hệ đi phượt xuyên Việt suốt 15 năm, ông ngoại 81 tuổi vẫn lên hình "chất ngất" như tài t:ử

"Tài sản lớn nhất là những giây phút bên nhau trọn vẹn không cần cao lương mỹ vị. Là một ổ cứng khổng lồ bao nhiêu là hình!”.

Sự kiệnTessie | 28/06/2024
We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

Hành trình từ một kỹ sư cầu đường tới một nam rapper, trưởng nhóm nhạc “số 2 Việt Nam” quả thật không hề dễ dàng đối với Phương Kào

Sự kiệnThúy Hiền | 28/06/2024
Nghi vấn Hằng Du Mục bị c:ấm cửa không được gặp con trong nhiều ngày, chồng kiếm chuyện muốn chiemdoat số tiền 20 tỷ?

Nghi vấn Hằng Du Mục bị c:ấm cửa không được gặp con trong nhiều ngày, chồng kiếm chuyện muốn chiemdoat số tiền 20 tỷ?

Thông tin chưa xác thực này một lần nữa đã làm dấy lên sự quan tâm về cuộc sống hôn nhân của Hằng Du Mục.

Sự kiệnThúy Hiền | 26/06/2024
Ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt trong ngày bản thân lập kỷ lục

Ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt trong ngày bản thân lập kỷ lục

Nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt sau khi loạt ảnh sau trận thua Italia cho thấy dường như anh đã khóc trong ngày bản thân lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Sự kiệnThuận Thiên | 25/06/2024
Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3: Du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh phố Sài Gòn, nét an yên chùa Địa Tạng Phi Lai Tự...

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3: Du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh phố Sài Gòn, nét an yên chùa Địa Tạng Phi Lai Tự...

Hành trình du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh trên phố Sài Gòn hay khung cảnh an yên của chùa Địa Tạng Phi Lai Tự là một vài trong số nhiều tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” thu hút cộng đồng tương tác sôi nổi trên group Check in Vietnam.

Sự kiệnThuận Thiên | 24/06/2024
Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung ph:ản c:ảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung ph:ản c:ảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Chưa rõ tính xác thực của bài viết này song nhiều người kịch liệt lên án với những lập luận được đề cập.

Sự kiệnThúy Hiền | 23/06/2024
Công Vinh bị cho là đã ly hôn với Thủy Tiên, lên tiếng xác nhận sự thật đằng sau

Công Vinh bị cho là đã ly hôn với Thủy Tiên, lên tiếng xác nhận sự thật đằng sau

Công Vinh đã chính thức lên tiếng về tin đồn ly dị Thuỷ Tiên.

Sự kiệnThúy Hiền | 21/06/2024
Hằng Du Mục bị chồng tố thâu tóm hết tài sản chung, trở mặt khi nổi tiếng, có mối quan hệ mập mờ với nam quản lý

Hằng Du Mục bị chồng tố thâu tóm hết tài sản chung, trở mặt khi nổi tiếng, có mối quan hệ mập mờ với nam quản lý

Những diễn biến liên quan đến vợ chồng Hằng Du Mục ngày càng căng thẳng trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Sự kiệnThúy Hiền | 21/06/2024