TIN SỰ KIỆN

We25 Chat: PiaLinh bứt phá khỏi “vùng an toàn” khẳng định chất riêng, không muốn dựa hơi Đen Vâu để được nổi tiếng

Thúy Hiền

Thúy Hiền 25/05/2024

Hành trình từ một cô gái nhút nhát, sợ đám đông tới một ca sĩ chuyên nghiệp luôn muốn khẳng định “chất riêng” đã gây không ít áp lực lên đôi vai nhỏ bé của cô gái tài năng PiaLinh.

 

Nữ ca sĩ PiaLinh (tên thật là Nguyễn Hoàng Hương Linh) sinh năm 2004, hiện đang theo học khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

PiaLinh được biết tới với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào trong MV "Nấu ăn cho em" của rapper Đen Vâu và lọt vào top 10 chung cuộc của cuộc thi Vietnam Idol 2023. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ có một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với điểm IELTS 8.0 cùng điểm thi tốt nghiệp THPT 28.05 điểm.

Đến với We25 Chat, PiaLinh mang tới hình ảnh của một cô gái hướng nội rụt rè, ngây thơ, trong sáng nhưng cũng rất thẳng thắn với những quan điểm sống, tư duy âm nhạc đậm chất riêng.

Ca sĩ Đen Vâu và “Nấu ăn cho em” là cột mốc đánh dấu sự xuất hiện của PiaLinh trên bản đồ âm nhạc

PiaLinh với giọng hát ngọt ngào, bay bổng đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả bằng sự xuất hiện lần đầu tiên qua ca khúc “Nấu ăn cho em” của rapper Đen Vâu. Theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp luôn là ước mơ của PiaLinh và cơ hội ấy đến một cách bất ngờ vào một ngày tháng 3/2023, khi ê-kíp của Đen Vâu đăng tải thông tin cần tuyển một vocal nữ. Chỉ hai tháng sau, PiaLinh đã xuất hiện trong "Nấu ăn cho em" - MV đạt Top Trending trên YouTube, hiện đang có tới 56 triệu lượt view trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, sự ra đời của nghệ danh PiaLinh cũng do đích thân nam rapper Đen Vâu đặt cho cô nàng khi kết hợp tên riêng với nhạc cụ Linh yêu thích nhất chính là piano. Chia sẻ thêm về cơ duyên đến với âm nhạc, PiaLinh cho biết: “Từ bé đến lớn mình chỉ có một niềm đam mê duy nhất đó là trở thành một ca/nhạc sĩ. Bài hát “Nấu ăn cho em” kết hợp với rapper Đen Vâu chính là một bước ngoặt, một cột mốc dẫn mình tới gần hơn với niềm đam mê âm nhạc.”

PiaLinh và Đen Vâu trong một lần cùng nhau thể hiện ca khúc “Nấu ăn cho em”

Tiếp xúc với PiaLinh, khán giả sẽ thấy đây là một cô gái khá trầm tính và rụt rè nhưng lại có một giọng hát vô cùng sâu lắng cùng một niềm khát khao to lớn về âm nhạc. Là một “lính mới” trong thị trường âm nhạc, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, biểu diễn trên sân khấu với hàng nghìn ánh mắt dõi theo đã khiến cô nàng không khỏi choáng ngợp. 

“Phải đứng trước đám đông và hát đã từng là nỗi sợ hãi, sự khủng hoảng từ bé của mình. Một năm trở lại đây, khi bắt đầu tham gia vào âm nhạc chuyên nghiệp, có những lúc trước khi lên sân khấu mình òa khóc, những nỗi lo sợ bị dồn nén lại. Dần dần, mình khắc phục bằng cách sẽ dành 2-3 phút trước khi trình diễn để tập thở, thiền định lắng nghe những suy nghĩ, cảm xúc nội tâm bên trong và tập hít thở. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, mình gạt hết tất cả nỗi lo ấy qua 1 bên và chỉ tập trung vào bài hát, mang lại cho khán giả màn trình diễn ấn tượng nhất”, PiaLinh bày tỏ.

Trên thị trường âm nhạc hiện nay, dòng nhạc PiaLinh đang theo đuổi khá kén người nghe và không phải là dòng nhạc thị trường, nhạc thương mại. Vì vậy, trong tương lai, cô nàng mong muốn sẽ trở thành một Singer - Songwriter (Ca sĩ - Nhạc sĩ) để có thể truyền tải được hết “chất riêng” của PiaLinh mà không phải bài hát hay nhạc sĩ nào khác cũng có thể.

PiaLinh mong muốn những sản phẩm do mình tạo ra sẽ được đồng cảm bởi những người có cùng tần số cảm xúc. Đồng thời, chất riêng - tư duy - kiến thức là 3 yếu tố tạo nên một người nghệ sĩ tốt mà cô nàng đang cố gắng theo đuổi để mang cái tên PiaLinh gần hơn tới công chúng

Gia đình chính là nơi “bão dừng sau cánh cửa”

PiaLinh được sinh ra và lớn lên trong gia đình đều làm việc trong lĩnh vực văn hoá và khoa học, không có truyền thống nghệ thuật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi quyết tâm theo đuổi âm nhạc, Linh phải hoàn toàn “tự lực cánh sinh”, tự tìm kiếm cơ hội, tự mày mò học hỏi,... Tuy vậy, bố mẹ PiaLinh là người bạn đồng hành, luôn ủng hộ và có một niềm tin vững chắc vào niềm đam mê, quyết tâm chinh phục ước mơ của con gái.

Bên cạnh sự ủng hộ, bố mẹ nữ ca sĩ trẻ cũng không khỏi lo lắng vì con đường nghệ thuật, làng giải trí vừa có nhiều cám dỗ vừa là một ngành nghề không ổn định. Điều này cũng dễ hiểu bởi bố mẹ luôn có những định hướng và suy nghĩ riêng, luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái. 

Và để cân bằng điều này, PiaLinh luôn cố gắng làm hài hòa giữa đam mê âm nhạc của mình với sự định hướng từ bố mẹ. “Cân bằng không có nghĩa là phải làm cả 2 thứ mà mình nên có góc nhìn khách quan hơn, không chỉ tập trung vào thứ mà mình cho là đúng”, PiaLinh bày tỏ.

Vậy nên bên cạnh việc theo đuổi đam mê, PiaLinh cũng cố gắng đảm bảo việc học văn hoá để chứng minh cho bố mẹ thấy sự nghiêm túc và tinh thần sẵn sàng chuẩn bị cho chặng đường khó khăn tương lai, quyết tâm chinh phục những mục tiêu đã đặt ra và quan trọng nhất là củng cố thêm niềm tin của bố mẹ vào bản thân. 

Học thức và văn hóa chính là điểm giao quan trọng giúp PiaLinh có thể cân bằng giữa truyền thống gia đình với con đường sự nghiệp riêng của mình. Tuy đã có rất nhiều tấm gương chứng minh cho thấy không học Đại học vẫn có thể thành công nhưng đó chỉ là số ít, đối với Linh, việc học rất quan trọng và tấm bằng Đại học có thể giúp chủ nhân của nó tiến xa hơn trong cuộc sống.

Vấp ngã từ Vietnam Idol là bước đệm giúp Pia Linh bứt phá, thoát ra khỏi “vùng an toàn” để tung sản phẩm âm nhạc đầu tay

PiaLinh đam mê âm nhạc từ nhỏ nhưng chỉ mới bước chân vào làng giải trí được 1 năm trở lại đây, cô ca sĩ 20 tuổi không có quá nhiều kinh nghiệm sống và sự va vấp với nghề. Sau thành công của “Nấu ăn cho em”, cô nàng không “ngủ quên trên chiến thắng” mà luôn cố gắng tìm thêm cho mình những cơ hội khác ở các sân khấu, chương trình giải trí lớn/nhỏ để trải nghiệm. 

Chương trình Vietnam Idol 2023 đã mang lại cho PiaLinh những kinh nghiệm và bài học quý báu khiến cô ca sĩ trẻ không thể nào quên. Sau thất bại từ Vietnam Idol, PiaLinh đã bị suy sụp một thời gian dài.

“Mình chưa bao giờ chia sẻ cảm xúc sau khi mình bị loại, khi phải dừng chân ở Vietnam Idol, mình đã rất suy sụp. Mình có rất nhiều câu hỏi dành cho bản thân rằng liệu mình có thể tiếp tục cố gắng và phát triển âm nhạc hơn nữa hay không? Mình đã dành ra khoảng 2 tháng để chiêm nghiệm lại hành trình mà mình đã đi qua để xem xem mình đã sai ở đâu và định hướng cho bước tiếp theo cần làm gì. Sau khi nhìn lại hành trình ấy, mình đã tìm lại được lý do khiến cho mình bắt đầu và đã vực dậy tinh thần của bản thân để theo đuổi niềm đam mê còn dang dở phía trước”, PiaLinh tâm sự.

Bên cạnh đó, trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, PiaLinh đã không ít lần gặp phải những bình luận tiêu cực, trái chiều về giọng hát. Tuy nhiên, cô nàng không hề ghét bỏ mà coi rằng đó là những nhận xét đúng và ghi lại vào một quyển “checklist”. Khi nhìn lại thời điểm đó, chính bản thân PiaLinh thừa nhận giọng hát vẫn còn nhiều thiếu sót, chưa được trau dồi cũng như được cọ xát và luôn cố gắng mỗi ngày để cải thiện nhiều hơn về giọng hát của mình.

“Nấu ăn cho em” và Vietnam Idol là 2 cột mốc lớn đánh dấu sự xuất hiện của PiaLinh trên bản đồ âm nhạc. Đặc biệt, sau thành công của “Nấu ăn cho em” kết hợp cùng ca sĩ Đen Vâu, tháng 2/2024, Pia Linh đã ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên “Sớm Mai”, thể hiện đậm “chất riêng” của cô nàng. Mong muốn lớn nhất ở thời điểm hiện tại của PiaLinh chính là thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của “Nấu ăn cho em” và không muốn cái tên PiaLinh bị gắn mãi với Đen Vâu. 

Tới nay sau gần 4 tháng công chiếu, MV đã nhận về hơn 2 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt yêu thích. Đặc biệt, toàn bộ doanh thu của dự án “Sớm Mai” sẽ được sử dụng vào các hoạt động thiện nguyện, một hành động vô cùng nhân văn. 

Chia sẻ thêm về điều này, PiaLinh bày tỏ: “Mình rất thích tham gia những hoạt động thiện nguyện và từ nhỏ tới giờ, giây phút khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhất là những điều mình làm ra cũng sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy hạnh phúc. Âm nhạc chính là vũ khí mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại và mình muốn dùng nó, điểm mạnh nhất của mình để cống hiến cho cộng đồng.”

Từ một cô gái e dè, nhút nhát, sợ đám đông, PiaLinh của hiện tại đã dần trưởng thành hơn và bắt đầu sự nghiệp làm nhạc nghiêm túc. Trong thời gian tới, song song với việc học ở trường, Pia Linh vẫn sẽ phát triển những dự án riêng của mình và mong mọi thứ sẽ thuận lợi, được khán giả đón nhận.

 

We25 Chat - chuỗi Podcast chuyện đời, chuyện nghề cùng dàn khách mời là nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Với thông điệp "truyền tải năng lượng tích cực", We25 Chat là nơi để người trẻ trải lòng về cuộc sống, về những dấu ấn cá nhân nhằm lan tỏa hình ảnh và năng lượng tích cực đến đông đảo mọi người.

 

Những người thực hiện:

Người viết bài: Bùi Thúy Hiền
Kịch bản phỏng vấn: Đào Thùy Dung
Thiết kế hình ảnh: Hà Nhật Anh #Hna
Hậu kỳ: Đỗ Quốc Bảo Nhật
Quay phim: Đàm Mỹ Sư

 

 

 

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

Hành trình từ một kỹ sư cầu đường tới một nam rapper, trưởng nhóm nhạc “số 2 Việt Nam” quả thật không hề dễ dàng đối với Phương Kào

We25 Chat: Mẫn Tiên lần đầu chia sẻ chuyện "mẹ chồng nàng dâu", khóc nức nở nhớ về kỷ niệm đi đẻ "thiếu chồng"

We25 Chat: Mẫn Tiên lần đầu chia sẻ chuyện "mẹ chồng nàng dâu", khóc nức nở nhớ về kỷ niệm đi đẻ "thiếu chồng"

Được biết đến với danh xưng “hot girl” trong Bộ ba sát thủ nổi tiếng Hà thành một thời, Mẫn Tiên của hiện tại ngày càng đẹp mặn mà và có những quan điểm sống sâu sắc.

We25 Chat Ninh Tito: “Mọi người gọi tôi là Top 1 Phét Reviewer không sai, thời tới ai mà chẳng phải kiếm tiền”

We25 Chat Ninh Tito: “Mọi người gọi tôi là Top 1 Phét Reviewer không sai, thời tới ai mà chẳng phải kiếm tiền”

Trước khi “bén duyên” với công việc làm food reviewer, food blogger, Ninh Tito đã từng trải qua rất nhiều những công việc khác nhau và thậm chí, anh chàng còn từ bỏ công việc ổn định tại Đài Truyền hình để theo đuổi niềm đam mê sáng tạo nội dung.

We25 Chat: EmLy Review tự tin kinh doanh 0 đồng, thu nhập 40 triệu/tháng thời sinh viên là chuyện “tôi làm được, bạn cũng thế”

We25 Chat: EmLy Review tự tin kinh doanh 0 đồng, thu nhập 40 triệu/tháng thời sinh viên là chuyện “tôi làm được, bạn cũng thế”

Từ bỏ ước mơ làm MC Đài Truyền hình để thử sức trong công việc sáng tạo nội dung, hành trình trưởng thành của Hương Ly đã gặp không ít khó khăn nhưng cô nàng chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc.

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

We25 Chat: Lê Anh Nuôi và hành trình từ bữa cơm 26k gây sốt tới nhà sáng tạo nội dung được vinh danh

Lê Anh Nuôi nổi tiếng khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tương tác khủng dù nội dung chỉ đơn giản là bữa cơm 26.000. Tuy nhiên, hành trình “hái quả ngọt” của chàng chiến sĩ nuôi quân không hề “màu hồng” như nhiều người vẫn nghĩ.

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

We25 Chat: Team Lee và hành trình phục dựng ảnh liệt sĩ, chỉ dừng lại khi “mọi người không cần chúng tôi nữa”

Hơn 1000 bức ảnh liệt sĩ được phục dựng miễn phí và được đóng khung trao tận tay các gia đình liệt sĩ đã khiến nhiều người xúc động trước tấm lòng, tài năng của các chàng trai trẻ.

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

We25 Chat: Diễn viên Ngọc Huyền lần đầu lên tiếng về tin đồn “bình hoa di động”, khẳng định không hề lép vế trước gia đình chồng nổi tiếng

Được khán giả biết tới với vai diễn Vân Vân, hành trình từ người mẫu chụp ảnh lookbook, quay TVC tới “bén duyên” với vai trò diễn viên đã gây không ít áp lực tới cô nàng diễn viên Ngọc Huyền.

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

We25 Chat: Cha đẻ “Humans of Hanoi” trải lòng góc khuất trong nghề, chìa khóa của thành công vỏn vẹn 2 chữ “tử tế và chân thành”

Hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, từng trải qua nhiều mặt sáng tối nhưng điều duy nhất níu bước chân anh chính là “Hà Nội”.

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Gia đình "chất" 3 thế hệ đi phượt xuyên Việt suốt 15 năm, ông ngoại 81 tuổi vẫn lên hình "chất ngất" như tài t:ử

Gia đình "chất" 3 thế hệ đi phượt xuyên Việt suốt 15 năm, ông ngoại 81 tuổi vẫn lên hình "chất ngất" như tài t:ử

"Tài sản lớn nhất là những giây phút bên nhau trọn vẹn không cần cao lương mỹ vị. Là một ổ cứng khổng lồ bao nhiêu là hình!”.

Sự kiệnTessie | 28/06/2024
We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

Hành trình từ một kỹ sư cầu đường tới một nam rapper, trưởng nhóm nhạc “số 2 Việt Nam” quả thật không hề dễ dàng đối với Phương Kào

Sự kiệnThúy Hiền | 28/06/2024
Nghi vấn Hằng Du Mục bị c:ấm cửa không được gặp con trong nhiều ngày, chồng kiếm chuyện muốn chiemdoat số tiền 20 tỷ?

Nghi vấn Hằng Du Mục bị c:ấm cửa không được gặp con trong nhiều ngày, chồng kiếm chuyện muốn chiemdoat số tiền 20 tỷ?

Thông tin chưa xác thực này một lần nữa đã làm dấy lên sự quan tâm về cuộc sống hôn nhân của Hằng Du Mục.

Sự kiệnThúy Hiền | 26/06/2024
Ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt trong ngày bản thân lập kỷ lục

Ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt trong ngày bản thân lập kỷ lục

Nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt sau khi loạt ảnh sau trận thua Italia cho thấy dường như anh đã khóc trong ngày bản thân lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Sự kiệnThuận Thiên | 25/06/2024
Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3: Du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh phố Sài Gòn, nét an yên chùa Địa Tạng Phi Lai Tự...

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3: Du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh phố Sài Gòn, nét an yên chùa Địa Tạng Phi Lai Tự...

Hành trình du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh trên phố Sài Gòn hay khung cảnh an yên của chùa Địa Tạng Phi Lai Tự là một vài trong số nhiều tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” thu hút cộng đồng tương tác sôi nổi trên group Check in Vietnam.

Sự kiệnThuận Thiên | 24/06/2024
Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung ph:ản c:ảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung ph:ản c:ảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Chưa rõ tính xác thực của bài viết này song nhiều người kịch liệt lên án với những lập luận được đề cập.

Sự kiệnThúy Hiền | 23/06/2024
Công Vinh bị cho là đã ly hôn với Thủy Tiên, lên tiếng xác nhận sự thật đằng sau

Công Vinh bị cho là đã ly hôn với Thủy Tiên, lên tiếng xác nhận sự thật đằng sau

Công Vinh đã chính thức lên tiếng về tin đồn ly dị Thuỷ Tiên.

Sự kiệnThúy Hiền | 21/06/2024
Hằng Du Mục bị chồng tố thâu tóm hết tài sản chung, trở mặt khi nổi tiếng, có mối quan hệ mập mờ với nam quản lý

Hằng Du Mục bị chồng tố thâu tóm hết tài sản chung, trở mặt khi nổi tiếng, có mối quan hệ mập mờ với nam quản lý

Những diễn biến liên quan đến vợ chồng Hằng Du Mục ngày càng căng thẳng trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Sự kiệnThúy Hiền | 21/06/2024