TIN SỰ KIỆN

20 điều quý giá giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể trạng lẫn tinh thần

Phan Tú

Phan Tú 06/05/2019

Dù bạn có hàng trăm núi vàng núi bạc cũng không bằng thực hiện được 20 điều quý giá giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể trạng lẫn tinh thần sau đây.

1. Đi ngủ sớm

Thức khuya là một tác nhân hành hạ và tàn phá cơ thể của con người nhiều nhất. Chúng không chỉ khiến huyết áp và lượng cholesterol trong cơ thể bạn tăng lên mà còn trực tiếp mang lại những biến chứng về tình trạng tim mạch. Vì vậy, không chỉ người cao tuổi và người trung niên nhất định phải đi ngủ sớm mà thế hệ trẻ cũng phải tập thói quen ngủ trước 23h hàng ngày.

2. Thong thả làm việc

Khi cơ thể mệt mỏi, cách suy nghĩ, phản ứng, chuyển động và chức năng ngôn ngữ của chúng ta sẽ bị suy yếu. Vì thế, cho dù cuộc sống có vội vàng đến mấy, hãy nhớ sự thong thả và bình tĩnh sẽ giúp bạn trở nên tự tin và thành công trong cuộc sống.

Bạn cần thong thả thức dậy, thong thả ăn uống, thong thả trò chuyện, thong thả đi lại. Càng tránh được sự hấp tấp, chúng ta càng tránh xa những tai nạn không mong muốn, tránh để lại sự hối tiếc cho bản thân và gia đình.

3. Không ăn quá nhiều

Muốn có một sức khỏe tốt, bạn chỉ nên ăn no đến 7 phần vì khả năng tiêu hóa của con người có hạn. Cơ thể cần có thời gian đủ cho tín hiệu từ dạ dày gửi tới não bộ nên trước khi não nhận ra cơ thể đã ăn quá no, bạn hãy chủ động ngừng ăn khi cảm thấy lửng bụng.

Ảnh 1: 20 điều quý giá - We25.vn

4. Ăn mỗi thứ một chút

Để có được một chế độ ăn uống khoa học và cân bằng, bạn phải nạp vào cơ thể nhiều loại thực phẩm đa dạng, phong phú khác nhau, kết hợp giữa đồ ăn chay và mặn, sử dụng các loại hạt... nhằm đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

5. Ăn tối sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn chỉ ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng hoặc ăn sau 19h tối sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh xuất huyết não, nhồi máu cơ tim.

6. Ăn đồ ăn ấm

Thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ kích thích đường tiêu hóa của chúng ta. Do đó, chế độ ăn uống của mỗi người, đặc biệt là những người trung niên và người cao tuổi nên chú ý ăn các thực phẩm có nhiệt độ thích hợp. Điều đó vừa tốt cho sức khỏe của bản thân, vừa giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm, giúp mang lại cảm giác ăn ngon miệng hơn.

7. Uống nhiều nước

Những gì bạn cần làm để ngăn ngừa cơ thể mất nước, gây chóng mặt hay buồn nôn và mất phương hướng chính là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nếu không nạp đủ lượng nước cho cơ thể thì hậu quả mà bạn gánh chịu có thể dẫn tới bệnh mỡ máu, huyết áp cao...

8. Ăn ít muối

Khảo sát dịch tễ học đã cho thấy lượng muối natri tiêu thụ có liên quan tới nguy cơ gây bệnh tăng huyết áp. Càng ăn nhiều muối natri thì tỷ lệ tăng huyết áp càng cao. Đây cũng là nhân tố nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của lục phủ ngũ tạng.

9. Chăm chỉ tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và phát triển tâm thái bình thản, góp phần giảm lão hóa cho cả thể xác và tâm hồn. Ngược lại, người lười vận động và ngồi nhiều dễ khiến cho cơ bắp suy yếu và thoái hóa các đốt sống.

Ảnh 2: 20 điều quý giá - We25.vn

10. Giữ trái tim rộng lượng

Sống trên đời, bạn đừng quá hiếu thắng và cạnh tranh. Bạn có thể cãi thắng người khác nhưng chắc chắn bạn sẽ thua thiệt trong chuyện tình cảm, làm sứt mẻ hòa khí và cảm xúc của cả đôi bên. Chính vì vậy, đôi khi bạn phải học cách từ bỏ sự ​​cứng đầu và mở rộng trái tim với những người xung quanh hơn để đạt được cuộc sống yên bình và có thêm động lực để thành công trong cuộc sống.

 

11. Gia tăng sự lãng mạn

Thỉnh thoảng, bạn hãy dành thời gian nắm tay người bạn đời của mình đi đây đi đó, trải nghiệm và mở mang tầm mắt, vun đắp tình cảm lẫn nhau. Đừng vì chú trọng quá nhiều vào chuyện làm ăn, tiền bạc hay con cái trong nhà mà xem nhẹ người quan trọng nhất ở bên cạnh mình.

12. Gạt danh lợi sang một bên

Danh lợi là vật ngoài thân, người trưởng thành và khôn ngoan luôn phải học cách đặt nó sang một bên và xem nhẹ đi một chút. Thay vì theo đuổi danh lợi hư vô, tốt hơn hết bạn hãy theo đuổi hạnh phúc từ sự thực tế và thoải mái tâm hồn vì người xưa vẫn từng nói: "Quang minh, đạm bạc, tuổi mới thọ; Tâm bình, khí hòa, người dẻo dai."

13. Biết hài lòng với hiện tại

Người biết tự hài lòng thì dù ngủ trên mặt đất cũng có thể cảm thấy vui vẻ như ở thiên đường. Người lòng tham không đáy thì dù ở trên thiên đường cũng có cảm giác như sống giữa địa ngục. Vì vậy, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm là hãy giữ cho mình một tâm thế thoải mái.

14. Đi du lịch một vài lần

Cho dù bạn đang ở trong bất cứ giai đoạn nào thì du lịch cũng là phương pháp tối ưu nhất để thư giãn và xả stress cho tâm hồn cũng như cơ thể. Những phong cảnh hung vĩ, tráng lệ xung quanh sẽ đem lại thêm niềm vui mới cho cuộc sống, thêm năng lượng trẻ trung cho chính mình.

15. Mặc đẹp cho bản thân

Trong bất cứ trường hợp nào, độ tuổi nào, vị trí nào, quần áo cũng là một yếu tố làm nên một con người. Mặc đẹp và gọn gàng cho bản thân cũng là cách khiến chúng ta thêm tự tin và vui vẻ mỗi khi đứng trước mặt người khác, tạo nên sự thành công trong cuộc sống.

Ảnh 3: 20 điều quý giá - We25.vn

16. Nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực

Cuộc sống lúc nào cũng có niềm vui và nỗi buồn song hành với nhau. Miễn là chúng ta duy trì được một thái độ lạc quan, có tâm trạng cởi mở, nhìn thoáng mọi thứ thì nỗi buồn cũng chỉ như mây khói, nhẹ nhàng tới rồi nhẹ nhàng đi. Càng ở trong trường hợp khẩn cấp, bạn càng phải giữ bản thân mình thật bình tĩnh, không được tức giận hay nôn nóng và vội vàng.

17. Gặp gỡ bạn bè nhiều hơn

Càng trưởng thành, cơ hội để tụ tập, quây quần với bạn bè lại càng ít đi nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ quên tình cảm anh em, bằng hữu ngày xưa. Cho dù không có việc gì thì chúng ta cũng nên ngồi lại với nhau, cùng nhâm nhi một tách trà, tâm sự đôi lời, chia sẻ những niềm vui và khó khăn trong cuộc sống để cuộc đời thêm tươi vui.

18. Cười nhiều một chút

Người xưa vẫn hay nói rằng: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Thật vậy, nụ cười là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất, là vũ khí bí mật để duy trì thanh xuân và tinh thần khỏe mạnh. Dù là cười mỉm hay cười lớn, chúng ta cũng đừng ngại ngần nở trên môi một nụ cười.

19. Nuôi dưỡng sở thích của bản thân

Sống trên đời càng có nhiều sở thích chúng ta lại càng dễ dàng tìm thấy niềm vui từ những điều đơn giản nhất như vẽ tranh, đánh cờ, khiêu vũ... Đó chính là khoảnh khắc quý giá nhất để bản thân tận hưởng.

20. Sống phóng khoáng

Bỏ qua quá khứ, mỉm cười với hiện tại và không ngừng lạc quan về những điều sắp xảy ra trong tương lai. Chúng ta sống càng thoải mái, càng phóng khoáng, càng đi đúng con đường mình lựa chọn và làm những việc mình thích làm thì trái tim càng cảm thấy ấm áp, cuộc đời càng trở nên tươi vui, sức khỏe càng được nâng cao.

Theo Cafebiz.vn

>> Đọc thêm: Tắm khuya - Thói quen tai hại cướp đi cuộc sống của Anh Vũ và Toàn Shinoda

 

TIN LIÊN QUAN

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

10 điều bất ngờ về sức khỏe khiến các nhà khoa học cũng phải vò đầu bứt tai

10 điều bất ngờ về sức khỏe khiến các nhà khoa học cũng phải vò đầu bứt tai

Có những sự thật có thể vẫn còn gây nhầm lẫn cho các nhà khoa học, khiến chúng ta có nhiều lý do hơn nữa để trân trọng cơ thể mình mỗi ngày. Sau đây là 10 điều bất ngờ về sức khỏe khiến các nhà khoa học cũng phải vò đầu bứt tai.

Chuyên gia chia sẻ ý nghĩa của các loại xì hơi khác nhau và khi nào cần trợ giúp y tế

Chuyên gia chia sẻ ý nghĩa của các loại xì hơi khác nhau và khi nào cần trợ giúp y tế

Bác sĩ Philip Mayhead - bác sĩ tư vấn tiêu hóa từ Bệnh viện Benenden (Anh) chia sẻ ý nghĩa của các loại xì hơi khác nhau và khi nào cần trợ giúp y tế.

Người đàn ông đang đi chơi thì bất ngờ được trực thăng đưa thẳng đến bệnh viện làm điều đã chờ suốt 9 năm

Người đàn ông đang đi chơi thì bất ngờ được trực thăng đưa thẳng đến bệnh viện làm điều đã chờ suốt 9 năm

Đang đi chơi thì bất ngờ được trực thăng đưa thẳng đến bệnh viện sau một cuộc gọi. Đó là bởi người đàn ông đứng trước cơ hội thay đổi cuộc đời mình.

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Có rất nhiều việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày tưởng quen thuộc và đơn giản nhưng đa số mọi người thường làm sai. Sau đây là một danh sách tương đối dài nhưng bổ ích.

Kết quả nghiên cứu khoa học mới: Đôi mắt của bạn có thể tiết lộ bạn sẽ sống bao lâu

Kết quả nghiên cứu khoa học mới: Đôi mắt của bạn có thể tiết lộ bạn sẽ sống bao lâu

Kết quả nghiên cứu khoa học mới được thực hiện trên gần 47 nghìn người. Đôi mắt của bạn có thể tiết lộ bạn sẽ sống bao lâu nhưng cũng chỉ ở một tỷ lệ nhất định, chi tiết thế này...

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

Những khám phá mới từ các nhà khoa học liên tục được cập nhật và thúc đẩy sự tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, nhiều khám phá trong số đó khiến chúng ta sửng sốt.

6 điểm bất thường này cơ thể thường cảnh báo cho bạn qua một số biểu hiện không ổn

6 điểm bất thường này cơ thể thường cảnh báo cho bạn qua một số biểu hiện không ổn

Có một số biểu hiện không ổn bạn có thể cảm nhận từ những điểm bất thường cơ thể thường cảnh báo cho mình ngay trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

6 dấu hiệu mang thai trong sinh hoạt thường ngày này có thể chính xác đến ngạc nhiên mà không cần test thử

6 dấu hiệu mang thai trong sinh hoạt thường ngày này có thể chính xác đến ngạc nhiên mà không cần test thử

Dấu hiệu mang thai hoàn toàn có thể nhận ra trong sinh hoạt thường ngày nếu bạn để ý đến bản thân sâu sắc. Điều này giúp xác định mang thai mà không cần test thử, nhưng tất nhiên bạn vẫn cần test để khẳng định chắc chắn.

3 lời khuyên giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh

3 lời khuyên giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn đang ăn uống một cách hiệu quả mà không phải suy nghĩ nhiều? 3 lời khuyên sau đây sẽ giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020