TIN SỰ KIỆN

10 điều bất ngờ về sức khỏe khiến các nhà khoa học cũng phải vò đầu bứt tai

Có những sự thật có thể vẫn còn gây nhầm lẫn cho các nhà khoa học, khiến chúng ta có nhiều lý do hơn nữa để trân trọng cơ thể mình mỗi ngày. Sau đây là 10 điều bất ngờ về sức khỏe khiến các nhà khoa học cũng phải vò đầu bứt tai.

Chúng ta có thể tìm thấy bằng chứng về những siêu năng lực mà con người có thể có và chúng ta không hề thất vọng với những phát hiện của mình. Theo một cách nào đó, chúng ta thực sự có một số siêu năng lực mà trước đây chúng ta chưa bao giờ chú ý đến.

1. Bộ não của bạn sản xuất đủ điện để thắp sáng một bóng đèn nhỏ

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào được gọi là tế bào thần kinh. Khi chúng ta di chuyển, nhìn, suy nghĩ, mơ hay cười là khi các tín hiệu điện và hóa chất đang chạy đua giữa hàng tỷ tế bào thần kinh trên "đường cao tốc" thần kinh này. Vì vậy, mặc dù một tế bào thần kinh tạo ra một lượng điện rất nhỏ nhưng tất cả chúng hợp cùng nhau có thể tạo ra đủ điện để thắp sáng một bóng đèn công suất thấp.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

2. Khứu giác có thể đưa bạn quay ngược thời gian

Khi chúng ta ngửi thấy thứ gì đó có mối liên hệ với điều gì đó có ý nghĩa trong quá khứ, điều đầu tiên chúng ta trải qua là những cảm xúc mà chúng ta có vào thời điểm đó, sau đó là ký ức thường theo sau. Đôi khi chúng ta không nhớ sự kiện hoặc tình huống nào đó nhưng cảm xúc vẫn ở đó.

Khả năng này thực sự có một lời giải thích tiến hóa rất đơn giản. Có một phần trong bộ não của chúng ta chuyên phát hiện các chất hóa học sẽ báo hiệu cho chúng ta nếu có thứ gì đó đến gần, đó chính là chức năng quan trọng trong khứu giác của chúng ta. Và điều này rất quan trọng cho sự sống còn của chúng ta trong quá khứ.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

3. Chúng ta có thể nâng được một người nặng 45 kg nhưng không thể nâng được hòn đá nặng tương tự

Khi chúng ta nâng “trọng lượng sống” thì điều đó dễ dàng hơn vì người đó có thể thích ứng với  trọng lực và phân bổ trọng lượng của họ theo nhiều hướng hơn. Nếu người này hợp tác, họ cũng có thể vòng tay ôm lấy bạn, điều này sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Khi nâng một vật, chẳng hạn như một tảng đá, tảng đá không thể chọn phân bổ trọng lực và trọng lượng của nó. Trọng lực ở vị trí mặc định và điều này khiến việc nâng nó lên khó khăn hơn rất nhiều.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

4. Bộ não của phụ nữ thực sự có thể co lại khi mang thai

Một nghiên cứu khẳng định “não khi mang thai ” không chỉ là cụm từ dùng để giải thích cảm xúc thăng hoa mà người mẹ tương lai đang trải qua. Thực chất não sẽ co lại khi mang thai nhưng đây không phải là điều tiêu cực. Khi nó nhỏ đi, nó trở nên hiệu quả hơn và người phụ nữ chuẩn bị làm mẹ.

Trên thực tế, việc mất chất xám xảy ra ở phần nó sẽ nâng cao hiểu biết của người mẹ về niềm tin, cảm xúc và tín hiệu phi ngôn ngữ của người khác. Những thay đổi này sẽ nâng cao khả năng gắn bó của mẹ với con và khiến cô ấy nhận thức rõ hơn về các mối đe dọa để có thể đến, bảo vệ em bé và bản thân nhanh hơn.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

5. Để có sức mạnh siêu nhiên, ruột của chúng ta cần phải tạm đóng lại

Mệt mỏi, đau đớn và sợ hãi là tất cả những điều ngăn cản chúng ta cố gắng sử dụng sức mạnh tuyệt vời của mình trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta đã từng nghe những câu chuyện về việc người ta nâng ô tô lên để cứu người thân của mình. Siêu năng lực đó thực chất đến từ adrenaline, nhưng để nó phát huy hết tác dụng, nó cần phải đóng cửa hệ thống tiêu hóa và phản ứng miễn dịch. Sau đó, sự kết hợp giữa mức năng lượng và lượng oxy tăng lên sẽ củng cố cơ bắp của chúng ta vượt quá mức bình thường.

Điều đáng tiếc là chúng ta không thể có được những sức mạnh này mọi lúc, vì nếu có thì cơ thể chúng ta sẽ không thể chịu đựng được sức lực và mọi công việc. Nó có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, bắt đầu từ hệ thống miễn dịch và trái tim của chúng ta rồi dẫn đến các căn bệnh khác.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

6. Chúng ta có thể nhìn thấy bằng tai

Chúng ta đã thấy cách người mù đi lại và di chuyển bằng cách sử dụng gậy chống hoặc nhấp vào âm thanh tạo ra tiếng vang, cho họ biết về môi trường xung quanh. Nhưng các nhà khoa học thực sự đã nghiên cứu bộ não của một người mù tên là Daniel Kish. Anh mô tả tầm nhìn của mình là “điều gì đó giống như nhìn thế giới trong những tia sáng mờ ảo”.

Vì vậy, khi nghiên cứu bộ não của anh ấy, phần kiểm soát bối cảnh thị giác của anh thực sự sáng lên khi anh lắng nghe những tiếng vang giúp điều hướng bằng cách nhấp gậy. Tuy nhiên, khi anh nghe những âm thanh khác, khu vực này khá im lặng. Điều này khiến các nhà khoa học kết luận rằng Daniel thực sự đã trải qua điều gì đó giống như những "khải tượng".

10 điều bất ngờ về sức khỏe

7. Những cơn đau đầu có thể cảnh báo chúng ta tìm nơi trú ẩn khi thời tiết xấu đến gần

Đối với một số người, đau đầu không chỉ là tín hiệu cho thấy chúng ta quá mệt mỏi hoặc làm việc quá sức. Trong một số trường hợp, đó có thể là việc dự đoán thời tiết. Trên thực tế, các nghiên cứu đã xác nhận rằng một số cơn đau đầu, từ nhẹ đến nặng, là do thay đổi thời tiết. Điều này là do sự thay đổi nhiệt độ và thay đổi khí quyển .

Đó có thể là sự gia tăng nhanh chóng về nhiệt độ hoặc áp suất và thường xảy ra khi có bão. Trong cơn bão, không khí ấm và lạnh trộn lẫn và tạo ra sự thay đổi áp suất không khí (khí áp kế). Trên thực tế, đây là cách tạo ra giông bão, mưa và gió. Loại áp suất không khí này thực sự tác dụng lực lên một khu vực nhất định và trong trường hợp đau đầu, “khu vực” này chính là bạn.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

8. Bộ não có khả năng lưu giữ 2,5 petabyte dữ liệu

Bộ não của chúng ta có khoảng 1 tỷ tế bào thần kinh. Mỗi tế bào trong số chúng tạo ra 1.000 kết nối với các nơ-ron khác, tương đương tổng cộng 1 nghìn tỷ kết nối. Điều này mang lại cho bộ não khả năng lưu trữ khoảng 2,5 petabyte, tức 1 triệu gigabyte dữ liệu. Nếu chúng ta so sánh nó với thời lượng của một video kỹ thuật số thì đó sẽ là 3 triệu giờ của các chương trình truyền hình, tức là một video chạy không ngừng nghỉ trong hơn 300 năm.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

9. Phôi thai có thể chữa lành bệnh cho mẹ

Đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến phụ nữ mang thai và thai nhi của họ. Kết quả của những nghiên cứu này đã mang đến cho các nhà khoa học một ánh sáng mới về sức mạnh của thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, các tế bào của phôi di chuyển qua nhau thai và cư trú ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể người phụ nữ. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ.

Trên thực tế, những tế bào này được biết là sẽ tồn tại bên trong cơ thể hơn một thập kỷ ngay cả sau khi em bé được sinh ra. Trên thực tế, chúng có thể giúp người mẹ chữa lành vết thương ở các cơ quan trong thai kỳ.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

10. Tai con người có khả năng “nghe thấy” các phân tử

Mặc dù chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa mật ong lạnh và mật ong nóng, mật ong lạnh đặc hơn và nước nóng chảy hơn, nhưng chúng ta không thể thấy sự khác biệt giữa nước lạnh và nước nóng. Nhưng chúng ta thực sự có thể nghe thấy các phân tử nước và chỉ cần đổ nước vào 2 ly, chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt.

Bạn có thể lấy 2 ly và đổ nước nóng vào một ly và nước lạnh vào ly kia, khi thực hiện việc này bạn có thể nghe thấy sự khác biệt. Điều này là do các phân tử trong nước lạnh có ít năng lượng hơn, tạo ra âm có tần số thấp trong khi nước nóng có nhiều năng lượng hơn và tạo ra âm có âm vực cao hơn, chúng ta có thể nghe và phân biệt rõ cả hai.

10 điều bất ngờ về sức khỏe

Bạn có biết chúng ta có thể có siêu năng lực nào khác không? Bạn có cảm thấy khỏe mạnh hơn sau khi sinh con không? Bạn có bị đau đầu do thay đổi thời tiết không?

Theo Bright Side

>> 7 thói quen gây mất ngủ rất nhiều người cần phải sửa đổi ngay nếu muốn dậy sớm


TIN LIÊN QUAN

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

18 sự thật về máu và nhóm máu có thể bạn chưa biết

18 sự thật về máu và nhóm máu có thể bạn chưa biết

Tất cả chúng ta đều biết tại sao việc chăm sóc trái tim và biết nhóm máu của mình là điều quan trọng. Tuy nhiên, có 18 sự thật về máu và nhóm máu có thể bạn chưa biết và cần tìm hiểu ngay vì lợi ích của bản thân và cả mọi người xung quanh.

7 dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đang thiếu vitamin D, dễ xảy ra khi trời rét lâu ngày

7 dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đang thiếu vitamin D, dễ xảy ra khi trời rét lâu ngày

Những ngày rét đậm, rét hại ở miền Bắc sắp đi qua và ánh nắng với vitamin D sắp trở lại. Thiếu vitamin D là điều dễ xảy ra khi trời rét lâu ngày, có 7 dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đang thiếu vitamin D.

8 điểm khác biệt cơ bản giữa nam và nữ không nhiều người để ý

8 điểm khác biệt cơ bản giữa nam và nữ không nhiều người để ý

Trên thực tế, đàn ông và phụ nữ có thể giống nhau đến 99,7%, Nhưng 0,3% đó khiến chúng ta trở nên khá khác biệt. Có 8 điểm khác biệt cơ bản giữa nam và nữ có thể dễ dàng quan sát được.

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

Trùng Amip "xơi tái" não bộ có hình "mặt quỷ" dưới kính hiển vi

Trùng Amip "xơi tái" não bộ có hình "mặt quỷ" dưới kính hiển vi

Trùng amip ăn não sẽ bắt đầu ăn mòn não và khiến não sưng lên, gây tử vong ở 97% số người mắc phải .Trùng Amip "xơi tái" não bộ này có hình "mặt quỷ" dưới kính hiển vi khiến các nhà khoa học sửng sốt.

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

Bệnh cúm ở đàn ông chứng minh phái mạnh miễn dịch yếu hơn phái nữ?

Bệnh cúm ở đàn ông chứng minh phái mạnh miễn dịch yếu hơn phái nữ?

Một nữ chuyên gia dinh dưỡng cho rằng có bằng chứng cho thấy phái mạnh miễn dịch yếu hơn phái nữ, phát hiện này thông qua nghiên cứu bệnh cúm ở đàn ông.

Nhận biết 11 vấn đề sức khỏe thông qua tình trạng chất thải

Nhận biết 11 vấn đề sức khỏe thông qua tình trạng chất thải

Chúng ta thường quên ý đến... những thứ mà chúng ta thải ra, thậm chí chúng là chủ đề không ai muốn nhắc đến. Hãy để ý chúng vì có thể nhận biết 11 vấn đề sức khỏe thông qua tình trạng chất thải.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024