TIN SỰ KIỆN

Cùng mất mẹ, gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm mỗi ngày

Tình bạn khó hiểu có thể là loại tình bạn tốt nhất: Một thủy thủ và một con cá mập, một con mèo và một bầy dê nhỏ, một quả táo và một con sâu... Và một tình bạn đã nảy nở giữa một chú gấu mèo và một chú nai con.

Vậy làm cách nào mà cả hai lại kết hợp với nhau để hình thành nên một tình cảm khăng khít như vậy? Tất cả là nhờ Texas Fawn and Friends!

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm

Một video về chú nai con tên Hope và chú gấu mèo tên Jasper đã nhanh chóng lan truyền trên MXH. (Ảnh: texasfawnandfriends)

Mới đây, một video về chú nai con và một con gấu mèo đã lan truyền trên Instagram với 432.000 lượt xem. Có thể thấy con gấu mèo tên Jasper đã rất thân thiết với Hope, chú nai con. Nó vồ lấy cô bé, ôm cô và chơi đùa với cô. Sau đó, chú gấu mèo quyết định rằng cô nai sẽ giống như một chiếc gối thoải mái, leo lên xung quanh cô ấy để tiếp tục ôm ở nhiều góc độ khác nhau. Chúng hoàn toàn vui nhộn.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Carrie Long từ Texas Fawn and Friends, một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những động vật mồ côi và bị thương, đã nhận được một cuộc gọi vào năm ngoái về một con gấu mèo bị thương. (Ảnh: Texas Fawn and Friends)

Carrie Long đã quen với việc chăm sóc những động vật bị thương và bị bỏ rơi, nhưng cuộc gọi mà cô nhận được vào năm ngoái hơi khác một chút. Nhân viên phục hồi động vật hoang dã được cấp phép này lắng nghe người nói ở đầu dây bên kia rằng họ đã tìm thấy một con gấu mèo 2 - 3 tuần tuổi đang giành giật sự sống. Bị mẹ bỏ rơi và vướng phải một trận mưa bão, nó không còn nhiều sức sống. Vì vậy, Carrie quyết định đến ngay.

Texas Fawn and Friends nhanh chóng trở thành ngôi nhà mới của chú gấu mèo con. Tổ chức phi lợi nhuận này nhằm mục đích phục hồi và thả những động vật mồ côi và bị thương, nhưng Carrie, người điều hành tổ chức, không thể thả đi một sinh vật cần được ở lại. Cô đặt tên cho chú gấu mèo là Jasper. “Nó chỉ vừa mới mở mắt và là một điều nhỏ bé đáng yêu nhất từ ​​trước đến nay.”, cô nói với NBC 5.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Sinh vật 2 - 3 tuần tuổi đã bị bỏ rơi trong một trận mưa bão. Carrie quyết định nhận nó vào và chăm sóc nó khỏe mạnh trở lại cũng như cho nó một ngôi nhà mới. (Ảnh: Texas Fawn and Friends)

Mặc dù họ không chắc liệu Jasper có hồi phục tốt hay không, nhưng chú gấu mèo đang lớn lên và khỏe mạnh, tất cả là nhờ sự chăm sóc yêu thương của họ. Và dù đã đến tuổi trưởng thành và được tự do đi bất cứ đâu mình muốn nhưng Jasper vẫn quyết định tiếp tục gọi tổ chức phi lợi nhuận của Carrie là ngôi nhà của mình. Nó có vẻ thích thú với những hành động âu yếm, nhưng có một điều đặc biệt đã lọt vào đôi mắt đen nhỏ xíu của nó.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Một chú nai con non đến ngay sau Jasper. Cô bé mất mẹ từ khi còn nhỏ và cần được chăm sóc. Carrie đặt tên cho nó là Hope và Jasper ngay lập tức thu hút sự chú ý. (Ảnh: Texas Fawn and Friends)

Thế rồi một chú nai con non đến Texas Fawn and Friends ngay sau Jasper. Carrie đặt tên cho cô bé là Hope. Nó mất mẹ từ khi còn nhỏ và cần được chăm sóc. Con nai sẽ không bao giờ phải ở một mình nữa vì Jasper đã sớm ở bên cạnh cô bé. Cả hai sẽ lớn lên cùng nhau, mặc dù tốc độ tăng trưởng có một chút khác nhau ở mỗi loài.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
“Jasper chỉ yêu cô bé. Khi nhìn thấy nó, cu cậu chạy đến liếm và ôm. Vào buổi tối, cô bé đến và nằm cạnh cậu nhóc. Đó là điều dễ thương nhất.” Carrie nói. (Ảnh: texasfawnandfriends)

Một ngày sẽ không trôi qua nếu cả hai không gặp nhau. “Vào buổi tối, cô bé đến và nằm bên cạnh anh bạn gấu mèo. Chúng đã có một mối quan hệ tuyệt vời đang diễn ra.”, Carrie tiếp tục.

Cô nói với NBC 5 rằng Jasper giống như "đứa em trai cáu kỉnh mà bạn phải chịu đựng, nhưng bạn thực sự thích". Cô cười nói rằng Hope sẽ cố gắng hết sức để hòa nhập với anh bạn gấu mèo nhưng không quan tâm bằng được như Jasper dành cho cô bé. "Khi nó nhìn thấy cô bé, nó chạy đến với cô ấy, trèn lên lưng và cô ấy chỉ việc cảm nhận".

Đó không phải là người bạn duy nhất mà Jasper chơi cùng. Chú chó Tootsie cũng thích chú gấu mèo, cả hai thường xuyên chơi với nhau. Một video trên Instagram cho thấy cả hai đang thưởng thức đồ uống tại đài phun nước, kết thúc bằng một cái ôm nhẹ, tất cả đều là nhờ Jasper.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Mặc dù đáng yêu nhưng Carrie đã bật cười kể rằng Jasper đôi khi cư xử như một đứa em trai nhỏ bé mà bạn không thể bỏ qua và Hope đôi khi chịu đựng tình yêu bộc phát của cu cậu. (Ảnh: texasfawnandfriends)

Carrie hy vọng rằng cô sẽ có hơn 100 động vật mồ côi dưới sự chăm sóc của mình, hầu hết nếu không muốn nói là tất cả sẽ không thể sống sót nếu không có Texas Fawn and Friends và sự cống hiến của Carrie cho công việc của cô. “Nó rất bổ ích, mỗi người trong chúng ta đều có thể đóng góp một phần trong việc giúp đỡ những động vật đang gặp khó khăn.” cô nói.

Trên trang web của họ có một danh sách các câu hỏi để hướng dẫn khi bắt gặp một chú nai con, một ổ chuột là rất quan trọng hay một chú mèo con đang yên lặng nghỉ ngơi... khi bạn tình cờ bắt gặp. Nhiều người muốn làm điều tốt nhất cho một con vật dễ thương, nhưng điều tốt nhất bạn có thể làm trong trường hợp này là để nó yên và đừng làm phiền nó.

Nếu con vật nhỏ đang ở gần một con đường, hãy nhặt nó lên một cách an toàn và đặt nó tránh xa dòng xe cộ qua lại. Một số tổ chức đã khuyến cáo đeo găng tay và khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của động vật non cũng như sự an toàn của bản thân khi đi bộ gần đường. Chim mẹ sẽ tìm lại con chim con và đa số các loài vật làm như vậy, vì thế trừ khi con non bị thương, điều tốt nhất bạn có thể làm là để nó yên. Trong trường hợp con mẹ bị trúng đạn (hoặc có thể con con đang bên cạnh người mẹ yên nghỉ bên lề đường), nó có khả năng mồ côi và cần được giúp đỡ.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Chú chó con Tootsie cũng là một người bạn tâm giao, tham gia vào các cuộc phiêu lưu của Jasper. (Ảnh: texasfawnandfriends)

Con vật có biểu hiện đau đớn hoặc đau khổ không? Có bị thương rõ ràng không? Có ruồi nhặng hay có mùi hôi không? Có bị ướt hay run không? Con vật có đang tạo ra tiếng ồn không như khóc sướt mướt, miệng hơi mở và thở hổn hển? Chân của nó có đặt sang một bên hay nằm gọn bên dưới cơ thể một cách an toàn? Mắt nó có mở không?... Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số những câu hỏi này là "có", con vật có thể cần được giúp đỡ. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách giữ trẻ em và vật nuôi tránh xa con vật để hạn chế ảnh hưởng đến nó. Tiếp theo, hãy gọi cho cơ quan quản lý động vật, bác sĩ thú y hoặc chuyên gia phục hồi động vật hoang dã được cấp phép để được hướng dẫn thêm.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Nhiều chuyên gia cứu hộ và động vật hoang dã đồng ý rằng nếu bạn bắt gặp một con vật, điều tốt nhất bạn có thể làm là để nó yên. Nếu có vẻ nguy hiểm sắp xảy ra, hãy gọi cho các chuyên gia. (Ảnh: texasfawnandfriends)

Simon Cowell, người sáng lập Tổ chức Cứu trợ Động vật Hoang dã, nói rằng “hàng năm có hàng trăm con non mất mạng vì các thành viên của công chúng tự tìm thấy chúng và dường như việc họ vô tình can thiệp và gây ra thiệt hại nhiều hơn so với việc họ đã bỏ mặc".

“Hươu mẹ bỏ con một mình trong thời gian dài cả ngày lẫn đêm, điều này để tránh cho hươu con bị kiệt sức nếu đi theo mẹ cả ngày khi đi tìm thức ăn. Điều tốt nhất bạn có thể làm cho loài động vật xinh đẹp này là bỏ đi càng sớm càng tốt.”, chuyên gia này nêu ví dụ.

gấu mèo và nai con trao cho nhau những cái ôm
Chúc Hope và Jasper mọi điều tốt đẹp nhất và không thể chờ đợi để xem thêm những chuyến phiêu lưu của chúng trong tương lai! (Ảnh: Texas Fawn and Friends)

Hãy ghi nhớ quy tắc. Nếu bạn phát hiện thấy một con vật thì không chạm vào nó, bỏ đi hoặc gọi cho chuyên gia nếu bạn lo lắng. Còn với Hope và Jasper thì tương lai có vẻ tươi sáng cho cả hai và những con vật còn lại có thể trông cậy vào tổ chức phi lợi nhuận của Carrie.

Theo Bored Panda

>> Kỳ diệu cuộc giải cứu thành công chú chó Poodle mắc kẹt 152 m dưới lòng đất suốt 2 tháng


TIN LIÊN QUAN

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt lưu ý loài vật này không phù hợp với tất cả mọi người

Cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt lưu ý loài vật này không phù hợp với tất cả mọi người

Ocean là một chú chó sói màu xanh phi thường đã trở thành hiện tượng MXH với hơn 404.000 người theo dõi trên Instagram. Tuy nhiên, cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt này lưu ý nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân Thái Lan tự trang bị thứ này để phòng thân

Sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân Thái Lan tự trang bị thứ này để phòng thân

Voi ở Thái Lan đang khiến người dân khiếp sợ tới mức... sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân đã tự trang bị "bom bóng bàn" như tuyến phòng thủ cuối cùng.

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Thị trấn ven biển yên tĩnh Dunalley ở Tasmania, Úc xuất hiện một con hải cẩu voi nặng 600 kg. Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu".

Công viên động vật hoang dã lo đối phó loài vẹt "mỏ hỗn" có thể đào tạo đội quân 100 con vẹt chửi khách

Công viên động vật hoang dã lo đối phó loài vẹt "mỏ hỗn" có thể đào tạo đội quân 100 con vẹt chửi khách

Nhân viên tại Công viên Lincolnshire thấy sợ những con vẹt kêu quang quác của mình đến mức họ đã đưa chúng nhập đàn khác trong nỗ lực tuyệt vọng khi Công viên động vật hoang dã lo đối phó loài vẹt "mỏ hỗn".

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

Bầy khỉ "đáp trả" 250 con chó và cái kết đáng buồn

Bầy khỉ "đáp trả" 250 con chó và cái kết đáng buồn

Bầy khỉ "đáp trả" 250 con chó bằng cách kéo chúng lên ngọn cây và các tòa nhà trước ném thẳng xuống đất và một số người tin rằng có thể đó là một hành động trả thù.

Chú cừu lông dày nhất thế giới Shrek với 27 kg lông sau nhiều năm trốn trong hang

Chú cừu lông dày nhất thế giới Shrek với 27 kg lông sau nhiều năm trốn trong hang

Con cừu merino có tên là Shrekapo (hay gọi tắt là Shrek) đã mọc ra một bộ lông cừu khổng lồ trong khi liên tục trốn tránh bị bắt ở New Zealand trong 6 năm và trở thành chú cừu lông dày nhất thế giới.

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

Chụp ảnh đại dương thường phải lặn xuống dưới đáy biển để quan sát những sinh vật ẩn giấu dưới làn nước sâu, xanh và rộng lớn. 28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023 đều từ những bậc thầy của công việc này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024