TIN SỰ KIỆN

11 cuốn sách không thể bỏ qua trong năm 2019 nếu bạn muốn cải thiện tình hình tài chính của bản thân

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 24/12/2018

Một năm nữa lại sắp kết thúc và nếu bạn đang loay hoay không biết làm sao để giải bài toán tài chính của bản thân thì 11 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn định hướng lại mọi thứ từ cách làm giàu, cách đầu tư, cách chi tiêu đến cách xử lý các khoản nợ.

1. Nghĩ giàu, làm giàu - Napoleon Hill

"Nghĩ giàu, làm giàu" là một cuốn sách cổ điển, có giá trị trưởng tồn với thời gian trong thế giới tài chính cá nhân. Trong cuốn sách này, Napoleon Hill, tác giả của những cuốn sách bạn chạy toàn cầu, đã khám phá cách làm giàu từ góc độ tâm lý học, xem xét những tư duy nhất định ngăn cản con người đi đến thành công.

Cuốc sách này đã đúc kết cách làm giàu thành 13 bước, dựa trên nghiên cứu trong 20 năm của tác giả với hơn 500 triệu phú tự thân lập nghiệp.

2. Hướng dẫn tổng thể cho người mới bắt đầu quản lý tiền một cách hợp lý - Chelsea Fagan

Cuốn sách này mới được xuất bản vào tháng 1/2018 nhưng đã nhanh chóng giành được sự yêu mến của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên vừa mới ra trường. Fagan là tác giả sở hữu trang blog nổi tiếng về tài chính cá nhân “The Financial Diet”

Tác giả này đã mang hết sự hiểu biết của mình để viết nên một cuốn sách như một khóa học tổng quát về tiền bạc, về tất cả mọi thứ liên quan đến tài chính từ cách chi tiêu đến cách quản lý tín dụng. Cuốn sách đã tóm gọn một cách hoàn hào, “một cuốn sách về tài chính cá nhân đáng để gối đầu dường dành cho những người còn chưa biết cách quan tâm đến tình trạng tài chính cá nhân của mình".

3. Thói quen dẫn đến thành công của người giàu - Thomas Corley

Dựa trên nghiên cứu 5 năm về các thói quen của người giàu và người nghèo, tác giả Corley đã đưa ra 10 nguyên tắc mà bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ để đạt được thành công trong vấn đề tài chính dù cho bạn đang ở hoàn cảnh nào.

Cuối cùng, ông đã phát hiện ra rằng, con người ta trở nên giàu có nhờ 2 thói quen sau: Tiết kiệm và trân trọng những gì bạn tiết kiệm được. Trong cuốn sách này, Corley đã lý giải một cách rõ ràng làm sao để đạt được những mục tiêu về tài chính ấy.

4. Cách người giàu suy nghĩ - Steve Siebold

Cuốn sách này được viết dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 1.200 triệu phú và tỷ phú. Tác giả Siebold đã xem xét những thói quen cũng như cách suy nghĩ khác biệt của người giàu với những người thuộc tầng lớp trung lưu để xây dựng sự giàu có của riêng họ.

Mọi người đều có cơ hội làm giàu như nhau nhưng điều khác biệt là “Người bình thường kiếm tiền bằng cách làm những công việc mà họ không thích, còn người giàu thì theo đuổi đam mê của mình”.

5. Thay đổi diện mạo tài chính - Dave Ramsey

Cuốn sách là những câu chuyện được thể hiện rất đơn giản nhưng giúp quản lý tài chính cá nhân vô cùng hiệu quả và cũng là những câu chuyện thành công ngoài đời thật của chính bản thân tác giả. Trong cuốc sách, Dave Ramsey đã làm rõ 10 điều hoang đường về tiền bạc. Tác giả cũng đưa ra những dấu hiệu để bạn trở thành một chuyên gia tài chính và cũng chỉ ra những vấn đề hàng đầu của rắc rối về tiền bạc nằm trong chính là bản thân bạn.

6. Nhật ký tiền bạc - Lindsey Stanberry

Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó nhằm giúp mình có động lực quản lý tài chính của bản thân thì cuốn sách này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề khó nhằn này. "Nhật ký tiền bạc" là một loạt những câu chuyện về việc cách chi tiêu tài khoản đã được ghi chép lại của các chị em phụ nữ trên khắp nước Mỹ. 

Bên cạnh đó còn là những lời khuyên hữu hiệu về cách làm giàu và tận tượng cuộc sống. Ngoài ra, trong cuốc sách này còn ẩn chứa những thử thách về tiền bạc giúp người đọc có thể tiết kiệm tới 500 USD.

>> 5 bí quyết giải thành công "bài toán khó" - Quản lý tài chính cá nhân

7. Cuốn sách nhỏ về cách đầu tư thông thường - John C. Bogle

Được viết ra bởi nhà sáng lập Quỹ đầu tư Vanguard Group, đồng thời là người tạo ra quỹ chỉ số đầu tiên của thế giới, John c.Bogle, "The Little Book of Common Sense Investing" mô tả chi tiết chiến lược đầu tư đơn giản và hiệu quả nhất để gây dựng sự giàu có, đó là đầu tư vào các quỹ chỉ số thấp. Ngay cả tỷ phú Warren Buffett cũng đồng ý với chiến lược này.

8. Các bài học cho mọi nhà đầu tư - Burton Malkiel và Charles Ellis

Cuốn sách "The Elements of Investing: Easy Lessons for Every Investor" là những hướng dẫn đơn giản để đầu tư, phá vỡ các quy tắc, nguyên tắc và chiến lược đầu tư cơ bản. Với cái nhìn sâu sắc về các mục tiêu đầu tư dài hạn và các sai lầm thường mắc phải, bạn sẽ nhanh chóng có được nền tảng tài chính vững chắc cho riêng mình. Ngay cả tỷ phú nổi tiếng Bill Ackman cũng nhận định đây là cuốn sách đã thay đổi cuộc đời ông.

9. "Hình học của sự giàu có" - Làm cách nào để định hình một cuộc sống đầy tiền bạc và ý nghĩa - Brian Portnoy

Cuốn sách sẽ là một trong những bí kíp hiệu quả ẩn chứa những kiến thức giúp bạn trở nên giàu có hơn. Nếu nó không nằm ở tài khoản ngân hàng của bạn thì chắc chắn ở cuộc sống của bạn. Portnoy nhìn sự giàu có từ góc độ tâm lý học, khám phá cách làm giàu không chỉ về vật chất kia mà còn về một cuộc sống có ý nghĩa.

10. Triệu phú kế bên: Những chiến lược lâu dài để xây dựng sự giàu có - Thomas J. Stanley và Sarah Stanley Fallaw

Phần tiếp theo của cuốn sách nổi tiếng “The Next Millionaire Next Door” (xuất bản từ 20 năm trước) cung cấp các thông tin cập nhật và nghiên cứu mới về cách xây dựng dữ liệu trích dẫn tài sản. Cuốn sách đi vào phân tích những trường hợp thực tế là các triệu phú, từ sự nghiệp đến lối sống, để tìm ra cách thành công riêng của mỗi người.

11. Tiền hay huộc sống - Joe Dominguez và Vicki Robin

Cuốc sách này được yêu thích bởi những người đang có ý định tham gia cộng đồng FIRE (cộng đồng những người độc lập về tài chính và nghỉ hưu sớm). Cuốn sách này chỉ ra 9 bước về vấn đề quản lý tiền bạc cá nhân, chỉ ra cho bạn mối quan hệ giữa những lựa chọn mà bạn thực hiện mỗi ngày với những quyết định lớn có ý nghĩa trong cuộc đời.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn bao hàm rất nhiều chủ đề bất hủ như việc thoát khỏi nợ lần cho đến các chủ đê nổi bật trong thời buổi hiện nay là làm việc tự do.

Theo Business Insider


TIN LIÊN QUAN

Chồng nhanh tay "ém vài đồng", không ngờ vợ còn cao tay hơn khiến dân tình "ngả nón"

Nhìn cảnh chị vợ móc tiền từ túi chồng một cách thành thạo tới mức anh chồng không hề hay biết, dân tình được phen cười ra nước mắt.

11 khoản phí không bao giờ nên chi cho ngày cưới theo tư vấn từ chuyên gia

11 khoản phí không bao giờ nên chi cho ngày cưới theo tư vấn từ chuyên gia

Đám cưới thường là bữa tiệc tốn kém nhất mà hầu hết mọi người ai cũng từng tham gia. Ngày đặc biệt này thực sự có thể làm thâm hụt tài khoản ngân hàng của bạn.

Cháu "ngã ngửa" khi thấy cọc tiền 500 đồng được bà dành dụm hàng chục năm cho con trai lấy vợ

Cháu "ngã ngửa" khi thấy cọc tiền 500 đồng được bà dành dụm hàng chục năm cho con trai lấy vợ

Nhiều người khi về già không còn giữ được sự minh mẫn, tỉnh táo mà thường xuyên trong trạng thái nhớ nhớ, quên quên. Điều này đôi khi sinh ra những chuyện dở khóc dở cười.

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Nên tiết kiệm tiền hay đầu tư trong thời điểm kinh tế toàn cầu bất ổn?

Tập trung vào tiết kiệm thường là một trong những quyết định kiếm tiền thông minh nhất mà ai cũng có thể làm được, bất kể chúng ta đang ở đâu trong thị trường.

4 lời khuyên từ chuyên gia tài chính dành cho người trẻ thế hệ Y trong thời điểm kinh tế khó khăn

4 lời khuyên từ chuyên gia tài chính dành cho người trẻ thế hệ Y trong thời điểm kinh tế khó khăn

Chỉ vài tháng sau khi Covid-19 bùng phát, hàng triệu người đang phải gánh chịu hậu quả kinh tế, đặc biệt là thế hệ Y - những người từ 24 - 39 tuổi.

Suốt 3 năm xuất khẩu lao động, tiền gửi về vợ mang hết sang bên ngoại xây nhà

Suốt 3 năm xuất khẩu lao động, tiền gửi về vợ mang hết sang bên ngoại xây nhà

Ly hôn không được, sống cùng cũng chẳng xong. Giờ nhìn mặt vợ tôi chỉ thấy hận mà chẳng biết giải quyết sao nữa.

Mất bao lâu để một người kiếm được 1 triệu USD? - Bài học làm giàu của CEO trẻ sẽ hé lộ

Mất bao lâu để một người kiếm được 1 triệu USD? - Bài học làm giàu của CEO trẻ sẽ hé lộ

Muốn kiếm được nhiều tiền thì đầu tiên phải hiểu rõ được giá trị của nó và có một lộ trình rõ ràng để đạt mục tiêu đề ra.

Nhiều người trẻ sẽ giàu gấp 5 lần hiện tại vào năm 2030 do thừa kế, chuyên gia có 4 lời khuyên cho họ

Nhiều người trẻ sẽ giàu gấp 5 lần hiện tại vào năm 2030 do thừa kế, chuyên gia có 4 lời khuyên cho họ

Một số nghiên cứu cho thấy người trẻ thuộc thế hệ Y - Millenials sẽ sở hữu khối tài sản nhiều gấp 5 lần hiện tại vào năm 2030.

Năm mới là lúc cân nhắc 7 khoản đầu tư giúp bất cứ ai cũng có thể trở nên giàu có cả về sức khỏe, tinh thần lẫn vật chất

Năm mới là lúc cân nhắc 7 khoản đầu tư giúp bất cứ ai cũng có thể trở nên giàu có cả về sức khỏe, tinh thần lẫn vật chất

Tiền dĩ nhiên là điều vô cùng quan trọng, cầm tiền trong tay là điều ai cũng muốn. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đầu tư vào sức khỏe, tương lai, hạnh phúc cũng vô cùng đáng đồng tiền bát gạo?

Chàng trai đóng vai ăn xin mua được nhà mặt phố trăm mét sau 8 năm

Chàng trai đóng vai ăn xin mua được nhà mặt phố trăm mét sau 8 năm

Bình thường anh Li có thể nhận đến 300 - 400 NDT/ngày (tương đương 1 - 1,3 triệu đồng) tiền "bố thí" của khách, chưa kể đến mức lương cứng công viên giải trí chi trả.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024