TIN SỰ KIỆN

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay nói lên rất nhiều điều về nội tâm của bạn

Một số người nói rằng ngoại hình có thể đánh lừa, sự thật thì ngoại hình có thể tiết lộ khá nhiều điều về một người, như 8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay sau đây.

Mặc dù cấu trúc cơ thể của bạn dựa trên DNA (di truyền) chứ không phải là sở thích thẩm mỹ cá nhân của chúng ta, nhưng vẫn có những bộ phận trên cơ thể có thể truyền tải nhiều điều về tính cách của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy di truyền có thể quyết định rất nhiều điều về tương lai của chúng ta và cách chúng ta nhìn nhận thế giới thông qua gen của mình.

1. Hình dáng mũi

Mỗi chiếc mũi đều đặc biệt theo cách riêng của nó. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Phẫu thuật Sọ mặt năm 2013, mô kết nối xương và hình thành nên mũi của bạn có thể truyền tải một số điều về tính cách của một người. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát gần 1.700 bức ảnh về mũi của con người và phân loại chúng thành 14 loại. Họ đã phân tích hình dạng mũi và đăng tải những phát hiện của họ, sơ lược như sau:

- Những người có mũi dài rất tham vọng trong cuộc sống nghề nghiệp và là những người rất chăm chỉ. Họ có xu hướng cầu toàn và thường đặt sự nghiệp lên hàng đầu và cuộc sống cá nhân chỉ là thứ hai. Tuy nhiên, những người có mũi ngắn hơn lại là những người rất nhạy cảm và trung thành. Họ coi trọng tình cảm hơn bất cứ điều gì và họ thà hạnh phúc bên gia đình hơn là có một sự nghiệp thành công.
- Những người có mũi nhọn có thể trở thành những cố vấn tài chính tuyệt vời vì họ có xu hướng xử lý tiền bạc rất khôn ngoan, còn những người có khe mũi lại gặp vấn đề về cam kết.
- Lỗ mũi to là dấu hiệu cho thấy ai đó thích tiêu tiền hơn là tiết kiệm và lỗ mũi nhỏ cho thấy sự cam kết mạnh mẽ với các mối quan hệ cá nhân và gia đình.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

2. Hình dáng khuôn mặt

Khuôn mặt con người có cấu trúc rất phức tạp, có thể nói lên nhiều điều về chức năng xã hội và cá nhân của một người. Cesare Lombroso, người sáng lập ngành nhân chủng học tội phạm, cho rằng mỗi loại tội phạm có thể được xác định dựa trên cấu trúc khuôn mặt của người phạm tội. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Plos One vào năm 2014 đã thu hút 160 người tham gia và yêu cầu họ đánh giá chỉ số IQ của 80 học sinh cả nam và nữ chỉ thông qua các bức ảnh của họ.

Nghiên cứu cho thấy những người có khuôn mặt dài được biết đến là những người rất thông minh trong khi những người có cấu trúc khuôn mặt hẹp lại có chỉ số cảm xúc cao hơn là thông minh. Nghiên cứu cũng cho thấy những người có khuôn mặt rộng thường có thành kiến, vô cảm và rất thành công.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

3. Màu mắt

Khi Shakespeare đưa ra câu nói ẩn dụ nổi tiếng của mình rằng “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, ông không ngờ rằng nhiều thế kỷ sau, các nhà khoa học lại ủng hộ tuyên bố của ông bằng bằng chứng thực tế.

Các nhà nghiên cứu cho rằng cả tính cách và cấu trúc mắt đều có liên quan đến thùy trán của não, chịu trách nhiệm hình thành tính cách của chúng ta, cụ thể:

- Những người có đôi mắt nâu to là những nhà lãnh đạo bẩm sinh và những cá nhân có trí thông minh cao, còn những người có đôi mắt nâu cực đậm là những người sống nội tâm, bí ẩn và bí mật.
- Những người có đôi mắt xanh nhạt và mống mắt cong có nhiều sức mạnh bên trong và có xu hướng rất cạnh tranh, trong khi những người có đôi mắt xanh đậm hơn được cho là sở hữu nhiều sức mạnh thể chất và rất nhạy cảm.
- Những người có đôi mắt sẫm màu được cho là người sống nội tâm và bí ẩn hơn, trong khi những người có đôi mắt sáng hơn được cho là người hướng ngoại và hòa đồng hơn.

4. Hình dáng mắt

Bạn có thể biết thông qua ánh mắt ai đó rằng họ đang vui, buồn, xúc động hay tức giận, nhưng điều bạn không thể biết khi nhìn thẳng vào họ là những đặc điểm tính cách của họ. Trong hàng ngàn năm, các chuyên gia đọc khuôn mặt tin rằng hình dạng đôi mắt của bạn có thể thể hiện chính xác những phẩm chất tiềm ẩn trong tính cách của một ai đó do cấu trúc xương của hộp sọ.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

Những người có đôi mắt rộng có xu hướng biểu cảm và giàu cảm xúc hơn trong cuộc sống cá nhân. Nhìn chung, họ rất có định hướng chi tiết và thích rất thận trọng, cụ thể:

- Những người có đôi mắt to thường có tính cách cởi mở, thông minh và thân thiện.
- Khi ai đó có đôi mắt nhỏ và rộng, điều đó có nghĩa là họ là người sống nội tâm, cầu toàn.
- Những người có đôi mắt sâu thường có xu hướng bí ẩn, tinh ý và mãnh liệt.
- Đôi mắt hình quả hạnh truyền tải niềm đam mê và sự lãng mạn trong khi những người có đôi mắt gần nhau thường là những người mạnh mẽ và kiên trì.

5. Môi

Đôi môi của chúng ta không chỉ có hình in độc đáo giống như ngón tay mà còn tiết lộ khá nhiều điều về đặc điểm tính cách của chúng ta cho những ai biết đọc chúng. Tác giả Jean Haner, một chuyên gia về đọc khuôn mặt, nhận thấy rằng đôi môi ảnh hưởng đến tính cách và cách bạn cảm nhận đối với người khác cũng như cách bạn cư xử. Đôi môi thể hiện khía cạnh cảm xúc và cách bạn hành động trong các mối quan hệ cá nhân, cụ thể:

- Những người có đôi môi kích thước trung bình, không có nét quá lố thường có xu hướng độc lập trong các mối quan hệ, đánh giá cao tình cảm nhưng không thích kịch tính.
- Trong khi những người có đôi môi lớn hơn lại có xu hướng rất chiều chuộng người khác và đặt nhu cầu của mọi người lên hàng đầu.
- Những người có đôi môi rộng có xu hướng hào phóng, hướng ngoại và họ thích đáp ứng nhu cầu của người thân.
- Những người có đôi môi mỏng được biết đến là những người thích cạnh tranh và cô độc hơn. Đôi khi họ thích ở một mình hơn là dành thời gian cho người khác, nhưng họ cũng thích được những người thân yêu công nhận những nét tính cách mạnh mẽ của mình.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

6. Xương gò má

Gò má cao được coi là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất trên khuôn mặt của một người. Tuy nhiên, những người có gò má dày và khuôn mặt rộng thường có lượng testosterone cao hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Science Direct, những người có gò má lớn hơn và lượng testosterone cao hơn có tính cách hung hăng hơn và họ có nhiều khả năng trở nên bạo lực hơn. Ngoài ra, những người có gò má cao được cho là kiêu ngạo hơn.

Các nghiên cứu đã xác định rằng xương gò má của một người càng rõ ràng thì tính cách của họ càng mãnh liệt do nồng độ testosterone cao.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

7. Ngón tay

Bạn đã bao giờ nhìn vào ngón tay của mình và tự hỏi tại sao ngón đeo nhẫn lại dài hơn ngón trỏ hay ngược lại? Theo một nghiên cứu, chiều dài ngón tay của bạn cho thấy mức độ testosterone mà bạn đã tiếp xúc khi còn là bào thai trong tử cung và còn nhiều nghiên cứu khác:

- Nếu ngón đeo nhẫn của bạn dài hơn ngón trỏ, điều này có nghĩa là bạn là một người rất quyến rũ và bạn có xu hướng chấp nhận nhiều rủi ro hơn trong cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp.
- Nếu ngón trỏ của bạn dài hơn ngón đeo nhẫn, điều này có nghĩa rằng bạn có tố chất lãnh đạo bẩm sinh.
- Và cuối cùng, nếu ngón đeo nhẫn và ngón trỏ của bạn có độ dài bằng nhau thì điều này có nghĩa là bạn là người giao tiếp tốt và biết cách giữ cân bằng.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

8. Bàn tay

Ngón tay không chỉ tiết lộ những điều tuyệt vời về tính cách của chúng ta mà bàn tay còn có thể tiết lộ rất nhiều điều. Theo Học viện Phân tích Bàn tay Hoa Kỳ, tất cả các bàn tay đều có cấu trúc độc đáo mà hầu như không thể tìm thấy ở bàn tay của người khác. Cũng giống như môi và ngón tay, bàn tay của chúng ta cũng có những dấu vân tay độc đáo riêng.

Cách tốt nhất để thấy điều này là nhấc bàn tay mà bạn cho là mạnh nhất lên và hướng lòng bàn tay về phía bạn:

- Nếu các ngón tay của bạn có vẻ cách xa nhau (hơn 0,5 cm), điều này có nghĩa là bạn thích khám phá và thử nghiệm những điều mới.
- Nếu các ngón tay của bạn đặt sát nhau (dưới 0,5 cm), điều này có nghĩa là bạn là người thận trọng và có tổ chức rất tốt.

8 đặc điểm trên khuôn mặt và bàn tay

Bạn nghĩ gì về những phát hiện này? Bạn có nghĩ chúng áp dụng được cho bạn không?

Theo Bright Side

>> 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn


TIN LIÊN QUAN

Khuôn mặt của vị vua lừng danh Ai Cập cổ đại Tutankhamun được phục chế, nhưng có thể không đáng mong đợi!

Vua Tutankhamun đã trở nên nổi tiếng nhờ việc khai quật lăng mộ của ông ở Thung lũng Các vị vua của Ai Cập vào năm 1922. Gần đây, khuôn mặt của vị vua lừng danh Ai Cập cổ đại đã được phục chế bằng công nghệ tái tạo kỹ thuật số.

16 phụ nữ dũng cảm đồng ý so sánh khuôn mặt tự trang điểm với kết quả trang điểm của chuyên gia

16 phụ nữ dũng cảm đồng ý so sánh khuôn mặt tự trang điểm với kết quả trang điểm của chuyên gia

16 phụ nữ này đã dũng cảm đồng ý so sánh khuôn mặt tự trang điểm với kết quả trang điểm của chuyên gia. Hãy tham khảo cách làm của cả chuyên gia và những người đã tự trang điểm nhé!

Những khuôn mặt bất thường lộ ra trên sông do hạn hán, các chuyên gia thắc mắc ý nghĩa của chúng

Những khuôn mặt bất thường lộ ra trên sông do hạn hán, các chuyên gia thắc mắc ý nghĩa của chúng

Hạn hán ở Amazon đã tiết lộ một số bản khắc được cho là có niên đại lên tới 2.000 năm tuổi. Những khuôn mặt bất thường lộ ra trên sông do hạn hán, các chuyên gia chưa rõ ý nghĩa của chúng là gì.

Người phụ nữ có đôi môi to nhất thế giới muốn môi của mình to hơn nữa

Người phụ nữ có đôi môi to nhất thế giới muốn môi của mình to hơn nữa

Andrea Ivanova là người phụ nữ có đôi môi to nhất thế giới. Sau khi thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ đôi môi phá kỷ lục của mình, giờ đây cô chuyển sang mục tiêu đạt được gò má cao nhất thế giới và đôi môi thậm chí còn to hơn.

Những quy tắc ngoại hình bất thành văn mọi tiếp viên hàng không phải tuân theo

Những quy tắc ngoại hình bất thành văn mọi tiếp viên hàng không phải tuân theo

Hàng không là một lĩnh vực đặc thù và những người công tác trong ngành thường trải qua quá trình đào tạo đặc biệt và phức tạp. Có cả những quy tắc ngoại hình bất thành văn mọi tiếp viên hàng không phải tuân theo.

Những đồ vật bất ngờ được phát hiện có "khuôn mặt con người": Đồ vật cũng biết "ét o ét"?

Những đồ vật bất ngờ được phát hiện có "khuôn mặt con người": Đồ vật cũng biết "ét o ét"?

Đồ vật cũng biết "ét o ét", biết khóc, biết cười như con người? Những đồ vật bất ngờ được phát hiện có "khuôn mặt con người" được các cư dân mạng toàn cầu tìm ra sẽ khiến bạn phải suy ngẫm.

Chẳng có thân hình chuẩn chỉnh, loạt mỹ nhân Vbiz vẫn gợi cảm quyến rũ hết mức

Chẳng có thân hình chuẩn chỉnh, loạt mỹ nhân Vbiz vẫn gợi cảm quyến rũ hết mức

Dù sở hữu những khuyết điểm chí mạng như bắp tay to, chân thô, eo bánh mì,... nhưng dàn sao Vbiz vẫn hết sức tự tin phô bày cơ thể không hoàn hảo của chính mình.

Cô nàng xinh như hot girl chia sẻ bí quyết "trả thù ngọt ngào" người yêu cũ đã chê mình quá xấu mà ruồng bỏ

Cô nàng xinh như hot girl chia sẻ bí quyết "trả thù ngọt ngào" người yêu cũ đã chê mình quá xấu mà ruồng bỏ

Bị người yêu chê xấu và chia tay, cô nàng quyết tâm "trả thù ngọt ngào" bằng cách "đập đi xây lại" và cô một lần nữa chứng minh sắc đẹp vẫn là thứ rất quan trọng đối với chị em.

Đại học Thăng Long triển khai thử nghiệm hệ thống camera giám sát kết hợp nhận diện khuôn mặt để chống học hộ, thi hộ

Đại học Thăng Long triển khai thử nghiệm hệ thống camera giám sát kết hợp nhận diện khuôn mặt để chống học hộ, thi hộ

Với hệ thống camera giám sát kết hợp nhân diện khuôn mặt trong thi cử, việc thi hộ, học hộ tại Đại học Thăng Long sẽ được giảm thiểu tối đa, đảm bảo hơn sự công bằng cho sinh viên.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024