TIN SỰ KIỆN

Dáng đi bộ nói lên điều gì về tính cách bạn?

Morax

Morax 10/05/2022

Theo một nghiên cứu thực hiện vào năm 2017, bởi Caleb Backé - một chuyên gia trong vấn đề sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, đã chia sẻ về mối quan hệ giữa tốc độ và dáng đi của một người với 5 đặc điểm tính cách chính của người đó. 5 đặc điểm tính cách chính bao gồm: cởi mở (openness), dễ chịu (agreeableness), tâm trí bất ổn (neuroticism), hướng ngoại (extraversion), và tận tâm (conscientiousness). Ngoài mô hình tính cách 5 yếu tố (Big Five) nổi tiếng này, ông còn chia sẻ thêm về xu hướng nghề nghiệp thông qua dáng đi của một người.

Để tìm hiểu rõ hơn về nghiên cứu này, hãy cùng tham khảo về 11 dáng đi tương ứng với đặc điểm tính cách và xu hướng nghề nghiệp đặc trưng của mỗi người bằng những thông tin hữu ích dưới đây:

1. Dáng đi nhanh, tự tin, ngẩng cao đầu - Executive

Thông thường, những người ở vị trí quản lý cấp cao như giám đốc điều hành thường có dáng đi nhanh, dứt khoát và liên tục tiến về phía trước. Đó là lý do, họ thường bước đi với sự tự tin và trong tư thế ngẩng cao đầu, đồng thời có xu hướng mải mê với những suy nghĩ của bạn. Giám đốc điều hành thường không để tâm đến những người xung quanh và có thể dễ dàng va vào người khác.

Những người có dáng đi này thường tập trung hướng đến mục tiêu và là người có kỹ năng giải quyết vấn đề, tuy nhiên, họ cũng có thể là những người khó gần và nóng nảy.

2. Bước ngắn, luôn cúi đầu - Corrector

Những ‘Người Sửa Lỗi’ thường có bước đi ngắn và hẹp khi đi bộ. Những người này cũng thường tránh giao tiếp bằng mắt với những người xung quanh. Nguyên nhân là do ‘người sửa lỗi’ thường khá hướng nội và nhút nhát. Họ có xu hướng cảnh giác trước khi trở nên thân thiết hoặc gần gũi với người khác.

3. Dáng đi thanh thoát, đầu ngẩng cao - Politician

Một chính trị gia thường đi bộ với những bước chân thanh thoát, ưỡn ngực đầy tự tin, đầu ngẩng cao và vai xuôi về sau.

Những Politician luôn mong muốn được công nhận và đánh giá cao; họ thích thử thách và và tìm kiếm những trải nghiệm mới, nhưng cũng thường ‘cả thèm chóng chán’. Họ là những diễn giả giỏi và thích được kết nối với mọi người. 

4. Dáng đi chậm rãi và cẩn trọng - Worrier

Nếu bạn là người hay lo lắng, bạn có xu hướng đi bộ rất chậm và thận trọng. Bạn có thể bước những bước ngắn nhưng chân có cảm giác bị kéo lê. Những người hay lo lắng thường nhìn xuống đất và có khuôn mặt bất ổn. Những người lo lắng có xu hướng sống nội tâm và chu đáo, nhưng chúng cũng dễ bị tổn thương và sợ hãi.

5. Dáng đi thả lỏng - Chiller

Chillers là những người có dáng đi rất thoải mái và tận hưởng. Họ thường đi bộ với tốc độ từ chậm đến trung bình, với cơ thể thả lỏng và tư thế thoải mái. Nếu bạn là một Chiller, bạn có xu hướng tập trung vào người khác hơn là nhiệm vụ của chính mình, và có thể bị lạc trong khi đi bộ.

Bạn rất bình tĩnh và khách quan, nhưng cũng có thể là một người lười biếng và dễ bị người khác tác động.

6. Dáng đi tự tin, thể hiện - Showboat

Những người ‘showboat’ thường có dáng đi rất tự tin và tỏ ra đắc thắng. Họ thường lắc lư cánh tay và hông của mình quá lố, và thích thu hút sự chú ý từ mọi người. Những người thích thể hiện cũng thường đi với đầu ngẩng cao, ưỡn ngực, vai xô về phía sau và có xu hướng tập trung vào chính mình. Showboats có thể là những người ích kỷ và không đáng tin cậy, với các đặc điểm tính cách đặc trưng như thích chỉ huy và thu hút.

7. Dáng đi khoan thai - Supporter

Những người hỗ trợ thường có dáng đi tự tin với tốc độ vừa phải. Những người ủng hộ cũng là những thích hoạt động nhóm, và những người biết lắng nghe, chu đáo và coi trọng tính đoàn kết và các mối quan hệ. Họ hữu ích, trung thành và đáng tin cậy.

Tương tự như các Chính trị gia, họ thích các chuyển động tay chân, giao tiếp bằng mắt và tương tác với mọi người khi đi bộ.

8. Bước ngắn - Short Strider

Những Short Strider thường là những người có bước tiến ngắn trong công việc và cuộc sống, và có nhiều khả năng họ luôn coi bản thân là trung tâm vũ trụ và không quan tâm tới người khác. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, sải chân ngắn có thể là do họ gặp các vấn đề về chân, hoặc hông.

9. Vừa đi vừa khoanh tay - Arm Crosser

Những người có thói quen khoanh tay khi đi bộ thường thích ở một mình, hoặc họ đang sống một mình. Cử chỉ của họ cũng cho thấy họ là người đã trải qua những tổn thương về tinh thần. Tuy nhiên, đây là một tư thế nguy hiểm với những người đi bộ vào ban đêm, vì dáng đi này có thể khiến bạn biến thành con mồi dễ dàng cho những kẻ tấn công. Nếu bạn có dáng đi này, hoặc có thói quen này khi đi bộ thì hãy cố gắng thay đổi để không trở thành mục tiêu của kẻ xấu.

10. Dậm chân mạnh - Stomper

Phong cách đi bộ của "Stomper" - người dậm chân – cho thấy những người này đang rất tức giận, thất vọng và cố chấp. Nhưng đôi khi, đây là một hành động hữu ích của một người đang bị tê cứng chân, với nỗ lực gửi tín hiệu tới não.

11. Dáng đi bận rộn - Multitasker

Những người Multitasker thường nảy ra những ý tưởng độc đáo và sáng tạo khi đi bộ. Họ có thể xử lý nhiều việc cùng một lúc như nghe điện thoại, đọc tài liệu và đi bộ. Nếu bạn thuộc nhóm người này, bạn là người dũng cảm và có kỹ năng giải quyết vấn đề. Bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi cần.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Bạn ngồi tư thế nào khi đến chơi nhà người khác? Kết quả phản ánh tính cách thật sự

Tư thế ngồi khi đến chơi nhà người khác cũng tiết lộ khá nhiều thứ về tính cách ẩn sâu trong con người của bạn đó.

Nhận diện 5 tính cách đặc trưng qua cách ăn mỳ tôm

Nhận diện 5 tính cách đặc trưng qua cách ăn mỳ tôm

Bạn có thể biết nhiều về một người thông qua cách ăn mì gói, chỉ cần chịu khó quan sát thì có khi còn “chuẩn” hơn cả xem bói đấy!

6 kiểu móng tay đặc trưng hé lộ tính cách con người vừa được khoa học chứng minh

6 kiểu móng tay đặc trưng hé lộ tính cách con người vừa được khoa học chứng minh

Mới đây, một nhà khoa học người Nigeria đã công bố nghiên cứu chứng minh các kiểu hình dạng móng tay đặc trưng ẩn chứa thông tin về tính cách con người.

Tin nổi không khi nét chữ sẽ “tố cáo” thói hư tật xấu của bạn cho người khác biết?

Tin nổi không khi nét chữ sẽ “tố cáo” thói hư tật xấu của bạn cho người khác biết?

Câu nói “Nét chữ, nết người” là có cơ sở bởi khi nhìn vào nét chữ, chúng ta sẽ phần nào đoán biết được tính cách còn ẩn giấu bên trong của một người.

Nhìn hình dáng bàn chân đoán ngay tính cách của bạn

Nhìn hình dáng bàn chân đoán ngay tính cách của bạn

Thông thường mọi người vẫn hay xem bói tay và biết được rất nhiều điều, thực ra bàn chân cũng giống như vậy. Nhìn hình dáng bàn chân có thể biết được tính cách của một người.

Biết tháng sinh, luận ngay tính cách cực chuẩn

Biết tháng sinh, luận ngay tính cách cực chuẩn

Nếu bạn đang tò mò về đặc điểm tính cách của crush hay bất cứ ai khác mà chỉ biết tháng sinh của họ, thì bài viết dưới đây sẽ đọc vanh vách những gì bạn cần để hiểu rõ hơn về đối phương.

Bói tính cách qua thỏi son ưa thích của bạn

Bói tính cách qua thỏi son ưa thích của bạn

Sau một thời gian sử dụng, thỏi son yêu thích của bạn có hình dáng gì? Cùng soi và xem những tiết lộ sau có đúng không bạn nhé!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024