TIN SỰ KIỆN

Nếu bạn nhìn thấy vòng tròn quanh mặt trời, hãy nhanh chóng tìm nơi trú ẩn

Thiên nhiên luôn gửi đến con người những thông điệp trước thảm họa, quan trọng là phải chú ý. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy vòng tròn quanh mặt trời, hãy nhanh chóng tìm nơi trú ẩn.

Trông thật đẹp. Bạn đang đi dạo với bạn của mình và nhìn lên bầu trời. Mặt trời hôm nay trông hơi khác..., giống như nó có một loại vòng nào đó bao quanh nó, một thứ giống như cầu vồng. "Nhìn kìa!", câu nói có thể thốt ra. Nhưng bạn không nên nhìn thẳng vào... hay dừng lại mọi thứ. Đó là quầng mặt trời, chúng ta cần phải tìm nơi trú ẩn ngay, trừ khi bạn có chiếc ô lớn nhất thế giới trên người!

vòng tròn quanh mặt trời

Quầng mặt trời là dấu hiệu tự nhiên cho thấy có tuyết hoặc mưa bão trên đường đi của nó. Nó được gây ra bởi những đám mây tạo thành từ các khối tinh thể băng nhỏ, bay xung quanh ở độ cao 20.000 feet (6 km). Ánh sáng mặt trời xuyên qua những tinh thể đó, khiến ánh sáng bị tách ra và khúc xạ, giống như khi có cầu vồng. Khi đó, đừng nhìn thẳng vào quầng mặt trời. Nó sẽ rất hấp dẫn vì nó không phải là thứ bạn nhìn thấy hàng ngày, cộng với nó rất đẹp..., nhưng tia cực tím lúc này có thể đốt cháy các mô bị hở trên võng mạc của bạn và gây ra tổn thương nghiêm trọng.

Hãy tìm kính râm và bạn tốt nhất là đi ngay. Hiện tượng này kéo dài khoảng 40 phút. Những đám mây này cũng chính là những đám mây đôi khi có thể gây ra một vòng tròn ma quái xung quanh mặt trăng vào ban đêm. Thiên nhiên ban đầu gửi các dấu hiệu về thảm họa theo nhiều cách khác nhau, những cây hình chữ J có thể có nghĩa là sắp có một trận lở đất. Vì mặt đất chuyển động chậm nên cây cối mọc thành hình dáng siêu dễ chụp ảnh selfie này. Hãy cố gắng tìm một khu vực bằng phẳng và tránh đến gần bất kỳ cái cây nào, trừ khi bạn có sức mạnh siêu phàm.

vòng tròn quanh mặt trời

vòng tròn quanh mặt trời

Bạn đang đi bộ trên bãi biển đẹp. Cát, mặt trời, không một đám mây trên bầu trời. Sau đó, không biết từ đâu, bạn thấy nước quay trở lại, xa bờ và đột nhiên, bạn thậm chí có thể nhìn thấy những mảnh san hô, cá nhỏ và các loài động vật biển nhỏ ngẫu nhiên khác... Đó là một dấu hiệu phải rời đi ngay, có thể có sóng thần trên đường đi. Một đợt sóng thần hình thành khi có một trận động đất dưới nước và nó có thể ập vào bờ biển với tốc độ 500 dặm một giờ (800 km/h). Nó chủ yếu đến từ Thái Bình Dương, nhưng... tại sao lại mạo hiểm?

Nếu có một dòng nước đục ngầu trên bãi biển, hãy tránh xa. Có thể có một dòng nước xoáy dưới bề mặt có thể cực kỳ nguy hiểm. Đôi khi sóng đánh vào bờ theo một cách kỳ lạ, tạo thành những dòng chảy xa bờ này. Bạn có thể thấy một khoảng trống kỳ lạ trên sóng hoặc bạn có thể nhận thấy những mẩu rong biển ngẫu nhiên đi theo mọi hướng khác nhau. Nếu bạn thấy mình bị cuốn vào một dòng chảy xa bờ, hãy cố gắng nổi và đừng lãng phí sức lực để bơi ngược dòng. Hét lên để được giúp đỡ và cố gắng bơi dọc theo bãi biển. Khi bạn thoát ra khỏi dòng, hãy bơi theo đường chéo vào bờ.

Nếu bạn thấy mình đang ở trong đại dương và nhìn thấy một đàn cá mập đang bơi... Được rồi, kịch bản này nghe có vẻ không ổn chút nào. Chà, tin tốt là chúng không nhất thiết đến với bạn. Còn tin xấu? Những con cá mập có thể đang cố thoát khỏi một cơn bão nhiệt đới lớn hoặc thậm chí là một cơn cuồng phong. Cá mập có thể cảm nhận được những điều này nên khi thiên nhiên nổi giận, chúng sẽ nhóm lại với nhau và bơi sâu dưới mặt nước để đến nơi an toàn. Bạn có lẽ không nên làm theo chúng. Chúc may mắn!

vòng tròn quanh mặt trời

Nguyên tắc vàng từ thời cổ đại... là đi theo con vật. Côn trùng, chuột và rắn rời khỏi nhà của chúng vài ngày trước những trận động đất thực sự lớn. Các nhà khoa học không thể theo dõi hoặc thực sự giải thích làm thế nào chúng biết điều gì sắp xảy ra... Có vẻ như động vật thực sự có thể cảm nhận được động đất, có thể vì chúng có thể cảm nhận được những sóng xung kích ban đầu nhỏ hơn mà chúng ta thậm chí không nhận thấy.

Nếu bạn nhìn thấy động vật chạy về phía bạn thì sao? Điều đó có thể có nghĩa là bạn sắp được ăn sáng. Hoặc nó có nghĩa là có một đám cháy rừng đằng sau chúng. Các loài lưỡng cư như ếch, cóc và kỳ nhông cố gắng tự bảo vệ mình bằng cách đào hang xuống đất, những loài khác chỉ chạy. Trước khi bạn bắt đầu chạy bên cạnh chúng, hãy kiểm tra xem bạn có nhìn thấy khói không, bạn sẽ không muốn chạy nước rút một cách vô ích đâu!

Không chỉ động vật..., chúng ta cũng có thể phát hiện ra các dấu hiệu cảnh báo. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy tóc của mình đột nhiên dựng đứng và đồ trang sức của bạn bắt đầu kêu vo ve... hãy tìm nơi trú ẩn ngay lập tức. Sét có thể sắp đánh vào đâu đó gần đây. Nếu bạn đang ở bên ngoài và không thể chạy vào nhà, hãy đảm bảo không:

- Đứng gần bất kỳ cấu trúc cao nào
- Nằm phẳng trên mặt đất
- Ở gần nước
- Tìm nơi trú ẩn dưới gốc cây bị cô lập
- Đứng trong một không gian rộng rãi.

Và đừng đứng trên đỉnh của tòa nhà Empire State. Thứ ở trên đó bị hạ gục hàng trăm lần một năm! Bạn có thích trượt tuyết? Đó là tất cả niềm vui và trò chơi cho đến khi tất cả những gì bạn có thể thấy là màu trắng. Tuyết lở có thể di chuyển lên đến 80 dặm một giờ, vì vậy hãy coi chừng một số dấu hiệu cảnh báo. Liệu có cảm thấy độ rỗng khi bạn đi bộ trong tuyết không? Có vết nứt nào xung quanh bàn chân của bạn? Bạn có thể thấy một trận tuyết lở lớn đang đến không? Thời gian đủ để đi!

Đôi khi một cơn bão trộn lẫn ánh sáng xanh lam của nó với ánh sáng đỏ từ mặt trời và bạn sẽ có được một màu xanh lục khá ấn tượng. Hãy thưởng thức nó từ một khoảng cách an toàn, tốt nhất là trong nhà. Đám mây giông siêu cao này thường có nghĩa là bạn sắp bị mưa đá vùi dập hoặc tệ hơn là một cơn lốc xoáy. Hãy tìm chỗ ẩn nấp ở đâu đó, chẳng hạn như trong bãi đậu xe ngầm hoặc tầng hầm. Tuy nhiên, có thể hơi xấu hổ nếu bạn sai.

Được rồi, chúng ta biết núi lửa có thể nguy hiểm, nhưng các hồ gần chúng thì sao? Có gì không phải là dấu hiệu nguy hiểm không? Các hồ gần thứ gì đó nóng sôi không bao giờ nguội (như núi lửa), giống như những lon nước ngọt bị lắc dữ dội, chỉ chực chờ vỡ tung. Mắc ma dưới lòng đất thực sự đẩy carbon dioxide xuống đáy hồ và khí đó ở dưới... chờ đợi. Sau đó, ngay cả thứ gì đó nhàm chán như mưa cũng có thể làm xáo trộn hồ nước quá nhiều, và... rầm hoặc bùm. Bạn nhận được hình ảnh.

Lặn biển, bơi lội, lặn với ống thở..., biển có thể tuyệt vời nhưng cũng khá khó lường. Khi 2 luồng sóng chạy vào nhau có thể tạo ra sự “vượt biển”. Nó trông khá tuyệt từ xa, nhưng nó có thể thực sự nguy hiểm đối với những người bơi lội, lướt sóng hoặc thậm chí là đi tàu. Có một dòng điện mạnh chuyển vùng dưới bề mặt.

Bạn đang đi dạo trên bãi biển (dường như mọi câu chuyện hay đều bắt đầu như thế này) và đột nhiên, một cái hang. Thật tuyệt? Có lẽ bạn nên vào đó, khám phá một chút và... và không! Nếu có trăng tròn, bạn có thể không ra khỏi hang đó được. Trăng tròn ảnh hưởng đến thủy triều và làm cho nó thấp hơn bình thường. Hang động đó có thể dễ tiếp cận hơn, nhưng thay vì là một cuộc phiêu lưu thú vị, cuối cùng bạn có thể bị mắc kẹt trong đó... cho đến kỳ trăng tròn tiếp theo mang theo một bữa ăn trưa lớn!

Một bức tường mây là một trong những điều bạn vừa thích thú vừa sợ hãi khi xem. Sợ hãi vì bạn không biết nó là gì, phấn khích vì bạn không thường thấy những thứ như vậy. Dù bạn cảm thấy thế nào, hãy bảo đôi chân của bạn bắt đầu chạy. Trong cơn giông bão, những bức tường mây này nằm thấp hơn bất kỳ thứ gì khác và có thể dài tới 5 dặm. Và nếu chúng bắt đầu quay... khó biết được bạn sẽ kết thúc ở đâu.

vòng tròn quanh mặt trời

Đó là năm 2009 ở Ý. Một người đàn ông đang lang thang trong nhà bếp của mình. Sau đó, anh nhìn thấy một số ánh sáng nhấp nháy. Anh biết phải làm gì. Anh đã chuyển gia đình đến nơi an toàn. Vài giây sau, một trận động đất lớn xảy ra trên toàn khu vực. Gia đình anh sống sót nhờ phản ứng nhanh nhạy của anh. Anh biết những ánh sáng nhấp nháy này thực sự là dấu hiệu của một trận động đất sắp xảy ra! Mọi người đã nhìn thấy những ánh sáng bí ẩn này từ lâu, một số người cho rằng đó là một loại dấu hiệu nào đó đến từ không gian!

Các nhà khoa học chưa bao giờ coi trọng chúng, nhưng sau khi phát minh ra nhiếp ảnh, ngày càng có nhiều bằng chứng về những ánh sáng kỳ lạ này xuất hiện. Ngay sau đó, họ nhận ra mối liên hệ. Ánh sáng xuất hiện và chẳng mấy chốc... trận động đất xảy ra. Sau khi đào bới một chút, họ thực sự đã tìm thấy một số ghi chép về những ánh sáng động đất này từ hàng trăm năm trước. Có những ngọn lửa hơi xanh phát ra từ mặt đất ngay trước một trận động đất... Thật đáng sợ!

Nếu bạn thấy nước biển chuyển sang màu nâu đỏ, đừng xuống nước hoặc bất cứ nơi nào gần đó. Thủy triều đỏ này do tảo độc gây ra và là thứ bạn có thể tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Loại tảo độc đó có thể ở đó ngay cả khi nước biển có màu bình thường! Nếu những thứ đó phủ khắp người bạn có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe... Hãy tắm rửa sạch sẽ bằng nước ngọt càng nhanh càng tốt.

Theo Bright Side

>> Khoa học giải thích lý do đôi khi khoảng cách tuổi tác không tồn tại trong các mối quan hệ


TIN LIÊN QUAN

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

Tại sao ai cũng "loạn mắt" trước những vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới này?

Tại sao ai cũng "loạn mắt" trước những vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới này?

Bạn đang cố gắng tìm hiểu điều gì thực sự đang diễn ra trong ảo ảnh quang học? Nếu bạn cố đếm số chấm đen, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì xảy ra tiếp theo trên những vách ngăn ảo ảnh quang học dạng lưới này.

Nhiều người đang phạm sai lầm khi "nấu ăn nửa chừng" với lò nướng

Nhiều người đang phạm sai lầm khi "nấu ăn nửa chừng" với lò nướng

Người phụ nữ đã lên MXH chia sẻ kỹ năng nấu nướng và cô đã nhận ra mình nấu sai cách với lò nướng trong nhiều năm. Hóa ra nhiều người đang phạm sai lầm khi "nấu ăn nửa chừng" với lò nướng.

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

Bạn có thể đang đi bộ xuống phố, gọi đồ ăn trên mạng hoặc lên xe ô tô... trước khi bạn kịp nhận ra một người lạ đã ở quá gần mình. Hãy ghi nhớ 11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ sau đây.

11 sự thật khó tin đã được khoa học chứng minh thời gian gần đây

11 sự thật khó tin đã được khoa học chứng minh thời gian gần đây

Thế giới luôn có một số sự thật thú vị điên rồ nghe có vẻ như dối trá, nhưng khoa học đằng đã chứng minh rằng chúng đúng. Ví dụ như 10 sự thật khó tin đã được khoa học chứng minh sau đây.

Tại sao những người nổi tiếng không bao giờ cho chữ ký bằng bút mực xanh?

Tại sao những người nổi tiếng không bao giờ cho chữ ký bằng bút mực xanh?

Tại sao những người nổi tiếng không bao giờ cho chữ ký bằng bút mực xanh? Câu trả lời cho điều này trở nên hữu ích không chỉ đối với những người nổi tiếng mà còn đối với chúng ta.

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

Tia laser mạnh nhất thế giới sẽ sáng hơn "hàng triệu tỷ tỷ lần" mặt trời

Tia laser mạnh nhất thế giới sẽ sáng hơn "hàng triệu tỷ tỷ lần" mặt trời

Các nhà khoa học Anh đang nỗ lực tạo ra loại tia laser mạnh nhất thế giới mang tên Vulcan 20-20, dự án sẽ tiêu tốn tới 85 triệu bảng Anh để hoàn thành tại căn cứ Oxfordshire.

Các trang mạng quốc tế nói về "Tarzan ngoài đời thực" 41 năm ở trong rừng của Việt Nam

Các trang mạng quốc tế nói về "Tarzan ngoài đời thực" 41 năm ở trong rừng của Việt Nam

Nhiều trang mạng quốc tế như Bright Side, Docastaway... nói về Tarzan ngoài đời thực 41 năm ở trong rừng của Việt Nam. Sau đây là bài viết từ trang Bright Side.

5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng

5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng

Nhiều loài gây hại có thể bò vào nhà bạn qua nhà vệ sinh, phổ biến có 5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024