TIN SỰ KIỆN

Nam y tá chống dịch Covid-19 sống hạnh phúc trong cabin xe 23 mét vuông cùng vợ và 2 chú mèo

Yppah

Yppah 16/07/2020

Daniel Rekart và Lindsey Graham sống trong một chiếc xe tải rộng 23 mét vuông với 2 chú mèo. Họ đi du lịch thường xuyển từ năm 2016 và khi Rekart bắt đầu làm y tá du lịch thì cuộc sống trong một chiếc xe bắt đầu từ năm 2019.

>> Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch


Daniel Rekart và Lindsey Graham đã ở bên nhau 13 năm và kết hôn được 5 năm.

Daniel Rekart, 34 tuổi, là một y tá du lịch thuộc đơn vị chăm sóc đặc biệt - ICU. Hiện tại, anh đang tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19 của một bệnh viện ở Nam California, Mỹ. Vào cuối một ngày dài chiến đấu với Covid-19, Rekart trở về nhà với vợ mình, Lindsey Graham, 33 tuổi, và 2 chú mèo Mogley và Bagherra. May mắn thay, nhà của họ chỉ cách đó vài bước chân, đó là một chiếc xe tự chuyển đổi rộng 23 mét vuông và thường đậu trên sân bệnh viện.

Daniel Rekart làm y tá du lịch từ năm 2016

Rekart và vợ đã bên nhau được 13 năm. Sinh ra và lớn lên ở St. Louis, bang Missouri, họ chưa bao giờ sống ở nơi nào khác cho đến khi hợp đồng y tá du lịch đầu tiên của Rekart tại Los Angeles, bang California được ký vào năm 2016.


Trước khi Rekart làm y tá du lịch ở Los Angeles, họ chưa sống ở đâu ngoài St. Louis, Missouri.

Các y tá du lịch về cơ bản là nhân sự khi các bệnh viện cần các y tá có kinh nghiệm để thay thế cho ai đó nghỉ thai sản bởi nhân sự của họ dao động theo mùa, hoặc vì bệnh viên yêu cầu một số kỹ năng nhất định. Công việc này thường bao gồm các hợp đồng 3 tháng, được tạo ra để đáp ứng với tình trạng thiếu y tá trên toàn thế giới .

Trước đây từng là một nhà hóa học, Graham đã bỏ công việc của mình để đi du lịch khắp đất nước với Rekart. Rekart và Lindsey Graham đã trải qua 4 năm giữa những căn hộ tạm thời trước khi quyết định thử sống trong một chiếc xe tải.

"Chúng tôi đã gặp khó khăn về tài chính với tiền thuê nhà hàng tháng, tiền gửi không hoàn lại, phí di chuyển... Chúng tôi biết rằng cần phải thay đổi một cái gì đó để có thể tiếp tục đi du lịch mà không gặp phải khó khăn tài chính.", Graham nói.

Ban đầu, họ chỉ lên kế hoạch đi công tác của Rekart trong khoảng 1 năm. Sau 4 năm, họ quyết định chuyển sang một chiếc xe tải, lấy cảm hứng từ anh em họ của Rekart, người đã có một chiếc RV.

"Chúng tôi nghĩ rằng một chiếc RV thực sự có thể giúp chúng tôi thực hiện lối sống của mình bởi vì căn hộ ở các thị trấn như Seattle và Denver và LA rất tốn kém để thuê, nhưng hầu hết thời gian chúng tôi ra ngoài làm những việc như cắm trại, du lịch ba lô.", Rekart nói.

Graham cho biết, họ đã dành quá nhiều thời gian sống trong môi trường tự nhiên đến nỗi căn hộ của họ về cơ bản trở thành nơi lưu trữ đồ đạc giá cao. "Cuộc sống của trên chiếc xe Van mang chúng tôi gần lại với nhau, nơi có một cuộc sống gia đình và chúng tôi cũng có thời gian phiêu lưu.", cô nói.

Họ định cư trên một chiếc xe Van thay vì RV vì công việc của Rekart khiến họ phải đến các đô thị ít nhất 3 ngày một tuần. Một chiếc RV khổng lồ sẽ khó di chuyển qua các thành phố và khó tìm nơi đỗ và vì hai người không dành nhiều thời gian trong xe, thay vào đó họ thích đỗ xe trong các khu dân cư khi có thể.

Cuộc sống trong xe Van được chuẩn bị trong vài tuần

Trong vòng 1 tháng sau khi quyết định đi du lịch và sống trong một chiếc xe Van, họ đã mua "Bruce", một chiếc Ram Promaster 3500 dài 6,4 m với giá đã qua sử dụng là 33.000 USD. Họ đã tự thay đổi chiếc xe, dành khoảng 5 tháng cho việc xây dựng nội thất.


Họ đã tự làm tất cả các công việc chuyển đổi chiếc xe thành nhà ở.


Cặp vợ chồng nói rằng họ đã xem rất nhiều hướng dẫn trên YouTube để tìm ra cách thực hiện.

Họ nói đã dành 6 tuần sống trong chiếc xe tải mà không có gì ngoài một tấm đệm trong mùa đông ở Seattle, trong khi Rekart hoàn thành hợp đồng của mình ở đó. "Chúng tôi đã mua chiếc xe hơi sớm hơn một chút so với dự đoán bởi vì giá rất tốt. Chúng tôi đã chuyển căn hộ của mình vào chiếc xe tải vỏ rỗng và sống ở đó.

Thật tốt vì chúng tôi đã học được những gì bạn cần và những gì không cần. Tôi rất muốn được tắm bên trong nhưng chúng tôi đã hiểu rằng chúng tôi không cần nó.", Graham nói.

Họ đã cải tạo xe Van mà không có kinh nghiệm, chỉ bằng cách nghiên cứu, xem các hướng dẫn trên YouTube "và hy vọng nó là tốt nhất". Xe của họ có giường cỡ Queen, nhà vệ sinh có thể phân hủy, tủ lạnh 65 lít, bếp 3 lò và lò nướng, tủ lưu trữ, tủ treo quần áo, "nhà để xe" dưới giường để chứa xe đạp, ván trượt tuyết và tấm pin mặt trời.


Một nhà bếp lớn là trọng tâm chính của căn nhà.

"Phong cách mà chúng tôi hướng đến là một ngôi nhà gỗ, chúng tôi muốn nó có cảm giác như một ngôi nhà thực sự.", Graham nói. Họ nói rằng, ưu tiên của họ là một nhà bếp lớn và một chiếc giường thoải mái.

>> Cặp vợ chồng tổ chức lễ cưới lơ lửng trên vách đá sau khi phải hủy đám cưới hoành tráng do đại dịch

>> Thiết kế loại xe điện thay thế xe lăn để đưa người bạn đời bị liệt đi khắp nơi, anh chàng nảy ra ý tưởng kinh doanh tuyệt vời


Quầy bếp mang một phong cách ấm cúng.

"Tôi thực sự muốn có một nhà bếp lớn, một bồn rửa lớn và tôi muốn một chiếc giường cỡ Queen. Tôi phải có một lò nướng vì cuộc sống không có bánh pizza không phải là một cuộc sống.", Graham nói. Hiện tại, họ đang ở Nam California, Rekart đang hỗ trợ chống dịch tại một bệnh viện địa phương.

Cuộc sống trong đại dịch

Họ đã ở Baja Mexico vào kỳ nghỉ tháng 2 khi đại dịch thực sự bắt đầu nghiêm trọng ở California. Mọi thứ khá bình thường trước khi họ rời đi. "Ngay trước khi chúng tôi rời đi, mọi thứ đều bình thường.", Rekart nói. Anh mô tả những ngày đầu chiến đấu với dịch bệnh quả là "đáng sợ" và "hỗn loạn" và cho rằng các hướng dẫn về thiết bị bảo hộ (PPE) liên tục thay đổi, nỗi sợ hết PPE lan tràn và kiến ​​thức về virus vẫn còn hạn hẹp.


Họ đã ở Baja Mexico khi dịch bệnh bắt đầu nghiêm trọng ở California.


Họ coi không gian ngoài trời là phòng khách của mình.

Giờ họ đã thoải mái hơn một chút so với ban đầu vì Rekart đã làm việc với các bệnh nhân Covid-19 trong nhiều tháng nay mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, họ rất nghiêm ngặt trong việc đeo mặt nạ và rửa tay và Rekart để giày của mình trong một túi nhựa bên ngoài chiếc xe, còn tất cả quần áo làm việc trong ba lô ở tủ quần áo.

Họ cũng hạn chế đến cửa hàng tạp hóa và chỉ đến một lần một tuần. "Chúng tôi không bao giờ phụ thuộc vào việc phải có nước hoặc điện hay bất cứ thứ gì tương tự", họ nói. Trước đây họ từng dựa vào một Planet Fitness địa phương để tắm nhưng điều này đã trở thành một vấn đề khi các phòng tập thể dục đóng cửa trong đại dịch. Tôi nghĩ 15 ngày là quãng thời gian dài nhất mà tôi không đi tắm.", Graham nói.


Họ có một tủ lạnh rất lớn.

Gần đây, họ đã dừng ở bãi đậu xe của bệnh viện để giúp mọi việc thuận tiện hơn cho Rekart. "Một điều mà chúng tôi học được với cuộc sống trên xe là nó mở ra rất nhiều thời gian rảnh cho bạn. Bạn không phải lái xe và đi lại nhiều để làm một số việc nhất định, vì vậy bạn thấy mình có nhiều giờ rảnh hơn mỗi tuần.", anh nói.


Cả hai có những đêm cùng xem phim.

Graham nói rằng, cuộc sống trên chiếc xe đã cho phép họ dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời. Anh nói thêm rằng, cuộc sống này "là một trào lưu thuộc cộng đồng những tâm hồn tin vào việc sống đơn giản là hạnh phúc, tuy không thoải mái nhưng nên để trọng tâm vào việc trải nghiệm".


Họ yêu cuộc sống gũi hơn với thiên nhiên.

Theo Insider

>> Những cư dân "du mục công nghệ số" mắc kẹt ở Đông Nam Á vì Covid-19, hy vọng tiếp tục "xê dịch" vào năm tới


TIN LIÊN QUAN

30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

Hầu hết chúng ta coi những thứ xung quanh mình là hiển nhiên nhưng một số người lại dành thời gian và sức lực để thu thập và phân loại. Đó là lý do tồn tại 30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước này.

14 mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống khiến bạn phải note ngay

14 mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống khiến bạn phải note ngay

Đôi khi bạn đau đầu bởi những thứ lặt vặt như một vài vật dụng trong nhà. Hãy tham khảo ngay mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống sau đây.

Người Hà Nội, kẻ Đà Nẵng, cặp đôi yêu xa hẹn nhau vi vu Ninh Bình mùa vắng khách, cảnh đẹp không thốt nên lời

Người Hà Nội, kẻ Đà Nẵng, cặp đôi yêu xa hẹn nhau vi vu Ninh Bình mùa vắng khách, cảnh đẹp không thốt nên lời

Một người Đà Nẵng, một người Hà Nội nhưng chàng và nàng không lựa chọn dạo quanh thủ đô hay vi vu thành phố biển mà tìm đến Ninh Bình, mảnh đất non nước hữu tình để cùng tận hưởng chuyến du lịch bên nhau trọn vẹn và có những thước hình kỷ niệm ưng ý nhất.

Khi cô giáo "chơi lớn" dịp Cá tháng Tư, chỉ một dòng chữ thôi cũng đủ khiến học sinh "tim đập chân run"

Khi cô giáo "chơi lớn" dịp Cá tháng Tư, chỉ một dòng chữ thôi cũng đủ khiến học sinh "tim đập chân run"

Cá tháng Tư ở trường, lớp bạn có gì hot? Thầy cô có tham gia tiết mục nào không? Nhìn sang trường "người ta" đã thấy cô giáo "chơi lớn" dịp Cá tháng Tư đến thế này.

"Đưa em đi khắp thế gian" xưa rồi giờ là cứ phải "lôi em đi khắp thế gian" mới chất

"Đưa em đi khắp thế gian" xưa rồi giờ là cứ phải "lôi em đi khắp thế gian" mới chất

Dân mạng được phen thích thú trước bộ ảnh "lôi em đi khắp thế gian" "chất đừng hỏi" của cặp đôi này.

Hội An hóa “nàng tiên” trong bộ ảnh “Khi ta yêu…” của nhiếp ảnh gia Vũ Văn Ngọc

Hội An hóa “nàng tiên” trong bộ ảnh “Khi ta yêu…” của nhiếp ảnh gia Vũ Văn Ngọc

Mới đây, bộ ảnh "Khi ta yêu…" của cặp đôi Hàn Quốc được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Đà Nẵng – Vũ Văn Ngọc (1993 – Ha Kyung) cũng đã tạo nên một trận mưa "like" trên mạng vì quá sức dễ thương và đáng yêu. Bởi mỗi tấm hình là một miền ký ức trong trẻo, lãng mạn và ngọt ngào của cặp đôi này.

Học lỏm cách mix đồ của Sun HT và Phở Đặc Biệt để được "nhí nhảnh mãi" như những "cặp đôi trung học"

Học lỏm cách mix đồ của Sun HT và Phở Đặc Biệt để được "nhí nhảnh mãi" như những "cặp đôi trung học"

Cặp đôi Phở Đặc Biệt và Sun HT luôn trẻ trung, nhí nhảnh và đáng yêu như những học sinh trung học vậy.

Trước khi mùa hè kết thúc, nhất định phải dắt tay em ghi dấu kỉ niệm tình yêu ở thiên đường Cô Tô

Trước khi mùa hè kết thúc, nhất định phải dắt tay em ghi dấu kỉ niệm tình yêu ở thiên đường Cô Tô

Cô Tô đã trở nên khá quen thuộc đối với những tín đồ du lịch, tuy nhiên người ta có đi bao nhiêu lần đi nữa thì chốn thiên đường này cũng không có dấu hiệu hạ nhiệt trong mùa hè này. Trước khi mùa hè kết thúc, còn chờ gì nữa mà không dắt tay "gấu" ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở Cô Tô ngay thô

Cặp đôi đẹp phát hờn khiến các F.A chỉ muốn có người yêu ngay lập tức

Cặp đôi đẹp phát hờn khiến các F.A chỉ muốn có người yêu ngay lập tức

Sự chênh lệch về chiều cao cũng không khiến họ mất đi vẻ dễ thương khó cưỡng, cặp đôi này phút chốc khiến trái tim người “kén” nhất cũng phải tan chảy và muốn được yêu thương.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024