Phát hiện hành tinh mới được ví như bản sao của Trái Đất, dân mạng liền đòi “phân lô bán đất”

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 10/01/2020

Mới đây, một hành tinh được coi như “bản sao” của Trái Đất với kích thước gần tương tự, được đánh giá có thể tồn tại sự sống, đã được phát hiện bởi kính viễn vọng TESS của NASA.

Hôm 6/1, tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Thiên văn học Mỹ ở Honolulu, Hawaii, các nhà khoa học của NASA đã công bố việc tìm thấy một ngoại hành tinh nằm trong vùng có thể sống được (vùng Goldilocks), cách Trái Đất hơn 100 năm ánh sáng. Hành tinh này được các nhà khoa học đặt tên là TOI 700 d với kích thước lớn hơn Trái Đất khoảng 20%.

Đây là hành tinh thứ 4 mà các nhà khoa học phát hiện có quỹ đạo quay quanh ngôi sao, bên cạnh những hành tinh TOI 700 a, b, c. Điều khác biệt duy nhất của hành tinh TOI 700 d chính là việc nó nằm trong vùng có thể có sự sống khi nơi này có nhiệt độ cho phép sự hiện diện của nước ở dạng lỏng.

TOI 700 d nằm trong vùng Goldilocks.

TOI 700 d đang quay quanh một ngôi sao cách Trái Đất khoảng 100 năm ánh sáng và thuộc hệ thống đa hành tinh xung quanh TOI 700. TOI 700 là một ngôi sao có khối lượng và kích thước bằng khoảng 40% mặt trời và nhiệt độ bề mặt bằng 1/2 mặt trời.

TOI 700 d có kích thước lớn hơn Trái Đất khoảng 20%.

Nhóm nghiên cứu của NASA sau khi xem xét kích thước và tiến hành phân loại ngôi sao đã tạo ra một số mô hình máy tính để mô phỏng và dự đoán thành phần khí quyển cũng như bề mặt hành tinh. Kết quả cho thấy TOI 700 d có thể có đại dương và được bao phủ bởi một bầu khí quyển làm từ carbon dioxit.

Bản mô phỏng máy tính của TOI 700 d.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố và đăng tải trên các trang mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ ước muốn được "chuyển nhà" lên TOI 700 d: “Cho mình lên đấy phân lô bán đất với!”, “Bao giờ đất Hà Nội đắt quá thì xin phép lên TOI 700 d ở!”, “Trái Đất khiến mình sợ hãi, mình muốn TOI 700 d.”...

Tất nhiên, những ý kiến này đa phần mang tính chất hài hước.

Theo Tiin.vn

* Nội dung liên quan:

>> Lần đầu tiên ươm mầm thành công cây xanh trên mặt trăng, thắp lên sự sống ngoài Trái Đất

>> Bí ẩn về hành tinh thứ 9 mới phát hiện trong hệ Mặt trời, lớn gấp 10 lần Trái Đất

>> 7 hành tinh giống Trái Đất vừa phát hiện: Mất 800.000 năm để đặt chân tới

Các nghiên cứu về động đất phát hiện tác dụng bất ngờ từ việc cách ly xã hội do dịch Covid-19

Covid-19 đã làm giảm hoạt động của con người như đi du lịch ít hơn nên lớp vỏ Trái Đất ít bị rung động hơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra dữ liệu được ghi lại trong thời kỳ này giúp phát hiện động đất ở các thành phố sớm hơn.

Trẻ em được cha mẹ yêu thương sẽ giỏi Toán hơn những đứa trẻ có gia đình không hạnh phúc

Mối quan hệ tốt giữa cha mẹ và con cái có liên quan đến việc phát triển kỹ năng toán học ở tuổi 11, theo một nghiên cứu mới đây.

Nghiên cứu lý giải sự kìm hãm bình đẳng giới: Đàn ông được coi là "xuất sắc" hơn phụ nữ trong những công việc đòi hỏi sự thông minh

Đàn ông có nhiều khả năng được coi là "xuất sắc" hơn phụ nữ và đó là một "sự thiên vị bẩm sinh" kìm hãm sự bình đẳng giới trên toàn cầu, một nghiên cứu mới tuyên bố.

Nhật thực một phần quan sát tại Hà Nội

Thời tiết thủ đô thuận lợi để theo dõi nhật thực hiếm gặp. Hiện tượng bắt đầu diễn ra lúc 13h16 phút và đạt cực đại vào 14h55, Mặt Trời bị che khuất 71%.

Nam sinh Bách khoa và sáng chế cánh tay kỳ diệu giúp người khuyết tật

Có anh họ bị tai nạn lao động mất đi một cánh tay phải, Tài cùng nhóm bạn quyết tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ đọc sóng não để điều khiển cánh tay nhân tạo cho người khuyết tật.

Chiều nay sẽ có nhật thực thập kỷ tại Việt Nam

Người dân ở cả Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có thể quan sát nhật thực. Phải hơn 10 năm nữa, cả 3 vùng trên cả nước mới đồng thời chứng kiến hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này.

Startup mở tour du lịch trên bầu khí quyển với mức giá 125.000 USD trong 6 tiếng đồng hồ

Du ngoạn trên bầu khí quyển sử dụng một quả bóng khổng lồ để đưa một buồng quan sát chứa 9 người lên 3.048 m trên không trung.

Một nửa dân số thế giới đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng, nhiều nơi ô nhiễm cao vượt mức 5 lần

Các chuyên gia đã phân tích xu hướng chất lượng không khí toàn cầu trong các năm 2010 - 2016, kết quả cho thấy 55,3% dân số thế giới đối mặt với mức ô nhiễm không khí gia tăng.

Nếu không cắt giảm khí thải toàn cầu, những đợt sóng biển cực đoan sẽ nhiều hơn trong 80 năm tới

Các nhà khoa học cảnh báo rằng, nếu khí thải toàn cầu không giảm, thế giới sẽ trải qua những đợt sóng biển cực đoan và thường xuyên hơn trong 80 năm tới.

Sâu bên trong lòng đất là gì? Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu lập bản đồ cấu trúc trong lòng Trái Đất

Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên lập bản đồ các cấu trúc dày đặc, nóng bỏng trong lớp lõi của Trái Đất bằng cách sử dụng một kỹ thuật được phát triển để khám phá không gian sâu.

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Yael Shelbia đã bỏ xa cả những tên tuổi như Lisa, Nancy... để dẫn đầu danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020 do TC Candler bình chọn.

Quốc tếHAFA | 29/12/2020
Đồng đô la Mỹ được chuyên gia dự báo "giảm giá trong dài hạn" và là cơ hội cho các nhà đầu tư lớn

Đồng đô la Mỹ đã trượt dốc 10% kể từ mức cao hồi tháng 3 và rơi xuống mức gần thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Nguyên nhân là các chính sách mở rộng tài khóa và nới lỏng tiền tệ của Mỹ đã đẩy lãi suất thực xuống mức 0 và thậm chí âm.

Quốc tếNana | 19/09/2020
Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nếu nhân loại không chỉ tồn tại đơn thuần mà muốn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, chúng ta cần đạt những kết quả lớn hơn bằng cách cùng hợp tác.

Quốc tếNana | 18/09/2020
Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Tỷ phú Bill Gates và Tiến sĩ Soumya Swaminathan - Giám đốc Khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, thế giới có thể sẽ không thể quay trở lại như trước đại dịch cho đến năm 2022.

Quốc tếNana | 16/09/2020
Thế giới cùng cực nơi hoang mạc nóng nhất Trái Đất - Kỳ cuối: Sự sống là vượt qua cơn khát

Lag Lag và trợ lý của anh ta bắt đầu uống bất cứ thứ gì uống được. Họ đã ở dưới gầm xe tải trong vài tuần. Họ viết thư tạm biệt cho gia đình và dán lên xe. Người trợ lý đã khóc...

Quốc tếĐỗ Thủy | 16/09/2020
Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong vòng nửa năm, đại dịch Covid-19 đã thổi bay hàng chục năm phát triển toàn cầu về mọi mặt, từ y tế đến kinh tế. Nhiều chuyên gia đánh giá thế giới đã tụt lùi tới 25 năm.

Quốc tếNana | 16/09/2020
Vợ chồng hoàng tử William "vô tình loại bỏ" tước hiệu hoàng gia khi nhắn chúc mừng sinh nhật hoàng tử Harry

Công tước và nữ công tước xứ Cambridge đã chọn không gọi Hoàng tử Harry bằng tước hiệu hoàng gia của anh chỉ vài ngày sau khi người hâm mộ kêu gọi Nữ hoàng thu hồi nó.

Quốc tếĐỗ Thủy | 15/09/2020
Vợ cũ của tỷ phú số 1 thế giới trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh

MacKenzie Scott - nhà từ thiện, tác giả và là vợ cũ của Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Quốc tếNana | 15/09/2020
Thế giới cùng cực nơi hoang mạc nóng nhất Trái Đất - Kỳ 5: Những phụ nữ và các nhà buôn

Khi anh lấy vợ, bạn bè của anh có thể không bao giờ gặp được cô ấy. Theo tiêu chuẩn phương Tây, phụ nữ ở Sahara không có cuộc sống dễ dàng.

Quốc tếĐỗ Thủy | 15/09/2020
Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Giới thượng lưu đang có cuộc sống khá thoải mái trong thời kỳ suy thoái hiện tại, còn tài sản của các tỷ phú vẫn đang tăng theo cấp số nhân.

Quốc tếNana | 15/09/2020