Phát hiện hành tinh mới được ví như bản sao của Trái Đất, dân mạng liền đòi “phân lô bán đất”

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 10/01/2020

Mới đây, một hành tinh được coi như “bản sao” của Trái Đất với kích thước gần tương tự, được đánh giá có thể tồn tại sự sống, đã được phát hiện bởi kính viễn vọng TESS của NASA.

Hôm 6/1, tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Thiên văn học Mỹ ở Honolulu, Hawaii, các nhà khoa học của NASA đã công bố việc tìm thấy một ngoại hành tinh nằm trong vùng có thể sống được (vùng Goldilocks), cách Trái Đất hơn 100 năm ánh sáng. Hành tinh này được các nhà khoa học đặt tên là TOI 700 d với kích thước lớn hơn Trái Đất khoảng 20%.

Đây là hành tinh thứ 4 mà các nhà khoa học phát hiện có quỹ đạo quay quanh ngôi sao, bên cạnh những hành tinh TOI 700 a, b, c. Điều khác biệt duy nhất của hành tinh TOI 700 d chính là việc nó nằm trong vùng có thể có sự sống khi nơi này có nhiệt độ cho phép sự hiện diện của nước ở dạng lỏng.

TOI 700 d nằm trong vùng Goldilocks.

TOI 700 d đang quay quanh một ngôi sao cách Trái Đất khoảng 100 năm ánh sáng và thuộc hệ thống đa hành tinh xung quanh TOI 700. TOI 700 là một ngôi sao có khối lượng và kích thước bằng khoảng 40% mặt trời và nhiệt độ bề mặt bằng 1/2 mặt trời.

TOI 700 d có kích thước lớn hơn Trái Đất khoảng 20%.

Nhóm nghiên cứu của NASA sau khi xem xét kích thước và tiến hành phân loại ngôi sao đã tạo ra một số mô hình máy tính để mô phỏng và dự đoán thành phần khí quyển cũng như bề mặt hành tinh. Kết quả cho thấy TOI 700 d có thể có đại dương và được bao phủ bởi một bầu khí quyển làm từ carbon dioxit.

Bản mô phỏng máy tính của TOI 700 d.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố và đăng tải trên các trang mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ ước muốn được "chuyển nhà" lên TOI 700 d: “Cho mình lên đấy phân lô bán đất với!”, “Bao giờ đất Hà Nội đắt quá thì xin phép lên TOI 700 d ở!”, “Trái Đất khiến mình sợ hãi, mình muốn TOI 700 d.”...

Tất nhiên, những ý kiến này đa phần mang tính chất hài hước.

Theo Tiin.vn

* Nội dung liên quan:

>> Lần đầu tiên ươm mầm thành công cây xanh trên mặt trăng, thắp lên sự sống ngoài Trái Đất

>> Bí ẩn về hành tinh thứ 9 mới phát hiện trong hệ Mặt trời, lớn gấp 10 lần Trái Đất

>> 7 hành tinh giống Trái Đất vừa phát hiện: Mất 800.000 năm để đặt chân tới

"Máy sinh nở" có thể mở ra một tương lai tốt đẹp hơn cho loài người?

Một kịch bản khoa học viễn tưởng với những nghiên cứu cơ sở đầu tiên đã manh nha về "máy sinh nở". Nhưng nếu đúng với kịch bản đó thì liệu nó có thể mở ra một tương lai tốt đẹp hơn cho loài người?

9 phát minh trông thật đáng sợ, hình ảnh tư liệu có thể sẽ khiến bạn gặp ác mộng

Có thể không ít người bất ngờ khi nhận ra trong lịch sử có những phát minh trông thật đáng sợ bởi hình ảnh tư liệu có thể sẽ khiến bạn gặp ác mộng.

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

Những khám phá mới từ các nhà khoa học liên tục được cập nhật và thúc đẩy sự tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, nhiều khám phá trong số đó khiến chúng ta sửng sốt.

10 sự thật ít người biết về các địa danh nổi tiếng thế giới, có những thứ khoa học chưa thể lý giải

Có những sự thật ít người biết về các địa danh nổi tiếng thế giới mà một vài trong số đó còn chưa được giải thích rõ ràng. Liệu bạn có thể đưa ra lý giải nào không?

9 sự khác biệt bất ngờ giữa đàn ông và phụ nữ cùng nguyên nhân từ góc nhìn khoa học

Có rất nhiều sự khác biệt giữa hai phái mà hầu như ai cũng rõ. Tuy nhiên, có những sự khác biệt bất ngờ giữa đàn ông và phụ nữ mà khoa học đã dày công nghiên cứu.

Tại sao việc rửa nách chỉ càng gây thêm mùi hôi?

Mùi hôi bốc ra từ nách do mồ hôi tiết ra để giảm nhiệt cho cơ thể, chúng khiến nách ẩm và mùi là do sự bốc hơi của mồ hôi. Đó là lý do việc rửa nách chỉ càng gây thêm mùi hôi.

Tiểu hành tinh khổng lồ di chuyển với tốc độ 72.000 dặm/giờ đến gần, Trái Đất liệu có ảnh hưởng gì?

Một tiểu hành tinh có thể rộng hơn 1.200 feet - cao bằng Tòa nhà Empire State - có quỹ đạo bay qua Trái Đất vào cuối tuần này, được phát hiện cách đây vài ngày.

Các nghiên cứu về động đất phát hiện tác dụng bất ngờ từ việc cách ly xã hội do dịch Covid-19

Covid-19 đã làm giảm hoạt động của con người như đi du lịch ít hơn nên lớp vỏ Trái Đất ít bị rung động hơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra dữ liệu được ghi lại trong thời kỳ này giúp phát hiện động đất ở các thành phố sớm hơn.

Trẻ em được cha mẹ yêu thương sẽ giỏi Toán hơn những đứa trẻ có gia đình không hạnh phúc

Mối quan hệ tốt giữa cha mẹ và con cái có liên quan đến việc phát triển kỹ năng toán học ở tuổi 11, theo một nghiên cứu mới đây.

Nghiên cứu lý giải sự kìm hãm bình đẳng giới: Đàn ông được coi là "xuất sắc" hơn phụ nữ trong những công việc đòi hỏi sự thông minh

Đàn ông có nhiều khả năng được coi là "xuất sắc" hơn phụ nữ và đó là một "sự thiên vị bẩm sinh" kìm hãm sự bình đẳng giới trên toàn cầu, một nghiên cứu mới tuyên bố.

Loạt tai nạn hy hữu hài hước thể hiện đúng tinh thần: "Đã đen còn lắm lông"

Đã xui xẻo thì xui tận mạng luôn, cuộc đời bị bôi đen cho không còn tí tươi sáng nào nữa.

Chuyện lạxalotho | 04/02/2023
Loạt ảnh cực hiếm về phố Hàng Buồm hơn 1 thế kỷ trước: Là khu phố Hoa kiều náo nhiệt bậc nhất Hà Nội xưa

Phố Hàng Buồm từng là khu phố Hoa kiều sầm uất bậc nhất Hà Nội xưa. Cùng xem loạt ảnh quý về khu phố này một thế kỷ trước.

Chuyện lạMorax | 03/02/2023
Chùm ảnh để đời cực hiếm về Tết Nguyên đán Bắc bộ những năm 1920: Nghèo mà yên bình!

Trong những năm 1920, một số nhiếp ảnh gia quốc tế đã đến Việt Nam và chụp được nhiều bức ảnh về Tết ở Bắc Bộ. Nhờ vậy, những bức ảnh cũ được lưu giữ tới ngày nay gợi nhớ nhiều kỷ niệm về Tết xưa của người Việt.

Chuyện lạMorax | 02/02/2023
Chiêm ngưỡng loạt ảnh “quý như vàng” về Bắc Bộ những năm 1900: Vườn Bách Thảo ở Hà Nội, bánh xe nước ngoại thành

Các nhiếp ảnh gia đã chụp được một số bức ảnh hiếm về Bắc Bộ những năm 1900. Nhờ vậy, công chúng có góc nhìn chân thực về diện mạo ở một số địa điểm tại Bắc Bộ và cuộc sống thường nhật của con người.

Chuyện lạMorax | 01/02/2023
18 bức ảnh có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên hơn cả xem ảo thuật

Sự trùng hợp ngẫu nhiên hay hiện tượng khoa học chưa thể lý giải vẫn được ghi lại bằng hình ảnh thường xuyên, như 18 bức ảnh sau đây có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên hơn cả xem ảo thuật.

Chuyện lạHAFA | 31/01/2023
9 xu hướng chụp ảnh quái dị rất phổ biến vào hơn 100 năm trước, bạn có dám thử?

Từ vài trăm năm trước, người xưa cũng chuộng chụp ảnh và nghĩ ra đủ cách để có được tấm hình đẹp nhất.

Chuyện lạMorax | 30/01/2023
Loạt ảnh vô cùng khó hiểu nếu không có những lời giải thích đi kèm

Đánh lừa thị giác hay là một logic rất khác mà bạn không ngờ tới? Loạt ảnh sau đây vô cùng khó hiểu nếu không có những lời giải thích đi kèm.

Chuyện lạHAFA | 30/01/2023
15 tình huống kỳ quái tưởng như trong giấc mơ khiến ai gặp cũng khó có thể tin vào mắt mình

Những phong cảnh kỳ lạ, những đồ vật gây tò mò, những cuộc gặp gỡ bất ngờ... là những tình huống kỳ quái tưởng như trong giấc mơ, chúng ta khó có thể tin vào mắt mình khi những sự việc này xảy ra ngoài đời thực.

Chuyện lạHAFA | 27/01/2023
18 đồ vật kỳ dị khiến ai cũng phải đặt câu hỏi về mục đích sử dụng của chúng

Bạn có thể đã gặp một trong nhiều vật dụng kỳ lạ mà bạn lần đầu thấy hoặc chưa từng nghe ai kể. Sau đây là 18 đồ vật kỳ dị khiến ai cũng phải đặt câu hỏi về mục đích sử dụng của chúng và chắc chắn bạn chưa từng thấy trong đa số chúng.

Chuyện lạHAFA | 27/01/2023
Những cú lừa "siêu to khổng lồ" của thiên nhiên khiến con người không biết đâu mà lần

Đôi khi, có những thứ ta thoáng “trông vậy mà không phải vậy”. Chúng thực sự khiến ta phải dụi mắt nhìn lại một lần nữa và nhiều lúc bật cười vì sự trùng hợp kỳ diệu của tự nhiên.

Chuyện lạxalotho | 25/01/2023