TIN SỰ KIỆN

Điều hành công ty đầu tiên khi khởi nghiệp đầy khó khăn năm 16 tuổi, CEO trẻ rút ra 7 bài học quý giá

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 14/02/2020

Nếu bạn mới khởi nghiệp và cần đến những kinh nghiệm để thành công, chắc chắn những bài học của vị CEO khởi nghiệp năm 16 tuổi này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Steven Li bắt đầu khởi nghiệp năm 16 tuổi, gặp phải thất bại nhanh chóng nhưng học được từ khó khăn cũng nhanh chóng. Hiện tại , anh là CEO của The Rising, một website chuyên đánh giá về những sự thay đổi của môi trường tới kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Steven Li đã có cơ hội trò chuyện với 7 nhà lãnh đạo ở những lĩnh vực khác nhau, từ nhà đồng sáng lập Genius đến CEO của Gumroad về những bài học của sự thất bại sớm và nhận những lời khuyên tốt nhất để thành công. Steven Li  cho hay, anh bắt đầu khởi nghiệp công ty đầu tiên của mình ở tuổi 16, động lực chính là những niềm đam mê.

Steven Li - CEO The Rising.

"Niềm đam mê giúp mọi người tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp ở Thung lũng Silicon. Thú thật là lúc đó tôi không có kỹ năng về kỹ thuật, sự nhạy bén trong kinh doanh hoặc kinh nghiệm để bắt đầu. Nhưng ngay cả khi đó, họ bảo hãy bắt đầu sớm, thất bại nhanh và rồi học hỏi nhanh. Vâng, và tôi đã rơi vào hoàn cảnh này.

Và đoán xem? Lời khuyên đó hoàn toàn chính xác. Tôi đã dành 8 tháng để phát triển ấn phẩm của mình mang tên YBC từ con số 0. Trung bình 1 tháng có trung bình 7.000 độc giả, nhưng chúng tôi đã thất bại trong việc kiếm tiền. Đúng là tôi bắt đầu sớm, thất bại nhanh và học hỏi nhanh.", Steven Li chia sẻ.

Steven Li đã đúc kết ra 7 bài học thực tế mà anh đã học được một cách khó khăn mà anh cho là sẽ cực kỳ hữu ích cho mọi doanh nhân trẻ.

1. Thành công trong kinh doanh là tổ hợp các kỹ năng, niềm đam mê và sự can đảm

Được khuyên là nên bắt đầu càng sớm càng tốt, tôi xem đó như là một trải nghiệm học tập tuyệt vời mặc dù tôi chả biết bất cứ điều gì về thế giới xuất bản. Động lực của tôi chính là niềm đam mê, tôi đọc rất nhiều website nổi tiếng như Business Insider, Forbes, Entrepreneur... và tôi muốn xây dựng một ấn phẩm như thế cho độc giả trẻ. Mặc dù tôi không hối hận về việc bắt đầu sớm nhưng khi tôi khởi nghiệp, tôi đã có niềm đam mê nhưng không có những kỹ năng hay sự can đảm, những điều cần thiết để đi đến thành công.

Erik Huberman, người sáng lập công ty tiếp thị nổi tiếng Hawke Media.

Mặc dù điều này là đúng khi nói rằng, bắt đầu sớm sẽ tạo dựng cho bạn một lợi thế nhưng bạn không nên bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp chỉ vì bạn đơn giản là quan tâm, yêu thích lĩnh vực đó. Erik Huberman, người sáng lập công ty tiếp thị nổi tiếng Hawke Media, cũng đồng ý với điều này. Erik Huberman chia sẻ: "Sai lầm chính mà tôi thấy các doanh nhân trẻ mắc phải là đâm đầu vào khởi nghiệp trước khi có kỹ năng thực hiện nó. Hãy dành thời gian để học tập những kỹ năng và kinh nghiệm cho mình trước khi chỉ cố gắng bán nó”.

Thành công trong kinh doanh là một chức năng của những kỹ năng, niềm đam mê và sự hài hước. Nếu bạn không có kỹ năng đó, sẽ không có gì xấu hổ khi học nó cả. Đó là điều mà tôi đã ngớ ngẩn bỏ qua.

Điều hành một dự án sản xuất ấn phẩm, tôi thậm chí không thực hiện xuất bản hàng ngày hoặc thậm chí không học cách kiếm tiền từ độc giả của mình. Tôi dẫn bản thân mình chiến đấu vào một trận chiến mà tôi không biết nên chắc chắn là tôi đã thất bại.

2. Hiểu biết kỹ thuật sẽ tạo cho bạn một lợi thế lớn

Khi tôi 16 tuổi, tôi biết cách viết code nhưng thành thật mà nói, tôi không biết tại sao tôi cần phải bắt đầu với lĩnh vực xuất bản. Có quá nhiều mẫu Wordpress ngoài kia và hơn nữa, nó có vẻ không giống như tôi đang bắt đầu khởi nghiệp một công ty công nghệ.

Ngày nay, mỗi công ty là một "công ty công nghệ". Tôi nhanh chóng nhận ra rằng, việc có kiến thức về HTML và CSS (và sau đó chọn PHP) cho phép tôi sửa các tính năng theo yêu cầu thay vì thuê các nhà phát triển bên ngoài.

Mahbod Maghadam, nhà đồng sáng lập Genius & Everipedia và Encyclopedia.

Mahbod Maghadam, người đồng sáng lập những trang web nổi tiếng Genius & Everipedia, Encyclopedia, biết rất rõ điều này. Ông ấy nói với tôi rằng: "Xây dựng một công ty khởi nghiệp mà CEO không biết tý gì về kỹ thuật là một công thức dẫn đến thảm họa. Cả Everipedia và Genius đều được dẫn dắt bởi những người bạn thiên tài của tôi".

Có kiến thức về kỹ thuật tiếp tục là một lợi thế ở ngày nay. Nhóm sáng lập nên hiểu sản phẩm ở mức độ sâu sắc, đủ để giao tiếp hiệu quả với người dùng và nhà đầu tư, đồng thời khắc phục các vấn đề khi chúng phát sinh. Bên cạnh đó, sẽ rất tốt kém để thuê các kỹ sư nên nếu bạn biết cách viết code, bạn sẽ thường tiết kiệm được rất nhiều vốn quan trọng cho sự phát triển giai đoạn đầu.

3. Những cuộc đối thoại thẳng thắn ngay từ ban đầu

Ở tuổi 16 tuổi, tôi chưa từng có người quản lý nên thật khó để mô hình hóa mọi thứ sẽ trông như thế nào khi quản lý nhóm của tôi. Tại công ty, tôi đã quản lý một đội ngũ gồm 20 nhân viên. Khi tôi không hài lòng với các bài báo, tôi thường sẽ chôn vùi những lo lắng của mình và bù đắp bằng cách dành nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa những bài viết đó.

Khi tôi bất đồng với người đồng sáng lập về chiến lược mở rộng hoặc nội dung, tôi thường tránh xung đột. Do đó, các vấn đề không được khắc phục nhanh chóng và căng thẳng nhanh chóng tăng lên.

Danielle Strachman - đối tác điều hành Quỹ 1517Fund của Mỹ.

Để giải quyết tình trạng này, tôi đã trò chuyện với bà Danielle Strachman, đối tác điều hành của Quỹ 1517Fund. Bà làm việc cùng và tài trợ cho những người sáng lập trẻ mọi lúc và từ những gì Strachman thấy, bà đã chia sẻ với tôi rằng: "Tôi đã thấy những người đồng sáng lập bất hòa vì chưa đủ những cuộc trò chuyện thẳng thắn và tập trung vào cùng một mục tiêu. Thật buồn khi thấy một đội bắt đầu khởi nghiệp khi là bạn bè nhưng sau đó lại mâu thuẫn với nhau".

Mặc dù tôi vẫn là bạn với người đồng sáng lập cũ của tôi cho đến ngày nay nhưng khoảng thời gian tụt dốc liên quan đến việc không trao đổi thẳng thắn và những trở ngại mà chúng tôi có thể tránh được là minh chứng cho tầm quan trọng của việc giải quyết các mối quan tâm sớm. Cho dù đó là sự sai lệch của các giá trị, sự khác biệt về mức độ ưu tiên hoặc khó khăn trong việc gây quỹ thì những cuộc trò chuyện này không bao giờ thú vị cả. Nhưng phớt lờ chúng đi là điều không được bất cứ ai ủng hộ.

4. Hãy cẩn thẩn với việc phân bổ nguồn lực

Tại YBC, một trong những sai lầm lớn nhất của tôi là phân bổ thời gian. Trong khi phát triển ấn phẩm, tôi nghĩ có thể sẽ rất tuyệt khi xây dựng một cộng đồng trực tuyến cho các doanh nhân trẻ để trò chuyện như một phần của ấn phẩm của chúng tôi.

Xây dựng nó làm tôi phân tâm khỏi những gì quan trọng như tăng lượng độc giả. Bên cạnh thời gian quản lý, các doanh nhân trẻ cũng thường quản lý vốn.

Christina Qi - đồng sáng lập của Domeyard.

Christina Qi, người đồng sáng lập của Domeyard - một quỹ phòng hộ tại Boston (Mỹ) giao dịch hàng tỷ USD mỗi ngày, đã mắc phải sai lầm này. Bà chia sẻ với tôi rằng: "Chúng tôi đã chọn các nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất - các công ty luật, kế toán, môi giới lớn nhất... Nhưng hóa ra lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Chúng tôi cuối cùng rơi vào tình trạng trả tiền gấp 5 lần so với việc chúng tôi hợp tác với những nhà cung cấp nhỏ hơn".

Trong giai đoạn phát triển ban đầu, hầu như luôn có sự khan hiếm trong tư duy cho dù đó là do bạn không có tài trợ hay do nhóm nhỏ với một vấn đề lớn cần giải quyết. Vì vậy, nếu điều gì đó không phù hợp với các chỉ số hiệu suất chính của công ty bạn, thực sự không có lý do gì để đốt thời gian hay tiền bạc vào nó.

5. Quan sát dữ liệu và thử nghiệm

Dữ liệu thường cung cấp một cái nhìn khách quan về cách thức kinh doanh của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên lắng nghe dữ liệu. Tại công ty, tôi đã kiểm tra Google Analytics để biết chúng tôi có bao nhiêu độc giả truy cập, nhưng tôi không lặn sâu hơn để tìm hiểu độc giả thực sự của chúng tôi là ai. Điều đó đã gây ra sự ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng của chúng tôi.

Đây là một nguyên tắc đặc biệt quan trọng đối với Joshua Browder, nhà sáng lập DoNotPay. Ông chia sẻ từ kinh nghiệm cá nhân: "Ví dụ, sự khôn ngoan điển hình là nếu bạn tính phí cho sản phẩm của mình, người tiêu dùng sẽ sử dụng nó ít hơn. Tuy nhiên, tôi đã học được bằng cách thử nghiệm rằng, đôi khi nó thực sự có thể làm tăng sự tham gia".

Dữ liệu đã cho Joshua một ý tưởng về mức độ tương tác của người dùng với họ, nhưng nếu ông ta không thử nghiệm một mô hình doanh thu mới thì sẽ không bao giờ biết nó sẽ có tác dụng ngược lại.

6. Đôi khi khởi nghiệp với số lượng nhân viên ít sẽ tốt hơn

Khi ấn phẩm của tôi đã bắt đầu có được một số lượng độc giả nhất định, tôi biết điều cần phải làm tiếp theo là tăng sản lượng nội dung. Bằng nỗ lực của mình, tôi đã thu hút được 20 học sinh trung học khác tham gia vào viết bài cho ấn phẩm. Điều đó thật tuyệt với, cảm giác như chúng tôi đang ở đỉnh cao của việc điều hành một ấn phẩm hữu ích, như thể xuất bản một số bài báo nhất định trong ngày.

Nhưng như bạn có thể tưởng tượng, một học sinh trung học thì không có nhiều thời gian để cân bằng giữa việc học ở trường với khối lượng bài viết. Đồng sáng lập của tôi và tôi nhanh chóng gặp rắc rối. Với rất nhiều bài viết để chỉnh sửa, chúng tôi không thể đảm bảo chất lượng. Điểm mạnh lớn nhất của chúng tôi là chúng tôi có rất nhiều nhân viên nội dung.

Sahil Lavingia, nhà thiết kế đầu tiên của Pinterest và là nhà sáng lập Gumroad, đã chia sẻ: "Việc tuyển dụng khó đến mức khi bạn có thể thuê ai đó. Bạn tuyển dụng nhưng việc thuê thêm người rất tốn kém và nó có thể đưa công ty của bạn rơi vào tình trạng phải điều chỉnh mức lương của nhân viên".

Cho dù đó là do bạn đang rơi vào tình trạng thiếu tài chính hay vì bạn cần một đội ngũ nhân viên nhỏ hơn để đảm bảo chất lượng thì đôi khi một đội ngũ nhân viên nhỏ sẽ tốt hơn.

7.  Khởi nghiệp mà không nhất thiết có đồng sáng lập

Khởi nghiệp công ty đầu tiên của mình, tôi không muốn làm điều đó một mình. Vào thời điểm đó, nghe có vẻ thú vị khi được hợp tác với một trong những người bạn của tôi. Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui khi xây dựng công ty và học hỏi trong công việc, nhưng mọi thứ sẽ diễn ra tốt nếu không có sự bất đồng nào.

Thực sự, trở thành nhà sáng lập duy nhất cho một công ty không phải là ý tưởng tồi. Bạn vẫn có thể phát triển nhanh hơn nếu bạn hiểu những gì bạn đang làm.

Lisa Wang - đồng sáng lập của công ty SheWorx.

Lisa Wang, nhà đồng sáng lập của công ty SheWorx, cho hay: "Khi bạn đang thành lập một công ty, có rất nhiều áp lực dẫn đến phải có một nhà đồng sáng lập ngay lập tức. Nhưng điều mà tôi đã học được là đôi khi cá nhân bạn chưa hiểu rõ giá trị của bản thân và tầm nhìn của mình và về những gì bạn làm, muốn xây dựng nên xây dựng cùng một đồng sáng lập ngay từ ban đầu có thể gây thêm nhiều hỗn loạn hơn".

Theo Business Insider


* Nội dung liên quan:

>> CEO 17 tuổi điều hành của 2 công ty lớn kiêm cầu thủ bóng đá, đi lên từ bài học bị lừa sạch tiền

>> Bỏ học đại học để đi "code dạo", anh chàng trở thành CEO năm 20 tuổi và rút ra những bài học quý giá này

>> Rời ghế lãnh đạo, nữ CEO PepsiCo để lại bài học về sự lựa chọn giữa gia đình và công việc khiến ai cũng suy ngẫm


TIN LIÊN QUAN

Cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard

Cô gái trẻ này dù sinh ra trong tù và bị mẹ bỏ rơi vẫn vượt qua mọi thử thách để đạt được điều đáng kinh ngạc. Hãy cùng theo dõi câu chuyện cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard.

Cầm cờ Việt Nam về nước, "người hùng" Timor Leste nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

Cầm cờ Việt Nam về nước, "người hùng" Timor Leste nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

"Người hùng" Timor Leste, VĐV giành 2 HCB điền kinh SEA Games - Felisberto de Deus đã về đến quê hương. Những hình ảnh cập nhật về chuyến đi của anh tiếp tục nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

Dám nghĩ dám làm và luôn luôn tập trung vào giải pháp cho mọi vấn đề, không đổ lỗi, không kêu ca và lập nên những kỳ tích - và đó chính là phương châm làm việc của dân tộc thông minh nhất thế giới Do Thái.

WeWow - Startup tiên phong trong lĩnh vực fitness với tiền thân là WeFit tuyên bố phá sản

WeWow - Startup tiên phong trong lĩnh vực fitness với tiền thân là WeFit tuyên bố phá sản

Mới đây, Công ty CP công nghệ Onaclover - WeWow (tiền thân là WeFit) đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do đã cạn vốn hoàn toàn.

Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Sau hơn chục năm gặp lại, trong lòng thầy giáo mới đầu nhói lên một cảm giác thương xót cho cậu học trò cũ. Nhưng ngay sau đó, ông đã phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Giám đốc Kinh doanh Youtube bật mí 3 chìa khóa thành công của những Youtuber nổi tiếng hàng đầu

Giám đốc Kinh doanh Youtube bật mí 3 chìa khóa thành công của những Youtuber nổi tiếng hàng đầu

Khi một youtuber nổi tiếng hay một vlogger thành danh chia sẻ về công thức hoàn hảo giúp họ có thể phát triển, chắc chắn họ sẽ nói về câu chuyện sáng tạo.

Sau "cú lừa WeFit", startup trong lĩnh vực Fitness & Beauty đổi tên thành WeWow rồi viết tâm thư gây "bão"

Sau "cú lừa WeFit", startup trong lĩnh vực Fitness & Beauty đổi tên thành WeWow rồi viết tâm thư gây "bão"

Thông báo thay đổi chính sách sử dụng của WeFit (nay đổi tên là WeWow) được đăng trong một nhóm riêng với hơn 127.000 người dùng chứ không công khai trên fanpage.

Bài học từ tỷ phú tự thân Mỹ cho thấy cần thay đổi tư duy về tiền bạc: "Hãy đề phòng những người không biết kiếm tiền"

Bài học từ tỷ phú tự thân Mỹ cho thấy cần thay đổi tư duy về tiền bạc: "Hãy đề phòng những người không biết kiếm tiền"

Grant Cardone, tỷ phú tự thân Mỹ, khuyên bạn đề phòng với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể chi trả hóa đơn.

Dù thành công hay tài giỏi mấy cũng phải nhớ 4 loại người nhất định không được coi thường

Dù thành công hay tài giỏi mấy cũng phải nhớ 4 loại người nhất định không được coi thường

Trong cuộc sống đã có không ít kẻ vì coi thường người khác mà phải nhận trái đắng. Sau đây là 4 loại người nhất định không được coi thường.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024