TIN SỰ KIỆN

Loạt ảnh có góc chụp hiếm về những sự kiện nổi tiếng trong lịch sử và những hiện tượng lạ trên thế giới

Thế giới có nhiều hiện tượng lạ, những câu chuyện lịch sử mà ta chưa kịp tìm hiểu. Nhưng đến khi hiểu rồi thì ta có thể vẫn ngơ ngác với loạt ảnh có góc chụp hiếm về những sự kiện, hiện tượng đó.

Tất cả phụ thuộc vào quan điểm của bạn nhưng đôi khi chúng ta vẫn thay đổi cách nhìn mọi thứ, ít ra thì cũng làm điều này theo nghĩa đen. Một cộng đồng trực tuyến đã chia sẻ ảnh về các sự kiện và địa điểm mang tính biểu tượng nhưng với một sự thay đổi! Đó là các bức ảnh được chụp từ nhiều góc độ khác nhau so với những gì chúng ta thường thấy trên tin tức, trong sách lịch sử và trên mạng xã hội.

Đó là một cách mới mẻ để theo dõi lịch sử, nghệ thuật và các địa danh. Một trong những người điều hành cộng đồng này đã chia sẻ: “Chúng tôi là một nhóm duy nhất cung cấp những hình ảnh mà bạn thường không thấy trong các trang đăng ký khác hoặc trên internet nói chung”. Người này nói và cho rằng đôi khi bạn thấy các bài đăng chéo từ các nhóm khác hoặc được lấy từ internet, ví dụ như Facebook.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Cái bóng dài 15 dặm của núi Phú Sĩ ở Nhật Bản.

"Tôi nghĩ rằng sự hấp dẫn của những bức ảnh này, ví dụ khung sau của Mona Lisa, là thứ mà hầu hết mọi người không bao giờ nhìn thấy. Chúng tôi thường không duyệt các bức ảnh về mèo, chó, thức ăn và những ngôi nhà chung chung..., yêu cầu là tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, con người, tượng đài hoặc sự kiện - những thứ mà mọi người sẽ nhận ra từ tất cả các bức ảnh nổi tiếng được xuất bản".

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Góc xấu nhất cho bức ảnh hải cẩu.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Dưới nắp nấm.

Theo ý kiến ​​của ban quản trị, phối cảnh có thể thay đổi hoàn toàn tông màu và cảm giác của bức ảnh. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng hầu hết, không phải tất cả, những hình ảnh được chia sẻ trên nhóm "không phải từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp" mà có thể từ một chiếc iPhone, điều đó có nghĩa là nền tảng mở cho tất cả mọi người. Góc quay và ý tưởng đằng sau những bức ảnh thú vị hơn tất cả những thứ kỹ thuật khác.

"Đó là những góc thay thế không được xuất bản trước đó, cung cấp cho mọi người góc nhìn độc đáo về một địa điểm, sự kiện hoặc tác phẩm nghệ thuật mà họ chưa bao giờ được thấy.", ban quản trị nói thêm.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Bên trong một cây Cello.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Cực Bắc của Sao Thổ là một hình lục giác.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Thế giới nhìn ở góc Thái Bình Dương.

Họ đã lấy ví dụ về nàng Mona Lisa xa hơn một chút để cho thấy góc nhìn độc đáo. "Mọi người đều có thể truy cập Internet và xem một bức tranh hoặc đi đến Bảo tàng Louvre. Đó là một thời điểm kỳ lạ khi họ đang cố định vị trí mà một vài người có thể nhìn thấy mặt sau lần đầu tiên. Điều tương tự cũng có thể áp dụng cho bức ảnh chụp tượng Nữ thần Tự do... Tôi nghĩ mọi người bị cuốn hút bởi điều đó.", người điều hành chia sẻ.

Người này bày tỏ thêm: "Cá nhân tôi cảm thấy chất lượng của bức ảnh không liên quan nhiều đến mức độ phổ biến mà thay vào đó là sự độc đáo của bức ảnh và phối cảnh. Việc căn giữa bức ảnh, độ phối màu thích hợp và tiêu điểm hoàn hảo không liên quan nhiều đến mức độ phổ biến. Tôi cũng nghĩ rằng điều này rất chủ quan vì những gì người dùng quan tâm, tuy nhiên góc nhìn càng độc đáo càng đóng một phần lớn vào mức độ phổ biến của một bài đăng".

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Nhím chụp X-Quang.

Được tạo khá gần đây, vào đầu mùa hè năm 2019, cộng đồng trực tuyến này đã trở thành ngôi nhà chung của gần 150 nghìn người đăng ký kể từ đó. Cộng đồng có một cách nhìn rất độc đáo về lịch sử, nghệ thuật, địa danh và cuộc sống nói chung, đó là điều khiến các thành viên thường xuyên quay trở lại.

Nội dung mang tính giáo dục cũng như giải trí mang đến những điều thú vị và bạn không thể không bắt đầu xem xét các sự kiện, địa điểm nổi tiếng và thậm chí là ý tưởng từ các góc khác nhau. Ban quản trị nói về nguồn gốc của nhóm: “Một bình luận trong một nhóm khác về những bức ảnh nổi tiếng gợi ý rằng ai đó nên tạo ra một nhóm khác có những góc nhìn khác nhau về những bức ảnh nổi tiếng, điều này đã dẫn đến việc tạo ra nhóm của chúng tôi, người sáng lập sau đó đã quyết định từ chức”.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Sa mạc Sahara có tuyết rơi.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Nhìn lên tháp Eiffel.

Theo quan điểm của quản trị viên, những gì nổi tiếng là rất chủ quan. Họ nói: “Thỉnh thoảng, một bài đăng về một bức ảnh không nổi tiếng cũng bị trượt qua, nhưng chúng tôi cố gắng giữ đúng mục tiêu ban đầu. Một số bài đăng thực sự là giả mạo hoặc đã được chỉnh sửa ảnh, điều này đi ngược lại các quy tắc của nhóm. Những người kiểm duyệt dựa vào sự trợ giúp của “cơ sở người dùng tuyệt vời và tích cực” của họ để giúp lọc ra những người đó.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Kim tự tháp Giza nhìn từ trên cao.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Hoàng hôn nhìn từ không gian.

Nhóm khuyến cáo thành viên nên viết tiêu đề mô tả để cho những người xem biết chính xác những gì họ đang nhìn thấy. Việc thêm ngày tháng cũng được “khuyến khích”. Trong khi đó, nếu bạn đang đăng ảnh về một cấu trúc hoặc địa danh thì ảnh đó phải mang lại một số giá trị thay thế độc đáo. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ ảnh của một tòa nhà trong khi nó đang được cải tạo hoặc trông như thế nào khi vẫn đang được xây dựng. Tóm lại, hãy hiển thị cho nội dung một góc thời gian thay thế, không chỉ là một góc không gian.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Trước đây tôi chưa từng đi bộ trực tiếp dưới cột điện! Có một sự đối xứng tuyệt vời.

Cuối cùng, bạn có thể bị cấm nếu không tuân theo các quy tắc. Gần đây, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Dominic Sberna (đến từ Ohio, Hoa Kỳ) cũng có chia sẻ về chủ đề này. Ông nhấn mạnh rằng phối cảnh thực sự có ý nghĩa rất lớn trong nhiếp ảnh. “Góc thuận lợi của nhiếp ảnh gia thực sự có thể thay đổi hình ảnh.”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn trước đây.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Lông chim cánh cụt.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Venice nhìn từ trên cao.

Nhiếp ảnh gia nói thêm: "Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang làm. Tốt nhất là đi loanh quanh và thử những góc khác nhau để xem cái nào trông đẹp nhất và cái nào hoạt động tốt nhất tùy thuộc vào đối tượng tiếp nhận". Ông cũng cho rằng các nhiếp ảnh gia nên xem xét các góc độ và xem cách họ có thể thay đổi cảm nhận của khán giả.

"Hãy đảm bảo không để mất những gì bạn đang cố gắng đạt được trong hình ảnh của mình. Hãy ghi nhớ mục tiêu rõ ràng về những gì bạn đang cố gắng truyền tải.", chuyên gia nhiếp ảnh Dominic nói tiếp và thêm rằng các chuyên gia cũng như người nghiệp dư nên nhớ tập trung và luôn giữ mục tiêu ở vị trí hàng đầu trong tâm trí họ.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Một bức ảnh từ người điều hành của tôi khi tiếp nhiên liệu trong nhiệm vụ thứ 100.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Mặt dưới của một con cua móng ngựa (còn gọi là con so hoặc con sam).

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Tôi chưa bao giờ nhìn thấy góc này của nhà hát Opera Sydney và nó trông khác với những gì tôi đã nghĩ.

"Hãy tuân thủ các quy tắc về bố cục và đừng làm mọi thứ trở nên quá nhỏ. Tôi có những bức ảnh chụp những người leo núi đá tại một công viên quốc gia ở Nevada, nơi mà cá nhân tôi cảm thấy góc nhìn tổng thể hơi lạc lõng.", nhiếp ảnh gia đúc kết và lưu ý rằng mọi người thường có những bức ảnh khác với họ đã hy vọng.

Ông nhấn mạnh: "Hãy đảm bảo rằng khán giả có thể hiểu những gì họ được cho là đang nhìn thấy và so sánh quan điểm với môi trường xung quanh".

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Màn trình diễn Giáng sinh ở trung tâm mua sắm nhìn từ trên cao. Có một chút hài hước.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Tàu con thoi nhìn từ trên đầu.

Loạt ảnh có góc chụp hiếm
Cảnh sát Las Vegas đối mặt với Mike Tyson sau khi anh ta mới cắn tai Evander Holyfields trong trận so găng năm 1996.

Theo Bored Panda

>> Chiêm ngưỡng lịch sử qua ảnh siêu thú vị với 35 bức ảnh chụp từ vài năm đến hàng trăm năm trước


TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

Con người ở các thế kỷ trước bị thời trang kiểm soát nhiều hơn chúng ta ngày nay, thể hiện qua 9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới. Đó là những người da đỏ sống sâu trong rừng rậm Amazon.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

Thế giới của chúng ta có rất nhiều bộ óc sáng tạo "cải tiến" và cả những bộ óc sáng tạo "cải lùi". 22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế sau đây chứng minh điều này.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

Kết hợp các bức ảnh lịch sử với những hình ảnh hiện tại để thấy mọi thứ đã thay thế nào sau trăm năm

Kết hợp các bức ảnh lịch sử với những hình ảnh hiện tại để thấy mọi thứ đã thay thế nào sau trăm năm

Hãy cùng chiêm ngưỡng 30 tác phẩm kết hợp các bức ảnh lịch sử với những hình ảnh hiện tại để thấy mọi thứ đã thay thế nào sau trăm năm.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024
Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra với làn da vừa với một đứa trẻ 5 tuổi dù chỉ là một bé sơ sinh. Đó là tình trạng của một em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã thách thức các bác sĩ suốt 20 năm.

Hồ sơThuận Thiên | 19/03/2024