TIN SỰ KIỆN

Top 7 trường THPT chuyên có mức đầu tư xây dựng đắt giá hàng đầu: Trường Ams chỉ đứng thứ 3

Khali

Khali 23/08/2020

Đi cùng với chất lượng giảng dạy, học tập vượt trội, các trường THPT chuyên ở Việt Nam ngày càng hiện đại, khang trang, đẹp và sang chảnh hết nấc.

>> Mới sơn sửa lại, ĐH Kiến trúc Hà Nội trông như một trung tâm nghệ thuật đương đại với muôn vàn góc "sống ảo"

Mỗi ngày đến trường, ngoài chuyện học hành, thi cử, tụ tập bày trò với hội bạn thân, tăm tia dàn trai xinh gái đẹp "cực phẩm", tụi học trò còn có niềm đam mê tìm góc check-in "sang - xịn - mịn" ngay trong khuôn viên trường. Chỉ cần dạo vài vòng loanh quanh sân trường đã đủ chụp được hẳn một album sống ảo, biết cách chỉnh ảnh nữa là "auto" đẹp là có thêm động lực học tập, giảm stress mùa thi rồi.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng đang "rần rần" share loạt ảnh các trường THPT chuyên đẹp mê mẩn. Nhiều trường còn khiến nhiều người nhầm tưởng đây là resort 5 sao sang chảnh nào đó. Thực tế, các công trình giáo dục ngày càng hiện đại, mới mẻ với mức chi phí đầu tư cơ sở vật chất lên tới cả trăm tỷ đồng, khiến ai cũng muốn được trải nghiệm và tận hưởng không gian học tập quá sức tuyệt vời này. Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh Top 7 trường THPT chuyên được gọi tên nhiều nhất thời gian qua nhé!

7. Trường THPT Chuyên Thái Nguyên: 240 tỷ đồng

Trường THPT Chuyên Thái Nguyên là một trong những trường chuyên có tiếng với chất lượng giảng dạy vượt trội, tiến bộ, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, chi phí đầu tư lên tới 240 tỷ đồng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình, chuyên môn cao, học sinh sở hữu thành tích cực ấn tượng.

Mỗi năm, lượng học sinh tham gia các kỳ thi chọn HSG quốc gia "rinh" về hàng loạt giải thưởng cao, dẫn top đầu khu vực Đông Bắc. Từng tham gia các sân chơi tri thức như cuộc thi HSG Vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, Trại hè Hùng Vương... ngôi trường là nơi sở hữu nhiều giải thưởng nhất tỉnh cùng các giải thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia...


Trường được xây dựng rộng rãi, khang trang. 


Canteen sạch sẽ, thoáng mát.

6. Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội: 251 tỷ đồng

Một ngôi trường hoành tráng khác đã gây xôn xao về số tiền đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng ở Hà Nội. Đó chính là trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), được đánh giá là hiện đại không kém gì trường Ams trước đây. Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ sau khi xây dựng lại chính thức trở thành một trong những ngôi trường hiện đại bậc nhất đất Hà thành.


Thư viện và hội trường cùng kết hợp tạo thành tòa nhà hai trong một.


Hòn non bộ công phu phía trước thư viện.

Ngôi trường có diện tích khoảng 5,6 ha, rộng gấp 4 lần so với diện tích cũ với tổng vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng. Trường có 52 phòng học, 20 phòng học bộ môn, 11 phòng thí nghiệm các môn, 2 phòng thư viện. Trong đó, một phòng thư viện điện được trang bị 72 máy tính có nối mạng và một phòng đọc. Trường còn có nhà thi đấu đa năng và sân vận động ngoài trời phục vụ cho việc giáo dục thể chất.


Nhà thi đấu đa năng và tháp bút - biểu tượng của trường Nguyễn Huệ.


Sân bóng đá được bao quanh là đường chạy điền kinh.

5. Trường THPT Chuyên Biên Hoà - Hà Nam: 260 tỷ đồng​

Trường THPT Chuyên Biên Hòa (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) là công trình trọng điểm của tỉnh Hà Nam, nằm trên địa bàn 2 xã Liêm Chính và Liêm Chung, TP Phủ Lý với tổng mức đầu tư trên 260 tỷ đồng. Sau 3 năm xây dựng, dự án trường THPT Chuyên Biên Hòa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu dạy và học cho khoảng 1.200 học sinh.

Đây là ngôi trường khang trang, hiện đại nhất trong các trường THPT của tỉnh và trở thành một trong những trường THPT chuyên đẹp, hiện đại nhất trong hệ thống các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Việc xây dựng trường THPT Chuyên Biên Hòa đóng vai trò rất quan trọng trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trong cả nước.


Nhìn "sang - xịn - mịn" thế này ai chẳng mê tít.

Trường THPT Chuyên Biên Hòa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế. Chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường tiếp tục ổn định và phát triển; tỷ lệ xếp loại đạo đức khá tốt, xếp loại học lực giỏi tăng. 100% học sinh của nhà trường đỗ tốt nghiệp THPT. Trong đó, nhiều bạn được điểm cao, và được bình chọn nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên.

4. Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy - Ninh Bình: 400 tỷ đồng

Cách đây ít lâu, dân tình phát hiện thêm một ngôi trường chuyên ở Ninh Bình có "view sống ảo xịn sò" chẳng kém. Trường mới được xây lại với tông màu trắng, mang hơi hướm hiện đại châu Âu. Bên trong có đầy đủ cơ sở vật chất từ sân bóng, KTX cho đến cả bể bơi cho học sinh tha hồ rèn luyện thể chất. Hiện tại, trường vẫn đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành để đón lứa học sinh vào tháng 9.


Ngôi trường chẳng kém bất cứ resort 5 sao hạng sang nào.

Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy từng được xếp thứ 35 trong Top 100 trường THPT hàng đầu Việt Nam, đồng thời xếp thứ 38 trong danh sách 100 trường có điểm thi ĐH, CĐ cao nhất vào năm 2007. Không chỉ có cơ sở vật chất xịn sò, trường cũng là lò đào tạo nên rất nhiều học sinh ưu tú từng đạt huy chương quốc tế, đạt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 12 từ 95 - 100%, tỷ lệ học sinh đỗ ĐH và CĐ từ 75% trở lên với một số học bổng cho học sinh khi vào trường.


Cứ đi vài bước là có ảnh "nghìn like" ngay lập tức!

>> Ngôi trường cấp 3 độc nhất vô nhị giữa lòng Hà Nội: Nam nữ học riêng, học sinh nội trú 2 tháng về nhà 1 lần

>> Top 10 trường THPT có học phí khủng nhất Việt Nam: Cao nhất trên 2 tỷ đồng cho 3 năm học

3. Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam: 469 tỷ đồng

Có thể nói, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Ams) hiện là một trong những ngôi trường cấp 3 "đắt giá" và luôn được các học sinh, lẫn phụ huynh mơ ước theo học tại đây. Trường Ams trước nay luôn nổi tiếng là nơi có chất lượng học và dạy thuộc hàng "đỉnh". Bằng chứng là có vô số học sinh bước ra từ ngôi trường này đều thành danh hoặc là sinh viên ưu tú với nhiều thành tích đáng khâm phục ở cả trong lẫn ngoài nước.


Ngôi trường THPT Chuyên hiện đại, "xịn sò" bậc nhất Hà thành​.

Tuy nhiên, một điều cực kỳ đáng để vào Ams học nữa là về cơ sở vật chất thì ngôi trường này khó có thể so sánh với một trường cấp 3 nào khác ở Hà Nội bởi sau khi cho xây dựng lại thì Ams được đánh giá là được thiết kế, cùng các trang thiết bị hiện đại theo phong cách nước ngoài nên càng được yêu thích. Không những vậy, Amsterdam còn được phê chuẩn là một trong những công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Năm 2005, cơ sở vật chất của trường Ams xuống cấp nên đã được cho khởi công xây dựng lại cơ sở mới với diện tích lên đến 50.000 mét vuông. Nằm ngay sau khu trung tâm mua sắm Grand Plaza, trường Ams đứng sừng sững khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp về mức độ hoành tráng của ngôi trường.


Khung cảnh trường Ams vào một buổi chiều dưới ống kính của các bạn Amser.

Với kinh phí tổng đầu tư cho cơ sở mới lên đến 469 tỷ đồng, trường THPT Chuyên Amsterdam sở hữu hệ thống cơ sở đạt chuẩn quốc gia và trở thành ngôi trường phổ thông hiện đại nhất hiện nay. Trường được xây dựng theo chuẩn quốc gia nên mọi thứ đều đạt chuẩn.

Trường có 3 dãy nhà gồm các phòng học và phòng thí nghiệm dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, nối liền giữa các dãy nhà là hành lang có mái che giúp học sinh thuận tiện trong việc di chuyển. Thiết kế của trường còn có cả tầng hầm và bãi đỗ xe.

2. Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc: 473 tỷ đồng

Nhắc đến trường chuyên nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Khi theo học nơi đây, học sinh sẽ được nhận mức hỗ trợ cực kỳ đặc biệt. Học sinh được tuyển vào các lớp chuyên sẽ được tỉnh hỗ trợ 2,2 triệu đồng/học sinh để mua học phẩm và trang thiết bị sinh hoạt cá nhân.

Bên cạnh đó, tỉnh còn hỗ trợ toàn bộ tiền phòng ở KTX và hỗ trợ tiền điện, tiền nước cho học sinh các lớp chuyên ở nội trú, bán trú trong thời gian học tập tại trường; hỗ trợ một lần với mức 100% lệ phí thi đối với học sinh thi đạt một trong các chứng chỉ IELTS, TOEIC, TOEFL trình độ tương đương bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam. Ngoài ra, nếu tham gia đội tuyển quốc gia, học sinh được hỗ trợ tiền ăn 250.000 đồng/ngày.


Trường chuyên có góc "sống ảo nghìn like", trợ cấp khủng cho học sinh. 

Để thu hút giáo viên chất lượng về dạy, cán bộ quản lý và giáo viên cũng nhận được hỗ trợ 2,2 triệu đồng/tháng theo số tiết thực dạy. Giáo viên giỏi nếu về công tác tại trường chuyên của tỉnh, cam kết công tác từ 10 năm trở lên sẽ nhận trợ cấp lần 1 từ 250 - 500 triệu đồng/người. Những giáo viên trực tiếp tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi quốc gia, quốc tế được nhận 2 triệu đồng/buổi, các chuyên gia được nhận 4 - 5 triệu đồng/buổi...

Bên cạnh sự đầu tư thì cũng phải công nhận, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có rất nhiều thành tích cao trong học tập. Năm 2009, trường đứng thứ 10 về tỷ lệ 200 trường THPT có số lượng đỗ ĐH cao nhất. Đứng top 10 trường THPT hàng đầu Việt Nam. Thứ hạng cao nhất tính đến năm 2014 về kết quả thi đại học theo cục Công nghệ thông tin của Bộ GD&ĐT là vị trí thứ 4.

Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, lớp Chuyên Sử - Địa của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cũng nhận được mức tặng thưởng gần 300 triệu đồng do đạt được 12 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Cụ thể, mỗi giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt nhận mức thưởng 40, 40, 20 và 15 triệu đồng.

1. Trường THPT Chuyên Bắc Ninh: 600 tỷ đồng

"Ngôi trường 600 tỷ", "trường cấp 3 hiện đại và sang chảnh nhất Việt Nam" chính là những điều người ta vẫn nói về trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Kể từ khi những hình ảnh đầu tiên về ngôi trường này được chia sẻ trên mạng xã hội, dù vẫn chưa hoàn thiện nhưng nó đã nhanh chóng khiến mọi người choáng ngợp vì kinh phí, diện tích và cơ sở vật chất hiện đại được trang bị.

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh toạ lạc trên khu đô thị Hồ Ngọc Lân 4, phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Với khuôn viên rộng tới hơn 3,9 ha cùng thiết kế cực bắt mắt, không khó để nhận ra ngôi trường "người ta" này giữa khu đô thị mới vốn đang ít nhà cửa.


"Ngôi trường 600 tỷ".


Phòng học rộng rãi với trang thiết bị giảng dạy, học tập hiện đại.

Khởi công xây dựng vào đầu năm học 2011 - 2012 và chỉ vừa được bàn giao vào giữa tháng 8/2016, trường THPT Chuyên Bắc Ninh là một trong những công trình trọng điểm hàng đầu của cả nước về giáo dục phổ thông với quy mô đầu tư, thiết kế cũng như công năng sử dụng.

Trường bao gồm nhà hiệu bộ; dãy phòng học cao tầng; phòng học đa năng; hội trường 500 chỗ; khu luyện tập thể thao với sân bóng ngoài trời có khán đài, sân thi đấu trong nhà có khán đài, bể bơi..., tất cả đều đạt tiêu chuẩn cao cấp cùng khu KTX, nhà công vụ, siêu thị...

Có thể nói là gì cũng có và gì cũng đẹp, cũng rộng và to. Với kinh phí lên tới 600 tỷ đồng, tất cả mọi khu vực trong trường đều được đầu tư loạt trang thiết bị, vật dụng đầy đủ và hiện đại nhất.


Khu luyện tập thể thao với sân bóng ngoài trời có khán đài, sân thi đấu trong nhà có khán đài, bể bơi.

Theo Kenh14.vn

>> "Sởn gai ốc" trước cảnh hàng ngàn con sâu khoét tường làm tổ tại một trường học


TIN LIÊN QUAN

20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

Nhờ có tài khoản Instagram Quy hoạch đô thị thế giới, chúng ta có thể thấy toàn bộ khuôn khổ của một thành phố. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới được tổng hợp từ trang này.

Phụ huynh Hà Nội tố trường bớt giờ chính khóa để dạy chương trình ngoại khóa, đuổi học sinh không tham gia ra sân ngồi

Phụ huynh Hà Nội tố trường bớt giờ chính khóa để dạy chương trình ngoại khóa, đuổi học sinh không tham gia ra sân ngồi

Một số phụ huynh Trường Mầm non Tam Hưng A (huyện Thanh Oai, Hà Nội) bức xúc khi nhà trường tổ chức dạy các chương trình ngoại khóa trong giờ chính khóa.

Tại sao Ấn Độ giữ cho các thành phố của họ thật thấp tầng?

Tại sao Ấn Độ giữ cho các thành phố của họ thật thấp tầng?

Không chỉ Ấn Độ giữ cho các thành phố của họ thật thấp tầng. Một nơi phát triển cao trên thế giới cũng làm điều này, đó là chính là các nước châu Âu.

7 bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì?

7 bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì?

Để tìm hiểu bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì thì các học giả và giới khoa học đã mất nhiều năm giải mã, như 7 bí ẩn thú vị sau đây.

15 bức ảnh tư liệu chứng minh con người đã tạo ra một thế giới khác hoàn toàn trước kia

15 bức ảnh tư liệu chứng minh con người đã tạo ra một thế giới khác hoàn toàn trước kia

Phải so sánh những bức ảnh tư liệu chụp gần đây và nhiều năm về trước mới thấy dường như con người đã tạo ra một thế giới khác hoàn toàn trước kia.

Nhà phụ huynh đăng clip "khó khăn đừng theo lớp này" bị tạt sơn

Nhà phụ huynh đăng clip "khó khăn đừng theo lớp này" bị tạt sơn

Theo Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, vụ họp phụ huynh ở trường Tiểu học An Hội được giải quyết từ đầu năm học nhưng bị phát tán là do nhà phụ huynh đăng clip bị tạt sơn.

Trượt đại học đã là gì so với áp lực "trượt mầm non"!

Trượt đại học đã là gì so với áp lực "trượt mầm non"!

Trượt nguyện vọng 1 thì có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3... và cùng lắm trượt đại học thì năm sau thi lại. Nhưng nếu trượt mầm non thì học trò có còn cơ hội?

"Cười ra nước mắt" màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ"

"Cười ra nước mắt" màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ"

Những ai từng đi qua thời học sinh hẳn còn nhớ quy định cấm đi dép lê đến trường "huyền thoại". Mới đây, một màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ" tại một ngôi trường khiến không ít người nhớ về kỷ niệm này.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu, những người ưa mạo hiểm chắc là thích lắm!

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu, những người ưa mạo hiểm chắc là thích lắm!

Từ cổ chí kim, những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu vẫn luôn tồn tại. Ngoại trừ những công trình xuống cấp, sai tiêu chuẩn thì kiểu kiến trúc có độ an toàn thấp thường được gắn biển chỉ dẫn hoặc dành cho những đối tượng đặc biệt.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Người đàn ông khoe cháu học dân lập vẫn đỗ NV1 Kinh tế Quốc dân, khuyên bố mẹ đừng áp lực vào trường công, lập tức bị phản bác bằng 1 câu

Người đàn ông khoe cháu học dân lập vẫn đỗ NV1 Kinh tế Quốc dân, khuyên bố mẹ đừng áp lực vào trường công, lập tức bị phản bác bằng 1 câu

Nhiều phụ huynh thẳng thắn nói lý do vì sao họ phải hướng con vào trường công lập bằng được!

Học đườngTessie | 25/07/2024
Thí sinh duy nhất được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024 vì gặp t:ai nạ:n bất ngờ ngay trước ngày thi

Thí sinh duy nhất được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024 vì gặp t:ai nạ:n bất ngờ ngay trước ngày thi

Tai nạn tàu hỏa đã cướp đi đôi chân của Phạm Minh A (trú tại khu phố 2, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên). Thí sinh này cũng đã được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2024.

Học đườngTessie | 27/06/2024
Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020