TIN SỰ KIỆN

Điểm mặt 6 loại "thần dược" màu đen cực tốt cho thận, ăn càng nhiều càng khỏe

Bắc

Bắc 25/09/2018

Lựa chọn thực phẩm luôn là công việc đau đầu cho các bà nội trợ. Thực phẩm nào tốt, thực phẩm nào có lợi cho sức khỏe,... đôi khi có những thực phẩm tưởng không tốt lại tốt không tưởng. Đó chính là những thực phẩm có màu đen, đặc biệt được gọi là "thần dược' cho thận. Không chỉ thậnn thôi đâu, nó còn tốt cho hệ tiêu hoá cũng như các cơ quan cơ thể khác còn tốt hơn nhân sâm.

Theo quan điểm Đông y, thực phẩm màu đen có tác dụng tốt nhất cho thận. Còn trong cuộc sống, thực phẩm màu đen có giá trị dinh dưỡng rất cao, ăn nhiều sẽ có ích cho cơ thể, dù về hình thức không được đẹp mắt lắm.

Sở dĩ thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe là vì chúng có chứa sắc tố anthocyanins có công dụng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng thực phẩm màu đen có khả năng chống oxy hóa cao hơn hẳn so với các thực phẩm cùng họ, cung cấp thêm lượng collagen dưới da, cung cấp các vitamin, chất khoáng mang lại sự tươi trẻ cho cơ thể… và đặc biết rất tốt cho thận.

Dưới đây là nhóm những thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe mà chúng ta nhất định phải biết: Gạo đen, đậu đen, vừng đen, mộc nhĩ, táo tàu đen, lạc đen… và là lý do vì sao chúng ta phải ăn thường xuyên. Cũng đã đến lúc cần điểm mặt gọi tên những "thần dược" tốt không tưởng này:

Gạo đen và khả năng hỗ trợ tiêu hoá

Trong gạo đen có lượng chất xơ rất cao nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, đường ruột. Đồng thời, nó còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Gạo đen là một trong 6 loại thực phẩm màu đen là thần dược cho thận

Bên cạnh đó, gáo đen còn chứa nhiều vitamin B1, vitamin B2, niacin, kali, magiê, kẽm và selen cũng cao hơn so với gạo thông thường. Nên khi dùng nấu cơm hay nấu cháo ăn thường xuyên thì loại thức phẩm đen này mang đến cho thận sức khỏe tốt hơn.

Bình thường khi nấu cơm, bạn có thể sử dụng ít gạo đen nấu cơm hoặc nấu cháo đều tốt hoặc có thể chế biến thành nhiều món khác tùy thích. Tốt nhất là mỗi tuần ăn đều khoảng 2 lần có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mạch máu não.

Lạc (đậu phộng) vỏ đen với rất nhiều khoáng chất

Lạc đen nghe hơi lạ, nhưng thật ra nó cũng giống như đậu đen có lớp vỏ lụa màu đen (khác màu sắc so với loại lạc đỏ hoặc đỏ nhạt thông thường chúng ta hay sử dụng). Dù là vỏ lụa màu đen, nhưng bên trong ruột lạc vẫn là màu trắng sữa.

Lạc đen là một trong 6 loại thực phẩm màu đen là thần dược cho thận

Loại lạc này có chứa hàm lượng kẽm và selen cao hơn lạc thông thường lên tới khoảng từ 48% – 101%. Và cách ăn tốt nhất để phát huy tác dụng của nó chính là ăn sống cả vỏ lụa, ăn nguyên cả hạt lạc khi còn tươi.

Hạt vừng đen giúp bổ sung canxi cao nhất

Vừng (hay mè) đen là một loại thực phẩm rất quen thuộc và gần gũi với gia đình người Việt, vừa là món ngon vừa là dược phẩm hữu hiệu chữa được nhiều bệnh mà không tốn nhiều công sức. Trong hạt mè rất giàu vitamin E, sắt và kẽm. Đặc biệt là chất sắt trong hạt mè đen có hàm lượng sắt gấp 2 lần so với hạt mè trắng và hàm lượng canxi cao hơn gấp 8 lần so với sữa.

Hạt vừng là một trong 6 loại thực phẩm màu đen là thần dược cho thận

Khi chúng ta ăn hạt mè đen còn nguyên vỏ sẽ giúp hệ tiêu hoá không dễ hấp thu chất dinh dưỡng, nên chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn vừng đen bằng cách làm thành nước loãng hoặc nghiền giã thành bột.

Ngoài ra, do lượng chất béo trong vừng đen cao gần 60%, lượng calo cao nên nếu bạn ăn trộn vừng với các món chứa chất béo thì nên giảm lượng dầu mỡ ăn kèm nhé.

Đậu đen có chứa lượng protein chất lượng cao và phong phú

Đậu đen có 2 loại, loại xanh lòng (ruột màu xanh) hay loại đậu đen thường (ruột màu vàng) . Nhưng cả 2 đều có giá trị dinh dưỡng, giàu protein chất lượng cao. Đậu đen có thể được chế biến thành các món ăn khác nhau như: sữa, đậu phụ và các sản phẩm đậu nành khác. Không những vậy, ăn đậu đen còn rất tốt cho việc bổ máu nhé.

Đậu đen là một trong 6 loại thực phẩm màu đen là thần dược cho thận

Người lớn có thể ăn mỗi ngày một ít đậu đen, bằng cách ăn riêng hoặc kết hợp với các loại ngũ cốc khác đều rất hiệu quả và thơm ngon bổ dưỡng.

Táo đen giàu chất chống oxy hoá

Táo tàu là một vị thuốc Đông y nổi tiếng được dùng trong chữa bệnh và chế biến món ăn. Trong táo đen chứa chất tannin (một hợp chất phenolic, phổ biến nhất trong rượu vang đỏ) với hàm lượng khoảng gần 1%, có một khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, kim loại nặng trong thực phẩm và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Táo đen là một trong 6 loại thực phẩm màu đen là thần dược cho thận

Ngoài ra, trong táo đen còn có hàm lượng pectin cao khoảng 3%, có một số tác dụng làm trì hoãn việc tăng lượng đường trong máu.

Mộc nhĩ đen giúp cải thiện chức năng miễn dịch

Theo Đông y, trong mộc nhĩ đen chứa một thành phần gọi là đường đa, có tác dụng giúp duy trì khả năng miễn dịch trong cơ thể; đồng thời rất giàu hàm lượng sắt, là một trong những thực phẩm giàu vitamin C.

Mộc nhĩ đen là một trong 6 loại thực phẩm màu đen là thần dược cho thận

Nếu thường xuyên ăn thực phẩm giàu vitamin, ăn trái cây tươi và rau quả có thể thúc đẩy dạ dày và đường ruột hấp thụ tiêu hóa chất sắt trong nấm.

Những thực phẩm màu đen trên đây tưởng như xấu xí những thực chất chúng là những "thần dược" xa tận chân trời gần ngay trước mắt, có sẵn trong mỗi căn bếp của mỗi gia đình. Thường xuyên bổ sung những sản phẩm này vào khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp sức khỏe của cả gia đình được bồi bổ và tăng cường.

Tâm sự công sở: 7 năm đi làm, thứ tài sản duy nhất tôi có chỉ là quần áo!

35 tuổi vẫn than giá nhà đắt đỏ, không thể làm ông nọ bà kia thì chỉ có thể do bạn chưa dám bứt phá


TIN LIÊN QUAN

Mẹo bảo quản chuối hứa hẹn giúp giữ những quả chuối tươi trong 10 ngày

Chuối thường nhanh chuyển sang màu nâu hoặc đen trước khi ăn hết. Một chuyên gia thực phẩm mới đây chia sẻ một mẹo bảo quản chuối lâu hơn, hứa hẹn giúp giữ những quả chuối tươi trong 10 ngày.

Nho khô thực sự được làm từ gì và các loại nho khô khác nhau thế nào?

Nho khô thực sự được làm từ gì và các loại nho khô khác nhau thế nào?

Nho khô Hy Lạp, nho khô không hạt hay có hạt đều là trái cây sấy khô, nhưng chúng không giống nhau. Vậy nho khô thực sự được làm từ gì?

7 ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa từ thực phẩm nóng và thực phẩm lạnh

7 ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa từ thực phẩm nóng và thực phẩm lạnh

Kem sẽ ngọt hơn nhiều khi để nguội, trong khi giăm bông sẽ ngon hơn khi ăn nóng. Tuy nhiên, sự khác biệt về hương vị chỉ là một khía cạnh của cuộc tranh luận giữa thực phẩm nóng và thực phẩm lạnh.

14 kỹ năng cơ bản giúp bạn thành thạo việc mua sắm hàng tạp hóa

14 kỹ năng cơ bản giúp bạn thành thạo việc mua sắm hàng tạp hóa

Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đều là những nơi thiết yếu bán hàng tạp hóa cho nhu cầu sinh hoạt của chúng ta. 14 kỹ năng cơ bản này sẽ giúp bạn thành thạo việc mua sắm hàng tạp hóa.

Covid-19 mang đến 5 lý do mới để tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc địa phương

Covid-19 mang đến 5 lý do mới để tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc địa phương

Trong tình hình hiện nay, việc sản xuất thực phẩm tại địa phương là quan trọng hơn bao giờ hết.

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua

Dù giá đắt gấp 15 lần trứng thường và rất ít người bán thế nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn “đỏ mắt” lùng sục trên chợ mạng để đặt mua trứng chim trĩ về ăn bồi bổ sức khỏe cả gia đình.

Gia đình Sài Gòn suốt 6 năm không phải mua thực phẩm khiến ai cũng trầm trồ ước "nuôi cá và trồng thêm rau"

Gia đình Sài Gòn suốt 6 năm không phải mua thực phẩm khiến ai cũng trầm trồ ước "nuôi cá và trồng thêm rau"

"Em cũng muốn sống một cuộc sống bình dị trồng rau, nuôi cá tự cung tự cấp không lo toan cuộc sống bon chen ngoài thành phố.", một bạn trẻ ao ước sau khi chứng kiến cuộc sống của gia đình Sài Gòn này.

Những loại thực phẩm được các idol Hàn Quốc coi như "thần dược" để có vóc dáng vạn người mê

Những loại thực phẩm được các idol Hàn Quốc coi như "thần dược" để có vóc dáng vạn người mê

Ngoại trừ chế độ tập luyện thể dục nghiêm khắc thì các thần tượng Hàn Quốc cũng thường xuyên tiết lộ những loại thực phẩm mà họ thường xuyên sử dụng để có được body hoàn hảo.

5 món ăn giàu canxi bậc nhất giúp thai nhi cứng cáp và lớn nhanh như thổi bất chấp chiều cao của bố mẹ

5 món ăn giàu canxi bậc nhất giúp thai nhi cứng cáp và lớn nhanh như thổi bất chấp chiều cao của bố mẹ

Muốn con thông minh vượt trội và sở hữu đôi chân dài mơ ước các mẹ nhớ bổ sung những loại thực phẩm tăng canxi cho bé ngay từ khi mang bầu. Top 5 món hải sản sau đây được các chuyên gia khuyên dùng nếu mẹ muốn con phát triển tốt, lớn nhanh như thổi, bất chấp chiều cao của bố mẹ.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo 5 loại thực phẩm không nên ăn sống, trong đó có rau mầm

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo 5 loại thực phẩm không nên ăn sống, trong đó có rau mầm

Chúng ta đều biết không nên ăn thịt và trứng sống. Thế nhưng cũng có 5 loại rau củ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe mà bạn nên nấu chín trước khi ăn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Đừng vội la mắng khi con mút tay vì đó là 1 trong 7 dấu hiệu của thiên tài

Ngoài sự rèn luyện, quyết tâm, việc con có trở thành thiên tài hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiên bẩm.

KhỏeGiangnt | 10/07/2019
Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Lạ lùng 1001 cách đối phó "ngày đèn đỏ" của phụ nữ thời xưa

Từ những năm 70 của thế kỷ XX, băng vệ sinh mới được con người phát minh ra. Vậy trước đó, chị em đã sử dụng những cách gì để đối phó khi tới kì kinh nguyệt hàng tháng?

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Lăn đá lạnh lên mặt suốt 10 ngày, cô gái nhận cái kết đẹp hơn mơ chẳng cần tốn tiền tỉ

Gần gũi với đời sống của mọi người, nhưng ít quý cô biết được những tác dụng làm đẹp thú vị của đá lạnh dưới đây.

KhỏeHuyền | 13/03/2019
Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Bí quyết giảm 50 kg trong 3 năm của tiến sĩ Arab

Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% khả năng thành công, Al-Suwaidi đúc rút kinh nghiệm sau khi giảm từ 130 kg xuống còn gần 80.

KhỏeRostrean | 30/11/2018
10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

10 cách hiệu quả giúp bạn chống chọi với cơn đau khi mọc răng khôn

Dưới đây là những cách đơn giản mà hữu ích giúp bạn làm dịu bớt cơn đau trong giai đoạn mọc răng khôn.

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Người phụ nữ vô danh nằm bệnh viện Xanh Pôn 1 tháng không có người nhà đến nhận

Nằm viện 1 tháng tại Bệnh viện Xanh-Pôn, người phụ nữ vô danh không có ai đến nhận

KhỏeRostrean | 27/11/2018
Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ đem đến những tác dụng bất ngờ

Mang tất ướt đi ngủ không chỉ giúp bạn chống sốt, chống ho mà đi tất ướt còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống ác mộng.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Kiểm tra lưỡi ngay để biết bạn đang mắc bệnh gì

Lưỡi màu vàng báo hiệu bạn đang bị bệnh dạ dày hoặc gan, lưỡi màu xanh chứng tỏ thận có vấn đề.

KhỏeRostrean | 07/11/2018
2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, cách 1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan giải. Tuy nhiên, đừng lo, hai phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

KhỏeBắc | 02/11/2018
Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Chữa lành mụn lẹo "thần tốc" ngay tại nhà không cần dùng thuốc, ai cũng nên biết

Bạn lo lắng về những hột mụn lẹo to đùng trên mắt, bạn ngại đi gặp bác sĩ. Hãy yên tâm bạn có thể chữa dứt điểm mụn lẹo tại nhà trong thời gian ngắn nếu áp dụng những cách này.

KhỏeBắc | 26/10/2018