TIN SỰ KIỆN

Bí ẩn cậu bé ngồi thiền 7 tháng không ăn uống - Kỳ 3: Tận mắt chứng kiến điều kỳ diệu

Nana

Nana 11/09/2020

Tôi nhìn gần hơn, tập trung vào những cây cổ thụ, khác với những cây nhỏ, chúng có bộ rễ hình ống loe ra đặc trưng, giống y như cây trong vườn thú vậy. Đảo nhìn qua lại, tôi đột ngột dừng mắt: “À, cậu ta đây rồi!”.

>> Bí ẩn cậu bé ngồi thiền 7 tháng không ăn uống - Kỳ 2: Trên con đường hành hương tiến vào khu rừng

Tôi đã thấy điều kỳ diệu

Tôi bước qua những người hành hương, đến bên hàng rào và nhìn vào bên trong. Đập vào mắt tôi là khung cảnh giống như một vườn thú, tôi đang nhìn vào hàng rào vây với bên trong là những cây cổ thụ nhỏ được trang trí với rất nhiều lá cờ cầu nguyện với vô số sắc màu đỏ, xanh lá cây, vàng, trắng ngà bị phai màu do mưa, nắng, bụi bẩn. Hàng rào này trông như được xây dựng rất nhanh chóng, giống như ở trong doanh trại vậy.

Tôi đảo mắt, tìm kiếm “người đang được bao vây”. Chẳng thấy gì cả. Tôi nhìn gần hơn, tập trung vào những cây cổ thụ, khác với những cây nhỏ, chúng có bộ rễ hình ống loe ra đặc trưng, giống y như cây trong vừa thú vậy. Đảo mắt qua lại, tôi đột ngột dừng mắt: “À, cậu ta đây rồi!”. Ở khoảng cách này (khoảng 60 m), thật khó để phân biệt đâu là điểm kết thúc của thân hình cậu bé và đâu là đầu rễ cây, chỉ nhìn thấy rõ mái tóc đen, một cánh tay, một bên vai.

Giống như thể bạn đang nhìn thấy một người đàn ông từ thời xưa, sẽ trở thành huyền thoại trong hàng năm tới, Nhưng cậu ta đang ở ngay trước mắt, được bao quanh bởi những mẩu bê tông nhỏ, cẩu thả ở chân cột hàng rào và một chiếc ghế nhựa màu đỏ được đặt giữa hai hàng rào.

Không hề có căn phòng bí mật nào ở trong hoặc liền kề cây cả. Không có rèm và không có nơi nào để treo rèm, mặc dù có một tấm vải treo cao hơn 3 m có thể được trượt xuống vào ban đêm. Không có ai bên trong hàng rào ngoài cậu bé.


Cậu chuyện về cậu bé Ram Bahadur Bomjon của tác giả George Saunders.

Một vị tu sĩ trẻ đang đứng gần cổng. Tóc mái của nhà sư trông giống như hình bát úp. Anh ta đang mặc một chiếc áo choàng giống như áo của Thánh Francis. Ở anh ta toát ra một sức hút kỳ lạ, trông anh ta rất trẻ, nhưng cũng rất già. Anh ta nổi bật giữa đám đông với tỷ lệ đầu và thân hình rất cân đối, cử chỉ cũng như sự tập trung cao độ nhưng vẫn rất bình thản.

Giữa cổng và hàng rào bên trong là một con đường đất rộng dẫn đến chỗ cậu bé đang ngồi. Chỉ giới chức sắc và nhà báo mới được phép vào bên trong vòng vây. Subel đảm bảo với tôi rằng chúng tôi sẽ vào được.

Tôi ngồi trên một khúc gỗ để chờ và dự định sẽ ở đây trong 1h hoặc lâu hơn để tìm hiểu về cậu bé và ghi chép những gì tôi thu thập được, lên ý tưởng cho bài viết. “Được rồi, anh bạn... Chúng ta sẽ đi vào trong luôn nhé!”, Subel cắt đứt mạch suy nghĩ của tôi.

"Ngay bây giờ?" Tôi hỏi. "Đúng vậy, nếu anh muốn vào thì bây giờ là lúc đấy!", Subel đáp. Ý Subel là: “Bây giờ hoặc không bao giờ, tôi mới nói chuyện để họ cho anh vào đấy!”.

Đám đông đang tản ra. Người chỉ huy một tốp người được thành lập để duy trì địa điểm và canh giữ cho cậu bé mở khóa cổng. Vị tu sĩ trẻ ở cổng nhìn tôi trông chẳng có vẻ nghi ngờ gì cả. Anh ta khiến tôi cảm thấy (hoặc tôi tự thấy) rằng tôi đang làm phiền cậu bé vì những lý do phù phiếm, giống như đại sứ của Hiệp hội du lịch quốc tế.

Chúng tôi bước vào trong, theo sau là một vị lạt ma tóc xám mặc áo choàng tím. Vị lạt ma và nhà sư trẻ bắt đầu đi xuống một con đường rộng dẫn đến hàng rào bên trong, kết thúc ngay trước mặt, cách cậu bé khoảng 15 m.

Miệng tôi khô khốc, những cảm xúc biết ơn, tôn kính, kinh hoàng chợt ập tới. Đây là một đặc ân với tôi? Ôi Chúa ơi, tôi đã đánh giá thấp sức hấp dẫn của cảnh vật, con người ở đây và khoảnh khắc này. Như thể tôi đang ở một trong những địa điểm làm nên lịch sử trong thời nguyên thủy hoặc xứ sở thần thoại như máng cỏ của Chúa Kitô hay là cùng với Thích Ca Mâu Ni ở Bồ Đề Đạo Tràng, nhìn Moses đi xuống từ Núi. Tôi chẳng muốn đi đâu nữa cả.

Bây giờ chúng tôi đang ở trong tầm ngắm của cậu bé, chỉ cẩn mở mắt ra là cậu bé có thể nhìn thẳng vào chúng tôi. Không gian yên tĩnh đến mức căng thẳng hơn tôi nghĩ. Giống như chúng tôi đang đi vào nhà thờ, hướng tới vị linh mục yên lặng, nhưng rất nghiêm khắc, đang phán xét chúng tôi.

Chúng tôi đến hàng rào bên trong, quãng đường ngắn ngủi nhưng cũng rất đỗi xa xôi. Ở khoảng cách này, tôi thực sự có thể nhìn thấy cậu bé. Khả năng ngồi thiền bất động của cậu bé thật đáng kinh ngạc. Đầu, cánh tay, bàn tay không hề cử động. Chẳng có bộ phận nào di chuyển cả. Ngực của cậu ta cũng không phập phồng theo nhịp thở, như thể tượng đá vậy.

Cậu ta có thể được chạm khắc từ cùng một loại gỗ với cái cây. Cậu ấy gầy hơn trong ảnh, một cánh tay lộ ra nhìn mỏng hơn. Tuy nhiên, trông không hề hốc hác, cậu vẫn có cơ bắp săn chắc. Bụi bám vây quanh cậu bé, quanh mái tóc dài qua đầu mũi. Cậu bé mặc một chiếc áo màu nâu không tay. Bàn tay để theo tư thế giống như của Đức Phật. Cậu ấy thật đẹp, nổi bật giữa núi rừng như một bức tranh tôn giáo uy nghiêm.

Vị lạt ma tóc bạc ở bên phải tôi, cúi xuống, nhanh chóng vái ba vái - một dấu hiệu tôn kính của Phật giáo, một cách nhắc nhở bản thân về bản chất được khai sáng của tất cả chúng sinh. Khi lạt ma bắt đầu vái lần thứ 2, tôi nghĩ mình cũng nên quỳ lạy theo và quỳ gối xuống. Trong lúc quỳ xuống tôi nghĩ mình đã thấy cậu bé thoáng cử động tay. Cậu ta đang ra hiệu cho tôi ư? Ở giữa lần vái cuối cùng, tôi nghĩ lại: Chắc tôi nhìn gà hóa cuốc, cậu bé này 7 tháng không cử động, làm sao có thể di chuyển tay chỉ vì thấy tôi đến được, tôi đâu có gì đặc biệt!

Vị lạt ma tóc bạc đi bộ nhanh vòng quanh cậu bé theo chiều kim đồng hồ trên con đường dọc theo hàng rào. Nhà sư trẻ nói điều gì đó với Subel, anh ta nói với tôi rằng bây giờ có thể chụp ảnh rồi. Ảnh ư? Tôi có máy ảnh nhưng không muốn mạo hiểm làm phiền cậu bé bằng âm thanh khi chụp ảnh. Thêm vào đó, tôi không biết cách tắt đèn flash. Vì vậy ở cự ly gần, tôi sẽ chụp một bức ảnh có đèn flash trực tiếp vào tầm nhìn của cậu bé, điều mà biển báo đó cấm ở đó rõ ràng.

"Anh phải chụp thì họ mới biết anh là nhà báo được.”, Subel giải thích. "Tôi giơ sổ tay lên, ghi chép vậy cũng được mà!". “Anh à, họ suy nghĩ đơn giản lắm, anh phải chụp một tấm ảnh mới được cơ!”.

Tôi đặt máy ảnh sang chế độ video (không sử dụng đèn flash), di chuyển qua lại trong vòng vây đẹp đến lạ kỳ, chĩa vào cậu bé. Vị tu sĩ trẻ nói rằng nếu muốn, chúng tôi có thể đi xem cảnh xung quanh, đồng nghĩa với việc đã hết giờ. Tên của cậu ta là Prem.

>> Bí ẩn cậu bé ngồi thiền 7 tháng không ăn uống - Kỳ 1: Lặn lội đến Nepal vì một thông tin ám ảnh

>> Ngưỡng mộ chuyến đi “cuộc hành hương đến mặt trời đỏ” của cô gái 25 tuổi bỏ hết tất cả thực hiện đam mê xê dịch

Những câu chuyện của Prem

Prem lớn lên cùng cậu bé, họ là anh em họ xa nhưng thân thiết như bạn bè. Cả hai đi tu hành cùng một lúc, chỉ sau lớp 4. Cách đây vài năm, họ cùng nhau đi du lịch đến Lumbini, nơi khai sinh Đức Phật để tham dự một buổi lễ Phật kéo dài 10 ngày do một vị thầy nổi tiếng đến từ Dehra Dun, Ấn Độ chủ trì. Ở đó, cậu bé được mời thực hiện một khóa nhập thất 3 năm tại tu viện của vị lạt ma này.


Prem là anh em họ xa của Ram Bahadur Bomjon.

Nhưng sau 1 năm, cậu bé rời tu viện chỉ với bộ quần áo trên lưng. Prem và mọi người ở đó không biết vì sao. Cậu bé trở về nhà một thời gian ngắn rồi lại biến mất sau một giấc mơ, trong đó một vị thần hiện ra với cậu và nói với cậu rằng, nếu cậu không rời khỏi nhà thì tai họa sẽ ập tới.

Gia đình quẫn trí tìm thấy cậu ta dưới gốc cây này, ít nói hẳn, không muốn ăn uống nữa. Gia đình và dân làng khổ sở, xấu hổ, yêu cầu cậu trở lại bình thường. Cậu ta bị bắt nạt, bị chọc bằng gậy, bị dụ ăn nhưng vẫn không chịu ăn. 3 tháng sau khi bắt đầu thiền định, cậu ta gọi Prem đến, nhờ quản lý địa điểm, giảm tối đa tiếng ồn. Prem bây giờ là người phục vụ chính, cậu ở đây mỗi ngày từ sáng sớm cho đến tối.

"Ai ở trong vòng vây vào ban đêm với cậu ta?", tôi hỏi. “Không ai cả.” Prem trả lời. Prem chỉ cho chúng tôi một khu vực ngay bên trong hàng rào, nơi Prem thực hiện các nghi lễ Phật giáo theo yêu cầu của cậu bé bao gồm bình hương, nến, kinh Phật.

Prem kể cho chúng tôi về con rắn đầu tiên bò vào đã bị mắc kẹt dưới hàng rào. Các nhà sư cố gắng dụ nó ra mà không hại nó, tuy nhiên vẫn không thành công. Cuối cùng, cậu bé đứng dậy, bước đến và giải thoát con rắn. Khi cậu ta cứu nó, nó lao đến tấn công.

"Đó là loại rắn gì?", tôi hỏi, cố gắng quay trở lại là một nhà báo. “Đó là... một con rắn rừng lớn.”, Subel dịch. “À...”.      

Prem cho rằng những con rắn là do các lạt ma lớn tuổi đưa vào do ghen tị vì họ đã tu hành cả đời mà vẫn chưa đạt đến cảnh giới này. Tôi hỏi về việc tu hành của cậu bé. Chính xác thì cậu ta đang làm gì? Prem có biết không? Prem ngập ngừng, nói điều gì đó với Subel bằng một giọng nhẹ nhàng hơn.

"Niềm tin của anh ấy là... cậu bé này là Chúa. Chúa đã đến Trái Đất dưới hình dạng cậu bé này.", Subel nói. Tôi nhìn Prem. Trong mắt anh ta, tôi có thể thấy anh ta biết câu nói này nghe có vẻ hơi kỳ quặc. Tôi cố gắng thể hiện sự tôn trọng đối với lòng tin của Prem. Chúng tôi im lặng một lúc.

Cậu bé có bao giờ di chuyển hoặc điều chỉnh tư thế của mình không? Prem cười lần đầu tiên. Có nghĩa rằng: “Rất buồn cười, tin tôi đi, cậu ấy không bao giờ di chuyển. Có người còn bảo đó không phải là một cậu bé mà là một bức tượng, một hình nộm được tạc từ đất sét cơ”.

Cậu bé là người bạn, người em họ tốt chứ? Đúng vậy. Cậu bé rất tốt, thân thiện, không bao giờ làm gì xấu. Prem luôn mỉm cười trước rồi mới trả lời.

(Còn tiếp) - Theo Tạp chí GQ

>> Thế giới cùng cực nơi hoang mạc nóng nhất Trái Đất - Kỳ 1: Chuyến bay xa xỉ đến nơi không có gì tồn tại


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

Bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh và loài ký sinh

Bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh và loài ký sinh

Các nhà thám hiểm có thể phải chống lại rắn, bệnh mụn rộp hoặc một số ngôi mộ lót chì... Hãy cùng tìm hiểu bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh như một học thuyết từ lâu đưa ra.

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

Người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất"

Người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất"

Nhà báo Mexico - Jaime Maussan đã gây sốc cho thế giới với phát hiện về người ngoài hành tinh vào năm ngoái. Thông tin mới bất ngờ là người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất".

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Những người được cho là tiếp xúc gần với UFO "thường phát triển những kỹ năng phi thường sau đó"

Những người được cho là tiếp xúc gần với UFO "thường phát triển những kỹ năng phi thường sau đó"

Những người được cho là tiếp xúc gần với UFO "thường phát triển những kỹ năng phi thường sau đó" như tiếp tục phát triển những tài năng mới bao gồm chơi piano mà không cần học hoặc có "giác quan thứ sáu", một tài liệu tuyên bố.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024