TIN SỰ KIỆN

18 điều nhỏ bạn có thể làm mỗi ngày khiến bạn trẻ hơn từ tinh thần đến vẻ ngoài

Yppah

Yppah 17/07/2020

Mặc dù không có vitamin hoặc kem dưỡng thần kỳ để bạn quay trở lại tuổi trẻ, nhưng có một số điều nhỏ nhất định bạn có thể làm mỗi ngày để cảm thấy và trông trẻ hơn.

>> 7 bí quyết giúp vẻ ngoài luôn trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Nhật Bản


Mỉm cười và với ly vang đỏ, bạn sẽ cảm thấy trẻ hơn.

Khi chúng ta già đi, mọi người bắt đầu tìm cách làm cho mình cảm thấy và trông trẻ hơn. Trong khi có một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và uống đủ nước là những điều cần thiết để cảm thấy tốt hơn thì cũng có một vài chiến thuật ít được biết đến để bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Tất cả mọi thứ từ mỉm cười thường xuyên hơn đến thử những điều mới có thể giúp bạn có vẻ ngoài và cảm giác trẻ lại. Dưới đây là 18 điều nhỏ bạn có thể làm mỗi ngày để khiến mình trẻ hơn

1. Ra ngoài tập thể dục

Không chỉ đi bộ đường dài hay chạy bộ ngắn giúp bạn cảm thấy năng động hơn và khiến tăng cường hormone endorphin (gây hưng phấn) mà việc tham gia các bài tập aerobic thực sự có thể làm tăng sự trao đổi chất của người già và cho phép điều chỉnh cân nặng. Tập thể dục cũng có thể cải thiện cơ bắp, làm cho ta mạnh mẽ hơn và ít bị mất cơ bắp do tuổi tác.

2. Hãy vui vẻ

Bạn có biết rằng, mỉm cười có thể khiến bạn trông trẻ hơn không? Các nghiên cứu đã cho thấy mỉm cười có thể nâng cao tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm tăng huyết áp và thậm chí làm cho tuổi thọ của bạn dài hơn.

3. Nuôi thú cưng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc nuôi thú cưng có thể giúp mọi người sống một lối sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn. Với những lần đi dạo trong công viên, âu yếm với người bạn thân mới, việc sở hữu một chú thú cưng có thể mang lại cho bạn cảm giác mới về một mục đích mới và khiến bạn cảm thấy trẻ hơn nhiều tuổi.

4. Tham gia một lớp học trực tuyến

Không ngừng học hỏi các kỹ năng mới có thể giúp tâm trí của bạn luôn minh mẫn, cải thiện sự tự tin và mang lại cho bạn cảm giác hoàn thiện hơn mỗi ngày. Có rất nhiều khóa học trực tuyến có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình trong mọi việc, từ nấu ăn đến viết lách, học một ngôn ngữ mới, Toán học hoặc chăm sóc sức khỏe cá nhân...

5. Nghe những bản nhạc bạn yêu thích từ thời trẻ

Khi bạn muốn cảm thấy trẻ hơn một chút, hãy nghe một số bài hát yêu thích từ thời trẻ, nó khiến bạn có thể có được cảm giác về tinh thần như khi bạn nghe chúng lần đầu tiên. Theo nhiều nghiên cứu, âm nhạc là một trong những yếu tố kích hoạt mạnh mẽ nhất giúp mang lại những ký ức. Các nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng, âm nhạc có thể kích hoạt các vùng não liên quan đến ký ức và cảm xúc trong quá khứ.

6. Xem một trong những bộ phim cũ yêu thích

Xem một số bộ phim cũ yêu thích cũng có thể kích hoạt những ký ức mạnh mẽ.

7. Uống một ly vang

Có nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, vang đỏ có thể khiến bạn trông và cảm thấy trẻ hơn. Theo Medical News Today, vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và thúc đẩy huyết áp khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Harvard gần đây cũng phát hiện ra rằng, hợp chất resveratrol được tìm thấy trong vang đỏ có đặc tính chống lão hóa và có thể giúp tuổi thọ dài hơn.

8. Thân mật hơn với người tri kỷ

Theo một nghiên cứu từ năm 2013 của nhà tâm lý học người Anh - Tiến sĩ David Weeks thì việc gần gũi có thể khiến bạn trông và cảm thấy trẻ hơn 7 tuổi. Sự thân mật về thể chất có thể kích hoạt các chất hóa học tốt và thuốc giảm đau tự nhiên trong cơ thể, giảm bớt lo lắng và giúp người già dễ ngủ hơn vào ban đêm.

9. Liên lạc với những người bạn cũ

Kết nối lại với bạn bè mà bạn có thể đã mất liên lạc trong nhiều năm qua, cho dù đó là qua điện thoại, phương tiện truyền thông xã hội hoặc cuộc gọi video. Liên lạc với bạn bè từ những năm còn trẻ giúp bạn suy ngẫm về những kỷ niệm cũ và thời gian tốt đẹp có thể khiến bạn nhớ cảm giác khi còn trẻ. 

>> Phát sốt trào lưu khoe ảnh lão hoá ngược: U25 còn trẻ hơn cả hồi đi học

>> Đã mất chồng vào tay bồ trẻ hơn 16 tuổi, mẹ 2 con còn bị "tiểu tam" ghen ngược giữa đêm vì chồng gửi trợ cấp nuôi con

10. Uống nhiều nước hơn

Giữ đủ nước khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, cung cấp cho bạn nhiên liệu cần để có được cảm giác trẻ trung nhất có thể. Uống đủ nước không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu mà việc trữ nước cũng có thể thúc đẩy làn da đủ nước và dẻo dai hơn.

11. Chế độ ăn uống lành mạnh

"Nói chung, bạn sẽ cảm thấy tốt nhất khi bạn có được sự cân bằng về chất béo, protein và carbohydrate trong bữa ăn. Đạt được sự cân bằng đó sẽ khiến cơ thể bạn có năng lượng hơn một chút.", chuyên gia dinh dưỡng Rachael Hartley nói với Insider.

Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh chắc chắn có thể khiến bạn có vẻ ngoài ổn và cảm thấy tốt nhất, nhưng không hẳn phải áp dụng tuyệt đối. Ăn một cây kem ốc quế hoặc ăn một bữa ăn nhẹ sẽ nhắc nhở bạn về thời thơ ấu và chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm điều đó đúng chừng mực.

12. Thử nấu một món ăn mới mỗi tuần

Thỉnh thoảng hãy thử thay đổi chế độ ăn uống của bạn bằng một món ăn mới thay vì chế độ quen thuộc hàng ngày.

13. Bổ sung thêm vitamin

Mặc dù không có vitamin thần kỳ nào giúp bạn cảm thấy trẻ hơn 10 tuổi ngay lập tức, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày là một cách để thúc đẩy một cuộc sống khỏe mạnh. Theo Huffington Post, bổ sung thêm vitamin C, vitamin A và vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình phá vỡ collagen và giúp cải thiện nếp nhăn.

14. Bỏ thói quen xấu hoặc không lành mạnh

Nếu bạn muốn trông và cảm thấy trẻ hơn, hãy từ bỏ mọi thói quen không lành mạnh là một cách để sống một lối sống lành mạnh hơn. Lão hóa da sớm có liên quan đến tiêu thụ nicotine, thứ có thể làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan và da, dẫn đến da chảy xệ và nhăn nheo, từ đó có thể khiến bạn trông và cảm thấy già hơn nhiều so với thực tế.

15. Tham gia một lớp yoga

Làm cho cơ thể của bạn luôn hoạt động là một trong những cách tốt nhất để cảm thấy trẻ hơn. Yoga đã được gọi là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất cho người cao tuổi. Yoga là một bài tập tuyệt vời giúp thúc đẩy sự linh hoạt, cân bằng và tinh thần sảng khoái.

16. Nỗ lực hơn trong thói quen chăm sóc da

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh và đảm bảo cơ thể bạn có đủ vitamin và chất dinh dưỡng để thúc đẩy làn da khỏe mạnh, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da và khiến bạn cảm thấy và trẻ trung hơn. Các sản phẩm có khả năng giữ ẩm cao, như huyết thanh vitamin C có thể cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn.

17. Dùng kem chống nắng

Các chuyên gia cho rằng rất khó khăn để đảo ngược tác động của lão hóa trên da, nhưng ngăn ngừa tổn thương có thể được thực hiện với việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, bôi kem chống nắng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa ung thư da, lão hóa da sớm, các đốm đen, nếp nhăn.

18. Mặc quần áo đẹp mỗi buổi sáng

Người ta thường nói, nếu bạn không sẵn sằng, bạn sẽ không cảm thấy mình tốt nhất. Chỉ cần nỗ lực để tắm rửa và mặc quần áo vào buổi sáng, ngay cả khi bạn không có nơi nào để đến ngày hôm đó, điều này có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong cảm giác.

Khi nói đến việc nên mặc gì, các nhà tạo mẫu đã nói với Reader Digest rằng, màu sắc tươi sáng, hoa văn vui nhộn và quần áo hơi xén có thể khiến mọi người trông trẻ hơn.

Theo Insider

>> Nếu trông bạn trẻ hơn tuổi của mình thì xin chúc mừng, đó là dấu hiệu của một người thông minh


TIN LIÊN QUAN

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kết đôi để có một cuộc sống lành mạnh hơn, cặp đôi tạo nên hành trình truyền cảm hứng

Kết đôi để có một cuộc sống lành mạnh hơn, cặp đôi tạo nên hành trình truyền cảm hứng

Lexi phải vật lộn với nỗi đau tinh thần xuất phát từ các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, cuộc sống của cô đã có bước chuyển biến tích cực khi cô gặp Danny, đặc biệt khi họ quyết định kết đôi để có một cuộc sống lành mạnh hơn.

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Có rất nhiều việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày tưởng quen thuộc và đơn giản nhưng đa số mọi người thường làm sai. Sau đây là một danh sách tương đối dài nhưng bổ ích.

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

Những khám phá mới từ các nhà khoa học liên tục được cập nhật và thúc đẩy sự tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, nhiều khám phá trong số đó khiến chúng ta sửng sốt.

6 điểm bất thường này cơ thể thường cảnh báo cho bạn qua một số biểu hiện không ổn

6 điểm bất thường này cơ thể thường cảnh báo cho bạn qua một số biểu hiện không ổn

Có một số biểu hiện không ổn bạn có thể cảm nhận từ những điểm bất thường cơ thể thường cảnh báo cho mình ngay trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

3 lời khuyên giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh

3 lời khuyên giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn đang ăn uống một cách hiệu quả mà không phải suy nghĩ nhiều? 3 lời khuyên sau đây sẽ giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh.

10 thứ chúng ta làm suốt mà vẫn cứ làm sai và đây là cách làm đúng

10 thứ chúng ta làm suốt mà vẫn cứ làm sai và đây là cách làm đúng

Có những thứ chúng ta làm suốt mà vẫn cứ làm sai. Ví dụ như tất cả chúng ta đều có những thói quen hàng ngày của riêng mình mà trên thực tế chỉ là chúng ta tưởng mình đã quá thành thạo.

Nghiên cứu mới về khả năng thay đổi thời gian và mức độ ăn có thể kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới về khả năng thay đổi thời gian và mức độ ăn có thể kéo dài tuổi thọ

Nhịn ăn, chỉ ăn vào những thời điểm nhất định trong ngày và hạn chế lượng calo tổng thể có thể phần nào giúp kéo dài tuổi thọ ở động vật. Liệu điều tương tự có xảy ra ở con người?

Doanh nhân giỏi đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi và đây là 4 mẹo để thật sự rời xa bàn làm việc

Doanh nhân giỏi đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi và đây là 4 mẹo để thật sự rời xa bàn làm việc

Nếu bạn đang làm công việc liên quan tới quản lý thì đây là 4 mẹo đơn giản giúp thư giãn, không phải suy nghĩ nhiều về công việc trong thời gian nghỉ ngơi.

11 bước hình thành thói quen giúp ngủ ngon, thực hiện tốt trong vòng 30 ngày sẽ thành công

11 bước hình thành thói quen giúp ngủ ngon, thực hiện tốt trong vòng 30 ngày sẽ thành công

Có những việc tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi sự kiên trì để hình thành một thói quen. Và khi mất ngủ là một căn bệnh phổ biến thì các bước để có một giấc ngủ ngon cũng vậy.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020