TIN SỰ KIỆN

Chuyển nơi làm việc mới không may bị sếp ghét, cô nàng vẫn cố ngọt nhạt thì bị sếp "chỉnh" một câu nhớ đời

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 27/04/2020

Chúng ta chẳng thể làm vừa lòng tất cả mọi người, càng không thể tránh được tình cảnh bị ai đó trong công sở ghen ghét, đố kỵ. Nhưng đáng sợ nhất là bị sếp ghét bỏ.

Lần đầu gặp anh Phan - Trưởng phòng mới của tôi, tôi đã thấy có điều chẳng lành. Khi ấy tôi 27 tuổi, mới được chuyển từ thành phố khác về chi nhánh A. Trong buổi họp đón nhân viên mới, tôi và 2 người khác, anh Phan không nhìn bất cứ ai. Anh ta vốn được nhân viên khắp chi nhánh đồn thổi là chẳng coi ai ra gì, nhưng đúng là một trong những nhân vật giỏi nhất tôi từng gặp và làm việc cùng. 2 tháng sau đó, tôi cứ làm việc trong sự lo âu, nặng nề.

Tôi tưởng rằng, có thể là với tính cách có phần khác người ấy của anh ta thì nhân viên nào chẳng phải sợ. Thế nhưng hóa ra tôi lại nhầm. Đồng nghiệp của tôi dường như không mấy để tâm tới chuyện ấy, họ cứ chăm chỉ làm, cần mẫn cống hiến. Và chính sự để tâm ấy đã khiến tôi gặp không ít khó khăn trong sự nghiệp! Thật sự là chẳng ai trong số chúng ta mong muốn mình sẽ trở thành "cái gai trong mắt" của sếp. Tôi lại vì quá để ý tới thái độ của sếp mà khiến việc lẽ ra cần chuyên tâm thì lại lơ là.

Sếp giao cho 3 nhân viên mới 3 dự án trong 6 tháng cuối năm, chúng tôi đều hùng hục cày cuốc ngày đêm để có bản kế hoạch ưng ý nhất chứng minh năng lực bản thân. Nếu hai đồng nghiệp của tôi không mấy bận tâm xem sếp đối xử với họ thế nào mà chỉ chăm chút cho bản kế hoạch thì tôi lại để ý từng động thái của sếp mỗi khi tôi thuyết trình. Một cái nhíu mày, một cái lắc đầu, một ánh mắt nghi ngờ của sếp Phan cũng khiến tôi giật nảy. Thế là từ một đứa có tiếng tự tin trong việc thuyết trình, tôi cứ loay hoay mãi cho bản kế hoạch ấy. Tới deadline, hai đồng nghiệp của tôi được duyệt dự án, còn tôi thì không. Tôi nhận ra cái lúc mà mình quá để tâm tới thái độ của sếp, muốn làm hài lòng sếp thì tôi lại quên béng mất phải làm tốt bản kế hoạch.

Từ đó tôi lại càng nhụt chí, sếp Phan thì vẫn như thường, hay cáu gắt, ít nói, không cười đùa, thậm chí nhân viên cũng hiếm khi nói chuyện được với sếp nếu không phải những thứ liên quan tới công việc. Mà chuyện ấy như thường ngày, ai cũng dần quen với điều đó rồi, nên mọi người cứ ai làm việc của người ấy.

Tôi ra trường được 4 - 5 năm rồi, đi làm cũng không ít chỗ, cũng gặp nhiều kiểu sếp, mà sếp Phan đúng là lạ lùng thật. Tôi nhớ lại sếp của tôi ở tổng công ty lớn trên thành phố đợt trước khi chuyển về đây anh ấy chu đáo với nhân viên, hòa đồng và rất tâm lý. Rơi vào chi nhanh này tôi thấy thật trớ trêu. Đi làm mà sếp như vậy thì nhân viên sao mà làm việc hăng hái được chứ! Tôi dồn hết tâm huyết vào bản chỉnh sửa kế hoạch lần này cho “lão” sếp khó ưa.

Cuối tháng vừa rồi có buổi tiệc nho nhỏ tổng kết kinh doanh và tổ chức sinh nhật cho những nhân viên có sinh nhật trong tháng. Là đứa ham vui, tôi chẳng ngại chơi hết mình, quẩy nhiệt tình. Cả bữa tiệc, ai nấy cũng rôm rả cười nói, riêng “lão” sếp mới 35 tuổi khó tính ngồi đăm chiêu, một mình chẳng vui chơi với ai hết. Tôi quay ra nói với mấy chị đồng nghiệp: “Sếp cứ như thế thì nhân viên ai chịu được, dị nhân à các chị?!”. Mấy chị cười rồi nói với tôi: “Sếp Phan lúc nào cũng thế, người giỏi quá họ hay có tính cách khác lạ hơn một chút, nhưng sếp tốt lắm, kệ đi mày”.

Tôi định bụng ghét thật nhưng vẫn phải nịnh chứ, mình là nhân viên, “lão” ấy là người tăng lương cho mình cơ mà. Đầu nghĩ mà chân tay tôi đã nhanh nhảu hoạt động, cầm ngay cốc tới chỗ sếp ngồi, nhiệt tình mời sếp uống. Sếp không từ chối, nhấp ngụm vừa vừa, nói: “Trong công việc cũng nhiệt tình như thế này sẽ tốt hơn đấy, chuyên tâm vào mà phát huy nhé!”. Tôi cũng chỉ vui vẻ vâng vâng dạ dạ rồi rút.

Trước đây tôi cứ nghĩ là sếp ác cảm với tôi, làm gì cũng bị gạt đi, nói gì cũng chưa đúng, kế hoạch nào cũng sửa lên sửa xuống, luôn bị nhắc nhở từ những lỗi nhỏ nhất. Mấy ngày sau hôm liên hoan ấy, tôi cứ nghĩ đi nghĩ lại cái câu của sếp, lúc đầu thì tưởng là câu nói động viên cho có lệ, hóa ra không phải.

Từ hôm nhận công tác ở chi nhánh mới, tôi đúng là chểnh mảng thật, chi lo lấy lòng sếp mà công việc của mình lại làm chưa hết mình, tính tình thì bốc đồng, trẻ con. Cũng may là tôi chưa làm gì sai trái tệ hại như viết lên mạng xã hội hay chơi xấu bằng mấy trò như trẻ con hay làm với cô giáo chủ nhiệm.

Sau đợt ấy, tôi toàn tâm toàn ý cho công việc, mấy cái vặt vãnh tôi dẹp hết qua một bên. Kể cả có đôi lần sếp mắng, tôi vẫn mặt dày cãi lại nếu tôi đúng, bảo vệ đến cùng ý kiến của mình. Lấy lại được phong độ thuyết trình, tôi không ngần ngại phô hết mấy tài năng, thế là dự án của tôi được “lão” Phan chọn để thuyết trình với đối tác, dĩ nhiên là vẫn phải sửa không ít.

Hùng hục như trâu, thoắt cái lại được nửa năm làm ở chi nhánh mới. Tôi cũng quên mất trước đây mình ghét sếp mới như thế nào, giờ tôi bận làm dù cũng vẫn thấy “lão” chẳng khó ưa mấy.

Chúng ta chẳng bao giờ có thể làm vừa lòng tất cả mọi người, việc bị ai đó ghét bỏ trong cuộc sống, ghen ghét trong công việc là điều khó tránh, đặc biệt là trong một môi trường phức tạp và đầy rẫy những thị phi, bon chen, đua tranh như nơi công sở. Dân công sở thường khó tránh khỏi tình trạng bị đồng nghiệp không ưa; tuy nhiên việc này vẫn chưa kinh khủng bằng việc bị sếp ghét bỏ. Với vai trò là người trực tiếp theo dõi, đánh giá công việc, nếu đã lỡ để sếp ghét thì khó khăn sẽ chồng chất khó khăn, con đường thăng tiến và thể hiện cũng vì đó mà mù mịt đi trông thấy.

Thế nhưng đứng trước tình huống ấy, đừng vội nản lòng hay tiêu cực, cứ bình tĩnh và nhìn lại chính mình. Điều cốt yếu là hãy tự điều chỉnh lại bản thân để có cách hành xử hợp lý nhất, đừng quá cực đoan nhưng cũng đừng quá nhún nhường./.


* Nội dung liên quan:

>> 35 tuổi đi phỏng vấn xin việc được hỏi câu "sao chưa làm sếp", anh chàng mất hết tự tin

>> Đi thực tập được tin tưởng giao việc còn được ngồi chung phòng với nhân viên, cô gái bị bạn bè ghét ra mặt

>> Thú nhận đã mất và có thêm nhiều bạn mới, Shark Linh chia sẻ bí quyết "chọn bạn mà chơi" nếu muốn thành công


TIN LIÊN QUAN

4 chủ đề tối kỵ cần tránh trong các cuộc trò chuyện nơi công sở và cách "bẻ lái" khi ai đó đề cập

Nếu bạn muốn giữ khoảng cách và tránh tọc mạch, dưới đây là 4 chủ đề không nên thảo luận cùng các cách "bẻ lái" bằng những câu hỏi thay thế.

9 kiểu người đặc trưng nhất nơi công sở dựa trên phong cách làm việc

9 kiểu người đặc trưng nhất nơi công sở dựa trên phong cách làm việc

Khám phá về các tuýp người nơi công sở giúp bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ để tăng năng suất, loại bỏ những thói quen gây ảnh hưởng xấu đến công việc.

5 kiểu đồng nghiệp tồi bạn nên tránh xa, không nên kết thân kẻo hỏng hết công việc

5 kiểu đồng nghiệp tồi bạn nên tránh xa, không nên kết thân kẻo hỏng hết công việc

Mối quan hệ giữa các đồng nghiệp là tối cần thiết trong công việc, nhưng vẫn có một vài kiểu người mà bạn nên tránh xa.

Được mẹ mai mối với chàng trai kiếm cả trăm triệu mỗi tháng, thấy anh ta tôi ngao ngán vì đó là lão sếp

Được mẹ mai mối với chàng trai kiếm cả trăm triệu mỗi tháng, thấy anh ta tôi ngao ngán vì đó là lão sếp

Tôi chỉ nghĩ ăn một bữa rồi từ chối khéo. Cuối cùng, một câu nói cũng chẳng dám thốt ra vì sợ mất lòng và vì... quá ngao ngán.

Bối rối trong đám cưới người yêu cũ, tôi bất ngờ gặp sếp thì anh bỗng ôm chặt: "Cho cô mượn tôi làm người yêu đấy!"

Bối rối trong đám cưới người yêu cũ, tôi bất ngờ gặp sếp thì anh bỗng ôm chặt: "Cho cô mượn tôi làm người yêu đấy!"

Cầm tấm thiệp hồng người yêu cũ gửi mấy hôm trước, tôi ngồi thẫn thờ, chẳng biết nên khóc hay nên cười nữa. Còn chưa kịp quên người ta vậy mà họ đã đi cưới vợ...

Tôi không thể ngờ mình gặp lại bạn gái cũ trong một... cuộc họp căng thẳng

Tôi không thể ngờ mình gặp lại bạn gái cũ trong một... cuộc họp căng thẳng

Tổng giám đốc họp nhân viên là chuyện xưa nay hiếm có. Nhưng khi nhìn thấy người phụ nữ xinh đẹp đi bên cạnh ông ấy, tôi há hốc mồm vì không thể tin nổi vào mắt mình.

Sếp và nhân viên đừng nên trở thành bạn thân, đó sẽ là mối quan hệ đè nặng lên công việc

Sếp và nhân viên đừng nên trở thành bạn thân, đó sẽ là mối quan hệ đè nặng lên công việc

Không ít người sếp đã trở thành bạn bè với một vài nhân viên trong nhóm của mình. Tuy nhiên, đây vẫn cứ là một điều tối kỵ trong các mối quan hệ nơi công sở.

Cậy người yêu làm sếp, cô gái xin nghỉ phép không lý do còn giận dỗi vô cớ, bạn trai dạy luôn cho bài học nhớ đời!

Cậy người yêu làm sếp, cô gái xin nghỉ phép không lý do còn giận dỗi vô cớ, bạn trai dạy luôn cho bài học nhớ đời!

Câu chốt cuối của chàng trai khiến cô gái cứng họng còn dân tình thì vô cùng hả hê. Đáng nhẽ người yêu làm sếp thì phải giữ gìn hình ảnh, ai lại như cô gái này...

Sếp sa thải nhân viên vì... dám dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn với cấp trên

Sếp sa thải nhân viên vì... dám dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn với cấp trên

Một nhân viên đã bị sa thải sau khi trả lời tin nhắn từ người quản lý bằng biểu tượng cảm xúc trên ứng dụng chat. Liệu bạn đã từng dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn với cấp trên?

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024