TIN SỰ KIỆN

10 bài học tình yêu từ những cặp đôi nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đại dịch buộc mọi người phải chấp nhận tình trạng bình thường mới khiến các mối quan hệ rơi vào thử thách. Nhưng hãy xem những người ở tuyến đầu chống dịch đã cố gắng củng cố tình yêu thế nào.

>> 3 nghiên cứu mới được công bố: Độ ẩm không khí, nhà vệ sinh công cộng và bụi ảnh hưởng sự lây lan của Covid-19

Những cặp đôi này, một số người phải chứng kiến ​​chồng sắp cưới của họ bước vào cuộc chiến mỗi ngày. Họ đã phải lên kế hoạch lại cho đám cưới của mình, bắt đầu những thói quen mới và thậm chí sống với sự không chắc chắn về việc khi nào họ sẽ gặp lại những người thân yêu của mình.

Nhưng họ cũng đã học được điều gì đó. Và những cặp đôi này chưa bao giờ yêu nhau hơn thế. Sau đây là những bài học về tình yêu mà họ đã học được bằng cách chống lại cuộc khủng hoảng này và lý do tại sao các mối quan hệ của họ tốt đẹp hơn nhờ nó.


(Ảnh minh họa: Zing News)

1. Không có gì quan trọng hơn người ấy

Bác sĩ vật lý trị liệu Rachel Hohman và chồng chưa cưới của cô Alan được coi là những nhân viên cần thiết trong cuộc khủng hoảng này và tiếp tục làm việc ở tuyến đầu. Hohman trong vai trò tái triển khai hệ thống chăm sóc sức khỏe và vị hôn phu của cô ở vị trí quen thuộc của anh trong bệnh viện. Họ đã tận mắt thấy điều "thiết yếu" thực sự có nghĩa là gì ở nơi làm việc và bây giờ, họ đang áp dụng định nghĩa đó cho mối quan hệ của chính mình.

Cặp đôi dự định sẽ kết hôn vào ngày 27/6 bằng một thánh lễ và một dạ hội hoành tráng. Nhưng đám cưới thực tế của họ sẽ trông khá khác. Hohman hồi trước lễ cưới nói: “Chúng tôi chính thức quyết định sẽ kết hôn vào ngày 27/6 chỉ với những yếu tố cần thiết là hai chúng tôi, một linh mục và (hy vọng là) bố mẹ và anh chị em của chúng tôi.

Vào ngày đó, chúng tôi cuối cùng sẽ trở thành vợ chồng và đó là điều cần thiết nhất đối với chúng ta lúc này. Giữa muôn vàn bất trắc của thời gian này, chúng tôi sẽ cùng nhau ghi lời thề nguyện trọn đời. Và đối với cả hai chúng tôi, thực sự không có gì thiết yếu hơn”.

2. Khoảng cách khiến tình yêu lớn lên

Nếu đại dịch đã dạy Lauren Romano một điều về tình yêu thì đó là: Khoảng cách thực sự khiến tình yêu lớn lên. "Tôi thực sự không thể chờ đợi để kết hôn với vị hôn phu của mình và bắt đầu một gia đình. 'Khoảng cách khiến tình yêu lớn lên' đúng theo nghĩa đen!", cô chia sẻ.

Romano và Anthony, chồng chưa cưới của cô, hiện đang cách ly riêng vì anh là lính cứu hỏa cho Sở Cứu hỏa TP New York. Romano giải thích: “Chúng tôi chưa hôn, thậm chí ôm hoặc nắm tay nhau kể từ khi cuộc cách ly bắt đầu. Nhưng chúng tôi rất biết ơn khi thậm chí có thể đứng cách nhau 6 bước chân vì có những người không thể làm được điều đó".

3. Tất cả chúng ta cùng nhau vượt qua

Cặp đôi bác sĩ phòng cấp cứu Max và Greta của Úc được cho là sẽ kết hôn vào ngày 11/4. Tuy nhiên, thay vì gặp nhau ngày hôm đó, họ đã có một nụ hôn bên trong Bệnh viện Vùng Geraldton giữa lúc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Họ đang làm việc ở tiền tuyến cùng nhau, cố gắng hết sức để chống lại đại dịch Corona và sau đó, họ đã phải tạm hoãn kế hoạch đám cưới của mình vì nó. "Cách tốt nhất để mọi người thể hiện sự cảm kích là giữ an toàn và khỏe mạnh trong những tuần tới. Hãy chăm sóc lẫn nhau và tất cả chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua Covid-19. Tất cả chúng ta cần hỗ trợ lẫn nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn này.", cặp đôi viết trên Instagram.

4. Kiên nhẫn và tích cực là điều quan trọng

Rawan Khanafer, một dược sĩ ở Michigan, chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng, kiên trì thực hiện những điều như thế này với tư cách là một nhóm sẽ chỉ làm cho cam kết của chúng tôi với nhau sâu sắc hơn”. Chồng sắp cưới của cô cũng đang chiến đấu ở tiền tuyến dù đã hoàn thành điều trị nội trú chuyên khoa tai mũi họng ở Los Angeles.

Giữa lịch trình làm việc mâu thuẫn, đòi hỏi cao và múi giờ thay đổi, Khanafer nhận thấy không có gì quan trọng hơn sự kiên nhẫn và tích cực ngay bây giờ. Cô giải thích: “Chúng tôi chắc chắn đã học được tầm quan trọng của việc kiên nhẫn và giữ tinh thần lạc quan. Cả hai chúng tôi đều phải thay phiên nhau trở thành người lạc quan, khuyến khích trong mối quan hệ. Chúng tôi nhận thấy rằng, chúng tôi có khả năng kiên nhẫn hơn những gì mình nghĩ ban đầu".

5. Khó khăn có thể là một may mắn được ngụy trang

Kimberly Russell, một bác sĩ siêu âm tim chẩn đoán ở Ontario, Canada, không xa lạ với những mối quan hệ yêu xa. Chồng sắp cưới của cô, Justin hiện là một bác sĩ ở New York và cặp đôi đã trải qua việc yêu xa kể từ năm 2010 khi anh bắt đầu sự nghiệp y tế của mình.

Russell nói: “Anh ấy học trường y ở Caribe, vì vậy chúng tôi phải giữ mối quan hệ của mình vượt qua bão tố và bây giờ cũng chính là như vậy. Thật khó để tưởng tượng tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, nhưng điều đó chắc chắn đã chuẩn bị cho chúng tôi để xoay sở thời gian này khá tốt".

Các cuộc điện thoại hàng ngày, các cuộc trò chuyện video thường xuyên và các tin nhắn ngẫu nhiên vào giữa ngày đã khiến họ xích lại gần nhau hơn, ngay cả khi họ ở hai quốc gia khác nhau. "Trong suốt mối quan hệ của chúng tôi, những khoảnh khắc đen tối nhất hóa ra lại là những may mắn được ngụy trang. Những khoảng thời gian khó khăn đã dẫn đến những cơ hội và khoảnh khắc tuyệt vời mà chúng tôi có thể hỗ trợ và chia sẻ cùng nhau.

Điều này đơn giản là một trong những cơ hội để chúng tôi phát triển và trở nên tốt hơn. Nó chỉ củng cố thêm rằng chúng tôi thực sự có thể vượt qua bất cứ điều gì và khiến tôi vui mừng và tự hào hơn rất nhiều khi được gọi anh ấy là chồng.", cô kể.

6. Tin tưởng nửa kia của bạn

Đối với Dana Brady, việc để chồng chưa cưới của cô đi làm lính cứu hỏa ở Bắc California trong thời kỳ đại dịch này không hề dễ dàng. Nhưng một cách mà cô ấy đã học được để đối phó với nỗi lo về nghề nghiệp của anh ấy là sự tin tưởng.

"Tất nhiên tôi lo lắng khi anh ấy rời đi, nhưng tôi tin tưởng anh ấy và những người lính cứu hỏa khác trong bộ phận. Tôi phải tin rằng khi anh ấy làm nhiệm vụ, anh ấy đang làm những gì có thể để bảo vệ bản thân và mọi người.", cô nói.

May mắn thay, Brady có thể làm việc tại nhà toàn thời gian vì cô ấy là chuyên gia nông nghiệp của Đại học California, điều này đã cho phép cô ấy thực hiện "bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào mà tôi có thể để đảm bảo rằng anh ấy trở về nhà trong một không gian an toàn".

>> Covid-19 cũng không thể ngăn cặp vợ chồng này "xây dựng hy vọng" cho những người khốn khổ ở châu Phi

>> Chuyên gia về hạnh phúc đến từ quốc gia hạnh phúc thứ nhì thế giới nói về cách lưu giữ ký ức đẹp

7. Ở nhà là một hành động thể hiện tình yêu

Peggy Ji ở Los Angeles, California không coi chồng hay mình là những người làm việc ở tiền tuyến. "Chúng tôi giống như tuyến phòng thủ cuối cùng.", cô nói.

Cả hai đều làm việc tại một bệnh viện L.A. (Ji trong phòng cấp cứu và chồng của cô với những bệnh nhân nhập viện) và đánh giá cao tất cả những người đã ở nhà trong cuộc khủng hoảng này. "Khi mọi thứ thất bại, chúng tôi ở đây để chiến đấu với Covid. Nhưng chúng tôi có thể ngăn hệ thống quá tải và tránh phải đến bệnh viện. Tất cả mọi người, bao gồm cả những người dân không phải nhân viên y tế cũng là 'tiền tuyến' bởi vì họ có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách giãn cách xã hội và ở nhà.", Ji viết trên Instagram.

Đối với Ji, đó là một bài học cần phải được lan tỏa xa hơn trong cộng đồng y tế vì ở nhà là hành động yêu thương tuyệt vời nhất lúc này.

8. Tình yêu không có giới hạn

"Dù là thời gian, khoảng cách hay các giai đoạn cuộc sống, những cặp đôi với tình yêu thực sự đang hỗ trợ nhau vượt qua những điều đó.", Natalie Spiller, một bác sĩ nội trú trong khoa tâm thần nói. Do hạn chế đi lại, cô đã không gặp chồng sắp cưới của mình, người đang hoàn thành nghiên cứu sinh ở Louisville, Kentucky kể từ tháng 2.

Nhưng mặc dù xa cách nhau 800 dặm, mối quan hệ của họ đã vượt qua tát cả. Spiller nói: “Tôi thực sự vui mừng được kết hôn với tình yêu của đời mình hơn bao giờ hết. "Chúng tôi luôn là bạn thân nhưng giờ chúng tôi cũng là bạn đời của nhau. Chúng tôi đã chứng kiến ​​nhau trải qua những căng thẳng không thể tưởng tượng được về thể chất, tinh thần, tài chính và tôi không thể yêu say đắm hơn được nữa. Tình yêu không có giới hạn".

9. Có nhiều hơn một cách để nói yêu

Libby Orth vừa mới ổn định cuộc sống với bạn trai Tommy nhưng cuối cùng đã đánh đổi 3 năm xa cách để về chung một nhà ở Nashville, Tennessee khi Lực lượng Dự bị Quân đội điều anh đến một thành phố mới để chăm sóc bệnh nhân Covid-19. "Khi tôi chuyển đến Nashville vào tháng 5, tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ không phải nói gặp lại nhau sau một thời gian, nhưng khi bạn hẹn hò với một ai đó trong quân đội thì bạn biết rằng điều đó 100% có thể xảy ra.", cô nói .

Vì vậy, trong thời gian Tommy làm trợ lý bác sĩ bên ngoài Nashville, Orth đã học được cách thể hiện tình yêu của mình theo nhiều cách khác nhau. "Tôi đã học cách thể hiện tình yêu của mình với anh ấy theo những cách độc đáo. Không phải là nói cả ngày mỗi ngày. Đó là việc tận dụng tối đa thời gian chúng tôi có thể nói chuyện và cho anh ấy thấy rằng tôi đã nghĩ về anh ấy cả ngày khi chúng tôi không thể nói chuyện.", cô tâm sự.

10. Tận hưởng từng khoảnh khắc bên nhau

Cặp vợ chồng này đều là y tá gây mê có chứng nhận (CRNA) được chỉ định. Lần gần nhất mà cặp đôi này có thể đến với nhau khi bắt đầu ca làm việc là khi mặc trang bị bảo hộ cá nhân. Và sau khi ca làm việc hoàn thành, họ không có liên lạc nào.

Nicole Hubbard đã chụp được cái ôm của họ và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Bức ảnh dạy chúng ta rằng, hãy ôm những người thân yêu của mình và tận hưởng từng khoảnh khắc bên nhau.

Theo Brides

>> 5 quy tắc hẹn hò phải ghi nhớ nếu bạn muốn tìm thấy "mảnh ghép hoàn hảo" dễ dàng hơn


TIN LIÊN QUAN

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Các nghiên cứu tâm lý học đã chỉ ra lý do tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không tìm kiếm thêm một kiểu người nào khác khi hẹn hò.

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

Bị phản bội, bị bỏ rơi hay bị lừa dối là những cảm xúc tồi tệ không ai muốn trải qua. Có những dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm.

Chàng trai 23 tuổi vừa học vừa chạy grab nuôi 4 cháu mồ côi vì Covid: Mỗi ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, từng kiệt sức vì làm quá nhiều

Chàng trai 23 tuổi vừa học vừa chạy grab nuôi 4 cháu mồ côi vì Covid: Mỗi ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, từng kiệt sức vì làm quá nhiều

Anh chàng xe ôm công nghệ Nguyền Hùng Phúc (Q.10, TPHCM) khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tấm lòng nhân ái của mình.

6 thủ thuật không phải ai cũng biết sau đây có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ thở hơn

6 thủ thuật không phải ai cũng biết sau đây có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ thở hơn

Cuộc sống không thể tránh khỏi những rắc rối nhỏ trong sinh hoạt, trong đó có những thứ khó có thể nói với ai và bạn cần vài thủ thuật để xử lý. 6 thủ thuật không phải ai cũng biết sau đây là ví dụ.

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

Nếu cảm thấy bất an hoặc không chắc chắn khi bắt đầu những mối quan hệ mới, tự hỏi liệu người ấy có thực sự thích mình hay không thì có 15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn nhé!

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Những ngày gần đây, hình ảnh Hội An cổ kính bị ngập trong nước lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động do dịch covid-19, các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã mở cửa đón khách trở lại.

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nếu nhân loại không chỉ tồn tại đơn thuần mà muốn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, chúng ta cần đạt những kết quả lớn hơn bằng cách cùng hợp tác.

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Phía sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ biết lắng nghe, thấu hiểu. Cứ nhìn Độ Mixi là biết.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024