TIN SỰ KIỆN

Bí ẩn cậu bé ngồi thiền 7 tháng không ăn uống - Kỳ cuối: Tiếng vọng từ rừng núi

Nana

Nana 12/09/2020

Sau bữa trưa, chúng tôi đến ngôi làng của cậu bé, băng qua một đáy sông khô cạn bằng cát xám thô như tro.

>> Bí ẩn cậu bé ngồi thiền 7 tháng không ăn uống - Kỳ 3: Tận mắt chứng kiến điều kỳ diệu

Trò chuyện với một người làng

Trở lại gần Shoe Corral, chúng tôi nói chuyện với một người đàn ông trong làng. Ông ta có vẻ bối rối. Người này có vẻ làm việc quá sức, ông nhận thức được rằng, bất kỳ ai thiếu hiểu biết sẽ nghi ngờ ông và "ủy ban" bảo vệ cậu bé là "đạo diễn" của một trò lừa bịp. Thái độ của ông như đang hỏi: “Tại sao tôi phải nói dối? Các bạn nghĩ tôi thích công việc này lắm à? Bạn có muốn tiếp quản không?”.

Ủy ban đã thu được 445.000 rupee (khoảng 6.500 USD) số tiền ủng hộ. Một phần trong số này được dùng để duy trì địa điểm và trả những đồng lương ít ỏi cho 18 tình nguyện viên, phần còn lại để vào ngân hàng cho cậu bé.

Khi ở xa, bạn có thể nghi ngờ họ là một nhóm dân làng đầy mưu mô, tham lam. Nhưng khi đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy cuộc sống của họ rất thanh đạm, không ủ mưu tính kế gì cả. Họ là những người cha, người chồng, người ông trông coi vườn sau, buôn bán nhỏ lẻ. Đối với họ, việc mạo hiểm sự an nguy của một đứa trẻ và danh tiếng của đất nước để đổi lấy những đồng tiền từ thiện là quá rủi ro và không tưởng.


Ram Bahadur Bomjon nay vẫn là một nhân vật tiêu biểu ở Nepal.

Xin chào, hãy rời đi sớm nhé!

Sau bữa trưa, chúng tôi đến ngôi làng của cậu bé, băng qua một đáy sông khô cạn bằng cát xám thô như tro. Trong một câu chuyện cổ tích luôn có chi tiết “anh ta rời ngôi làng của mình và lên đường tìm kiếm kỳ tích”, đây là ngôi làng mà bạn có thể tưởng tượng một người anh hùng đã ra đi từ đây, một cụm túp lều chạy dọc theo con đường mòn. Bãi ngô mọc trên những con dốc tròn và xoáy, cao quá đầu người, lũ trẻ chạy đua trong những đám mây bụi phía sau chiếc xe tải nhỏ.

Mẹ của cậu bé ở nhà nhưng không vui khi gặp tôi. Khi Subel giới thiệu với tôi, bà sững người một lúc, lấy 3 cái ly vào khay và nhanh chóng đi lại vào trong nhà. Tôi nghĩ tới điều đó rất nhiều lần

Sau đó, một đứa bé gái nhỏ nhắn bước ra với 3 cái ly đã được rót đầy trà. Người mẹ ngồi xuống, tỏ vẻ lịch sự nhưng vẫn không giấu được sự khó chịu. Bà là một người phụ nữ đứng tuổi, xinh đẹp với chiếc mũi hơi khoằm xuống. Bà trả lời những câu hỏi của tôi mà không một lần nhìn vào tôi.

Khi được sinh ra, Bomjon không khóc như những đứa trẻ khác. Thay vào đó, cậu bé lại hét lên những tiếng thét chói tai. Khi còn nhỏ, cậu bé hoàn toàn khác với những đứa trẻ khác của bà. Cậu là một đứa trẻ khép kín, luôn tự mình đi lang thang. Khi bị mắng mỏ hoặc bắt nạt, Bomjon chỉ mỉm cười.

Sau khi trở về từ tu viện ở Ấn Độ, cách nói chuyện của cậu bé thay đổi hẳn. Nếu chỉ nói những câu ngắn gọn thì không sao, nhưng khi nói lâu hơn, cậu bé sẽ lo lắng và kích động, nói ngọng nghịu hẳn, không ai có thể hiểu được.

Bà cho rằng cậu bé đã trải qua một sự thay đổi lớn. Cậu bé không thể tập trung thiền được nếu như có nhiều tiếng ồn vây quanh. Họ đã phải cấm một số đám người ồn ào đến mức không ai có thể phân biệt được họ đang cười hay đang gào thét nữa.

Bà ngồi lặng lẽ, buồn bã, ánh mắt nhìn về hướng Bomjon, chỉ mong mọi chuyện sớm kết thúc. Bà khiến tôi nhớ đến Đức mẹ Maria, một người phụ nữ quê mùa, giản dị, mẹ của một đứa con trai mang ánh sáng hy vọng trong bối cảnh bất ổn và đói nghèo bủa vây.


Bố mẹ của Bomjon.

Chúng tôi quay trở lại chiếc xe tải về Birgunjl, theo sau là bầy trẻ con cười đùa như những chú gà con đang ríu rít, nô đùa mà không hề biết rằng chặng đường phía trước của chúng còn rất dài. Trở lại khách sạn, tôi ngủ cả một buổi chiều và nằm mơ thấy khung cảnh núi rừng Nepal, thấy những hoa văn, chi tết trên quần áo của người bản xứ. Và trong mơ, tôi thấy Bomjon vẫn ngồi đó, tỏa sáng như một vị thần giữa núi rừng linh thiêng.

>> Trai đẹp "cực phẩm" và hành trình 15 ngày chinh phục "băng giá" ở Nepal

>> Đi Nepal ngay và luôn, tại sao không?

Dù cậu đang ở đâu, tôi chúc cậu mạnh khỏe

2 tháng sau, vào ngày 11/3/2006, tôi nhận được email từ Subel: “Cậu bé Phật Bomjon đột nhiên biến mất vào đêm qua. Cậu ấy không còn ở đó nữa. Có rất nhiều bài báo và câu chuyện đã được thêu dệt. Cậu ta có thể đã di chuyển đến nơi khác mà không để ai biết, cả Ủy ban cũng không biết được cậu ta có thể sẽ đi tới đâu. Ý kiến cậu bé bị bắt cóc đã bị bác bỏ. Cảnh sát và chính quyền địa phương đã vào cuộc để tìm cậu bé".

Tôi khá sốc khi nghe thấy tin này. Tôi đã tin rằng, 6 năm nữa, sau khi cậu ấy hoàn thành thử thách này, tôi sẽ trở lại Nepal và trò chuyện về những điều cậu đã học được, những gì tôi và tất cả chúng ta có thể rút ra và học hỏi từ cậu ấy.

Vào tuần tiếp theo, nhiều tin đồn ập đến: Hàng rào đã bị cắt, quần áo của cậu ta bị bỏ lại dưới gốc cây, một người dân nhìn thấy cậu ta, cậu chắp tay chào anh và tiến vào rừng sâu... Hàng trăm người đã tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích cậu bé.

Sau đó, vào ngày 20/3/2006, đài BBC đưa tin cậu bé đã xuất hiện trở lại trong một thời gian ngắn để họp kín với ủy ban làng. Cậu bé muốn đi ở ẩn và sẽ quay trở về vào 6 năm nữa. Cậu mong muốn các nhà sư sẽ cầu nguyện để thanh tẩy chỗ ngồi cũ của cậu. “Tôi rời đi vì ở đây vẫn chưa có được hòa bình, xin hãy nói với bố mẹ tôi chớ lo lắng.”, cậu bé tuyên bố, theo BBC.

Rồi tôi lại tưởng tượng hình ảnh cậu ấy vào cái đêm cậu bỏ đi, băng qua rừng dưới ánh trăng, đôi chân yếu ớt sau nhiều tháng nhịn ăn và ngồi, đôi mắt đã mở ra lần đầu tiên kể từ tháng 5. Đối với chúng ta, thế giới rất tươi đẹp, nhưng cậu đang nhìn nó theo cách mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Cậu ấy đã đi rất xa và đang khao khát được vươn ra khỏi tầm với của thế giới, vì vậy tôi tin cậu có thể hoàn thành những gì mình đã bắt đầu.

Cậu bé đó đã không ăn trong 10 tháng và không hề đói. Dù cậu đang ở đâu, tôi chúc cậu mạnh khỏe!


Những năm sau đó, Ram Bahadur Bomjon xuất hiện nhiều lần với vai trò diễn thuyết truyền đạo.

Tác giả George Saunders - Tạp chí GQ

>> Thế giới cùng cực nơi hoang mạc nóng nhất Trái Đất - Kỳ 1: Chuyến bay xa xỉ đến nơi không có gì tồn tại


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

Bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh và loài ký sinh

Bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh và loài ký sinh

Các nhà thám hiểm có thể phải chống lại rắn, bệnh mụn rộp hoặc một số ngôi mộ lót chì... Hãy cùng tìm hiểu bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh như một học thuyết từ lâu đưa ra.

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

Người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất"

Người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất"

Nhà báo Mexico - Jaime Maussan đã gây sốc cho thế giới với phát hiện về người ngoài hành tinh vào năm ngoái. Thông tin mới bất ngờ là người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất".

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Những người được cho là tiếp xúc gần với UFO "thường phát triển những kỹ năng phi thường sau đó"

Những người được cho là tiếp xúc gần với UFO "thường phát triển những kỹ năng phi thường sau đó"

Những người được cho là tiếp xúc gần với UFO "thường phát triển những kỹ năng phi thường sau đó" như tiếp tục phát triển những tài năng mới bao gồm chơi piano mà không cần học hoặc có "giác quan thứ sáu", một tài liệu tuyên bố.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024