TIN SỰ KIỆN

Top 3 chuyện tình cổ tích đương đại: Khi các chàng thái tử bị Lọ Lem thời hiện đại "đốn gục"

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 12/03/2020

Không chỉ có trong những trang sách, các câu chuyện đương đại của những cô nương, hoàng hậu dưới đây sẽ cho bạn thấy cổ tích vẫn luôn xuất hiện ngoài đời thật.

1. Thái thử Nhật Bản theo đuổi 6 năm một cô gái thường dân

Masako Owada, một cô gái xinh đẹp và tài năng xuất chúng, là con gái của một nhà ngoại giao nước Nhật. Bà từng là một sinh viên xuất sắc của 2 trường đại học hàng đầu thế giới Oxford và Harvard và là một nhà ngoại giao lỗi lạc chẳng kém gì cha mình.

Bà không chỉ thành thạo tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp mà còn là cô gái có kỹ năng ngoại giao tuyệt vời. Những tưởng sẽ tiếp tục trở thành nhà ngoại giao xuất chúng của xứ mặt trời mọc thì số phận của bà lại thay đổi đến chóng mặt khi gặp hoàng tử Naruhito (nay là tân Thiên hoàng Nhật bản).

Hoàng hậu Masako Owada khi còn trẻ.

Vào một ngày tháng 10/1986, trong một buổi trà ngoại giao tiếp đón công chúa Elena của Tây Ban Nha, hoàng tử Naruhito, con trai cả của Nhật hoàng Akihito, vô tình nhìn thấy cô tiểu thư xinh đẹp Masako Owada (khi đó mới 22 tuổi) cùng cha mẹ đến dự tiệc. Suốt cả buổi tiệc hôm ấy, vị Thái tử trẻ tuổi ấy không thể dời mắt trước vẻ ngoài xinh xắn cùng sự thông minh, trong sáng của nàng.

Naruhito đã lập tức trúng tiếng sét ái tình với Masako. Mãi sau này mới có lần ông thừa nhận rằng, nàng có thể "khiến cho người ta dễ chịu và quên mất khái niệm thời gian".

Tuy nhiên, bất chấp những sự quan tâm của truyền thông về tiềm năng trở thành cô dâu hoàng gia, Masako vẫn quyết tâm tập trung vào sự nghiệp đang chớm nở của mình rồi từ chối tình cảm của hoàng tử để tiếp tục theo học lấy bằng quan hệ quốc tế tại Đại học Oxford.

Bất chấp lời từ chối phũ phàng, thái tử vẫn tuyên bố nếu không cưới được Masako, ông sẽ không cưới bất kỳ một ai khác. Phía hoàng gia cũng thúc giục hoàng tử Naruhito cưới cô gái khác làm vợ và tìm nhiều mối tốt hơn nhưng hoàng tử vẫn quyết tâm chờ đợi cái gật đầu từ nàng Masako.

5 năm trôi qua, Thái tử Naruhito lại tiếp tục ngỏ lời cầu hôn nhưng câu trả lời ông nhận được vẫn là cái lắc đầu. Phải mãi cho đến tận năm 1992, sau những lời khuyên bảo từ cha mẹ, cuối cùng người phụ nữ tài sắc vẹn toàn đã chịu từ bỏ sự nghiệp của mình với lời thề son sắt của hoàng tử. "Có thể em lo sợ khi về làm dâu hoàng gia, nhưng anh hứa sẽ bảo vệ em đến trọn đời, bằng tất cả khả năng của mình.", chàng thổ lộ. 

2. Cô gái Australia trở thành công nương Đan Mạch sau một lời tiên tri

Trước khi gặp gỡ hoàng tử Đan Mạch Frederik tại Thế vận hội Sydney năm 2000, Mary Donaldson đã từng là một giám đốc quảng cáo ở Australia. Một hôm, cô đi ngang qua một quầy bói bài tarot ở khu chợ trời gần nơi cô sống, Donaldson đã quyết định nhờ người bói bài xem cho mình.

Người đó nói rằng cô sẽ sớm từ bỏ công việc hiện tại để gặp gỡ một người đàn ông nước ngoài. “Cô sẽ trở nên nổi tiếng và chuyển đến châu Âu để sinh sống.”, người đọc bài tarot nói. Công nương Đan Mạch kể: “Lúc đó tôi chỉ cười và chẳng nghĩ gì, nhưng điều đó cũng thú vị”.

Và nhanh chóng sau đó, ngày 16/10/2000, Donaldson có cuộc hẹn với bạn cùng phòng là Andrew Miles và Beatrice Tarnawski tại một nhà hàng ở Sydney. Lúc đó trùng với thời điểm Thế vận hội Sydney diễn ra nên có hàng triệu vị khách nước ngoài đến Sydney và hoàng tử Frederik là một trong số đó.

Nhìn thấy cô gái trẻ xinh đẹp Mary, Frederik đã trúng ngay tiếng sét ái tình. Tuy nhiên, hoàng tử quyết định không tiết lộ thân thế và chỉ tự giới thiệu mình là Fred. Sau đêm đó, Donaldson đã cho hoàng tử Frederik số điện thoại nhưng không ngờ chàng sẽ gọi luôn cho mình vào ngay ngày hôm sau. Cả hai đã yêu nhau bất chấp cách trở về địa lý. 

Đám cưới năm 2004 của Thái tử Frederick và Công nương Mary. (Ảnh: Pinterest)

Tuy nhiên, trở ngại về không gian không phải là khó khăn duy nhất mà họ phải vượt qua. Vào năm 2001, Mary chuyển tới Paris để dạy tiếng Anh và sau đó chuyển qua Đan Mạch. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi cô phải chấp nhận một số điều kiện của bố mẹ hôn phu trước khi chính thức trở thành Công nương.

Cô phải từ bỏ quốc tịch Australia, chuyển từ đạo Tin lành sang Giáo hội Luther Đan Mạch, học nói tiếng Đan Mạch và không được quyền nuôi con nếu ly hôn. Mãi đến năm 2004, lễ cưới của Mary và Thái tử mới tổ chức.

Gia đình 6 thành viên của công nương Đan Mạch.

3. Cô bé 7 tuổi tỏ tình và không ngờ đó là hoàng tử

Năm đó, trong một buổi đi dã ngoại, hoàng tử Wangchuck mới 17 tuổi (vua Bhutan bây giờ) đã quen một cô gái 7 tuổi tên là Pema. Cô bé Jetsun Pema 7 tuổi lúc đó nhìn thấy hoàng tử khôi ngô, tuấn tú đã thực sự rung động.

Gương mặt xinh đẹp và phúc hậu của hoàng hậu trẻ tuổi nhất thế giới.

Cô bé Jetsun Pema đã chạy đến bên Hoàng tử Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, nắm tay chàng và thổ lộ rằng: "Em thích đi cùng anh. Em thích cưới anh". Hoàng tử tỏ ra bối rối và mỉm cười hỏi lại rằng: "Tại sao em lại thích đi cùng anh? Em có rất nhiều bạn ở đây đấy thôi". Không chút do dự, cô bé Jetsun Pema đáp lại rằng: "Em thích anh".

Hoàng tử nhìn vẻ mặt nghiêm túc của cô bé Jetsun Pema và dường như trái tim chàng cũng rung động trước tình cảm ngây thơ, hồn nhiên của cô bé. Chàng nhắn nhủ với Jetsun Pema rằng, khi nào cô trưởng thành, anh sẽ kết hôn với cô nếu cả hai còn độc thân và yêu nhau. Sau khi nghe được lời Hoàng tử, cô bé Jetsun Pema tỏ ra ngượng ngùng, khẽ gật đầu đồng ý và lại nhanh chóng chạy đi chỗ khác. 

Vào thời điểm đó, cô bé Jetsun Pema chẳng hề hay biết về danh tính thực của chàng trai cô từng gặp. Mãi đến năm 10 tuổi, cô mới nhận ra đây chàng là Quốc vương tương lai của Bhutan. Kể từ khi đó, Pema đã quyết tâm theo đuổi tình yêu của mình bằng cách nỗ lực học tập, trau dồi bản thân và chuẩn bị cho mình tâm thế trở thành vợ của chàng hoàng tử.

Lời hẹn ước ngày bé tưởng chừng như sẽ rơi vào quên lãng thì bỗng một ngày nọ, chàng gặp lại cô bé 7 tuổi năm xưa. Lúc này, Jetsun Pema đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, quyến rũ và tài giỏi. Chàng bị thu hút và ngay lập tức đem lòng yêu thương cô.

3 năm sau, khi Pema bước sang tuổi 21, giấc mơ hồi bé đã trở thành sự thật. Cô gái thường dân kết hôn với Quốc vương Bhutan và chính thức trở thành Hoàng hậu trẻ tuổi nhất trong lịch sử thế giới, đồng thời vẽ lên một câu chuyện cổ tích đời thực về nàng Lọ Lem của đất nước Bhutan.

(Tổng hợp)


* Nội dung liên quan:

>> 20 năm sau đám cưới cổ tích, chuyện tình bi thương và cuộc hôn nhân tăm tối của Công nương Diana vẫn chưa nguôi nhức nhối

>> Đến dự Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito, Hoàng tử Brunei khiến dân tình "truy tìm info" vì vẻ ngoài lịch lãm

>> Chuyện tình "hoàng tử - lọ lem" của nhà vua Nhật Bản sẽ khiến bạn tin vào tình yêu "răng long đầu bạc"


TIN LIÊN QUAN

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Tất cả mọi người đều mong muốn có được tình yêu trong đời, nhưng thực tế cho thấy tình huống này là một ngoại lệ hiếm hoi đối với một thực tế khắc nghiệt. Đó là người có 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu sau đây.

Đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân?

Đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân?

Không phải tất cả các cặp vợ chồng đều nhận ra rằng cần có sự nỗ lực của cả hai bên trong cuộc sống gia đình. Hãy xem đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân, theo các nghiên cứu.

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Các nghiên cứu tâm lý học đã chỉ ra lý do tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không tìm kiếm thêm một kiểu người nào khác khi hẹn hò.

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

Bị phản bội, bị bỏ rơi hay bị lừa dối là những cảm xúc tồi tệ không ai muốn trải qua. Có những dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm.

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

Nếu cảm thấy bất an hoặc không chắc chắn khi bắt đầu những mối quan hệ mới, tự hỏi liệu người ấy có thực sự thích mình hay không thì có 15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn nhé!

Đời sống tình cảm đầy tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, người mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin

Đời sống tình cảm đầy tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, người mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin

Trong đời sống tình cảm đầy tranh cãi của mình, Elon Musk được cho là bí mật có cặp song sinh với một giám đốc điều hành, đã ly hôn 3 lần... và mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin - nhà đồng sáng lập Google.

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Phía sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ biết lắng nghe, thấu hiểu. Cứ nhìn Độ Mixi là biết.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024