TIN SỰ KIỆN

10 sai lầm khi nấu ăn mà ngay cả những đầu bếp giàu kinh nghiệm nhất cũng mắc phải

Nếu bạn không giỏi nấu ăn thì mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi. Có những sai lầm khi nấu ăn mà ngay cả những đầu bếp giàu kinh nghiệm nhất cũng khó tránh, đặc biệt khi quá bận hay mất tập trung.

Nghệ thuật nấu ăn là một thử thách không đơn giản vì nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, thời gian và sự tập trung. Mục tiêu lý tưởng là chuẩn bị một bữa ăn hợp khẩu vị, không dính đáy chảo và không bị cháy. Thật không may, không phải tất cả chúng ta đều giỏi nghệ thuật ẩm thực, ngay cả khi chúng ta cố gắng hết sức.

1. Nấu mì ống với quá ít nước

Chuẩn bị mì ống tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Bạn phải xem xét một số yếu tố để việc nấu ăn đạt được điểm chính xác. Ví dụ, cần sử dụng một lượng nước vừa đủ. Nếu không, mì ống có thể quá khô, đóng cục hoặc dính vào nồi.

Giải pháp cho những vấn đề tiềm ẩn này là tính toán khoảng 4 lít nước cho nửa kg mì ống khô. Hoặc đảm bảo rằng mực nước cao hơn mì ống ngay cả khi đã nấu chín.

sai lầm khi nấu ăn

2. Không tính đến thời gian nấu của từng thành phần

Trước khi hầm, nhiều người trong chúng ta bắt đầu bằng cách xào tỏi, sau đó là hành tây và các gia vị khác. Rồi chúng ta thêm phần trang trí hoặc các loại thực phẩm có protein cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta đang mắc một sai lầm: chẳng hạn như tỏi ở dạng miếng nhỏ sẽ chín và thậm chí cháy trước khi chúng ta thêm các thành phần khác vào.

Do đó, bạn nên xào hành tây trước rồi mới đến tỏi, trước các nguyên liệu khác. Mặt khác, khi chúng ta tích lũy được kinh nghiệm, việc nghiên cứu loại rau nào nấu nhanh và lâu hơn cũng rất tiện lợi. Bằng cách này, chúng ta sẽ hoàn thiện theo thứ tự những thứ mà chúng ta phải nấu, từng nguyên liệu.

sai lầm khi nấu ăn

3. Ướp muối sau cùng và làm quá tay

Trong một số công thức nấu ăn cũ, bạn có thể đọc được rằng "Thêm muối để nếm khi hoàn thành". Nếu chúng ta làm theo lời khuyên này, thức ăn có thể sẽ mặn hơn ở một số phần so với những phần khác. Chúng ta cũng phải lưu ý không cho quá nhiều muối vì có thể làm hỏng món ăn.

Điều đúng đắn cần làm là thêm muối khi chúng ta thêm các nguyên liệu và hương vị tùy từng thời điểm. Bằng cách này, chúng ta sẽ đảm bảo hương vị được hấp thụ và tăng cường, nhưng trên tất cả, nó đồng nhất.

sai lầm khi nấu ăn

4. Đập trứng vào cùng một hộp đựng

Điều này rất phổ biến khi vội vàng, người ta hay làm vỡ quả trứng này đến quả trứng khác trong cùng một vật đựng. Nhưng đó có thể là một sai lầm đắt giá. Nếu một quả trứng bị hỏng, bạn có nguy cơ làm lộn xộn tất cả những quả khác hoặc các mảnh vỏ vẫn bị mắc kẹt bên trong món ăn đã hoàn thành; bạn biết khó khăn như thế nào để lấy chúng ra rồi đấy!

Để tránh những rủi ro này, hãy đập trứng vào từng bát nhỏ và cho vào bát lớn hơn trước khi dùng để nấu ăn.

sai lầm khi nấu ăn

5. Dùng thìa tán nhuyễn thịt xay

Người ta thường dùng thìa để khuấy bất kỳ món ăn nào, tuy nhiên khi nói đến thịt xay, quá trình này trở nên chậm chạp và tẻ nhạt. Mặt khác, thịt có thể không được tách rời như chúng ta mong muốn.

Đó là lý do tại sao nên dùng máy nghiền khoai tây để làm nát thịt. Sau đó, bằng thìa gỗ, bạn có thể nạo phần thịt còn lại từ máy xay. Làm như vậy thịt sẽ chín đều.

sai lầm khi nấu ăn

6. Quên chuẩn bị và cắt nhỏ các nguyên liệu trước khi bắt đầu nấu

Mọi người thường làm nóng chảo rán của họ trong khi cắt nhỏ các nguyên liệu mà họ sẽ sử dụng. Nhưng đó có lẽ không phải là cách tốt nhất để làm mọi việc. Bạn có thể chấm dứt việc làm rối tung công thức vì cuối cùng, khi bạn nấu các nguyên liệu thì chúng không được cắt theo đúng thứ tự. Chảo có thể nóng đến mức không chỉ khiến bạn bị bỏng mà còn khiến bạn khó có thời gian để thêm những thứ khác như gia vị hoặc nhiều nguyên liệu hơn.

Ý tưởng là không phải cắt nhỏ tất cả các nguyên liệu trước khi đặt chảo trên lửa mà hãy sơ chế những nguyên liệu bạn phải sử dụng trước và sau đó cắt nhỏ phần còn lại trong khi nấu.

sai lầm khi nấu ăn

7. Sử dụng một con dao xỉn màu

Một con dao xỉn màu nguy hiểm hơn nhiều so với vẻ bề ngoài, vì nó có thể dễ dàng trượt và làm hỏng thịt hoặc rau. Hoặc nó có thể làm bị thương các ngón tay của bạn.

Theo chuyên gia ẩm thực Mark Bittmanes, điều tốt nhất nên làm là có trong tay một dụng cụ mài. Và nếu không được, hãy tìm một người có chuyên môn để có thể nhờ sửa dao cho bạn.

sai lầm khi nấu ăn

8. Bỏ qua cách bảo quản nửa quả bơ để chúng luôn tươi ngon

Một quan niệm cũ nói rằng việc để lại lỗ bên trong một nửa quả bơ sẽ ngăn không cho nó bị ôxy hóa và thay đổi màu sắc. Thật không may, điều này không chuẩn lắm. Đúng là lỗ giúp làm chậm quá trình phân hủy, nhưng chỉ của những phần xung quanh nó; những gì ở xa hơn sẽ trở nên thâm tím.

Sự thật là chúng ta không thể ngăn trái bơ bị oxy hóa. Nhưng có một cách để trì hoãn quá trình này là phết một ít dầu ô liu lên phần chúng ta không ăn và bảo quản trong hộp kín ở tủ lạnh. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra một hàng rào ngăn một số enzym trong quả bơ tiết ra.

sai lầm khi nấu ăn

9. Chảo hoặc nồi quá tải

Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng chúng ta thường không coi việc có đủ không gian trong nồi hoặc chảo là quan trọng. Quá tải có thể gây ra một số hậu quả. Ví dụ, thịt có thể bị bó chặt và đầy hơi ẩm. Ngoài ra, khi nhiệt độ giảm xuống, hơi nước được tạo ra, cuối cùng thực phẩm được chế biến bằng cách đun sôi thay vì chiên hoặc rán. Mặt khác, rất khó để khuấy chế phẩm sao cho chín đều.

Do đó, nên cho một lượng nhỏ thức ăn vào chảo hoặc nồi. Nếu chúng ta không có chảo có kích thước phù hợp, cách tốt nhất là nấu theo từng phần. Rất tiện lợi để bọc hoặc cất vào hộp theo cách này.

sai lầm khi nấu ăn

10. Không biết định lượng hương vị từ tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mùi vị mạnh mẽ, nhưng ít ai biết rằng hương vị của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến. Ví dụ, nếu bạn nạo nó, hương vị sẽ thấm sâu hơn và nếu bạn băm thật nhuyễn, nó sẽ dễ chiên hơn, nhưng bạn cũng sẽ có thể tận dụng các đặc tính của nó tốt hơn.

Mặt khác, nếu bạn chỉ muốn giữ một chút hương vị hấp dẫn, chỉ cần thêm một vài tép tỏi vào công thức.

sai lầm khi nấu ăn

Bạn có mẹo nấu ăn nào có thể giúp mọi người tránh sai lầm hoặc giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn không?

Theo Bright Side

>> 17 thay đổi thói quen sống giúp cải thiện sức khỏe tâm thần được cộng đồng mạng chia sẻ


TIN LIÊN QUAN

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Nhiều người đang phạm sai lầm khi "nấu ăn nửa chừng" với lò nướng

Nhiều người đang phạm sai lầm khi "nấu ăn nửa chừng" với lò nướng

Người phụ nữ đã lên MXH chia sẻ kỹ năng nấu nướng và cô đã nhận ra mình nấu sai cách với lò nướng trong nhiều năm. Hóa ra nhiều người đang phạm sai lầm khi "nấu ăn nửa chừng" với lò nướng.

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

Có nhiều mẹo làm đẹp được thực hành thành công trên mạng, một số trong số chúng có vẻ rất hiệu quả và một số khác lại khiến bạn thành trò cườu. Đây là danh sách chọn lọc 7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ.

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Có rất nhiều việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày tưởng quen thuộc và đơn giản nhưng đa số mọi người thường làm sai. Sau đây là một danh sách tương đối dài nhưng bổ ích.

Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị

Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị

Thời Trung cổ, người ta cho rằng hành rất quan trọng, bạn có thể dùng chúng để trả tiền thuê nhà! Ngày nay, những gì bạn có thể làm là đặt hành tây gần giường mỗi đêm!

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Một câu chuyện gây sốt cộng đồng mạng quốc tế gần đây về một bà mẹ 12 con dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình do tự tay bà mẹ chế biến.

10 món đồ này nếu chúng ta làm sạch quá thường xuyên sẽ khiến chúng bị hỏng

10 món đồ này nếu chúng ta làm sạch quá thường xuyên sẽ khiến chúng bị hỏng

Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dọn dẹp đôi khi có hại nhiều hơn là có lợi. Một số thứ không cần phải làm sạch quá thường xuyên, thậm chí 10 món đồ này nếu chúng ta làm sạch quá thường xuyên sẽ khiến chúng bị hỏng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024