TIN SỰ KIỆN

Cô gái nghèo ham học chinh phục Harvard, thạc sĩ y khoa và anh chàng tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 17/03/2020

Mark Zuckerberg và người vợ yêu dấu của mình đến với nhau khi anh chẳng là ai ngoài một sinh viên đại học. Dù sau đó cuộc sống nhiều đổi thay, nhưng cuộc hôn nhân của họ vẫn đẹp bình dị như thuở ban đầu.

Chuyện tình của Mark và cô gái nghèo gốc Trung như định mệnh

Trước khi từ bỏ việc học đại học tại Harvard vào năm 2004 để tập trung phát triển Facebook, chàng sinh viên Mark Zuckerberg đã từng suýt bị đuổi học vì anh đã xây dựng một trang web mang tên Facemask. Tuy nhiên, vì vấn đề an ninh mạng, bản quyền và tính riêng tư nên Hội đồng trường Harvard đã yêu cầu gặp riêng anh để nói chuyện.

Tất cả mọi người đều nghĩ Mark sẽ bị cho thôi học. Thậm chí bố mẹ anh còn đến giúp sửa soạn đồ đạc. Và những người bạn thân thiết đã tổ chức cho anh một bữa tiệc chia tay. Trong bữa tiệc chia tay ấy, chàng sinh viên Mark đã gặp được người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình.

 Mark Zuckerberg gặp gỡ vợ của mình lần đầu vào năm 2003. (Ảnh: Business Insider)

Buổi tối hôm đó, trong khi chờ xếp hàng vào nhà vệ sinh tại bữa tiệc, tỷ phú Facebook đã gặp Priscilla Chan, vợ tương lai của anh. Một "chuyện tình Harvard" ngoài đời thực bắt đầu từ đây.

Bị ấn tượng bởi tính cách và sự thông minh của cô nàng Priscilla, Zuckerberg đã mạnh dạn ngỏ lời: "3 ngày nữa là tớ bị đuổi khỏi trường, vì vậy chúng ta phải hẹn hò ngay kẻo muộn".

Rất may, sau đó Mark Zuckerberg vẫn được tiếp tục học ở trường nên tình cảm của cặp đôi đã tiến triển. Họ bắt đầu bị cuốn hút lẫn nhau bởi sự ngờ nghệch và hài hước của hai người trẻ, để rồi chuyện tình yêu đã chính thức bắt đầu vào năm 2005.

Ngay buổi hẹn đầu tiên, Zuckerberg đã thổ lộ anh muốn ở cả ngày với Chan thay vì “về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ”. Tuy nhiên, cũng trong năm 2005, Mark Zuckerberg đã có một quyết định đột phá khi anh quyết định rời bỏ trường Harvard để tập trung cho việc phát triển Facebook. Thay vì ngăn cản, Priscilla đã tin tưởng và ủng hộ Mark rất nhiều trong quyết định này.

Bất chấp khoảng cách, cô gái nghèo Priscilla đã luôn sát cánh bên Mark trước khi họ kết hôn năm 2012 .Họ yêu nhau khi Zuckerberg chẳng là ai ngoài một sinh viên đại học và họ vẫn yêu nhau khi anh trở thành một tỷ phú.

Câu chuyện tình yêu tuyệt vời của họ đã vượt qua một cột mốc đánng nhớ khác vào năm 2012, khi Chan tốt nghiệp trường y. Trước ngày tốt nghiệp của Chan, Mark đã viết trên Facebook: “Anh rất tự hào về em, bác sĩ Chan”.

Tỷ phú Facebook đã đến dự lễ tốt nghiệp của Chan.

Đám cưới của Mark và Chan chỉ diễn ra sau 1 ngày Chan tốt nghiệp thạc sĩ tại trường trường y.

Họ đã sử dụng tin tức về lễ tốt nghiệp của Chan để tiết lộ bí mật của cuộc hôn nhân của mình. Họ mời tất cả bạn bè của họ tới một bữa tiệc và nói rằng đó là bữa tiệc mừng tốt nghiệp của Chan. Và trước sự có mặt của 100 khách, Mark đã tuyên bố đó là ngày cưới của cặp đôi.

Mark đã tặng một chiếc nhẫn cưới ruby đơn giản do chính tay anh thiết kế cho tình yêu của đời anh. Cặp đôi đính hôn, thề nguyện ở sân sau nhà và đến Italia để hưởng tuần trăng mật.

Tình yêu của họ cũng có vô vàn điều thú vị như những cặp đôi khác. Zuckerberg từng mời Chan đến làm việc cho anh, nói với vợ của mình rằng: "Này Priscilla Chan, em có muốn làm việc ở Facebook không?". Cô gái gốc châu Á trả lời: "Ồ, có chứ". Ngay lập tức, Zuckerberg đặt vào tay cô gái mình yêu một... thỏi kẹo, xác định đã thỏa thuận xong hợp đồng lao động.

Chan cũng từng đưa ra một bản cam kết và yêu cầu Zuckerberg ký tên trước khi chấp nhận lời đề nghị đến sống cùng anh. Nội dung tiêu biểu trong bản cam kết này là: Mỗi tuần một cuộc hẹn; tối thiểu 100 phút riêng tư...

Cả hai cũng từng suýt nữa thì buông tay cũng chỉ vì những lý do vụn vặt khi Zuckerberg muốn làm một trang web riêng cho chú cún cưng của hai người, còn Priscilla thì cho việc này quá phô trương. Hai người đã từng xung đột, nhưng vì tình cảm quá sâu đậm nên chẳng thể buông tay nhau.

Cô gái nghèo học giỏi 

Priscilla Chan sinh năm 1985, lớn lên trong gia cảnh khó khăn tại Quincy, Massachusetts, Mỹ. Cha mẹ cô là người gốc Trung Quốc nhập cư. Họ làm việc 18 tiếng mỗi ngày nên phần lớn thời gian Chan ở với ông bà. Chan là con cả trong gia đình, dưới cô còn có 2 em gái.

Cha mẹ cô thậm chí chưa bao giờ được đi học, nhưng họ rất đề cao tầm quan trọng của việc học tập và lao động chăm chỉ. Họ đã làm việc rất vất vả để nuôi dưỡng 3 chị em Chan có tương lai tốt đẹp hơn.

Không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, cô gái nghèo Priscilla Chan đã tốt nghiệp thủ khoa ở trung học danh tiếng Quincy. Bạn bè trong lớp cô thậm chí gọi cô là thiên tài. Nhờ những thành tích đó mà cô gái nghèo Priscilla được nhận vào Đại học Harvard.

Nhan sắc người vợ tài ba của tỷ phú Top 10 thế giới.

Đến năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard và nhận lời làm công việc giảng dạy môn khoa học tại trường Harker. Kết thúc 2 năm giảng dạy, Chan tiếp tục theo đuổi con đường học vấn bằng cách ghi tên học thạc sĩ vào trường Y, Đại học California.

Gia đình nhỏ của tỷ phú Facebook.

Nhiều người cho rằng, cô gái nghèo Priscilla Chan thật may mắn khi kết hôn với Mark, nhưng có lẽ hoàn toàn không phải vậy, cả hai đến với nhau bằng tình yêu và sự thấu hiểu. Chan có thể không có một ngoại hình xuất sắc nhưng cô lại chiếm trọn trái tim của Mark bằng sự thông minh, tấm lòng nhân hậu. Chính điều đó đã khiến CEO Facebook luôn cho thấy Priscilla Chan là cô gái quan trọng đối với anh đến mức nào.

(Tổng hợp)


* Nội dung liên quan:

>> Góc suy ngẫm: Tại sao Mark Zuckerberg không đăng ảnh con lên mạng xã hội?

>> Mark Zuckerberg bị mù màu nhưng gây dựng một cuộc sống rực rỡ sắc màu với thành công và chinh phục thách thức

>> Kiếm thêm 6,2 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, Mark Zuckerberg nhảy vọt lên Top 5 người giàu nhất hành tinh


TIN LIÊN QUAN

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Tất cả mọi người đều mong muốn có được tình yêu trong đời, nhưng thực tế cho thấy tình huống này là một ngoại lệ hiếm hoi đối với một thực tế khắc nghiệt. Đó là người có 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu sau đây.

Đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân?

Đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân?

Không phải tất cả các cặp vợ chồng đều nhận ra rằng cần có sự nỗ lực của cả hai bên trong cuộc sống gia đình. Hãy xem đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân, theo các nghiên cứu.

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Các nghiên cứu tâm lý học đã chỉ ra lý do tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không tìm kiếm thêm một kiểu người nào khác khi hẹn hò.

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

Bị phản bội, bị bỏ rơi hay bị lừa dối là những cảm xúc tồi tệ không ai muốn trải qua. Có những dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm.

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

Nếu cảm thấy bất an hoặc không chắc chắn khi bắt đầu những mối quan hệ mới, tự hỏi liệu người ấy có thực sự thích mình hay không thì có 15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn nhé!

Đời sống tình cảm đầy tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, người mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin

Đời sống tình cảm đầy tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, người mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin

Trong đời sống tình cảm đầy tranh cãi của mình, Elon Musk được cho là bí mật có cặp song sinh với một giám đốc điều hành, đã ly hôn 3 lần... và mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin - nhà đồng sáng lập Google.

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Phía sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ biết lắng nghe, thấu hiểu. Cứ nhìn Độ Mixi là biết.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024