TIN SỰ KIỆN

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm càng sớm càng tốt

Đôi khi sẽ tốt hơn nếu bạn từ bỏ người mà bạn đã hẹn hò lâu năm nếu nhận thấy mối quan hệ ấy không khiến bạn hạnh phúc hoặc tệ hơn. Có 10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm càng sớm càng tốt.

Theo một cuộc khảo sát của Tinder gần đây, khoảng 40% thế hệ Millennials sẽ không ở bên nhầm người chỉ vì mục đích duy trì mối quan hệ lâu dài của họ. Có một số dấu hiệu nhất định có thể cho bạn biết đã đến lúc phải rời xa người ấy. Và mặc dù chúng không phải lúc nào cũng có nghĩa là tất cả đã mất, việc đấu tranh cho tình yêu của bạn chẳng ích gì, nhưng chúng có thể giúp bạn tìm hiểu xem có vấn đề gì không.

1. Liên tục chia tay và quay lại với nhau

Theo nghiên cứu nói trên, trung bình có hơn 1/4 các cặp đôi sẽ chia tay và quay lại với nhau vào một thời điểm nào đó. Và điều này thậm chí có thể trở thành một chu kỳ không bao giờ kết thúc, lặp lại hết lần này đến lần khác trong các mối quan hệ. Có thể bạn đang nghi ngờ bản thân và quyết định cho đối phương cơ hội thứ hai hoặc bạn sợ phải buông tay và bước tiếp. Nhưng điều quan trọng là phải phá vỡ chu kỳ đó, bởi vì loại mối quan hệ này có thể không mang lại lợi ích gì cho hai bạn.

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm
(Ảnh minh họa: LoveToKnow)

Có những cặp đôi nhiều lần chia tay rồi làm lành lại tranh cãi thường xuyên hơn, cảm thấy không chắc chắn về tương lai của mình và cảm thấy kém hài lòng với mối quan hệ của mình hơn những cặp đôi không làm vậy. Tuy nhiên, có một số cặp đôi mà mối quan hệ của họ trở nên ổn định hơn theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tự hỏi liệu có thực sự đáng để bước vào một chu kỳ khác có thể không khiến bạn hạnh phúc hay không.

2. Bạn không hài lòng về mình

Việc không hài lòng về bản thân trong một mối quan hệ có thể khiến bạn mệt mỏi, đặc biệt nếu bạn không thích con người hiện tại của mình vì người ấy. Có thể bạn đã xa gia đình mà bạn yêu thương hoặc cảm thấy ít có động lực để cố gắng đạt được mục tiêu vì họ. Nếu đối phương liên tục hạ thấp bạn bằng mọi cách, thay vì truyền cảm hứng và hỗ trợ, thì đã đến lúc loại họ ra khỏi cuộc sống của bạn.

3. Đối phương liên tục chỉ trích bạn

Một điều nên đề cập đến những điều bạn không thích về cách cư xử của đối phương, đây có thể là một điều lành mạnh nên làm và có thể giúp các bạn giao tiếp với nhau tốt hơn cũng như cải thiện bản thân. Nhưng đó lại là một điều hoàn toàn khác khi đối phương chỉ trích tính cách và phong cách của bạn.

Khi họ làm vậy, họ chỉ bộc lộ sự bực bội với bạn, đổ lỗi cho bạn và không hề mong đợi gì để thay đổi tốt hơn. Những người này thường dễ bị xúc phạm và cần bảo vệ cái tôi của mình. Điều này có thể khiến bạn và đối phương mất đi sự tôn trọng lẫn nhau, thậm chí là khinh thường. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy điều này xảy ra thường xuyên và không có cách nào ngăn chặn được thì tốt hơn hết bạn nên rời xa người đó.

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm
(Ảnh minh họa: Agape Match​)

4. Bạn sợ ở một mình

Nỗi sợ độc thân không phải là lý do đủ chính đáng để duy trì một mối quan hệ, đặc biệt nếu có những dấu hiệu cho thấy đối phương không phù hợp với bạn và bạn không hạnh phúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sợ độc thân sẽ chọn bất kỳ đối tác nào chỉ vì mục đích duy trì một mối quan hệ, bất kể điều này ảnh hưởng đến chất lượng của mối quan hệ như thế nào. Tuy nhiên, điều đó không làm cho tình hình tốt hơn chút nào và nỗi sợ hãi đó cũng sẽ khiến bạn khó thoát khỏi một mối quan hệ không như ý .

5. Bạn sống trong quá khứ

Nếu bạn nghĩ về việc bạn từng có bao nhiêu niềm vui với người ấy và bạn đã hạnh phúc như thế nào với họ trong quá khứ hơn là bạn tận hưởng mối quan hệ thực sự ở hiện tại thì đây là một cảnh báo. Yêu nhiều hơn với ký ức về người bạn đời của bạn hoặc mối quan hệ của bạn đã từng như thế nào sẽ không mang lại cho bạn hạnh phúc một khi bạn nhận ra rằng đây là điều duy nhất khiến bạn không thể rời xa. Vì vậy, điều quan trọng là phải phân biệt giữa cái đã qua và cái không quay lại, cái gì là thực và đáng để ở lại.

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm
(Ảnh minh họa: Nojoto​)

6. Đối tác của bạn quá khó đoán và mãnh liệt

Một số người có thể tử tế và quyến rũ trong một khoảnh khắc rồi đột nhiên tức giận ngay sau đó. Hành vi này có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng, giống như bạn luôn cần phải đi trên vỏ trứng mà phải ngăn chặn việc kích hoạt chúng dù chỉ bằng những hành vi nhỏ nhặt. Điều đó có nghĩa là đối tác của bạn dễ thay đổi về mặt cảm xúc .

Đó có thể là do họ lo lắng hoặc trầm cảm, hoặc do vấn đề dễ tức giận. Những điều này có thể được giải quyết. Nhưng nếu đối tác của bạn không thừa nhận vấn đề và không sẵn sàng tự giải quyết, bạn nên chọn điều gì tốt nhất cho mình và rời bỏ mối quan hệ khiến bạn cảm thấy sợ hãi và bối rối này.

7. Mối quan hệ của bạn rất hời hợt

Khi mới gặp ai đó, việc bạn không ngay lập tức mở lòng với họ và tiết lộ những bí mật sâu kín nhất của mình là điều dễ hiểu. Cuộc trò chuyện của bạn sẽ tập trung vào những điều đơn giản hơn như sở thích hoặc công việc của bạn. Nhưng theo thời gian, việc bạn và đối phương trở nên thân thiết là điều tự nhiên, điều đó có nghĩa là bạn không ngại thể hiện khía cạnh dễ bị tổn thương hơn của mình và thảo luận về những chủ đề nghiêm túc hơn.

Nếu bạn đã ở bên ai đó trong một thời gian dài mà vẫn chưa chuyển sang giai đoạn này, đó có thể là dấu hiệu cho thấy đối phương không phải là người phù hợp với bạn. Có thể là do họ cảm thấy không an toàn hoặc vì họ đã mở lòng với ai đó trong quá khứ và bị từ chối. Nhưng nếu bạn liên tục cho họ thấy rằng bạn muốn có mối liên hệ sâu sắc hơn với họ nhưng họ không phản hồi theo cách tương tự, điều đó có thể có nghĩa là người phù hợp đang đợi bạn ở một nơi khác.

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm
(Ảnh minh họa: Her Norm​)

8. Mối quan hệ của bạn là đơn phương

Nếu đối phương chỉ muốn ở bên bạn khi họ cần bạn, chẳng hạn như khi họ có một ngày tồi tệ ở nơi làm việc hoặc khi có một số vấn đề khác thì đây không phải là một dấu hiệu tốt. Họ có thể lợi dụng bạn để thu hút sự chú ý mà không quan tâm đến những gì bạn cần. Và nếu bạn liên tục làm mọi việc trong mối quan hệ của mình, hỗ trợ đối phương khi họ không làm điều tương tự với bạn, bạn có thể bị mắc kẹt trong một mối quan hệ độc hại .

9. Đối tác phương nói rằng anh ấy sẽ rời bỏ bạn

Nếu đối phương đe dọa rời bỏ bạn, chẳng hạn như khi cãi nhau hoặc khi họ không thể bắt bạn làm điều họ muốn, thì đây có thể là một hình thức thao túng tâm lý. Họ đang lợi dụng nỗi sợ bị bỏ rơi của bạn để kiểm soát bạn. Hành vi kiểm soát này có thể lan sang các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nhận ra nó và chấm dứt nó trước khi bạn bị tổn thương.

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm
(Ảnh minh họa: Exploring Therapy​)

10. Bạn không muốn chia sẻ tin vui với người ấy

Nếu điều gì đó tích cực đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn thậm chí không nghĩ đến việc chia sẻ nó với đối phương nữa, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang gặp rắc rối. Điều này có thể có nghĩa là bạn cảm thấy hạnh phúc của mình không còn liên quan đến đối phương vì họ không còn quan tâm đến bạn nhiều như trước nữa. Và nếu điều đó đúng và họ không thực sự khuyến khích bạn cũng như không cảm thấy vui khi bạn thành công thì có lẽ đã đến lúc bạn nên rời đi.

Bạn có nhận ra những dấu hiệu này từ những mối quan hệ trước đây của mình không? Làm thế nào bạn quyết định rằng đã đến lúc phải chia tay?

Theo Bright Side

>> 16 phụ nữ dũng cảm đồng ý so sánh khuôn mặt tự trang điểm với kết quả trang điểm của chuyên gia


TIN LIÊN QUAN

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Có những kỹ năng và thói quen quan trọng như việc đánh răng hàng ngày, cần phải được trau dồi và thực hành thường xuyên, như 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ này khi tình cảm của bạn có rạn nứt.

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Liệu bạn có thể khiến ai đó yêu bạn? Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi nói đến mối quan hệ lãng mạn. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể kiểm soát được tình yêu.

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

Nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ, thường cảm thấy bất an trong mối quan hệ tình cảm của mình. Có 6 cử chỉ cho thấy một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn.

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

Có nên tiếp tục tình bạn thân thiết với một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn? Sau đây là 13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại bạn cần đối chiếu để đề phòng.

7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện

7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện

Liệu những người xung quanh bạn có thực sự ngọt ngào như vẻ ngoài của họ hay không? 7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện sẽ giúp bạn giải đáp.

Người ta thường hối tiếc về 9 điều này sau 10 năm trải đời

Người ta thường hối tiếc về 9 điều này sau 10 năm trải đời

Có bao giờ bạn nghĩ những quãng thời gian đã đi qua hoàn toàn có thể hữu ích hơn nếu bạn sử dụng chúng đúng cách? Người ta thường hối tiếc về 9 điều này sau 10 năm trải đời.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024