TIN SỰ KIỆN

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời

Khi bắt đầu bất kỳ mối quan hệ nào, mọi người có xu hướng nghĩ rằng nó sẽ kéo dài mãi mãi. Sau này, dù chúng ta có tiếc nuối hay hạnh phúc, cuộc sống thực vẫn đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó. Tuy nhiên, có nhiều cách phổ biến để tìm hiểu xem liệu mối quan hệ của bạn có bền vững hay không và đây là 9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin về 9 yếu tố trong mối quan hệ của các cặp đôi có thể dự đoán liệu bạn có sống hạnh phúc bên người ấy suốt đời hay không. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng không có người nào với tất cả cuộc đời, không phải là lý do để buồn mãi khi mối quan hệ nào đó đổ vỡ. Sau đây hãy tham khảo 9 biểu hiện của một mối quan hệ bền vững suốt đời.

9. Địa vị xã hội tương đồng

Khi bắt đầu bất kỳ mối quan hệ nào, những khác biệt này thường không được chú ý vì chúng ta yêu nhau sâu sắc và không nhận thấy sự mâu thuẫn. Nhưng hãy nghĩ về thực tế là đối phương được nuôi dưỡng theo một cách khác, anh ấy hoặc cô ấy có thái độ khác về những điều đơn giản nhất và vì điều này, họ không hiểu bạn một cách đầy đủ.

Tất nhiên, nếu mọi người muốn ở bên nhau, họ sẽ học cách điều chỉnh và học hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên, việc hợp tác sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu môi trường mà hai bạn lớn lên có phần giống nhau.

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời
(Ảnh minh họa: Phim "Pretty Woman"/Touchstone Pictures)

8. Khiếu hài hước giống nhau

Thật tuyệt vời khi bạn hiểu những câu chuyện cười của đối phương là gì và khi bạn thấy rằng họ cũng thích những câu chuyện cười của bạn phải không? Đôi khi, khiếu hài hước chính là thứ giúp duy trì cuộc sống gia đình lành mạnh.

7. Đồng quan điểm về việc nuôi dạy con cái

Khi một cặp vợ chồng đã quyết định sinh con, điều đó có nghĩa là mối quan hệ của họ đã ổn định. Tuy nhiên, ở đây cũng có một số vấn đề tiềm ẩn - bạn có thể nghĩ rằng một đứa con là đủ, trong khi đối phương có thể nhất quyết muốn có hai con hoặc bạn có thể có những kỳ vọng khác nhau về việc chăm sóc sức khỏe cho chúng. Tốt hơn hết hai bạn nên thảo luận trước về những điều này (không nhất thiết phải vào buổi hẹn hò đầu tiên) để biết bạn sẽ phải giải quyết những vấn đề gì trong tương lai.

6. Thái độ về tài chính cũng vậy

Rất khó để những người không quen lập kế hoạch ngân sách của mình tìm được ngôn ngữ chung với những người liên quan đến mọi giao dịch mua hàng với tinh thần trách nhiệm cao. Chủ đề tài chính rất tế nhị và đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên sống cuộc sống của mình với một người có cùng sở thích với bạn. Nếu không, đó có thể trở thành lý do số 1 để tranh cãi.

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời
(Ảnh minh họa: Phim "Gone with the Wind"/MGM)

5. Có cùng quan điểm về việc nhà

Để tránh tình trạng cuộc sống của bạn hỗn loạn vì không thể chia sẻ trách nhiệm gia đình, tốt hơn hết bạn nên sống với người ấy ít nhất 1 tháng trước khi kết hôn. Nếu bạn là người cầu toàn, luôn sắp xếp mọi đồ đạc của mình ngăn nắp và đối phương không biết cách tìm tủ quần áo trong nhà thì đó là điều cần phải suy nghĩ. Liệu bạn có thể chịu đựng được những cuộc tranh cãi muôn thuở chỉ vì một ngôi nhà bừa bộn?

4. Có những ưu tiên giống nhau trong cuộc sống

Rất khó để hai người có những ưu tiên khác nhau có thể sống cùng nhau. Nếu vợ bạn muốn cống hiến hết mình để quản lý việc nhà và bạn không cân nhắc việc trở thành người duy nhất làm việc trong gia đình thì bạn sẽ phải tìm cách thỏa hiệp. Nếu bạn chưa sẵn sàng cho sự sắp xếp này thì đây có thể là một chủ đề hay để bạn cân nhắc trước khi bắt đầu mối quan hệ.

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời
(Ảnh minh họa: Phim "The Tourist"/Columbia Pictures)

3. Cả hai đều sẵn sàng cho một tương lai chung

Nếu bạn đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình nhưng người bạn đời của bạn cứ trì hoãn khoảnh khắc quỳ gối cầu hôn bạn thì điều đó có thể khiến bạn rất thất vọng. Khi bắt đầu một mối quan hệ, tốt hơn hết bạn nên quan sát kỹ hơn đối phương và tìm hiểu xem liệu anh ấy có những ưu tiên giống bạn hay không. Anh ấy có muốn những điều tương tự như bạn không? Nếu câu trả lời là có thì bạn có thể bắt đầu mối quan hệ mà không có bất kỳ nghi ngờ nào.

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời
(Ảnh minh họa: Phim "The Lord of the Rings: The Two Towers"/Warner Bros)

2. Cảm thấy thích thú khi ở bên nhau

Khi hai bạn đã yêu nhau một thời gian dài, bạn bắt đầu cảm thấy như thể bạn hiểu rõ đối phương từ trong ra ngoài. Ở giai đoạn này, điều rất quan trọng là dành thời gian bên nhau để khiến cả hai trở nên gắn bó và quan tâm nhau. Ví dụ, hai bạn có thể cùng nhau đi xem phim, ăn tối dưới ánh nến hoặc đi dạo buổi tối - bất kỳ hoạt động nào khiến cả hai cảm thấy thoải mái.

1. Không cố gắng thay đổi nhau

Điều này liên quan đến những người khi bắt đầu mối quan hệ thường nghĩ: “Tôi không thích tính cách của anh ấy lắm, nhưng tôi có thể thay đổi anh ấy”. Bạn không nên làm vậy. Bạn có thể truyền cảm hứng cho anh ấy thực hiện một số thay đổi, nhưng nếu có điều gì đó mà bạn thực sự không thích và bạn nghĩ rằng mình có thể sửa chữa nó thì đừng bắt đầu mối quan hệ này nữa. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó đang cố gắng biến bạn thành một người khác?

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời
(Ảnh minh họa: Phim "Beauty and the Beast"/Walt Disney Studios)

Lưu ý:

Yếu tố chính quyết định liệu bạn có đang yêu thực sự hay đang phải lòng ai đó là cảm giác chiếm hữu. Khi yêu, chúng ta rất khao khát được trở thành một phần trong cuộc sống của người mình yêu. Chúng ta cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho nhau, đôi khi thậm chí phớt lờ mong muốn ở một mình của đối phương.

Ngoài ra, một số người có xu hướng cảm thấy bị xúc phạm khi lời đề nghị dành thời gian bên nhau của họ bị từ chối, ngay cả khi lý do của việc này là quan trọng. Tình yêu đích thực không bao giờ gây ra cảm giác “sở hữu” này. Nó ngụ ý thể hiện sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và sự quan tâm mỗi khi đối phương yêu cầu. Không có chỗ cho sự ghen tị, tất cả chỉ nhằm thể hiện sự tôn trọng mong muốn từ người thân yêu của bạn.

Những yếu tố nào trong số những yếu tố này có vẻ quan trọng nhất đối với bạn? Tại sao?

Theo Bright Side

>> 6 điều phụ nữ không bao giờ nên làm cho người đàn ông của mình


TIN LIÊN QUAN

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Có những kỹ năng và thói quen quan trọng như việc đánh răng hàng ngày, cần phải được trau dồi và thực hành thường xuyên, như 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ này khi tình cảm của bạn có rạn nứt.

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Liệu bạn có thể khiến ai đó yêu bạn? Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi nói đến mối quan hệ lãng mạn. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể kiểm soát được tình yêu.

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

Nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ, thường cảm thấy bất an trong mối quan hệ tình cảm của mình. Có 6 cử chỉ cho thấy một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn.

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại: Một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn

Có nên tiếp tục tình bạn thân thiết với một người bạn hay lợi dụng hơn là làm lợi cho bạn? Sau đây là 13 dấu hiệu của một tình bạn độc hại bạn cần đối chiếu để đề phòng.

7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện

7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện

Liệu những người xung quanh bạn có thực sự ngọt ngào như vẻ ngoài của họ hay không? 7 dấu hiệu cử chỉ biểu hiện hành động không thật của người đối diện sẽ giúp bạn giải đáp.

Người ta thường hối tiếc về 9 điều này sau 10 năm trải đời

Người ta thường hối tiếc về 9 điều này sau 10 năm trải đời

Có bao giờ bạn nghĩ những quãng thời gian đã đi qua hoàn toàn có thể hữu ích hơn nếu bạn sử dụng chúng đúng cách? Người ta thường hối tiếc về 9 điều này sau 10 năm trải đời.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024