TIN SỰ KIỆN

Chinh phục CEO 32 tuổi với sự thông minh và đức hạnh, cô gái 23 tuổi trở thành phu nhân tỷ phú giàu nhất thế giới

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 21/03/2020

Từng nghĩ sẽ chảng màng đến yêu đương và hôn nhân, nhưng từ khi gặp Melinda - cô gái cực kỳ xinh đẹp và tài giỏi, Bill Gates đã thay đổi. Ông từng thừa nhận: "Melinda chính là vận may của đời tôi".

Là vợ của tỷ phủ sở hữu tập đoàn lớn nhất nhì thế giới Bill Gates, người ta thường nói bà Melinda thật may mắn khi có một người chồng thông minh, tài giỏi và có gia tài đồ sộ. Thậm chí có người còn từng hỏi bà Melinda rằng, có phải khổ công lắm mới lấy được Bill không, nhưng thật bất ngờ khi chính Bill Gates lại nói: “Phải khổ công lắm tôi mới lấy được cô ấy!”.

Ông bà Gates tại một sự kiện gần đây.

Quả đúng vậy, bởi mặc dù quen biết nhau và gặp gỡ hàng ngày nhưng phải mất 7 năm, người đàn ông tài hoa như Bill Gates mới có thể "cửa đổ" nàng.

Quyết định định mệnh

Duyên phận đã kết nối hai người khi cô gái thông minh và xinh đẹp Melinda French từ chối cơ hội làm việc ở tập đoàn công nghệ máy tính IBM để đến làm việc cho Microsoft vào năm 1987. Chính quyết định định mệnh đó đã se duyên hai con người xa lạ này.

Lúc đó, Microsoft vẫn mới chỉ là một công ty nhỏ và chưa có danh tiếng như bây giờ. Và Melinda là cô gái duy nhất, trẻ nhất trong 10 người có bằng MBA của công ty. Cô đã bắt đầu công việc ở Microsoft với vị trí phụ trách quảng bá phần mềm văn bản.

Melinda thời trẻ.

Là cô gái không chỉ xinh đẹp và tài năng nhất công ty, cô đã khiến trái tim sắt đá của chàng trai Bill Gates lúc đó phải thổn thức khi cả hai lần đầu gặp gỡ và ngồi ăn tối gần nhau tại một triển lãm công nghệ ở New York. Trước đó, Bill Gates từng nghĩ là mình sẽ không bận tâm đến chuyện yêu đương, kết hôn mà chỉ tập trung cho công việc, thậm chí chẳng bao giờ đi du lịch hay nghỉ cuối tuần.  

Không thể bỏ qua cơ hội được hẹn hò với nàng, trong một cuộc đi dã ngoại cách đó 1 tuần, Bill Gates đã lấy hết can đảm để xin số điện thoại của nàng với một lời đề nghị: "Nếu em cho tôi số, có lẽ hôm nào đó chúng ta sẽ hẹn nhau ăn tối, 2 tuần nữa chẳng hạn". Melinda đáp lại: "2 tuần nữa ư? Lịch quá xa và em chưa biết lúc đó mình đang làm gì. Anh chưa đủ nhiệt tình rồi!". Cô cho Bill số kèm lời nhắn: "Hãy gọi nếu gần tới ngày đó mà anh còn nhớ!".

Nhưng để chứng minh tình cảm của mình, chỉ hơn 1 tiếng sau, Bill đã gọi cho Melinda với câu hỏi: "Liệu thế này em thấy đã đủ nhiệt tình chưa?". Và rồi buổi hẹn đầu của cả hai đã diễn ra ngay tối hôm đó. Do buổi tối hôm đó đã muộn nên cả hai chỉ ngồi ở nhà nói chuyện.

Hẹn hò với hẳn CEO của công ty nhưng cô gái tài năng Melinda đã vấp phải sự phản đối của mẹ bởi bà cho rằng, việc hẹn hò với giám đốc điều hành của công ty chẳng có gì tốt đẹp. Bất chấp sự phản đối ấy, họ vẫn hẹn hò nhưng luôn giữ khoảng cách ở nơi làm việc.

Melinda từng tiết lộ lý do tại sao lại đổ gục trước người đàn ông tài hoa: “Tôi bị cuốn hút bởi sự thông minh của anh ấy, nhưng hơn thế nữa, là sự ham tìm tòi. Bill cũng là người rất hài hước và tôi yêu con người đó của anh".

Tuy nhiên, để chinh phục được Melinda, vị CEO này đã phải mất 7 năm để có được cái gật đầu của nàng. Hôn lễ của hai người được tổ chức vào ngày 1/1/1994.

Bức ảnh chụp đám cưới hiếm hoi được truyền thông "khai quật".

Ngày hôn lễ, vì muốn đảm bảo sự riêng tư, Bill đã thuê tất cả 250 phòng ở khách sạn để tổ chức tiệc và tất cả phi cơ riêng tại Hawaii. 1 năm sau đó, sự nghiệp của Bill phất lên như diều gặp gió khi Microsoft phát hành Windows 95, tạo nên cuộc cách mạng hóa máy tính cá nhân và ở tuổi 39, Bill Gates được mệnh danh là "người giàu nhất thế giới".

Khi được hỏi về việc bà có cảm thấy e ngại không khi nghĩ tới việc cưới một người đàn ông đầy quyền lực, giàu có như vậy. Melinda đã bộc bạch: "Tôi lớn lên trong một gia đình mà bố mẹ luôn dạy rằng, mọi người ai cũng như ai, dù bạn làm nghề gì, đứng ở đâu trên thế giới. Vì thế, tôi chẳng bao giờ nghĩ có một số người cao sang hay ai đó thấp kém. Hơn nữa, tôi gặp Bill khi cả hai còn trẻ, tôi 23 còn anh ấy 32 và anh ấy đang phát triển công ty. Chúng tôi trưởng thành cùng nhau qua thời gian".

Chính Melinda đã khiến ngài tỷ phú thay đổi, trở nên cởi mở hơn và bắt đầu tham gia công việc làm từ thiện.

Sau khi kết hôn, Melinda đã quyết định từ bỏ công việc ở Microsoft để hoạt động từ thiện. Bà không muốn mọi người cho rằng, việc lấy sếp lớn sẽ quyết định tới thành quả của cô trong công việc dù từ trước tới giờ chẳng ai có thể phủ nhận được năng lực tuyệt vời của mình.

Tỷ phú bỏ học kết hôn với người phụ nữ đầy học thức

Ngay từ khi còn nhỏ, cô gái Melinda đã luôn chứng tỏ được sự thông minh và tài năng khi tốt nghiệp thủ khoa trung học và dành một suất trong các trường đại học top đầu vào năm 1982. Sau khi tốt nghiệp trường đại học Duke với tấm bằng kinh tế học và công nghệ máy tính, Melinda còn có được có được bằng thạc sĩ tại một trường đại học danh tiếng.

Vào năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc tại Microsoft và là nhân viên nữ duy nhất, trẻ nhất có bằng MBA trong 10 người có bằng MBA. Chẳng cần phải kết hôn với vị CEO giàu có, Melinda thừa khả năng để có thể thành công hơn nữa trong sự nghiệp bằng chính sức mình. Dù sau này không tiếp tục làm việc tại công ty của chồng nhưng Melinda vẫn luôn cố vấn cho chồng trong những vấn đề quan trọng.

Ai cũng biết Bill Gates là tỷ phú bỏ học nổi tiếng.

Ngay cả tỷ phú Warren Buffett, một người bạn thân của gia đình Gates, cũng đã nói với tạp chí Fortune rằng: "Bill rõ ràng rất thông minh..., nhưng nếu nhìn một cách tổng thể, Melinda còn thông minh hơn".

Rõ ràng với một người đàn ông xuất sắc như Bill Gates thì một người phụ nữ xuất chúng như Melinda mới có thể khiến ông ngả mũ bái phục. Trải qua 26 năm hôn nhân, Bill Gates vẫn luôn duy trì vị trí của mình trong top những tỷ phú giàu có trên thế giới. Không ai có thể phủ nhận sự thành công và danh tiếng của ông có một phần không hề nhỏ từ người vợ thông minh, xinh đẹp và giàu lòng thương.

Vợ chồng Bill Gates và 3 người con.

Bill và Melinda có 3 con. Vợ chồng ông nguyện quyên tặng hầu hết những gì mình có cho tổ chức từ thiện mà họ sáng lập để giúp đỡ những người nghèo nhất thế giới và chỉ để lại cho các con một phần tài sản nhỏ. Họ nói rằng, các con mình tự hào về quyết định này của bố mẹ. 

Một người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng lại khiến cho vị CEO tỷ phú phải thốt lên rằng: "Kết hôn với cô ấy chính là vận may lớn nhất đời tôi".

(Tổng hợp)


* Nội dung liên quan:

>> Vị tổng thống điển trai, tài hoa và chuyện tình không tưởng thời cấp 3 với cô giáo hơn mình 24 tuổi

>> Cô gái nghèo ham học chinh phục Harvard, thạc sĩ y khoa và anh chàng tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới

>> Chuyện tình đầy nước mắt... hạnh phúc của chàng "Thủ tướng nam thần" Canada và cô bạn quen biết từ thuở nhỏ


TIN LIÊN QUAN

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Bất ngờ 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu ở một người

Tất cả mọi người đều mong muốn có được tình yêu trong đời, nhưng thực tế cho thấy tình huống này là một ngoại lệ hiếm hoi đối với một thực tế khắc nghiệt. Đó là người có 9 đặc điểm cho thấy hôn nhân khó bền lâu sau đây.

Đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân?

Đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân?

Không phải tất cả các cặp vợ chồng đều nhận ra rằng cần có sự nỗ lực của cả hai bên trong cuộc sống gia đình. Hãy xem đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân, theo các nghiên cứu.

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Các nghiên cứu tâm lý học đã chỉ ra lý do tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không tìm kiếm thêm một kiểu người nào khác khi hẹn hò.

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

Bị phản bội, bị bỏ rơi hay bị lừa dối là những cảm xúc tồi tệ không ai muốn trải qua. Có những dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm.

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

Nếu cảm thấy bất an hoặc không chắc chắn khi bắt đầu những mối quan hệ mới, tự hỏi liệu người ấy có thực sự thích mình hay không thì có 15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn nhé!

Đời sống tình cảm đầy tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, người mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin

Đời sống tình cảm đầy tranh cãi của tỷ phú Elon Musk, người mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin

Trong đời sống tình cảm đầy tranh cãi của mình, Elon Musk được cho là bí mật có cặp song sinh với một giám đốc điều hành, đã ly hôn 3 lần... và mới đây bị nghi ngoại tình với vợ của Sergey Brin - nhà đồng sáng lập Google.

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Phía sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ biết lắng nghe, thấu hiểu. Cứ nhìn Độ Mixi là biết.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024