Trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 do Forbes công bố, lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD.
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Apple vẫn dẫn đầu và đây là năm thứ 9 liên tiếp "táo khuyết" làm điều này.
Năm nay, giá trị thương hiệu của Apple đã đạt gần 206 tỷ USD dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD trong lịch sử tính từ lần đầu tiên danh sách của Forbes được công bố.
Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 của Forbes là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon khi tăng tới 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%).
Tuy nhiên, cũng có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có tới 56 thương hiệu trong danh sách này, chiếm thế thượng phong với 8 đại diện thuộc Top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).
Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu nhưng là những thương hiệu có mặt tại Mỹ. Vì thế, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu làm mưa làm gió ở thị trường ngoài Mỹ như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.
Sau đây là danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 của Forbes:
1. Apple: Giá trị thương hiệu 205,5 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +12%, thuộc lĩnh vực công nghệ
2. Google: Giá trị thương hiệu 167,7 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +27%, lĩnh vực công nghệ
3. Microsoft: Giá trị thương hiệu 125,3 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +20%, lĩnh vực công nghệ
4. Amazon: Giá trị thương hiệu 97 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +37%, lĩnh vực công nghệ
5. Facebook: Giá trị thương hiệu 88,9 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 -6%, lĩnh vực công nghệ
6. Coca-Cola: Giá trị thương hiệu 59,2 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +3%, lĩnh vực đồ uống
7. Samsung: Giá trị thương hiệu 53,1 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +11%, lĩnh vực công nghệ
8. Disney: Giá trị thương hiệu 52,2 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +10%, lĩnh vực giải trí
9. Toyota: Giá trị thương hiệu 44,6 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 0%, lĩnh vực ô tô
10. McDonald's: Giá trị thương hiệu 43,8 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +6%, lĩnh vực nhà hàng.
Theo VnEconomy.vn
Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!
Rất ít thương hiệu tồn tại hơn 100 năm mà tiếp tục phát triển và thích ứng với nhiều thay đổi diễn ra trong hơn một thế kỷ. Những người sáng lập của 5 công ty này đã tạo ra các sản phẩm và cung cấp một dịch vụ hoàn toàn khác biệt.
Từng là một thương hiệu được giới trẻ yêu thích nhưng giờ Forever 21 lại đang đứng trên bờ vực phá sản.
Theo thông tin công bố từ chuyên trang FnB Việt Nam, giá nhượng quyền các thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam dao động từ hàng trăm triệu cho đến vài tỷ đồng.
Câu chuyện ngày càng được đẩy đi xa khi CĐM soi ra 2 idol nhà EXO cũng mặc từ "đời" nào.
Amazon vượt qua Apple, Google... để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới trong bảng xếp hạng mới nhất của BrandZ.
Hơn một thập kỷ qua, Sony dần đánh mất vị trí hàng đầu trong ngành hàng điện tử châu Á, thương hiệu laptop Vaio "thời thượng" ngày nào giờ đây chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.
Trừ nhóm người dùng cao tuổi thì Google, YouTube là 2 thương hiệu của Mỹ được yêu thích nhất bởi các nhóm trung tuổi và trẻ tuổi.
Honda Việt Nam cho biết, dòng xe máy điện được giới thiệu tại một sự kiện ở TP HCM mới đây không phải do hãng này sản xuất, nhập khẩu hay phân phối tại Việt Nam.
Khi bản thân con người cần một giải pháp nhanh chóng để giải quyết một vấn đề nào đó ngay lập tức, đó cũng chính là lúc sự sáng tạo trở nên vô hạn.
Chuyện lạxalotho | 16/05/2022Những góc chụp độc đáo luôn mang đến những hiệu ứng thị giác khiến nhiều người phải trầm trồ. Hãy chiêm ngưỡng 20 bức ảnh sau và cố gắng nhìn kỹ để không bị ăn phải "cú lừa" ngoạn mục.
Chuyện lạxalotho | 16/05/2022Trẻ con luôn có những trò nghịch dại “dở khóc dở cười” khiến người lớn chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm mà bật cười.
Chuyện lạxalotho | 15/05/2022Tuy đều là những loại đồ chơi quen thuộc như búp bê, thú nhồi bông nhưng trông chúng lại khá kỳ quặc
Chuyện lạxalotho | 15/05/2022Không cần dông dài, tự những bức ảnh dưới đây cũng đã kể lại những câu chuyện vô cùng cảm xúc và kịch tính, chả kém gì các tiểu thuyết nổi tiếng khiến bao người say mê
Chuyện lạxalotho | 14/05/2022Những tình huống dưới đây sẽ thử thách khả năng chịu đựng và sự kiên nhẫn của bạn đấy
Chuyện lạxalotho | 14/05/2022Chắc hẳn những ai yêu đông vật sẽ rất hào hứng khi nhìn thú cưng làm những trò kỳ quái. Có thể là chú mèo đang nằm ườn ra như bị tan chảy, chú chó bị cuồng chân và chạy loạn trong nhà, hay chú hamster quay bánh xe như không có ngày mai… chúng ta đều cảm thấy thích thú và rất muốn lấy điện thoại ra và ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ này.
Chuyện lạxalotho | 13/05/2022Đầy éo le và ai oán, mỗi bức ảnh là cả một câu chuyện mà ai nhìn vào cũng không biết nên khóc hay cười
Chuyện lạxalotho | 13/05/2022Đã xui xẻo thì xui tận mạng luôn, cuộc đời bị bôi đen cho không còn tí tươi sáng nào nữa.
Chuyện lạxalotho | 12/05/2022Không cần cà phê, loạt ảnh tình cờ và đầy bất ngờ dưới đây sẽ giúp bạn quên hết mọi mệt mỏi để tò mò và e ngại, thậm chí là sợ hãi
Chuyện lạxalotho | 12/05/2022