Trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 do Forbes công bố, lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD.
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Apple vẫn dẫn đầu và đây là năm thứ 9 liên tiếp "táo khuyết" làm điều này.
Năm nay, giá trị thương hiệu của Apple đã đạt gần 206 tỷ USD dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD trong lịch sử tính từ lần đầu tiên danh sách của Forbes được công bố.
Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 của Forbes là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon khi tăng tới 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%).
Tuy nhiên, cũng có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có tới 56 thương hiệu trong danh sách này, chiếm thế thượng phong với 8 đại diện thuộc Top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).
Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu nhưng là những thương hiệu có mặt tại Mỹ. Vì thế, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu làm mưa làm gió ở thị trường ngoài Mỹ như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.
Sau đây là danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 của Forbes:
1. Apple: Giá trị thương hiệu 205,5 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +12%, thuộc lĩnh vực công nghệ
2. Google: Giá trị thương hiệu 167,7 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +27%, lĩnh vực công nghệ
3. Microsoft: Giá trị thương hiệu 125,3 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +20%, lĩnh vực công nghệ
4. Amazon: Giá trị thương hiệu 97 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +37%, lĩnh vực công nghệ
5. Facebook: Giá trị thương hiệu 88,9 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 -6%, lĩnh vực công nghệ
6. Coca-Cola: Giá trị thương hiệu 59,2 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +3%, lĩnh vực đồ uống
7. Samsung: Giá trị thương hiệu 53,1 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +11%, lĩnh vực công nghệ
8. Disney: Giá trị thương hiệu 52,2 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +10%, lĩnh vực giải trí
9. Toyota: Giá trị thương hiệu 44,6 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 0%, lĩnh vực ô tô
10. McDonald's: Giá trị thương hiệu 43,8 tỷ USD, thay đổi so với năm 2018 +6%, lĩnh vực nhà hàng.
Theo VnEconomy.vn
Không phải ai cũng gặp may mắn khi khởi nghiệp, đa số phải cố gắng thử, thử và thử lại trước khi họ thành công. Hãy tham khảo sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!
Rất ít thương hiệu tồn tại hơn 100 năm mà tiếp tục phát triển và thích ứng với nhiều thay đổi diễn ra trong hơn một thế kỷ. Những người sáng lập của 5 công ty này đã tạo ra các sản phẩm và cung cấp một dịch vụ hoàn toàn khác biệt.
Từng là một thương hiệu được giới trẻ yêu thích nhưng giờ Forever 21 lại đang đứng trên bờ vực phá sản.
Theo thông tin công bố từ chuyên trang FnB Việt Nam, giá nhượng quyền các thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam dao động từ hàng trăm triệu cho đến vài tỷ đồng.
Câu chuyện ngày càng được đẩy đi xa khi CĐM soi ra 2 idol nhà EXO cũng mặc từ "đời" nào.
Amazon vượt qua Apple, Google... để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới trong bảng xếp hạng mới nhất của BrandZ.
Hơn một thập kỷ qua, Sony dần đánh mất vị trí hàng đầu trong ngành hàng điện tử châu Á, thương hiệu laptop Vaio "thời thượng" ngày nào giờ đây chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.
Trừ nhóm người dùng cao tuổi thì Google, YouTube là 2 thương hiệu của Mỹ được yêu thích nhất bởi các nhóm trung tuổi và trẻ tuổi.
Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.
Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.
Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.
Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.
Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.
Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố Thái Lan, nơi nó bị bỏ mặc với nguy cơ đối mặt cái chết. Giờ đây chú chó có cơ hội sống thứ hai sau khi trải qua một sự biến đổi lớn vợi cuộc sống mới ngoạn mục cùng gia đình mới của mình.
Chuyện lạThuận Thiên | 21/06/2024Nhờ có tài khoản Instagram Quy hoạch đô thị thế giới, chúng ta có thể thấy toàn bộ khuôn khổ của một thành phố. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới được tổng hợp từ trang này.
Chuyện lạThuận Thiên | 20/06/2024Lũ quét và lượng mưa lớn trên khắp Tây Ban Nha khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, trong đó lũ lụt ở sân bay Majorca là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra.
Chuyện lạThuận Thiên | 14/06/2024Mới quan sát thì 13 món đồ trang sức từ quá khứ sau đây có vẻ có mục đích thực sự kỳ lạ, nhưng khi tìm hiểu kỹ thì không ít thứ trong số này lại có phần hợp lý.
Chuyện lạThuận Thiên | 11/06/2024Ed Dwight, 90 tuổi, vừa trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian và cũng là người da đen thứ 21 làm được điều này.
Chuyện lạThuận Thiên | 29/05/2024