Không phải ai cũng gặp may mắn khi khởi nghiệp, đa số phải cố gắng thử, thử và thử lại trước khi họ thành công. Hãy tham khảo sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Có một điều khiến bạn yên tâm khi công ty Lego hầu như luôn tập trung vào dịch vụ giải trí cho trẻ em. Nhưng trước khi người sáng lập Lego - Ole Kirk Kristiansen bắt đầu đưa ra những sáng tạo dựa trên các khối lập phương của mình thì ông là một thợ làm bánh mì ít mạo hiểm hơn nhiều.
Mặc dù bắt đầu làm đồ nội thất sau cuộc Đại suy thoái nhưng Kristiansen đã chuyển kỹ năng làm mộc của mình sang làm đồ chơi bằng gỗ. Sử dụng những điểm tắt của công việc hàng ngày, ông đã chạm khắc những con vật nhỏ bằng gỗ và đồ chơi kéo, bao gồm cả những con vịt gỗ mang tính biểu tượng. Một bộ Lego vịt bằng gỗ phiên bản giới hạn thậm chí từng được tạo ra để kỷ niệm một phần lịch sử quan trọng này của công ty.
Những thử nghiệm ban đầu của Kristiansen với đồ chơi bằng nhựa không thực sự tạo ra nhiều hứng thú. Nhưng may mắn cho hàng triệu người hâm mộ Lego trên toàn thế giới là ông đã kiên trì và những khối lập phương lồng vào nhau mà chúng ta biết và yêu thích đã ra đời.
Sản phẩm đầu tiên do người sáng lập Sony - Masaru Ibuka sản xuất có mục đích khá đơn giản. Ông muốn giúp nhân viên của mình nấu những núi gạo mà họ được tặng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Mục đích đơn giản này phù hợp với một sản phẩm đơn giản. Trên thực tế, nồi cơm điện Sony ban đầu về cơ bản là một cái thùng với các điện cực lồng vào nhau ở phía dưới. Những thứ này được cho là để làm nóng nước và tạo ra cơm dẻo, ngon. Nhưng họ đã không làm được điều đó vì cỗ máy hoàn toàn không đáng tin cậy. Tùy thuộc vào loại ngũ cốc được sử dụng hoặc lượng nước được thêm vào, nồi nấu sẽ nấu cháo hoặc gạo còn sống đến mức bạn có thể bị đau răng.
Hóa ra sản phẩm đầu tiên của Sony cũng là thất bại đầu tiên của công ty và chiếc nồi cơm điện thậm chí không bao giờ được đưa ra thị trường. Thương hiệu đã thành công đáng kinh ngạc với thiết bị âm thanh và thiết bị nấu ăn kia đã bị bỏ rơi. Giờ đây, nó nằm trong tủ kính và phục vụ một mục đích mới - một lời nhắc nhở về những gì có thể xảy ra nếu bạn không chấp nhận thất bại theo thời điểm.
Thật ngạc nhiên nếu ai đó nói rằng họ không có một sản phẩm nào do Samsung sản xuất ở đâu đó trong nhà. Ngày nay, họ có một loạt sản phẩm bao gồm tất cả các thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng từ điện thoại di động đến ti vi và tủ lạnh. Nhưng ban đầu, tất cả những gì Samsung có là... cá, rất nhiều cá khô.
Samsung bắt đầu hoạt động vào những năm 1930 với tư cách là một công ty thương mại, bán hàng tạp hóa bao gồm cá khô và mì. Có trụ sở tại Hàn Quốc, công ty có hơn 40 nhân viên và không bắt đầu đạt được một số thành công cho đến khi Chiến tranh Triều Tiên buộc họ phải chuyển đi.
Cùng với việc thay đổi cơ sở vật chất, công ty Samsung quyết định đa dạng hóa việc cung cấp. Vào những năm 1970, công ty đã thực hiện những bước đầu tiên để trở thành người khổng lồ về điện tử như ngày nay bằng cách xuất khẩu ti vi ra nước ngoài.
Trong số tất cả các thương hiệu trong danh sách này, có lẽ Nintendo có một trong những bước tiến hợp lý nhất. Thợ thủ công Fusajiro Yamauchi thành lập Nintendo để làm và bán thẻ bài Hanafuda thủ công từ cửa hàng của anh ấy ở Kyoto.
Bài Hanafuda (hay bài hoa truyền thống Nhật Bản) là một loại bài có thể được sử dụng để chơi một số trò chơi khác nhau, hầu hết đều liên quan đến câu cá. Từ những khởi đầu tương tự này, phải mất gần một thế kỷ trước khi Nintendo bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường trò chơi điện tử và cuối cùng trở thành một thương hiệu được quốc tế công nhận.
Bất chấp thành công phi thường của hệ máy console và trò chơi máy tính, Nintendo chưa bao giờ từ bỏ hoàn toàn nguồn gốc của mình. Họ tiếp tục sản xuất thẻ bài ở Nhật Bản và gắn thiết kế của họ với loạt trò chơi siêu thành công của mình, bao gồm cả Pokémon.
Công ty Phần Lan này có lẽ được biết đến nhiều nhất với điện thoại di động bởi họ đã thống trị thị trường vào cuối những năm 1990. Sức hấp dẫn không thể chối cãi của Snake II và những bản nhạc chuông mang tính biểu tượng (đôi khi gây khó chịu) của nó đã củng cố vị trí của Nokia trong lịch sử ngành điện tử dù họ thực sự là một công ty đa quốc gia lớn với nhiều loại sản phẩm bao gồm mặt nạ phòng độc, lốp ô tô và radio.
Tuy nhiên, những đổi mới công nghệ này có cảm giác cách xa điểm xuất phát ban đầu hàng nghìn dặm. Quay trở lại những năm 1860, người sáng lập công ty Fredrik Idestam đã thành lập nó từ một nhà máy bột giấy chủ yếu sản xuất các cuộn giấy vệ sinh mang nhãn hiệu Nokia.
Không phải tất cả các thương hiệu gia dụng đều thay đổi hướng đi sau khi sản phẩm của họ thất bại. Trên thực tế, những chiếc khung dệt mà Toyota sản xuất trong những ngày đầu tiên của họ là những khung dệt tiên tiến nhất hiện có. Tiên tiến đến nỗi vào năm 2007, máy dệt tự động ban đầu của họ đã được đăng ký ở Nhật Bản như một "thành tựu mang tính bước ngoặt".
Mặc dù cỗ máy ấn tượng này đã tạo nên nền tảng thành công của Toyota, nhưng phải gần một thập kỷ sau họ mới bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hơi. Và còn lâu hơn nữa trước khi Toyota Motors đưa chiếc xe đầu tiên của họ vào sản xuất.
Ngày nay, cái tên Colgate đồng nghĩa với kem đánh răng, họ có lẽ là thương hiệu phổ biến nhất để giữ cho răng miệng sạch trên toàn thế giới. Nhưng người sáng lập công ty William Colgate (Anh) đã không quan tâm đến răng khi ông thành lập công ty của mình.
Trên thực tế, Colgate lần đầu tiên sản xuất xà phòng và đồ vệ sinh cá nhân bằng mỡ bò. Ngay cả khi công ty bắt đầu sản xuất kem đánh răng, nó vẫn có một điểm khác biệt đáng kể so với các sản phẩm Colgate mà bạn thấy trên các kệ siêu thị ngày nay.
Trong những ngày đầu, kem đánh răng Colgate được đóng gói trong lọ thủy tinh nhỏ thay vì ống cao su. Nó được gọi là kem đánh răng "thơm" và phù hợp hơn với loại nước hoa tạo nên phần lớn dòng sản phẩm của họ. Mãi đến năm 1896 nó mới xuất hiện trong các ống cao su mà chúng ta biết ngày nay.
Thật khó để tưởng tượng Hasbro làm bất cứ thứ gì khác ngoài đồ chơi nhưng trong những ngày đầu thành lập, công ty thực sự tập trung vào vải. Ba anh em nhà Hassenfield (tên thường gọi là "Has-bros") Là những người nhập cư Ba Lan, bắt đầu bán chất liệu dệt hay vải còn sót lại. Công việc kinh doanh của họ ngày càng phát triển và họ bắt đầu sản xuất lót mũ và hộp đựng bút chì bằng những chất liệu thừa trước khi chuyển sang tự làm hộp đựng bút chì.
Không phải là quá khó để thấy mối liên hệ giữa hộp bút chì và đồ chơi, nhưng chỉ một trong số các anh em nhà Hassenfield từng thực sự có hứng thú với việc làm đồ chơi. Mãi cho đến những năm 1960, sự ra mắt của G.I mang tính biểu tượng của họ và những chú búp bê Joe củng cố vị trí của họ trong ngành.
Mặc dù tên của ông cuối cùng đã trở thành đồng nghĩa với phát minh lớn nhất của công ty ông W.H. Hoover nhưng ông bắt đầu làm một thứ hoàn toàn khác - biến da thành yên ngựa, dây cương và dây nịt cho ngựa. Tuy nhiên, khi người em họ của vợ đến gặp ông với nguyên mẫu cho "The Electric Suction Sweeper", Hoover ngay lập tức nhìn thấy tiềm năng của nó. Năm 1908, ông mua bằng sáng chế cho nó, đổi tên thành "Máy quét hút điện Hoover". Và cùng với đó, ông đã tạo ra một tên sản phẩm cuối cùng sẽ vượt xa toàn bộ thương hiệu.
Apple đã khuyến khích chúng ta "nghĩ khác đi" trong nhiều thập kỷ với tư cách là một trong những công ty máy tính hàng đầu thế giới. Ngày nay, họ được biết đến với các thiết bị điện tử kiểu dáng đẹp, thời trang, đóng gói với một cấu hình mạnh mẽ bên trong một thiết kế tối giản. Vì vậy, có thể nguồn gốc của chúng không cách xa một triệu dặm so với phạm vi sản phẩm hiện tại.
Sản phẩm đầu tiên của hai Steves (những người sáng lập công ty Steve Jobs và Steve Wozniak) là một "Blue Box". Thiết bị này được sử dụng để gọi điện thoại đường dài miễn phí. Mặc dù cặp đôi này sớm chuyển sang một mô hình kinh doanh bền vững hơn (sản xuất máy tính Apple mà chúng ta biết ngày nay), Steve Jobs đã từng nhấn mạnh rằng nếu không có những chiếc "Blue Box" đó thì “sẽ không có Apple”.
Theo Bored Panda
>> 18 bức ảnh chứng minh thế giới có đầy những điều đặc biệt ở khắp mọi nơi
Rất ít thương hiệu tồn tại hơn 100 năm mà tiếp tục phát triển và thích ứng với nhiều thay đổi diễn ra trong hơn một thế kỷ. Những người sáng lập của 5 công ty này đã tạo ra các sản phẩm và cung cấp một dịch vụ hoàn toàn khác biệt.
Thị trường cạnh tranh luôn khốc liệt, đòi hỏi sự linh hoạt và thay đổi, dòng tiền cũng sẽ đến lúc cạn kiệt. Sẽ có những cam kết thực sự nghiêm túc và cách duy nhất để tiếp tục tiến lên là tiếp tục đánh đổi.
Từng là một thương hiệu được giới trẻ yêu thích nhưng giờ Forever 21 lại đang đứng trên bờ vực phá sản.
Trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 do Forbes công bố, lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD.
Trừ nhóm người dùng cao tuổi thì Google, YouTube là 2 thương hiệu của Mỹ được yêu thích nhất bởi các nhóm trung tuổi và trẻ tuổi.
Nghe thật lạ khi trai có thể sinh ra ngọc ở vùng nước ngọt! Thế nhưng đã có một chàng thanh niên ở một vùng quê nhỏ trở thành “tỷ phú” nhờ cái nghề “độc” và “lạ” này. Nghề “bắt” trai nước ngọt nhả ngọc.
Nếu muốn biết mình có phù hợp với con đường khởi nghiệp hay không thì đây là một số dấu hiệu nhận biết cụ thể giúp bạn biết rằng, mình đã sẵn sàng làm chủ hay chưa.
Shark Hưng nhận định, có rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa việc khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp, kiểu "tôi bán phở, anh cũng bán phở thì cũng đâu có khác gì".
Mới đây, khi góp mặt trong chuỗi sự kiện WEF ASEAN tại Hà Nội, Bộ trưởng 9x đã mang tới cách thức để đất nước Malaysia hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tại sao đàn ông thấy phụ nữ có đường cong "đồng hồ cát" hấp dẫn hơn? Sau đây là một số kết quả nghiên cứu về sở thích và xu hướng tìm kiếm một nửa này.
Kiến thứcHAFA | 31/05/2023Nước biển ấm ở Thái Bình Dương hình thành các cơn bão, hạn hán và nhiệt độ kỷ lục trên toàn thế giới như thế nào? Điều này sẽ góp phần giải thích ý nghĩa của El Nino đối với thời tiết toàn cầu.
Kiến thứcHAFA | 31/05/2023Siêu bão Mawar được đánh giá là cơn bão mạnh nhất năm 2023. Đạt sức gió lên tới 175 dặm/giờ, siêu bão này đã đi qua đảo Guam, đổ bộ trực tiếp vào miền bắc Philippines và dự báo điểm đến tiếp theo là Đài Loan.
Kiến thứcHAFA | 30/05/2023Mới đây, người ta đã dùng trí tuệ nhân tạo trong việc phác thảo hình ảnh về những con người hoàn hảo. Kết quả này liệu có khiến bạn ngạc nhiên?
Kiến thứcHAFA | 30/05/2023Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dọn dẹp đôi khi có hại nhiều hơn là có lợi. Một số thứ không cần phải làm sạch quá thường xuyên, thậm chí 10 món đồ này nếu chúng ta làm sạch quá thường xuyên sẽ khiến chúng bị hỏng.
Kiến thứcHAFA | 29/05/2023Để ý tất cả những người đam mê làm đẹp và những người yêu thích mỹ phẩm, dành hàng giờ trước gương để tìm kiếm vẻ ngoài hoàn hảo trong tuyệt vọng có thể khiến bạn mệt mỏi. Thay vào đó, hãy ghi nhớ 9 mẹo làm đẹp hiệu quả sau đây.
Kiến thứcHAFA | 28/05/2023Nếu đi tắm biển hoặc chỉ là đi dạo trên bờ biển mà tình cờ bắt gặp sinh vật này ở bãi biển, bạn tuyệt đối đừng chạm vào nhé! Lý do vì sao thì hãy cùng tìm hiểu tiếp sau đây.
Kiến thứcHAFA | 28/05/2023Mỡ là thứ không thể thiếu trong cơ thể dù nó luôn ám ảnh đối với nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu xem lớp mỡ dày ở từng khu vực nói gì về sức khỏe của bạn.
Kiến thứcHAFA | 26/05/2023Thiên nhiên luôn gửi đến con người những thông điệp trước thảm họa, quan trọng là phải chú ý. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy vòng tròn quanh mặt trời, hãy nhanh chóng tìm nơi trú ẩn.
Kiến thứcHAFA | 22/05/2023Chuyên gia giải đáp thắc mắc về lời đồn: "Mủ măng cụt xanh kỵ đường mía, nếu kết hợp có thể gây ngộ độc và gây tử vong".
Kiến thứcTessie | 22/05/2023