TIN SỰ KIỆN

Thật bất ngờ với sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới

Không phải ai cũng gặp may mắn khi khởi nghiệp, đa số phải cố gắng thử, thử và thử lại trước khi họ thành công. Hãy tham khảo sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới.

1. LEGO - Đồ chơi kéo bằng gỗ

Có một điều khiến bạn yên tâm khi công ty Lego hầu như luôn tập trung vào dịch vụ giải trí cho trẻ em. Nhưng trước khi người sáng lập Lego - Ole Kirk Kristiansen bắt đầu đưa ra những sáng tạo dựa trên các khối lập phương của mình thì ông là một thợ làm bánh mì ít mạo hiểm hơn nhiều.

Mặc dù bắt đầu làm đồ nội thất sau cuộc Đại suy thoái nhưng Kristiansen đã chuyển kỹ năng làm mộc của mình sang làm đồ chơi bằng gỗ. Sử dụng những điểm tắt của công việc hàng ngày, ông đã chạm khắc những con vật nhỏ bằng gỗ và đồ chơi kéo, bao gồm cả những con vịt gỗ mang tính biểu tượng. Một bộ Lego vịt bằng gỗ phiên bản giới hạn thậm chí từng được tạo ra để kỷ niệm một phần lịch sử quan trọng này của công ty.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Những thử nghiệm ban đầu của Kristiansen với đồ chơi bằng nhựa không thực sự tạo ra nhiều hứng thú. Nhưng may mắn cho hàng triệu người hâm mộ Lego trên toàn thế giới là ông đã kiên trì và những khối lập phương lồng vào nhau mà chúng ta biết và yêu thích đã ra đời.

2. Sony - Nồi cơm điện

Sản phẩm đầu tiên do người sáng lập Sony - Masaru Ibuka sản xuất có mục đích khá đơn giản. Ông muốn giúp nhân viên của mình nấu những núi gạo mà họ được tặng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Mục đích đơn giản này phù hợp với một sản phẩm đơn giản. Trên thực tế, nồi cơm điện Sony ban đầu về cơ bản là một cái thùng với các điện cực lồng vào nhau ở phía dưới. Những thứ này được cho là để làm nóng nước và tạo ra cơm dẻo, ngon. Nhưng họ đã không làm được điều đó vì cỗ máy hoàn toàn không đáng tin cậy. Tùy thuộc vào loại ngũ cốc được sử dụng hoặc lượng nước được thêm vào, nồi nấu sẽ nấu cháo hoặc gạo còn sống đến mức bạn có thể bị đau răng.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Hóa ra sản phẩm đầu tiên của Sony cũng là thất bại đầu tiên của công ty và chiếc nồi cơm điện thậm chí không bao giờ được đưa ra thị trường. Thương hiệu đã thành công đáng kinh ngạc với thiết bị âm thanh và thiết bị nấu ăn kia đã bị bỏ rơi. Giờ đây, nó nằm trong tủ kính và phục vụ một mục đích mới - một lời nhắc nhở về những gì có thể xảy ra nếu bạn không chấp nhận thất bại theo thời điểm.

3. Samsung - Cá khô

Thật ngạc nhiên nếu ai đó nói rằng họ không có một sản phẩm nào do Samsung sản xuất ở đâu đó trong nhà. Ngày nay, họ có một loạt sản phẩm bao gồm tất cả các thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng từ điện thoại di động đến ti vi và tủ lạnh. Nhưng ban đầu, tất cả những gì Samsung có là... cá, rất nhiều cá khô.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Samsung bắt đầu hoạt động vào những năm 1930 với tư cách là một công ty thương mại, bán hàng tạp hóa bao gồm cá khô và mì. Có trụ sở tại Hàn Quốc, công ty có hơn 40 nhân viên và không bắt đầu đạt được một số thành công cho đến khi Chiến tranh Triều Tiên buộc họ phải chuyển đi.

Cùng với việc thay đổi cơ sở vật chất, công ty Samsung quyết định đa dạng hóa việc cung cấp. Vào những năm 1970, công ty đã thực hiện những bước đầu tiên để trở thành người khổng lồ về điện tử như ngày nay bằng cách xuất khẩu ti vi ra nước ngoài.

4. Nintendo - Thẻ bài Hanafuda

Trong số tất cả các thương hiệu trong danh sách này, có lẽ Nintendo có một trong những bước tiến hợp lý nhất. Thợ thủ công Fusajiro Yamauchi thành lập Nintendo để làm và bán thẻ bài Hanafuda thủ công từ cửa hàng của anh ấy ở Kyoto.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Bài Hanafuda (hay bài hoa truyền thống Nhật Bản) là một loại bài có thể được sử dụng để chơi một số trò chơi khác nhau, hầu hết đều liên quan đến câu cá. Từ những khởi đầu tương tự này, phải mất gần một thế kỷ trước khi Nintendo bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường trò chơi điện tử và cuối cùng trở thành một thương hiệu được quốc tế công nhận.

Bất chấp thành công phi thường của hệ máy console và trò chơi máy tính, Nintendo chưa bao giờ từ bỏ hoàn toàn nguồn gốc của mình. Họ tiếp tục sản xuất thẻ bài ở Nhật Bản và gắn thiết kế của họ với loạt trò chơi siêu thành công của mình, bao gồm cả Pokémon.

5. Nokia - Bột giấy và cuộn giấy vệ sinh

Công ty Phần Lan này có lẽ được biết đến nhiều nhất với điện thoại di động bởi họ đã thống trị thị trường vào cuối những năm 1990. Sức hấp dẫn không thể chối cãi của Snake II và những bản nhạc chuông mang tính biểu tượng (đôi khi gây khó chịu) của nó đã củng cố vị trí của Nokia trong lịch sử ngành điện tử dù họ thực sự là một công ty đa quốc gia lớn với nhiều loại sản phẩm bao gồm mặt nạ phòng độc, lốp ô tô và radio.

Tuy nhiên, những đổi mới công nghệ này có cảm giác cách xa điểm xuất phát ban đầu hàng nghìn dặm. Quay trở lại những năm 1860, người sáng lập công ty Fredrik Idestam đã thành lập nó từ một nhà máy bột giấy chủ yếu sản xuất các cuộn giấy vệ sinh mang nhãn hiệu Nokia.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

6. Toyota - Máy dệt tự động

Không phải tất cả các thương hiệu gia dụng đều thay đổi hướng đi sau khi sản phẩm của họ thất bại. Trên thực tế, những chiếc khung dệt mà Toyota sản xuất trong những ngày đầu tiên của họ là những khung dệt tiên tiến nhất hiện có. Tiên tiến đến nỗi vào năm 2007, máy dệt tự động ban đầu của họ đã được đăng ký ở Nhật Bản như một "thành tựu mang tính bước ngoặt".

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Mặc dù cỗ máy ấn tượng này đã tạo nên nền tảng thành công của Toyota, nhưng phải gần một thập kỷ sau họ mới bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hơi. Và còn lâu hơn nữa trước khi Toyota Motors đưa chiếc xe đầu tiên của họ vào sản xuất.

7. Colgate - Xà phòng rửa tay

Ngày nay, cái tên Colgate đồng nghĩa với kem đánh răng, họ có lẽ là thương hiệu phổ biến nhất để giữ cho răng miệng sạch trên toàn thế giới. Nhưng người sáng lập công ty William Colgate (Anh) đã không quan tâm đến răng khi ông thành lập công ty của mình.

Trên thực tế, Colgate lần đầu tiên sản xuất xà phòng và đồ vệ sinh cá nhân bằng mỡ bò. Ngay cả khi công ty bắt đầu sản xuất kem đánh răng, nó vẫn có một điểm khác biệt đáng kể so với các sản phẩm Colgate mà bạn thấy trên các kệ siêu thị ngày nay.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Trong những ngày đầu, kem đánh răng Colgate được đóng gói trong lọ thủy tinh nhỏ thay vì ống cao su. Nó được gọi là kem đánh răng "thơm" và phù hợp hơn với loại nước hoa tạo nên phần lớn dòng sản phẩm của họ. Mãi đến năm 1896 nó mới xuất hiện trong các ống cao su mà chúng ta biết ngày nay.

8. Hasbro - Lót vải

Thật khó để tưởng tượng Hasbro làm bất cứ thứ gì khác ngoài đồ chơi nhưng trong những ngày đầu thành lập, công ty thực sự tập trung vào vải. Ba anh em nhà Hassenfield (tên thường gọi là "Has-bros") Là những người nhập cư Ba Lan, bắt đầu bán chất liệu dệt hay vải còn sót lại. Công việc kinh doanh của họ ngày càng phát triển và họ bắt đầu sản xuất lót mũ và hộp đựng bút chì bằng những chất liệu thừa trước khi chuyển sang tự làm hộp đựng bút chì.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Không phải là quá khó để thấy mối liên hệ giữa hộp bút chì và đồ chơi, nhưng chỉ một trong số các anh em nhà Hassenfield từng thực sự có hứng thú với việc làm đồ chơi. Mãi cho đến những năm 1960, sự ra mắt của G.I mang tính biểu tượng của họ và những chú búp bê Joe củng cố vị trí của họ trong ngành.

9. Hoover - Phụ kiện cho ngựa

Mặc dù tên của ông cuối cùng đã trở thành đồng nghĩa với phát minh lớn nhất của công ty ông W.H. Hoover nhưng ông bắt đầu làm một thứ hoàn toàn khác - biến da thành yên ngựa, dây cương và dây nịt cho ngựa. Tuy nhiên, khi người em họ của vợ đến gặp ông với nguyên mẫu cho "The Electric Suction Sweeper", Hoover ngay lập tức nhìn thấy tiềm năng của nó. Năm 1908, ông mua bằng sáng chế cho nó, đổi tên thành "Máy quét hút điện Hoover". Và cùng với đó, ông đã tạo ra một tên sản phẩm cuối cùng sẽ vượt xa toàn bộ thương hiệu.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

10. Apple - Thiết bị gọi điện thoại đường dài

Apple đã khuyến khích chúng ta "nghĩ khác đi" trong nhiều thập kỷ với tư cách là một trong những công ty máy tính hàng đầu thế giới. Ngày nay, họ được biết đến với các thiết bị điện tử kiểu dáng đẹp, thời trang, đóng gói với một cấu hình mạnh mẽ bên trong một thiết kế tối giản. Vì vậy, có thể nguồn gốc của chúng không cách xa một triệu dặm so với phạm vi sản phẩm hiện tại.

Sản phẩm đầu tiên của hai Steves (những người sáng lập công ty Steve Jobs và Steve Wozniak) là một "Blue Box". Thiết bị này được sử dụng để gọi điện thoại đường dài miễn phí. Mặc dù cặp đôi này sớm chuyển sang một mô hình kinh doanh bền vững hơn (sản xuất máy tính Apple mà chúng ta biết ngày nay), Steve Jobs đã từng nhấn mạnh rằng nếu không có những chiếc "Blue Box" đó thì “sẽ không có Apple”.

sản phẩm khởi nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng

Theo Bored Panda

>> 18 bức ảnh chứng minh thế giới có đầy những điều đặc biệt ở khắp mọi nơi


TIN LIÊN QUAN

Câu chuyện của 5 nhãn hàng huyền thoại chứng minh lịch sử góp phần làm nên giá trị thương hiệu

Rất ít thương hiệu tồn tại hơn 100 năm mà tiếp tục phát triển và thích ứng với nhiều thay đổi diễn ra trong hơn một thế kỷ. Những người sáng lập của 5 công ty này đã tạo ra các sản phẩm và cung cấp một dịch vụ hoàn toàn khác biệt.

CEO một startup chia sẻ về cách trả lời 4 câu hỏi khó khi ra quyết định quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại

CEO một startup chia sẻ về cách trả lời 4 câu hỏi khó khi ra quyết định quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại

Thị trường cạnh tranh luôn khốc liệt, đòi hỏi sự linh hoạt và thay đổi, dòng tiền cũng sẽ đến lúc cạn kiệt. Sẽ có những cam kết thực sự nghiêm túc và cách duy nhất để tiếp tục tiến lên là tiếp tục đánh đổi.

Forever 21 sắp tuyên bố phá sản bởi kinh doanh quá ế ẩm

Forever 21 sắp tuyên bố phá sản bởi kinh doanh quá ế ẩm

Từng là một thương hiệu được giới trẻ yêu thích nhưng giờ Forever 21 lại đang đứng trên bờ vực phá sản.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019: Apple đứng số 1, Facebook xếp thứ 5

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019: Apple đứng số 1, Facebook xếp thứ 5

Trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 do Forbes công bố, lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD.

Những thương hiệu của Mỹ được yêu thích nhất tại Mỹ: Amazon dẫn đầu, giới trẻ yêu Google nhất và Facebook ở đâu?

Những thương hiệu của Mỹ được yêu thích nhất tại Mỹ: Amazon dẫn đầu, giới trẻ yêu Google nhất và Facebook ở đâu?

Trừ nhóm người dùng cao tuổi thì Google, YouTube là 2 thương hiệu của Mỹ được yêu thích nhất bởi các nhóm trung tuổi và trẻ tuổi.

Chuyện về tỷ phú “bắt” vạn "con ngậm miệng"  nhả ngọc ở vùng nước ngọt

Chuyện về tỷ phú “bắt” vạn "con ngậm miệng" nhả ngọc ở vùng nước ngọt

Nghe thật lạ khi trai có thể sinh ra ngọc ở vùng nước ngọt! Thế nhưng đã có một chàng thanh niên ở một vùng quê nhỏ trở thành “tỷ phú” nhờ cái nghề “độc” và “lạ” này. Nghề “bắt” trai nước ngọt nhả ngọc.

8 dấu hiệu nhận biết một người không phù hợp với việc làm chủ doanh nghiệp khởi nghiệp

8 dấu hiệu nhận biết một người không phù hợp với việc làm chủ doanh nghiệp khởi nghiệp

Nếu muốn biết mình có phù hợp với con đường khởi nghiệp hay không thì đây là một số dấu hiệu nhận biết cụ thể giúp bạn biết rằng, mình đã sẵn sàng làm chủ hay chưa.

Shark Hưng nói về sự khác nhau giữa lập nghiệp và khởi nghiệp, điều đáng khiến nhiều người nhầm lẫn

Shark Hưng nói về sự khác nhau giữa lập nghiệp và khởi nghiệp, điều đáng khiến nhiều người nhầm lẫn

Shark Hưng nhận định, có rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa việc khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp, kiểu "tôi bán phở, anh cũng bán phở thì cũng đâu có khác gì".

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất lịch sử Malaysia chia sẻ về cách tạo ra "cánh đồng màu mỡ" cho startup

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất lịch sử Malaysia chia sẻ về cách tạo ra "cánh đồng màu mỡ" cho startup

Mới đây, khi góp mặt trong chuỗi sự kiện WEF ASEAN tại Hà Nội, Bộ trưởng 9x đã mang tới cách thức để đất nước Malaysia hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024